Special Scoop



สาวงามเมืองชาละวัน ชัชฎาภรณ์ กิมากรณ์ มิสไทยนิวเยียร์ยูเอสเอ 2013

ความงาม และความน่ารักของสาวน้อยคนนี้ สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับการประกวดเทพีสงกรานต์ที่เคยมีมา สาวงามเพียงคนเดียวที่คว้าตำแหน่งต่างๆ ในการประกวด "มิสไทยนิวเยียร์สงกรานต์เฟสติวัล 2013" ไปครองถึง 4 รางวัล ด้วยความเห็นพ้องต้องกันของกรรมการตัดสินทั้ง 7 ท่าน ที่ร่วมเป็นสักขีพยานและพิจารณาความงามของผู้เข้าประกวดทั้งหมดอย่างละเอียดถี่ถ้วน รางวัลที่เธอได้รับคือ

มิสไทยนิวเยียร์ยูเอสเอ 2013

มิสสิงห์ยูเอสเอ

มิสเบสต์คอสตูม

มิสป๊อปปูล่า

ชัชฎาภรณ์ กิมากรณ์ หรือ "น้องอ้อย" เกิดที่ จังหวัดพิจิตร เมื่อ 22 ปีที่แล้ว เธอเป็นบุตรีของ คุณพ่อ สุรินทร์ กิมากรณ์ กับคุณแม่ทองแสง กิมากรณ์ เติบโตและศึกษาที่โรงเรียนในจังหวัดพิจิตรมาตลอด

ต่อมาในปี 2008 "น้องอ้อย" บินข้ามฟ้ามาศึกษา ในนครลอสแอนเจลิส และจบการศึกษาระดับ High School ที่ Helen Bernstein High School พร้อมด้วยใบประกาศนียบัตรและเหรียญทองจากประธานาธิบดี บารัค โอบามา เนื่องด้วยเธอมีผลการเรียนยอดเยี่ยม แล้วมาศึกษาต่อด้านพยาบาลที่ Santa Monica College ตอนนี้เรียนอยู่ปี 2

"หนูชอบช่วยเหลือคนอื่น อนาคตเลยอยากเป็นพยาบาลค่ะ"

ถามเธอถึงการเข้าประกวดมิสไทยนิวเยียร์สงกรานต์ปีนี้

"ความจริงมันคือความฝันของหนูตั้งแต่เด็กๆค่ะ แต่ไม่เคยได้ลองประกวดเวทีไหนเลยสักครั้ง และนี่ก็เป็นการประกวดความงามครั้งแรกในชีวิตของหนู ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะได้รับรางวัลชนะเลิศ แต่หนูก็ตั้งใจทำอย่างเต็มที่ ตอนแรกที่ประกาศว่าหนูได้รับรางวัลพิเศษรางวัลแรก วินาทีนั้นหนูก็ดีใจสุดๆแล้วค่ะ "

เธอได้หมายเลขหนึ่งในการเข้าประกวดครั้งนี้ ซึ่งหมายความว่าเธอจะต้องเป็นคนแรกที่จะเดินนำผู้ประกวดทุกคน

"หมายเลขหนึ่งคือหมายเลขที่ทุกคนไม่อยากได้ค่ะ เพราะต้องทำหน้าที่เป็นผู้นำและกดดันมากที่สุด แต่สุดท้ายหนูก็จับได้หมายเลยหนึ่งจนได้ (หัวเราะ) หนูหัดใส่ส้นสูงเดินทุกวันเลยค่ะ ปกติไม่ใส่ส้นสูงเพราะเป็นคนสูงอยู่แล้ว แต่โชคดีที่มี "คุณใหญ่ อักษราภัค เกตุทอง" เจ้าของร้านเดอะภูเขา ช่วยฝึกสอนท่าทางการเดินและจัดหาชุดไทย และชุดราตรีให้ค่ะ"

เธอลำดับเหตุการณ์ในขณะเข้าประกวดเทพีสงกรานต์ครั้งนี้ให้เราฟัง

"อ้อยเป็นหมายเลข 1 ต้องเดินขึ้นเวทีก่อนนางงามคนอื่น ไม่มีโอกาสได้ดูใครเป็นตัวอย่างเลย ทำให้ตื่นเต้นมาก ขาสั่น เดินก้าวเท้าไม่ค่อยออก แต่ก็ยิ้มสู้ค่ะ และทำออกมาเต็มที่"

"การประกวดมี 3 ชุดค่ะ มีชุดสปอร์ต ชุดราตรี และชุดไทย ทรมานที่สุดคือชุดไทยซึ่งมีน้ำหนักมาก และต้องใส่รองเท้าส้นสูงปรี๊ด ทั้งหนักและเหนื่อยสุดๆค่ะ แต่หนูมีความสุขมากกว่าที่ได้ยืนอยู่บนเวทีนั้น มีพ่อแม่และเพื่อนๆมาเชียร์ ทำให้มีกำลังใจและลืมความหนักนั้นเลยค่ะ และมาสนุกเอาตอนที่กรรมการจัดให้นางงามทั้งหมดเต้น Gangnum Style ทั้งสนุก ทั้งตื่นเต้นค่ะ"

กับคำถามบนเวทีในการสัมภาษณ์ 6 คนสุดท้าย คุณคิดว่าสังคมไทยใน Los Angeles เป็นอย่างไร และคุณคิดจะทำอย่างไรกับสังคมนี้ ?

