ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



ทำไมต้องจัดงานวันเกิด?

เขียนบทความนี้ขึ้นมาจากการที่ตัวเองเพิ่งจัดงานวันเกิดไปหยกๆดิฉันเกิดวัน 17 กรกฎาคม เป็นคนรักสนุก ใฝ่หาความสุขใส่ตัว จึงจัดงานวันเกิดให้ตัวเองและเพื่อนๆที่เกิดเดือนเดียวกัน

มีสมาชิกวันเกิดมาร่วมด้วย 7 คน ที่จริงมีมากกว่านี้ได้แก่ คุณจอห์น เอมี่ เกิดวันที่ 1 กรกฎาคม, คุณสุวคนธิ์ กาญจนา เกิดวันที่ 4 กรกฎาคม คุณจอห์น เพไรด้า เกิดวันที่ 8 กรกาคม คุณญาดามณีรัตน์ เกิดวันที่ 10 กรกฎาคม คุณอารียา ชิม เกิดวันที่ 12 กรกาคม คุณ Super Pat เกิดวันที่ 17 กรกฎาคม คุณพิสมัย ปัทมคันธิน เกิดวันที่ 26 กรกฎาคม มีสมาชิกพากันมาสนุกสนานล้นหลาม จนห้องจัดเลี้ยงเล็กไป โต๊ะเก้าอี้มีไม่พอเสริม

เราแต่งตัวป็นหนุ่มสาวฮาวาย สีสดใสทั้งงาน ทานอาหารกลางวัน เม้ามอยสังสรรค์คุยกันฟุ้งไม่มีใครฟังใคร เสียงดีงเจี๊ยวจ๊าว ร้องเล่นเต้นรำทำเพลง ถ่ายรูปเป็นแสนๆรูป ดูกันโพสต์กันตาแฉะ มีความสุขกันมากมาย

พี่ๆน้องๆแฟนคลับมีน้ำใจล้นเหลือนำเค๊กวันเกิดมาร่วมด้วยทั้งเค๊กผลไม้ เค๊กช๊อคโกแล็ท เค๊กวานิลลา เค๊กไอสครีม คุ๊คกี้มารากอง สัปรสหวานฉ่ำ ได้ทานกันทั่วหน้า

แถมมีรางวัลเงินสดจับสลากกัน 8 รางวัลเป็นเงินทั้งหมด $340 ได้แก่ คุณลุงเจอรี่ ได้รางวัลที่ 1 เป็นเงินสด $100 แต่มอบให้คนจัดงาน, คุณเยาว์ $50 มอบให้คนจัดงาน $10, คุณPatty $50 มอบให้คนจัดงาน, คุณแซม $30, คุณลิซ่า $30, คุณจอห์น $30, คุณเอมี่ $30, คุณ Rick $20 สนุกสนานมีความสุขกันทุกคน

ไหนๆใครๆก็จัดงานวันเกิดกันทั่วโลกเกือบทุกวันแล้ว เรามารับรู้ถึงเรื่องราวความเป็นมาของการจัดงานวันเกิดทำไม กันดีกว่า

การจัดปาร์ตี้วันเกิดให้ลูก ครอบครัว แฟน หรือเพื่อนนั้น จะทำให้เค้ารู้ว่า “เค้าคือคนสำคัญ” เจ้าของวันเกิดจะรู้สึกว่าเค้าเป็นที่รัก เป็นคนที่มีคุณค่า ซึ่งนอกจากจะสร้างความมั่นใจในการทำเรื่องต่างๆ ในชีวิตแล้ว เมื่อคนๆนั้น พบเจอปัญหาอะไร เค้าจะไม่ล้มง่ายๆ เพราะเค้ารู้ว่าเค้ามีกำลังใจเป็นคนที่รักเค้า

เรามาดู เหตุผลว่าทำไม ควรมี “ปาร์ตี้วันเกิด”

แน่นอนว่าทุกคนล้วนมี “วันเกิด” เป็นของตัวเอง! จริงป่ะล่ะ

ซึ่งแต่ละคนก็มีวิธีฉลองวันเกิดที่ต่างกันออกไป ตั้งแต่ ไปทำบุญ กินข้าวตามร้านโปรด รับของขวัญ เป่าเค้ก หรือ “จัดปาร์ตี้วันเกิด”

