ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



พาเที่ยวงาน Asean Charity Bazaar

สถานกงสุลใหญ่ลอสแอนเจลิส เจ้าภาพร่วมกับสถานกงสุลใหญ่เพื่อนๆอาเซียน 5 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา อินโดนีเซีย มาเลเซีย เมียนมา ฟิลิปปินส์ และสมาคมสตรีอาเซี่ยนแห่งลอสแอนเจลิสจัดงานแฟร์การกุศล Asean Charity Bazaar ที่ตึกสถานกงสุลใหญ่อินโดเนเซีย, 3457 Wilshire Blvd., LA เมื่อวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2022 บริเวณที่จอดรถ ตั้งแต่เวลา 11.00 โมงเช้า – บ่าย 4 โมงเย็น จุดประสงค์ เพื่อนำรายได้ สมทบทุนองค์กรณ์การกุศล ช่วยเหลือทำคุณประโชน์ต่อสังคมและชุมชนท้องถิ่น

มีการออกร้านจำหน่ายอาหารประจำชาติ สินค้าหัตถกรรม และโชว์การแสดงทางวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ

สโลแกนของงานออกแนวน่ารักๆว่า... แม่ช้อยชวน.......

ชิม......อาหารนานาชาติอาเซี่ยน จากประเทศไทย, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, พม่า และ กัมพูชา

ช๊อป...สินค้าหัตถกรรมจากประเทศอาเซี่ยน มีประเทศไทย,มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, พม่า, กัมพูชา

แชะ....ภาพที่ระลึก ณ. ซุ้มถ่ายภาพมีนักมวยคุณจ้ำม่ำ สัญญลักษณ์ของไทยทาวน์แอลเอ รถสามล้อ ร่มสวยฝีมือคนไทย

ชม.....การแสดงวัฒนธรรมอาเซี่ยน จากแต่ละประเทศ เราไปทันชมรำมโนราห์ และ คณะรำโชว์จากชมรมนาฎศิลป์สังคีต LA

เราสองคนมีกิจกรรมทำตอนเช้าจึงไปถึงงานตอนบ่าย ได้น้อง Kenny หนุ่ม เจ้าหน้าที่ประจำกงสุลให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยมีน้องตรีเป็นผู้นำพาเข้างาน จ่ายค่าผ่านประตูคนละ $5.00 จากการต้อนรับของสมาคมสตรีอาเซี่ยนแห่งลอสแอนเจลิสซึ่งประธานของ AWCLA ในปีนี้คือ มาดาม Dyah Krisnawan , ภรรยาของกงสุลใหญ่อินโดนีเซีย Mr. Saud P. Krisnawan

กงสุลบี อารียา ประจันพาณิชย์ ฟอราสติเอรี่ ที่น่ารัก มาให้การต้อนรับมอบถุงกระเป๋ารักษ์โลกพร้อมของที่ระลึก ก่อนพบท่านกงสุลใหญ่ คุณต่อ ศรลัมพ์ ที่มีมนุษย์สัมพันธ์ดีมาก ร่าเริง ยิ้มแย้มแจ่มใส ทำให้ผู้พบเห็นเกิดความสบายใจ ให้เกียรติถ่ายรูปด้วย ทั้งๆที่มีภาะกิจวุ่นวายในฐานะสถานกงสุลใหญ่ไทยเป็นเจ้าภาพร่วม โดยคุณหน่อย สิริกมล ศรลัมพ์ มาดามของกงสุลใหญ่ได้มาช่วยต้อนรับผู้ที่เข้ามาร่วมงาน

