Special Scoop
โอ๊ย... มัน บ่ แน่หรอกนาย

ผมหวังว่าทุกท่านคงจะทราบผลของการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครแล้ว โดย ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร จากพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงรักษาเก้าอี้ไว้ได้อีก 1 สมัย ด้วยคะแนนถึง 1,256,231 คะแนน มากเป็นประวัติการณ์ (ลบสถิติของนายสมัคร สุนทรเวช ในปี 2000 ที่ได้ 1,016,096) ตามมาด้วย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ 1,081,927 คะแนน จากพรรคเพื่อไทย และที่สาม วีรบุรุษนาแกของเรา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ได้คะแนน 166,582 คะแนน

ก็เป็นอันว่าชาวกรุงเทพฯยังคงชื่นชอบระบบพรรคการเมือง ไม่เลือกคนที่ไม่สังกัดพรรคหรืออิสระนั่นเอง โดยมีการออกมาใช้สิทธิ์ถึง 63.98% นับเป็นผลงานที่น่าประทับใจในการรณรงค์หาเสียงของ กกต.กทม. ที่โฆษณาให้ประชาชนออกมากัน ซึ่งมากกว่าการเลือกตั้งของนายกเทศมนตรีของลอสแองเจลิส เมื่อวันอังคารที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมาเสียอีก ซึ่งมีคนออกมาใช้สิทธิ์น้อยกว่า 20 % จากจำนวนผู้มีสิทธิ์ที่ได้ลงทะเบียนกว่า 1.8 ล้านคนในเมื่องลอสแอนเจลิส

ท่านเสรีพิศุทธ์บอกกับผู้สื่อข่าวว่า “เข็ด และไม่คิดจะลงสมัยรับเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพฯ สมัยที่ 2 แล้ว” ผมหวังว่ารัฐบาล หรือว่าที่ผู้ว่ากทม. ควรจะเอาความคิดสร้างสรรค์ของผู้สมัครต่าง ๆ ไปปฏิบัติให้คนกรุงเทพฯเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยเฉพาะการจัดระเบียบพ่อค้าแม่ค้าที่ขายกันบนฟุตบาทเต็มไปหมด จนคนเดินถนนต้องไปเดินบนผิวจราจร เกิดอุบัติเหตุโดนรถชน จนมีทั้งนักท่องเที่ยวต่างประเทศตายมาหลายรายที่พวกเขานึกว่ารถบ้านเราจะจอดให้คนเดินทางเท้าก่อนเหมือนประเทศอื่นๆที่พัฒนาแล้ว และคนกรุงเทพฯก็โดนอยู่บ่อยๆ ผมผิดหวังในคนกรุงเทพ ที่ไม่ให้โอกาสท่านเสรี ก็เลยแพ้ ซึ่งผมก็ได้พยายามช่วยท่านเสรีพิศุทธ์อย่างเต็มที่ โอกาสหน้าหวังว่าท่านจะมีโอกาสเข้ามารับใช้บริหารบ้านเมืองในตำแหน่งอื่นให้กับประชาชนอีก

ส่วนพรรคเพื่อไทยก็ต้องไปหาข้อผิดพลาด ที่แน่ ๆ ผมว่าต้องหยุดการคุยโม้แบบรายวันมั่นใจเกินร้อยเปอร์เซนต์ก่อนวันเลือกตั้งเสียที เชื่อโพล และการพูดจาเสียดสีคนกรุงเทพฯ แบบดูถูกทางความคิดของเขาอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นยุทธวิธีที่ผิด และมีคนของพรรคพูดโอ้อวดศักยภาพต่าง ๆ นานา อย่าง ร.ต.อ.เฉลิม ที่พูดว่า คะแนนนำเกิน 2 แสนก่อนวันเลือกตั้งหนึ่งอาทิตย์ และจากอดีตที่คนกรุงเทพฯยังจำได้แน่ ๆ คือ การแก้วิกฤติน้ำท่วม ที่รัฐมนตรีของรัฐบาลนี้หลาย ๆ ท่านต่างออกมาแย่งแถลงข่าวกันแบบรายชั่วโมงจนคนกรุงเทพฯไม่รู้จะเชื่อใครดี เพราะมันไม่ตรงกัน สับสนไปหมด คนกรุงเทพฯเลยไม่เอาด้วย เพราะขนาดคนของตัวเองยังขัดกันได้แบบไร้รอยต่อเลย

ขอขอบพระคุณทุก ๆ ท่านที่ช่วยท่านเสรีพิศุทธ์หาเสียง โดยบอกญาติ ๆ ในกรุงเทพฯไปลงคะแนนเสียงให้ท่าน หวังว่าโอกาสหน้าคงมีอีก

เอาล่ะครับมาคุยกันเรื่องผลการนับคะแนนของนายกเทศมนตรีนครลอสแอนเจลิส เมื่อคืนวันอังคารที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา และตามที่ได้คาดการณ์ไว้นะครับว่า ผู้ที่จะเข้าไปแข่งกันแบบตัดเชือก 2 ท่าน ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2013 นี้ก็คือ

นาย Eric Garcetti ที่ได้ 93,978 คะแนน (32.93%) และนาง Wendy Greuel ที่ได้ 83,308 คะแนน (29.19%) ซึ่งไม่มีใครได้เกิน 51% ก็ต้องรอต่อไปอีก 11 อาทิตย์ จนถึงวันที่ 21 พฤษภาคม 2013 ไปลุ้นว่าประชาชนจะเอาใครดี

ส่วนสมาชิกเทศมนตรีเขตไทยทาวน์ ก็เช่นเดียวกัน ต้องไปตัดเชือกกันในวันที่ 21 พฤษภาคม 2013 มีอยู่ 2 ท่าน คือ

1. นาย Mitch O’Farrell ได้ 3,535 คะแนน หรือ 18.44%

2. นาย John J. Choi ได้ 3,158 คะแนน หรือ 16.47%

ฉะนั้น อย่าลืมไปลงคะแนนเสียงใช้สิทธิ์ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2013 ชุมชนไทยต้องมีส่วนร่วม รวมพลัง เราไม่ใช่ส่วนเกินของสังคมนี้ เราต้องเป็นส่วนหนึ่งของสังคมอเมริกัน โดยการออกมาใช้สิทธิ์กันมาก ๆ

ถ้าใครไม่รู้ว่าจะไปลงคะแนนใช้สิทธิ์กันที่ไหน ค้นหาง่ายมาก ไปที่ www.lavote.net/locator

ยกตัวอย่าง ถ้าอยู่แถว ๆ ไทยแลนด์พลาซ่า ก็ใส่เลขที่บ้าน 5311 และชื่อถนน Hollywood ลงไปแล้วกด Submit สถานที่ไปลงคะแนนก็ออกมาเลย ในกรณีนี้ คือ ไปลงได้ที่ Los Feliz United Meth Church 1800 N. Western Ave., LA, CA 90027

ถ้าอยู่บ้านเลขที่ 5254 Argus, LA ก็ไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งที่ Fatty’s & Co, Dining Area, 1627 Colorado Blvd, LA

เวลาลงคะแนนเสียงตั้งแต่เวลา 7 โมงเช้า ถึง 2 ทุ่ม (7 A.M. – 8 P.M.) สะดวกสบาย “อย่านอนหลับทับสิทธิ์” นะครับ


โชคดีครับ
คิด ฉัตรประภาชัย