ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



Happy Mother’s Day สุขสันต์วันแม่สากล

วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม 2563 ตรงกับวันแม่สากลของประเทศสหรัฐอเมริกา พวกเราชาวไทยที่อยู่ในอเมริกาล้วนโชคดีที่ได้ฉลองวันแม่ถึง 2 ครั้งภายใน 1 ปีคือวันแม่สากลจะตรงกับวันอาทิตย์ที่ 2 ของเดือนพฤษภาคม และวันแม่แห่งชาติของประเทศไทย ตรงกับวันที่ 12 สิงหาคม

วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคมนี้ วางแผนทำอะไรให้คุณแม่ๆมีความสุข ประทับใจ ชื่นใจ กันบ้าง ในช่วง “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ Covid 19 เพื่อชาติ” ดิฉันมีไอเดียมาฝากและทุกอย่างต้องพิเศษกว่าวันอื่นๆแน่นอน หากชอบนำไปใช้ได้นะคะ

1...จัดดอกไม้สดที่เอามาจากสวนหน้าบ้าน หรือหลังบ้าน หรือหากอยู่อพาร์ทเม๊นต์ไม่มีดอกไม้ หาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ต ใส่แจกันหรือจะโทรสั่งร้านดอกไม้ให้มาส่งก็ย่อมได้ วางบนโต๊ะอาหาร โต๊ะรับแขก เคาน์เตอร์ในครัว ที่แพทิโอ ระเบียงหน้าบ้านหลังบ้าน หรือที่หัวเตียงนอน ก็ได้แล้วแต่สะดวก เพื่อคุณแม่เห็นจะได้รับความสดชื่นและกลิ่นหอมมีความสุขและประทับใจแน่นอน

2...เสริฟ เมนู Breakfast อาหารเช้าบนเตียงนอน พร้อมดอกไม้สด และ ของขวัญวันแม่ด้วยรักจากใจ

2...ตกแต่งสถานที่ให้เป็นวันพิเศษที่ห้องอาหาร หรือ ห้องรับแขก หรือห้องนั่งเล่น มีคาร์ดบอกรักคุณแม่ไว้ทั่วๆไปด้วยฝีมือสมาชิกในบ้าน

3...จับคุณแม่แต่งตัวให้สวยงามเป็นพิเศษ เนื่องจาก วันนี้เป็นวันพิเศษของเธอ มอบของขวัญแห่งความรักจากใจให้คุณแม่ประทับใจ(ถ้าไม่มีโอกาสให้ช่วงอาหารเช้า)

4...จัด เมนูอาหารกลางวัน วันแม่พิเศษ.เพราะจะพาคุณแม่ออกไปนอกบ้านก็ไม่มีร้านไหนให้นั่งที่ร้าน จะสั่งอาหารจากร้านอาหารด้วยเมนูพิเศษให้มาส่ง หรือ จะเข้าครัวทำเองก็ย่อมได้

5...จัดโต๊ะอาหารให้พิเศษเลอเลิศ ปูผ้าปูโต๊ะ เชิงเทียน ดอกไม้ จัดอาหารเมนูวันแม่ใส่จานสวยๆทานกันเองที่บ้าน เพราะจะพาคุณแม่ออกไปนอกบ้านก็ไม่มีร้านไหนให้นั่งที่ร้าน

6...นั่งจิบน้ำชา ทานของหวาน หลังอาหาร ดูอัลบั้มภาพ แลกเปลี่ยน สนทนากันถึงเรื่องต่างๆ ทั้งอดีต ปัจจุบัน อนาคต ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีคุณค่า

7...ชวนกันออกกำลังกายเบาๆ สัก 10-20 นาที

8...ชมละคร ภาพยนตร์ ฟังเพลง หรือร้องเพลง คาราโอเกะ หรือจะบริหารสมอง ด้วยการรำพัด ย่อมได้ แล้วแต่ความชอบ ด้วยกันอย่างมีความสุข

10...ถ่ายรูปทุกช๊อตเก็บไว้เป็นที่ระลึก กับ ความทรงจำดีๆ ที่เวลาไม่หวลกลับ ผ่านแล้วผ่านเลย มีเพียงรูปภาพเท่านั้นที่จะบ่งบอกถึงความสุขที่เราเคยมีให้กัน

เพียงแค่นี้ เราก็ฉลองวันแม่กับคุณแม่ซึ่งเป็นคนพิเศษที่รักยิ่งของเราอย่างมีคุณค่าที่สุดแล้ว คุณๆเห็นด้วยมั้ยคะ ถ้าเห็นดีด้วย เรามาช่วยทำให้คุณแม่รับรู้ถึงความรักของเราที่มีต่อท่านอย่างเปี่ยมล้นกันในวันแม่นี้ด้วยกันนะคะ

สุขสันต์วันแม่ค่ะ Happy Mother’s Day

ด้วยรักและปรารถนาดี ช่วง อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ จาก Super Pat (323)702-0788