ขณะกำลังถ่ายรูปเพื่อนำมาเขียนบทความเล่าประสบการณ์ ประชาสัมพันธ์ให้แฟนคลับที่พลาดโอกาสไม่ได้ไปร่วมงานดีๆด้วยตนเองให้ ได้อ่านและไปเที่ยวทิพย์ตามเราไปด้วย ขอเล่าถึงความน่ารักๆของเยาวชนไทยตัวน้อยๆ น้องลูมิ และน้องดาน่า ซึ่งเป็นหลานสาวของคุณปู่ อดีตกงสุลบุญหนา สอนใจ และเป็นหลานของ กงสุลจิรายุธ และมาดามเปรียวไผ่ สอนใจ นำพวงมาลัยดอกกล้วยไม้มาเสนอขาย เพื่อนำเงินไปบำรุงการกุศลตามเจตนาของงาน ทำให้เราต้องสนับสนุนน้องๆตัวเล็กที่มีใจเป็นจิตอาสา เราอดภูมืใจในกุศลจิตของน้องๆที่มีความคิดดี ทำดี ไปด้วยไม่ได้ ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคนที่อบรมดูแลสั่งสอนเป็นอย่างดี

มีกลุ่มคนไทยหลายกลุ่มมาสนับสนุนเช่นกลุ่มจากสมาคมศิษย์เก่าเกษตรศาสตร์ กลุ่มพยาบาล และฯลฯ ก่อนกลับ เราพบน้องแดง บุญญลักษณ์ เจริญกิจการ อดีตเจ้าของหนังสือพิมพ์เสรีชัยมากับเพื่อนๆ เราเจอกันแป๊บเดียวถ่ายรูปด้วยกันยังไม่ทันหายคิดถึง เราสองคนต้องรีบพาน้องปริ๊นเซสปุกปุย ไปฉีดวัคซีนเพื่อจะเดินทางไปแคนาดาต้นเดือนพฤษภาคมนี้ จึงทำให้ต้องรีบกลับเพราะมีนัดกับหมอตอนบ่าย 3 โมง จึงยังเก็บข่าวไม่หมด

สรุป รูปงานออกมาเป็นกันเอง อบอุ่น แสดงให้เห็นถึงความสามัคคี เป็นการรวมตัวทำความดีให้ชุมชนต่างๆ แสดงออกถึงการรวมพลังกลุ่มอาเซี่ยนที่เป็นเพื่อนบ้านกัน อยากเห็นคนไทยมาสนับสนุนส่งเสริมให้กำลังใจกันมากกว่านี้ ในอนาคต ถึงแม้จะมีผู้มาร่วมงานมากพอสมควร แต่ส่วนใหญ่จะเป็นชาวฟิลิปปินส์ เสียส่วนมาก คนอเมริกันยังมีเปอร์เซ็นต์น้อยมาก

ไหนๆก็เขียนเล่าให้ฟังถึงงานบาซาร์แล้ว อยากแนะนำให้รู้จัก “กลุ่มสตรีอาเซียนแห่งลอสแอนเจลิส” กันนิดหน่อย สมาคมสตรีฯนี้ ก่อตั้งเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 1991โดยได้รับแรงบันดาลใจจากอุดมการณ์มิตรภาพและความสามัคคีของอาเซียน เป็นสมาคมทางสังคมวัฒนธรรมของสตรีอาเซียนซึ่งเป็นคู่สมรสของหัวหน้าคณะผู้แทนประชาคมอาเซียนในลอสแอนเจลิสที่มีวัตถุประสงค์ส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับอาเซียน ในฐานะองค์กรณ์ เพื่อติดต่อระหว่างประชาชนกับสหรัฐผ่านกิจกรรมต่างๆ ซึ่งในปีนี้ก็เช่นกันที่จะนำรายได้ไปมอบให้กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและชุมชนท้องถิ่นต่อไป

ดีใจที่มีโอกาสนำเสนอบทความดีๆนี้ให้แฟนคลับได้อ่านเพื่อตามไปเที่ยวทิพย์กัน

ขอขอบคุณภาพสวยๆจากนักข่าวหญิงคนเก่งประจำลอสแอนเจลิส Noii Santa มา ณ ที่นี้ด้วย

ด้วย รักและ ปรารถนาดี จาก Super Pat (323)702-0788