ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



ต้อนรับปีใหม่ 2022 ด้วยการ “คิดดี ทำดี พูดดี มีชัย” ตลอดไป

สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่ 2 ของปี 2022 แล้ว ยังตั้งตัวไม่ติดกับการไปล่องเรือสำราญ Grand princess ส่งท้ายปีเก่า 2021 ต้อนรับปีใหม่ 2022 ที่กรุ๊ปเรา 60 คน เพิ่งกลับกันมาเมื่อวันที่ 4 มกราคม หมาดๆนี้เอง นึกว่ายังล่องลอยอยู่บนสวรรค์ชั้นฟ้าที่มีแต่ความสุขสนุกสนานและสิ่งสวยงามเบิกบานบันเทิงใจ..ที่ไหนได้ แป๊บๆ เป็นสัปดาห์ที่ 2 ของปีไปซะแล้ว อย่ารอช้าเลย เรามา “คิดดี” กันดีกว่าว่า อายุเราเพิ่มมากขึ้นอีกหนึ่งปี ดิฉันจะพูดถึงเรื่องใกล้ตัวคนเขียนก่อนแล้วกันเพราะถนัดกว่า ตอนนี้ตัวเองอายุเกินพิกัดอยู่ในระหว่าง 60 ปีขึ้นไป ขอให้พิจารณาอ่านบทความที่แฟนคลับ FC.ส่งไลน์มาให้อ่าน เห็นว่ามีประโยชน์จึงเอามาฝากคุณๆแฟนคลับเผื่อจะนำไปใช้ในชีวิตประจำวันกันได้บ้าง ในทุกๆวัย สุขภาพเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต เราต้องให้ความสำคัญ ปลูกฝังเข้าไปในความคิดเพราะ.....(ขอบคุณข้อมูลจากอินเตอร์เน็ท)

“ความสุขคือเคล็ดลับประการเดียวของสุขภาพ”

ปัฟลอฟ นักสรีรวิทยาชาวรัสเซียผู้มีชื่อเสียง กล่าวไว้ว่า “ความสุขคือเคล็ดลับประการเดียวของสุขภาพ” ความสุขและสุขภาพมีความเกี่ยวข้องกันโดยธรรมชาติ เราจะทำให้ตนเองมีความสุขมากขึ้นได้อย่างไรหลังจากที่เราย่างเข้าสู่วัยชรา

1.ถ้าคุณอายุ 65-85 ปี คุณควรเข้าใจว่า คุณไม่ได้เป็นซูเปอร์แมนอีกต่อไปแล้ว อย่าเหน็ดเหนื่อยตลอดวัน คุณควรใช้ชีวิตอย่างสงบ ตัวอย่างเช่น ควรกินข้าวทีละคำ และทำสิ่งต่างๆ อย่างค่อยเป็นค่อยไป อยู่อย่างสงบ

2.ถ้าคุณอายุ 65-85 ปี คุณควรเข้าใจว่า คุณภาพชีวิตขึ้นอยู่กับสภาพจิตใจของคุณอย่างแท้จริง ทุกวัน ปลิงทะเล หอยเป๋าฮื้อ ปลาตัวใหญ่ เนื้อชิ้นใหญ่ อาหารโอชะจากภูเขาและทะเล ภัตตาคารชั้นสูงระดับห้าดาว ไม่ใช่สิ่งจำเป็นสำหรับชีวิตที่มีคุณภาพสูง

3.ถ้าคุณอายุ 65-85 ปี คุณควรเข้าใจว่า ความบาดหมางในครอบครัวเป็นความปวดร้าวที่ทุกข์ทรมาน การผ่อนปรน การให้อภัย และการอดกลั้นจะช่วยให้จิตใจของเรากว้างขึ้น สงบขึ้น และเป็นมิตรขึ้น

4.ถ้าคุณอายุ 65-85 ปี คุณควรเข้าใจว่า การเลือกเพื่อนเป็นเรื่องสำคัญ

5.ถ้าคุณอายุ 65-85 ปี คุณควรเข้าใจว่า การเรียนรู้ยังเป็นเรื่องจำเป็น ดำรงชีวิตและเรียนรู้ ใส่ใจกับความรู้ใหม่ที่เกี่ยวข้องกับงานอดิเรก อย่ากลัวการเรียนรู้และการรื่นเริง

