ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



ศูนย์สุขภาพ “ซุปเปอร์ อโรคยา”

มีการประกาศฉุกเฉินปิดเมืองหลายเมืองในอเมริกา รัฐแคลิฟอร์เนียเป็นหนึ่งในนั้น นอกจากในในหลายๆประเทศทั่วโลก ที่แอลเอเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม นายกเทศมนตรีของแอลเอ อีริค การ์เซ็ตตี้ มีการแถลงการณ์ ขอความร่วมมือประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่ชุมชน รวมทั้งปิดบาร์ ร้านอาหาร ปิดห้องสมุด ปิดโรงเรียน ปิดสวนสนุก ปิดโรงมหรสพ โรงหนังโรงละคร ห้ามมีการชุมนุม ประชุม กันเกินกว่า 10 คนขึ้นไป ลดเที่ยวบินต่างประเทศ ห้ามนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศ เป็นการชั่วคราวตั้งแต่ 2 อาทิตย์ถีง 2 เดือน จนประชาชนต่างตื่นตระหนกอกสั่นขวัญหายพากันไปกว้านซื้อของ กักตุนอาหาร น้ำดื่ม สิ่งของเครื่องใช้ กระดาษทิชชู กระดาสชำระ น้ำยาฆ่าเชื้อต่างๆ และฯลฯ จนร้านค้าต่างๆพากันหมดสต๊อคไปตามๆกัน ประธานาธิบดีทรัมป์ยืนยันว่า ไม่ต้องกักตุนอาหาร เครื่องดื่ม เพราะจะมีพอกับความต้องการของประชาชน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลังจากการระบาดของไวรัส จะมีความวิตกจริต ความกลัว และการเหยียดผู้ติดเชื้อตามมา โดยผู้เชี่ยวชาญได้เตือนแล้วว่าการรักษาระยะห่าง การกักกันผู้ติดโรคนั้นเป็นเรื่องที่จำเป็น แต่ไม่ควรไปถึงขั้นการเหยียดเชื้อชาติ และศักดิ์ศรีของผู้ป่วย ซึ่งกรณีดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นแล้วในประเทศอย่างสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และออสเตรเลีย ซึ่งมีการเหยียดเชื้อชาติคนที่มาจากเอเชียตะวันออก ซึ่งกรณีดังกล่าวนั้นไม่เป็นประโยชน์อันใดเลย..." บางครั้งการตื่นตระหนกแบบไม่มีสตินั้นมักสร้างปัญหาอาจถึงขั้นเกิดการจราจลขึ้นได้ น่ากลัวจริงๆ

เรามามีสติยอมรับกับการระบาดของโรค Covid 19 ด้วยการหันมาสู้กับมันอย่างชาญฉลาด ด้วยการหาทางควบคุมป้องกันให้มันหยุดแพร่เชื้อกันเถอะ ถึงเวลาปรับพฤติกรรมตัวเองกันได้แล้ว ก่อนจะสายเกินไป โดยทำตตามนโยบายของรัฐ

ดิฉันได้อ่านพบบทความเรื่อง “โภชนาการต้านโควิท 19” ใน “ทอล์คออฟเดอะทาวน์ ในนสพใมติชนฉบับวันที่ 15 มีนาคม 2020 เขียนโดยคุณสง่า ดามาพงษ์ แล้ว โดนใจมาก จากบทสรุป ให้กินอาหารครบ 5 หมู่ เพื่อให้สารอาหารช่วยสร้างภิคุ้มกันให้ร่างกาย พร้อมออกกำลังกาย ไม่เครียด และพักผ่อนให้เพียงพอ รวมทั้ง กินร้อน ช้อนกลางประจำตัว ล้างมือ ใส่แมสก์ในที่ชุมชน แต่ว่ามีคนเป็นจำนวนน้อยที่จะกินอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ได้ เห็นทีต้องอาศัยอาหารเสริมเพิ่มเติมด้วย

เนื่องจากคนส่วนมากยังไม่เห็นความสำคัญของการกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ และการที่จะกินให้ครบนั้นบางทีอาจไม่สะดวกตามภาวะสิ่งแวดล้อม จึงเห็นว่าอาหารเสริมควรจะมีบทบาทในส่วนช่วยตรงนี้ได้ดี

ณ.โอกาสนี้ ดิฉันขอแนะนำ ศูนย์สุขภาพ “ซุปเปอร์ อโรคยา. ที่ตั้งมาตั้งแต่ปี 1992 โดยนายแพทย์ Scott Brandon, MD. ผู้อำนวยการ Brandon Medical Group ที่ให้บริการคนไข้ที่ต้องการมีสุขภาพดีมาตลอด ที่ศูนย์สุขภาพของเรามีอาหารเสริมและไวตามินเพื่อให้คนลงทุนใส่ใจในสุขภาพของตัวเองทุกชนิด ราคายุติธรรม เพราะเรามีเครือข่ายกับโรงงานผลิตอาหารเสริมและไวตามินที่เชื่อถือได้เกือบทั่วโลก ไม่ว่าจะแก้ การนอนไม่หลับ ปวดข้อปวดกระดูก คลายเครียด เพิ่มพลัง เพิ่มภิคุ้มกัน สเต็มเซลล์ โกรธฮอร์โมน กัญชง กัญชา ฯลฯครบหมดทุกชนิด คุณภาพดีราคายุติธรรม เพียงแค่โทรศัพท์มาที่ศูนย์ (323)702-0788 เรามีคำแนะนำจากผู้ทรงคุณวุฒิ โดยเฉพาะเวลานี้ที่โรคร้ายกำลังระบาดอยู่

