ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



ข่าวดี...ตรวจสุขภาพฟรี สำหรับผู้ไม่มีประกันสุขภาพ

คนดีๆ มีน้ำใจ เป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ จะพบเห็นได้น้อยมากในทุกสังคม ฉะนั้น เมื่อโชคดีได้พบ 1 ใน 100 คน ต้องสนับสนุน ส่งเสริม ชื่นชม ประกาศให้โลกได้รับรู้ เพื่อเป็นกำลังใจ และเป็นไอด้อลให้คนทำตาม หรือนำไปเป็นเยี่ยงอย่าง

ฉบับนี้ ขออนุญาติแนะนำให้คุณๆได้รู้จักกับคุณหมอ Anthony Dinh ซึ่งเป็นนายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้าน หู ตา ปาก คอ จมูกและศัลยกรรมพลาสติค ผู้อำนวยการ Elite Care Medical Group เมือง Orange County อีกทั้งยังเป็นหมอที่ดูแลสุขภาพให้กับครอบครัวทั่วไป ซึ่งจะมาเป็นพ่อหมอพระให้คนยากอยู่ในขณะนี้

เราได้รู้จักกันในฐานะที่ได้ร่วมงานเป็นจิตอาสาช่วยกันบริการตรวจเซโรโลจี้แอนไตบอดี้ โควิด 19 (Serology Antibody Covid 19 Test) ฟรี ให้กับชุมชนไทยเมื่อ 5 เดือนที่แล้ว โดยคุณมุก ญาดามณีรัตน์ พัฒนสินโชติ ที่เคยทำงานเป็นเหยี่ยวข่าวสาวให้กับ นสพ.อินเตอร์ไทย ของดิฉันในอดีต (ซึ่งเป็นเพื่อนกับน้องวิคกี้ ลูกสาว) เธอ เป็นภรรยาของคุณหมอ Monte Christen ผู้เชี่ยวชาญด้านวิสัญญีแพทย์ ซึ่งทำงานร่วมกับคุณหมอดินห์ ได้ติดต่อมาเพื่อเสนอบริการตรวจโควิด 19 ฟรี ให้กับชุมชนไทย พวกเราจึงได้ร่วมมือกันระหว่าง Elite Care Medical Group สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ คุณขนิษฐา เพอร์ไรด้า ชมรมส่งเสริมความสุข โดยคุณเชนวริท ศิลปี มูลนิธิธารน้ำใจไทย โดย คุณสมชาย ไทยทัน และ Primerica โดย คุณชาลี ชัยศักดิ์เลิศ ทำให้ชุมชนไทยโชคดีได้รับการตรวจโควิด 19 ฟรี มาจนปัจจุบันเกือบ 3,000 คน เสนอบริการตามวัดและสถานที่ต่างๆ ซึ่งคุณหมอดินห์ยังร่วมบริจาค เงินให้กับวัดไทยต่างๆและสถานที่ที่ไปบริการตรวจอีกทุกครั้ง

คุณหมอดินห์เป็นคุณหมอติดดินจริงๆ เป็นมืออาชีพที่ไม่โอ้อวดตัวเอง มีน้ำใจมากมาย เนื่องจากเครื่องตรวจสอบ โควิด 19 นั้นย่อมมีต้นทุนรายจ่าย แต่คุณหมอระดมทุนเองโดยไม่คิดเงินจากผู้มาตรวจในขณะที่คลีนิคอื่นๆมีคิดค่าบริการ อีกทั้งยังมีความเห็นใจคนไข้ที่มาตรวจแล้วไม่มีประกันสุขภาพ จากการที่ได้พูดคุยวิสาสะกับคนไข้ คุณหมอเห็นใจผู้มีรายได้น้อยและไม่สามารถซื้อประกันสุขภาพได้ จึงได้เสนอบริการ “ตรวจสุขภาพ ฟรี ให้กับผู้ไม่มีประกันสุขภาพ” ทุกวันอังคารเริ่มวันอังคารที่ 22 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00am – 3.00pm. ที่คลีนิคคุณหมอ Elite Care Medicare Group 13794 Beach Blvd., Ste. B Westminster., CA 92683 มีคนไข้ที่ไม่มีประกันสุขภาพจองเข้ามากว่า 10 คน แล้ว

การตรวจสุขภาพฟรีครอบคลุมไปถึง...

การตรวจหาเชื้อโควิด 19 และภูมิคุ้มกัน, โรคภูมิแพ้, หายใจไม่ออก น้ำมูกไหล, ไอและหายใจถี่, ฉีดป้องกันไข้หวัดใหญ่ Flu Shot, ตรวจหูการรับฟัง, ตรวจความดัน, ตรวจไขมัน, ตรวจความดัน, โรคหัวใจ, ตรวจปอด, ตรวจไวรัสตับ, ตรวจโครงกระดูก-ปวดกล้ามเนื้อ, ตรวจภายใน, ตรวจลำไส้, ตรวจและป้องกันโรคของผู้ใหญ่ และฯลฯ

นอกจากนี้ คุณหมอดินห์ ยังเกริ่นถึงเรื่องการตรวจสุขภาพฟันให้คนไข้ ฟรีๆ ในเร็วๆนี้อีกด้วยคอยติดตามรับฟังข่าวดีๆจากเราเป็นระยะๆนะคะ

เป็นโชคดีของชุมชนไทยจริงๆค่ะ เราผนึกกำลังกันทำเพื่อสุขภาพที่ดีเพื่อให้ชุมชนเราแข็งแกร่ง โดยไม่เลือกที่รัก มักที่ชัง จะมีประกันสุขภาพหรือไม่มี คุณหมอดินห์ยินดีอุทิศความรู้และประสบการณ์ที่ได้เรียนและสั่งสมมาให้เป็นประโยชน์กับเพื่อนร่วมโลกทุกคน และการอุทิศครั้งนี้คุณหมอดินห์บอกว่า จะสำเร็จไปไม่ได้หากไม่ได้รับความร่วมมือจากหลายองค์กรณ์ที่กล่าวข้างต้น และที่สำคัญที่สุดจากตัวคนไข้เองที่ต้องรักและดูแลตัวเองอย่างดีที่สุด

ติดต่อนัดล่วงหน้าที่ Super Pat (323)702-0788, คุณมุก (310)983-6807, คุณสมชาย (818)855-4789 และที่คุณเหมี่ยว(626)434-9419


ด้วยรักและปรารถนาดี จาก Super Pat (323)702-0788