ซึ่งการ “จัดปาร์ตี้วันเกิด” นี้ ดูจะน่าตื่นตาตื่นใจสำหรับเจ้าของวันเกิดและแขกที่มางานวันเกิดอีกด้วย เรามาดูกันดีกว่าว่านอกจากการจัดปาร์ตี้วันเกิดจการจัดปาร์ตี้วันเกิดให้ลูก ครอบครัว แฟน หรือเพื่อนนั้น จะทำให้เค้ารู้ว่า “เค้าคือคนสำคัญ” เจ้าของวันเกิดจะรู้สึกว่าเค้าเป็นที่รัก เป็นคนที่มีคุณค่า ซึ่งนอกจากจะสร้างความมั่นใจในการทำเรื่องต่างๆ ในชีวิตแล้ว เมื่อคนๆนั้น พบเจอปัญหาอะไร เค้าจะไม่ล้มง่ายๆ เพราะเค้ารู้ว่าเค้ามีกำลังใจเป็นคนที่รักเค้าอยู่รอบตัวนั่นเอง

ทำให้คนจำวันเกิดของเจ้าของปาร์ตี้ได้ เพราะก่อนจัดปาร์ตี้ขึ้นมาก็ต้องมีการเชิญแขกมาร่วมงาน เพราะฉะนั้นจึงมั่นใจว่าวันเกิดของคุณ ของลูกคุณ หรือของคนที่คุณรัก จะมีคนมา Happy Birthday และไม่มีทางถูกลืมแน่นอน

จะสร้างความสนุกสนานตื่นตาตื่นใจแล้ว ยังให้อะไรเราอีกบ้าง??? แล้วคุณจะรู้ว่า ควรจัดปาร์ตี้ให้ตัวเองและคนที่คุณรักแล้วล่ะ!

เป็นการเตือนใจเจ้าของวันเกิดว่า “โตขึ้นอีกปีแล้วนะ” หากเป็นการจัดปาร์ตี้วันเกิดให้ลูก ก็จะเป็นเครื่องย้ำเตือนให้เด็กรู้ว่าตัวเองเติบโตขึ้นแล้ว ต้องพร้อมที่จะเป็นผู้ใหญ่และเรียนรู้ให้มากขึ้นกว่าเดิม หากเป็นการจัดปาร์ตี้วันเกิดให้ตัวเอง ก็เป็นเสมือนเครื่องเตือนใจว่าหลังจากนี้เราจะแก่ขึ้นอีกปี ต้องพัฒนาตัวเองไปอีกขั้นได้แล้วนะ! หรือถ้าเป็นญาติผู้ใหญ่ มันแสดงให้เห็นว่า เราให้ความรัก ความสำคัญทานเสมอนะ

การจัดปาร์ตี้วันเกิดนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาในครอบครัว เพื่อนฝูงที่ไม่ได้เจอกันนานก็จะได้รวมตัวกันอีกครั้ง เป็นโอกาสที่จะได้เจอคนใหม่ๆ หรือในกรณีที่จัดงานปาร์ตี้ให้ลูก พ่อแม่ก็จะได้มีโอกาสมารู้จักกัน สร้างความสัมพันธ์ ช่วยเหลือกันดูแลลูก หรืออาจได้คอนเนคชั่นใหม่ๆ อีกด้วย

ทำให้มีเรื่องเล่า เรื่องเม๊าท์ เรื่องคุยกัน เพราะแน่นอนวันในงานปาร์ตี้มักมีเรื่องสนุก หรือเรื่องตลกๆ ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นเสมอ เช่น การร้องเพลงหรือโชว์สุดแสนประทับใจจากเจ้าภาพหรือเพื่อนฝูง หรือโมเม้นท์ฮาๆ จากแขกผู้ร่วมงาน ซึ่งการที่คุณไม่ไปปาร์ตี้วันเกิดนั้น จะทำให้คุณรู้สึกว่าพลาดอะไรไปมากแน่นอน

จริงๆด้วยนะ เพราะเราเฮฮาปาร์ตี้สนุกกันสุดเหวี่ยงในงานวันเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมามากขึ้นทุกๆปีไป

ด้วยรักและปรารถนาดีจาก Super Pat (323)702-0788