6.ถ้าคุณอายุ 65-85 ปี คุณควรเข้าใจว่า ควรพึ่งตนเองมากกว่าพึ่งผู้อื่น มองอุปสรรคว่าเป็นโอกาส และเรียนรู้ที่จะแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์

7.ถ้าคุณอายุ 65-85 ปี คุณควรเข้าใจว่า สถานภาพและเกียรติยศเป็นเพียงถ้วย การอบรมบ่มเพาะและบุคลิกของคุณเป็นสิ่งที่อยู่ในถ้วยแก้วใสอาจไม่ใช่แก้วเหล้าองุ่น มันอาจเป็นแก้วน้ำโคลน ในถ้วยเครื่องเคลือบดินเผาใบหนาอาจไม่ใช่น้ำเดือด แต่มันอาจเป็นน้ำชาชั้นเลิศ

8.ถ้าคุณอายุ 65-85 ปี คุณควรเข้าใจว่า ผู้สำนึกในบุญคุณเป็นผู้มีความสุขมากกว่า เมื่อได้รับความกรุณาไม่ว่าจะมากหรือน้อย คุณควรรู้จักแสดงความขอบคุณ

9.ถ้าคุณอายุ 65-85 ปี คุณควรเข้าใจว่า ควรยิ้มง่าย ยิ้มบ่อยๆ โดยไม่ต้องกังวล อย่าเคร่งเครียดเกินไปเกี่ยวกับตนเองหรือชีวิตของคุณ

10.ถ้าคุณอายุ 65-85 ปี คุณควรเข้าใจว่า ความสุขสูงสุดอยู่ที่การมีคนเอาใจใส่คุณ ถ้าไม่มีใครเอาใจใส่คุณ คุณต้องเอาใจใส่ตนเอง จงมั่นใจว่าคุณได้พักผ่อน ออกกำลังกาย และกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ บริหารสมองในลักษณะที่สนุกและน่าตื่นเต้น.

เตรียมตัวเตรียมใจต้อนรับปีใหม่กันให้ถูกทาง จงเริ่มทำให้ปีนี้เป็นปีแห่งการสร้างสรรค์ กับสุขภาพร่างกายของคุณ ความสุขที่เราทำได้ เป็นการให้รางวัลชีวิตตัวเราเอง ทุกเช้าที่ตื่นนอน ขอให้ท่องคาถา... วันนี้เราจะ “คิดดี ทำดี พูดดี” ยิ้มแย้มแจ่มใส ตลอดวัน ก่อนลุกจากที่นอน ออกกำลังกาย ยืดเส้นยืดสายก่อน ดื่มน้ำอุ่นสะอาด 2 ถ้วย ทำความสะอาดร่างกายให้สดชื่น ยิ้มให้ตัวเองกับกระจก และพูด ขอบคุณจักรวาลที่ให้เราได้ตื่นนอนขื้นมาด้วยความแจ่มใส ไร้โรคภัย ไข้เจ็บ ขอบคุณประเทศไทยบ้านเกิดเมืองนอน ขอบคุณประเทศสหรัฐอเมริกาที่ให้โอกาสมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีมากๆ ขอบคุณพ่อแม่พี่น้อง ขอบคุณสามี ขอบคุณกัลยาณมิตรที่มีศีลเสมอกัน ขอบคุณสัตว์เลี้ยงทุกตัวที่มาเติมเต็มความสุข ให้ความรัก ขอให้ได้พบพานในสิ่งที่ดีๆตลอดไป

จากนั้นเริ่มต้นวันใหม่ที่สดใส ร่าเริงเบิกบาน ด้วยการแต่งตัวสวยงาม ทานอาหารเช้าถูกหลักอนามัย ทำกิจวัตรประจำวัน มีความสุขในหัวใจตลอดทั้งวัน เป็นกำไรให้กับชีวิตตัวเองทุกวันไป นี่คือกิจวัตรประจำวันที่ทำอยู่เป็นนิจสิน จึงพบพานแต่ความสุขมากมาย จนต้องนำมาแบ่งปันให้กับผู้คนรอบข้างด้วยความเต็มใจ

ด้วยรักและปรารถนาดีจาก Super Pat (323)702-0788