ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



ภาพยนต์ 13 ชีวิต หมูป่าต้องรอด

โชคดีจริงๆ ที่เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้รับเชิญจากสถานกงสุลใหญ่แอลเอ ให้ไปร่วมชมภาพยนต์รอบปฐมทัศน์ Thirteen Lives หรือ 13 ชีวิตหมูป่าต้องรอด ในนามของ Thai Community ที่โรงภาพยนต์ Regency Village Theater เมือง Westwood

ได้รับความสะดวกและการต้อนรับอย่างดียิ่งจากทีมงานสถานกงสุลใหญ่แอลเอ นำโดย ท่านกงสุลใหญ่ คุณต่อ ศรลัมภ์และมาดาม คุณหน่อย สิริกมล พร้อมด้วย กงสุล บี อารียา ประจันพาณิชย์ ฟอราสติเอรี น้องหนุ่ม เคนนี่ ประธานยศ ยังก์ แผนกสาระนิเทศน์ น้องตุ๊กติ๊ก จุฑารัตน์ ไตรยวุฒิ ผู้ช่วยฝ่ายพิธีการทูต และทีมงานทุกคน

Thirteen Lives หนังภารกิจถ้ำหลวงที่กำกับโดย Ron Howard ปล่อยตัวอย่างแรง กำหนดฉาย 5 ส.ค. นี้ ทาง Prime Video

Thirteen Lives ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเหตุการณ์จริงของภารกิจช่วยชีวิตทีมฟุตบอลเยาวชนหมู่ป่าที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนในปี 2561 โดยผู้กำกับรางวัลออสการ์ Ron Howard พร้อมผู้ช่วยหนุ่มคนไทย คุณ Raymond Phathanavirangoonปล่อยตัวอย่างแรก พร้อมวางกำหนดฉายแบบจำกัดโรงในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ และสามารถรับชมได้พร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ ทาง Prime Video

โดยนอกจากชื่อของ Ron Howard ที่จะมานั่งแท่นผู้กำกับแล้ว Thirteen Lives ยังได้ William Nicholson มือเขียนบทจาก Gladiator (2000) และ Les Misérables (2012) มารับหน้าที่ดัดแปลงภารกิจช่วยชีวิตครั้งนี้สู่จอภาพยนตร์

ทีมนักแสดงไทยได้ร่วมเล่นหนังฮอลลีวูดทุนสร้างทะลุ มากกว่า 100 เหรียญสหรัฐอเมริกา หรือราว 3,000 ล้านบาท กับเรื่อง Thirteen Lives 13 ชีวิตต้องรอด ที่สร้างโดยค่ายใหญ่เงินเยอะ MGM และ Imagine Entertainment หนังที่คนทั่วโลกรอดู! หนังที่จะกลายเป็นตำนาน เพราะสร้างจากเรื่องจริงสุดอเมซิ่ง ของเยาวชนทีมฟุตบอลหมูป่า 13 คน ที่ติดอยู่ภายใน วนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

ความภูมิใจของคนไทย ตรงที่มีนักแสดลชาวไทยร่วมอยู่ด้วยหลายคน ซึ่งเราได้มีโอกาสกระทบไหล่ดาราร่วมแสดงใน Meet & Greet Party ที่จัดให้มีขึ้น หลังชมภาพยนต์เสร็จแล้ว มีการรื่นเริง อาหารไทย อเมริกัน เม็กซิกัน และเครื่องดื่ม พร้อมเสริฟอยู่ด้านหน้าโรงภาพยนต์ ให้ได้พบปะแลกเปลี่ยนสนทนากัน วึ่งผู้ได้รับเชิญส่วนมากจะเป็นผู้อยู่ในแวดวงธุรกิจภาพยนต์ เช่นผู้ถ่ายทำ ผู้สร้าง นักลงทุน ผู้กำกับ ดารา ฯลฯ

เราได้พบ ปู-สหจักร บุญธนกิจ รับบทเป็น ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย, เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ รับบทเป็น โค้ชเอก-เอกพล จันทะวงษ์ โค้ชประจำทีมฟุตบอลเยาวชนหมู่ป่า, อั้ม-ถิร ชุติกุล ในบทของเจ้าหน้าที่หน่วยซีล, เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ ในบทของ น.ต. สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยซีลที่เสียชีวิตระหว่างทำภารกิจ, อ้น-นพพันธ์ บุญใหญ่ รับบทเป็น ธเนศ นะธิศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการน้ำบาดาล และ ตู่-ภพธร สุนทรญาณกิจ ในบท หมอภาคย์ หนึ่งในทีมแพทย์กู้ภัย

ซึ่งกับดารา ตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ รับบทเป็น หมอภาคย์ นี่ ดิฉันขออวยนิดพราะดาราหนุ่มหล่อ นิสัยดีติดดินคนนี้คือ ลูกชายคุณแม่ทัศนาเพื่อนสาว ดิฉันเอง

ตู่ร้องเพลงก็เพราะ เล่นหนัง-ละครก็เด่น ความสามารถล้นอยู่กับ ตู่ ภพธร กับบทหมอภาคย์ จะกลายเป็นอีกบทสำคัญที่สุด ในชีวิตการแสดงของตู่ เป็นอีกบทที่น่าจะระทึกอยู่ เพราะเรื่องจริง หมอภาคย์เคยดำน้ำเข้าถ้ำหลวงไปช่วยเด็กๆ แต่ต้องติดซอกหินเกือบตาย

วุ๊ย...สรุปแล้ว ภาพยนต์เรื่องนี้ห้ามพลาด ต้องชม เพียงชื่อของผู้สร้าง ดาราที่แสดง เป็นหลักประกันความยิ่งใหญ่ของภาพยนต์เรื่องนี้ที่ นำความภาคภูมิใจมาสู่คนไทยทุกคนด้วยความซาบซึ้งในความเอิ้ออาทร ห่วงใย จนสามารถรวมน้ำใจจากทั่วโลก 17 ประเทศ และผู้เกี่ยวข้อง 5,000 คน ทำให้เกิดปาฏิหารย์ สามารถ ช่วยชีวิต 13 เยาวชนที่ตกอยู่ในอันตรายที่มืดมนถึง 3 อาทิตย์ ให้รอดชีวิตมาได้

ไม่มีคำใดที่จะกล่าวออกมาจากใจได้ นอกจากคำว่า ซาบซึ้งและ ขอบคุณ

ด้วยรัก และ ปรารถนาดี จาก Super Pat (323)702-0788