ซุปเปอร์แพท
ปิยะพัชรี ศิลปี



ร่วมงานการกุศล Tea Dance ซับน้ำตา ช่วยดับไฟป่าออสเตรเลีย

ข่าวใหญ่ปลายปี 2019 คงไม่มีข่าวใดในโลกเกิน ข่าวไฟไหม้ป่าที่ลุกลามเผาไหม้ป่าที่ประเทศออสเตรเลีย รวมไปถึง บ้านช่องที่อยู่อาศัย คร่าชีวิตเกือบ 30 ทั้งคนและสัตว์เป็นพันๆล้านตัว โดยเฉพาะ จิงโจ้ และหมีน้อยอุ้ยอ้ายโคอาล่าที่แสนจะน่ารักตามที่ทุกคนคงเห็นเป็นข่าวทั้งทางหนังสือพิมพ์ วิทยุและโทรทัศน์กันเกือบทุกๆวัน ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่ติดตามข่าวด้วยความสลดหดหู่สงสารพวกเค้าสุดใจ

เมื่อประมาณเดือนพฤศจิกายน 2019 ดิฉันได้ชวนเพื่อนๆที่แอลเอ ไปล่องเรือสำราญกันที่ประเทศออสเตรลียและนิวซีแลนด์15 วัน เริ่มวันที่ 24 มกราคม ถึง วันที่ 8 ธันวาคม ถือโอกาสไปฉลองตรุษจีนกันนอกประเทศ เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลตรุษจีนพอดี เรารวบรวมกันได้ 27 คน ทุกอย่างลงตัวหมด ประมาณปลายเดือนธันวาคม2019 ได้ข่าวไฟไหม้ป่าที่ ออสเตรเลีย แต่ไม่คิดว่าจะเนิ่นนานและทำลายธรรมชาติและสัตว์น่ารักๆได้มากมายอย่างนี้ เป็นเหตุการณ์ที่น่าหดหู่และเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของทั้งมนุษย์และสัตว์ต่างๆช่วงนี้ตามข่าวจะมีคนดัง ดารา นักร้องและเซเลบต่างๆพากันออกมาบริจาคช่วยเหลือ

พวกคณะทัวร์ต่างวิตกกังวลกันเป็นแถว แต่ทำอย่างไรได้ในเมื่อทุกคนซื้อทัวร์นี้กันหมดแล้ว และไม่มีใครทราบว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นล่วงหน้า พวกเราจึงทำใจ เปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาส โดยมุ่งมั่นจะไปช่วยกันซับน้ำตาให้ประเทศออสเตรเลียด้วยการนำเงินเข้าไปใช้จ่ายท่องเที่ยว พร้อมกับร่วมใจกันจัดงานการกุศลรวบรวมเงินบริจาคให้กับสภากาชาดไทยโดยจะผ่านสถานกงสุลใหญ่แอลเอเป็นการช่วยเหลือในนามของประเทศไทย การจัดงานครั้งนี่เป็นรูปแบบของการจัดงาน Tea Danceขึ้นในวันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2020 นี้ขึ้นที่ห้องอาหารตำหนักไทย 5267 Hollywood Blvd., Hollywood Thai Town Los Angeles CA 90027 ตั้งแต่เวลา บ่ายโมง – หนึ่งทุ่ม มีร้องเล่นเต้นรำ ทานอาหารกลางวันร่วมกัน

เราต้องจัดอย่างกระทันหันก่อนพวกเราจะเดินทางกันวันที่ 24 มกราคม 2020 นี้ เพื่อไปล่องเรือสำราญและเที่ยวเมืองซิดนี่ย์ที่ประเทศออสเตรเลียและต้องการทำคุณประโยชน์ให้เพื่อนร่วมโลกทั้งคนและสัตว์ กรุณาสนับสนุนการต้องการทำดีของพวกเราด้วยการช่วยประชาสัมพันธ์ให้ ร่วมด้วยช่วยออสเตรเลียดับไฟป่าทางใดทางหนึ่ง

มีคนไทยหลายคนอยากจะร่วมช่วยเหลือ แต่ไม่รู้จะช่วยกันบริจาคอย่างไร ทางประเทศไทยมีสภากาชาดไทยซึ่งประสานงานกับสภากาชาดออสเตรเลียที่มีกองทุนเฉพาะสำหรับช่วยเหลือผู้ประสบภัย ไม่ว่าจะเป็นศูนย์หลบภัย หรือการมอบเงินสนับสนุนให้คนที่สูญเสียทรัพย์สิน รวมถึงการช่วยเหลืออาสาสมัคร

เรามาร่วมด้วยช่วยกันทำความดีเพื่อโลกใบนี้จะได้มีความสุขและสวยงามน่าอยู่ทั้งมนุษย์ สัตว์ และพืชพันธ์กันเถอะ ผู้ใดเห็นด้วยเราดีใจ ผู้ที่ไม่เห็นด้วยเราเคารพความคิดของแต่ละบุคคล

ที่แน่ๆ คือเราทำแล้วมีความสุขถึงแม้การกระทำของเรานี้จะเป็นส่วนเล็กๆในการช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ต้องการได้ไม่มากก็ตาม เราก็มึความสุขกับการได้ให้ตามกำลังของเรา เรายึดถือคติ “ยิ่งให้ ยิ่งได้” คือเราได้รับความสุขเต็มๆ

ณ.วันนี้ที่เขียนบทความมีผู้มีจิตเมตตา บริจาคสมทบช่วยซับน้ำตา ดับไฟป่าออสเตรเลียมาบ้างแล้ว สาธุและโมทนาบุญกับผู้ที่ได้บริจาคล่วงหน้าที่บางคนไม่สามารถไปร่วมงานกับเราได้...

คุณชัชวนันท์ ลัคกี้ มหาราช $100 คุณวินนี่ เตียวตระกูลวัฒน์ $100 คุณชลินท์ ธารา $100 คุณสุขเกษม อินโทรดม $30 คุณพรรณีและครอบครัว $30 คุณกัลยา $20 คุณยุคล $20 คุณคิม นภา $20 คุณกาญจนา เปเรซและครอบครัว $10 คุณระวิวรรณ ขันทอง $5 คุณนราธิป วัฒนาการ $5 รวมยอดณวันที่ 15 มกราคม 2020 total $440 และยัง0tมีผู้บริจาคเพิ่มเติมเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งเราผู้เป็นสะพานบุญจะประกาศชื่อผู้มีความเมตตาสนับสนุนเป็นระยะๆ

ผู้ใดสะดวกขอเชิญพบกันในงานการกุศลซับน้ำตาช่วยดับไฟป่าออสเตรเลีย Tea Dance on Saturday January 18, 2020 ที่ห้องอาหารตำหนักไทย ในไทยทาวน์ฮอลลีวูด เวลา บ่ายโมง – หนึ่งทุ่ม หรือโทรศัพท์เข้ามาบริจาคได้ที่ (323)702-0788 เราจะรวบรวมเงินบริจาคเข้าสภากาชาดไทยผ่านสถานกงสุลใหญ่ วันเวลาจะแจ้งให้ทราบอีกที


ด้วยรักและปรารถนาดีจาก Super Pat (323)702-0788