1...ล้างมือให้สะอาดด้วยสบู่บ่อยๆเป็นเวลา 20 วินาทีอย่างต่ำ หรือใช้น้ำยาล้างมือฆ่าเชื้อ Hand sanitizer ที่มีแอลกอฮอล์ 60% และห้ามเอามือไปแตะหน้าตา ปาก จมูกและหู

2...อย่าอยู่ในที่ชุมชนแออัด เพราะมีการเสี่ยงในการติดเชื้อได้ง่าย ให้อยู่ห่างจากผู้คนประมาณ สองช่วงแขน

3...ให้ทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อตามที่มือจับเช่น ลูกบิดประตู ที่กดปุ่มลิฟท์ โต๊ะ โทรศัพท์ห้องน้ำ สวิตช์ปิดเปิดไฟ เข้าไปดูกานป้องกันโรคได้ที่ www.epa.gov/sites/pro03/documents/sars-cov-2list 03-03-2020.pdf

4...เพิ่มภูมอคุ้มกันให้ตัวเอง ด้วยการออกกำลังกาย งดสูบบุหรี่ สุรายาเมา พักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ เราแนะนำให้ทานอาหารเสริม ไวตามินที่มีประโยขน์...

..Laminine (สเต็มเซลจากไข่ไก่ 9 วัน) จะช่วยคลายเครียด ความเครียดจะทำลายเม็ดโลกิตขาวที่ทำหน้าที่ป้องกันร่างกายขับไล่เชื้อโรคน่างๆหรือที่เรียกว่าภูมิคุ้มกัน

.. Immune อาหารเสริมตัวนี้จะกระตุ้นให้ผลิตเม็ดโลหิตขาวเพิ่มมากขึ้นจะได้มีภูมิคุ้มกันในร่างกายเพื่อขับไล่โรคร้ายและแบ็คทีเรียต่างๆ

.. Digestive ช่วยทำให้จุลินทรีย์พืชในกระเพาะและลำไส้เกิดความสมดุลย์และแข็งแรงเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับภูมิคุ้มกันในร่างกาย

นายแพทย์ผู้ทรงคุณวุฒิแนะนำการป้องกันตัวเอง ระยะให้งดการออกสังคมสักพักเพื่อควบคุมการแพร่โรคระบาด อยู่ห่างกันสักหนึ่งช่วงแขน หากไม่สบายให้เก็บตัวอยู่กับบ้านพร้อมใส่หน้ากากอนามัยกันแพร่เชื้อ ล้างมือด้วยเจล ล้างมือ ใช้ช้อนกลางประจำตัว

ท้ายสุดขอให้ทุกคนอยู่อย่างมีสติ อย่าตื่นตระหนกกับสิ่งที่เกิดขึ้นง่ายๆ หาวิธีตั้งรับไตร่ตรองหาทางผ่อนคลายจากร้ายให้เป็นดี ไม่งั้นจะเกิดความเครียดทำให้สติแตกเสียก่อน ชมรมส่งเสริมความสุขสนับสนุนโครงการหยุดแพร่เชื้อด้วยการยกเลิกงานปาร์ตี้ สังสรรค์ ชุมนุม St. Patrick Day Tea Dance เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม 2020 ให้ความร่วมมือปฎิบัติหน้าที่ของตนเองเรียบร้อยแล้ว

ศูนย์สุขภาพ ซุปเปอร์ อโรคยา บริหารงานโดยผู้ทรงคุณวุฒิทั้งชาวไทยและต่างชาติ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เราแนะนำนอกเหนือจากศูนย์สุขภาพอื่นๆอีกหลายๆแห่ง ยินดีให้คำปรึกษาเรื่องสุขภาพกายและใจแม้กระทั่งความเครียด โทรมาคุยกันเรื่องอาหารเสริมไวตามินต่างๆที่ทำให้ร่างกายแข็งแรงปราศจากโรคร้ายมากล้ำกลายกันได้นะคะ มันได้ผลจริงๆนะคะ ทุกคนควรต้องใส่ใจดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองให้ดี แข็งแรง โดยเฉพาะผู้สูงวัยที่ปล่อยปละละเลยการดูแลตัวเองมานาน สำหรับวัยหนุ่มวัยสาว จงอย่าประมาทว่าตัวเองแข็งแรง จะอย่างไรก็ตาม อาหารเสริมและไวตามินที่ดีๆนั้นควรค่าต่อการลงทุนให้กับร่างกายเป็นที่สุด รับประกันสินค้าคุณภาพสูง ราคายุติธรรม ไม่ได้ผลคืนเงินให้ภายใน 30 วัน

จงฉวยวิกฤติให้เป็นโอกาส เพิ่มความฉลาดรอบรู้ด้านโภชนาการและสุขภาพเพื่อส่งผลให้ร่างกายมีภูมิต้านทานโรคและรับสถานการณ์โรคร้ายต่างๆได้....ถนอมสุขภาพ บุญรักษา ใช้ชีวิตอย่างชาญฉลาด มีเมตตา กรุณา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ กันและกัน ตลอดไปนะคะ


ด้วยรักและปรารถนาดีจาก Super Pat (3230702-0788