"ดิฉันคิดว่าสังคมไทยใน Los Angeles มีความอบอุ่นมากค่ะ เหมือนได้อยู่ที่ประเทศไทย ทุกคนที่นี่อยู่กันแบบครอบครัว รักและคอยช่วยเหลือกัน ถ้าดิฉันเลือกได้ ดิฉันขอให้มีการจัดงานไทยนิวเยียร์สงกรานต์เฟสติวัลแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ เพราะจะได้เผยแพร่วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีไทย อาหารไทย และทุกสิ่งทุกอย่างที่แสดงออกถึงความเป็นไทย ให้ชาวต่างชาติที่นี่ได้รู้ว่า วัฒนธรรมไทยงดงามเพียงใด"

ตื่นเต้นมากที่สุดในตอนที่ถูกคัดเลือกเหลือ 2 คนก่อนจะประกาศว่าใครคือ มิสไทยนิวเยียร์สงกรานต์ปีนี้ เธอบอกว่าเพื่อนที่เข้าประกวดด้วยก็สวยมากและคิดว่าเพื่อนคงได้ตำแหน่งแน่ๆ อีกอย่างหนึ่งเธอเองได้รับรางวัลต่างๆ มา 3 รางวัลแล้ว คงจะไม่ได้รับการเลือกให้เป็นผู้ชนะในครั้งนี้

แล้วเธอก็ได้รับการลงคะแนนจากคณะกรรมการตัดสิน ทุกคนให้เธอเป็นผู้ชนะ ได้ครองตำแหน่ง มิสไทยนิวเยียร์ยูเอสเอ 2013 พร้อมถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี อันเป็นรางวัลแรกในชีวิต

"อ้อยขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านที่เห็นถึงศักยภาพ ให้อ้อยดำรงตำแหน่งอันทรงเกียรติ ขอบคุณกองประกวดและผู้ที่มีส่วนร่วมทุกท่านในการจัดการประกวดครั้งนี้ รวมถึงผู้สนับสนุนทุกท่าน โดยเฉพาะบริษัทการบินไทย บริษัทสิงห์ คอร์เปอเรชั่นจำกัด ร้านเสื้อเดอะภูเขา ชาวไทยในลอสแองเจลิสทุกท่านที่เป็นกำลังใจให้อ้อย และที่ขาดไม่ได้เลยคือคนที่สำคัญที่สุดในชีวิต เป็นกำลังใจ เป็นแรงผลักดัน และทำให้อ้อยมายืนอยู่จุดๆนี้ คือคุณพ่อกับคุณแม่ค่ะ"

"อ้อยดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ ได้รู้จักเพื่อนใหม่และสนุกมาก ทุกคนน่ารักค่ะเหมือนเป็นพี่น้องเป็นเพื่อนกันไม่ใช่คู่แข่ง"

"คืนแรกหลังจากการประกวด รู้สึกเหนื่อยมาก เพราะต้องใส่ส้นสูงทั้งวัน รวมทั้งน้ำหนักชุดไทยอีกด้วย เท้าระบมแดงไปหมดเลยค่ะ พอถึงบ้านอยากพักผ่อนมากแต่กลับนอนไม่หลับ นั่งดูรูปตัวเองในการประกวด แล้วโพสต์รูปลงเฟสบุ๊ค (หัวเราะ)"

ถามเธอถึงงานอดิเรกที่เธอชอบ

"อ้อยชอบฟังเพลง ร้องเพลง อ่านหนังสือ เล่นโบว์ลิ่ง ชอบเต้นค่ะ เป็นคนชอบทำกิจกรรมอยู่แล้ว ที่โรงเรียนมีอะไรก็ทำหมดเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นดนตรีหรือกีฬา เคยเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมฟุตบอลหญิง และในวงดุริยางค์ของโรงเรียนด้วยค่ะ ศิลปินคนโปรดของอ้อยคือ Beyonce ค่ะ ชอบในพลังเสียงของเค้า"

ถามถึงแฟนหรือคนที่เธอรัก เธอบอกว่า "ยังไม่เกิดเลยค่ะ (หัวเราะ) แต่ชอบผู้ชายที่สูงกว่า มีความเป็นผู้ใหญ่ เข้าใจเราและดูแลเราได้แค่นี้ก็พอแล้วค่ะ"

ใครที่มีลักษณะตรงตามสเปกของเธอ รีบสมัครด่วน