Special Scoop



เดวิท (David Ryu) สมาชิกสภา
นครลอสแอนเจลิส เขต 4 คนใหม่ พบชุมชนไทยเป็นครั้งแรก

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2558 มิเชล ปาร์ค สตีล กรรมการบริหารบอร์ดออฟซูปเปอร์ไวเซ่อร์ ของออเร็นจ์ เคาน์ตี้ (ORANCE COUNTY BOARD OF SUPERVISOR ) ขวัญใจชาวไทย ได้พานายเดวิด ยู ชาวเกาหลี-อเมริกัน คนแรกที่ได้รับชัยชนะ จากการเลือกตั้งทั่วไปของนครลอสแองเจลิส เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2015 ได้เป็นสมาชิกสภานครลอสแองเจลิส เขต 4 ซึ่งรวมถึงเขตฮอลลีวูดที่มีชุมชนไทยอยู่ด้วย เดวิด ยู จะเข้าสาบานตนรับตำแหน่งในวันที่ 1 กรกฎาคม 2015 นี้ นายเดวิด ยู สามารถชนะคู่แข่งอย่างพลิคล็อค เพราะคู่แข่งเขานั้นคือ นางแคโรลิน แรมเซ่ (CAROLYN RAMSAY) หัวหน้าเจ้าหน้าที่สำนักงาน นายทอม ลาบองจ์ (TOM LABONGE) สมาชิกสภานครลอสแองเจลิส เขต 4 คนปัจจุบัน ที่กำลังจะหมดวาระการทำงาน ในวันที่ 30 มิถุนายน 2015 หลังจากเป็นมาตั้งแต่ปี 2003 ( 3 สมัย) สมัยละ 4 ปี ถึงแม้ว่านางแคโรลิน จะได้รับการสนับสนุนอย่างล้นหลาม จากนักการเมืองต่างๆ เช่น นายเอริค การ์เซนตี้ นายกเทศมนตรีนครลอสแองเจลิส ตลอดจนสมาชิกสภานครลอสแองเจลิสคนอื่นๆ อีกนับสิบคน นายเดวิด ยู ปัจจุบันอายุ 39 ปี ได้ใช้ความสามารถจากการเป็นนักบริหารในองค์กรใหญ่และเคยทำงานด้านกรรมการบริหารของลอสแองเจลิสเคาน์ตี้ นางอีวอน เบิร์คมาก่อน จึงรู้ว่าการเข้าถึงประชาชนทุกหมู่เหล่า เยี่ยมเยือนทุกบ้านโดยใช้อาสาสมัครจำนวนมากเป็นสิ่งที่นายทอม ลาบองจ์ (TOM LABONGE) เขาจะชนะใจประชาชนได้ นายเดวิด นั้นเป็นคนนอกที่ไม่ได้เป็นนักการเมืองอาชีพ เป็นหนุ่มไฟแรง มีวิสัยทัศน์ที่จะเข้ามารับใช้เป็นตัวแทนของหลายๆชุมชนในเขต 4 โดยเฉพาะ ชาว เกาหลี-อเมริกัน ที่ได้รวมใจเทคะแนนให้เขาแบบถล่มทลาย เขาจึงสามารถชนะ นางแคโรลิน อย่างขาดลอย ด้วยคะแนนเสียง 54.82 % ต่อ 45.17 %

นายเดวิด กล่าวกับผู้สื่อข่าวไทยหลายฉบับที่มาทำข่าวว่า เขาดีใจมากที่ได้มารู้จักกับผู้นำชุมชนไทยในวันนี้ และทราบดีว่า มิเชล เป็นขวัญใจชาวไทย ที่รู้ถึงปัญหา และ ได้หาทางช่วยเหลือชาวไทยมาตลอดระยะเวลา 8 ปี โดยมีที่ปรึกษาอาวุโส คิด ฉัตรประภาชัย เป็นผู้ประสานงาน พอคุณมิเชล ได้ชวน นายเดวิด มาพบปะกับชุมชนไทย เขาก็ยินดีมาพบกับชาวไทยทันที เขาดีใจมากที่ได้พบท่านกงสุลใหญ่ไทย นายเจษฎา กตเวทิน ได้รับฟัง ปัญหาของนักธุรกิจไทย ซึ่งเขาจะหาวิธีช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ทันทีที่ได้รับตำแหน่งในวันที่ 1กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ เขาเกิดที่เกาหลี ติดตาม พ่อ-แม่ มาอยู่ที่อเมริกาตั้งแต่เด็ก เหมือนคุณมิเชลยังรักวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวเอเชีย ซึ่งมีความเอื่ออาทรต่อกัน เขาพร้อมที่จะเป็นตัวแทนชาวไทย ในสภาลอสแองเจลิสด้วย ขอขอบคุณชาวไทยที่ได้ลงคะแนนเสียงสนับสนุนเขา และเชิญชวนชาวไทยไปเป็นสักขีพยานในวันที่ 1 กรกฎาคม 2015 ที่สภานครลอสแองเจลิสด้วย

หลังจากนั้น นายสมใจนึก เองตระกูล ประธานบริษัททิพยประกันภัย และ ประธานบริษัท สายการบินนกแอร์ มหาชน ได้มอบดอกไม้แสดงความยินดีกับนายเดวิด และ มอบให้คุณมิเชล เพื่อแสดงความขอบคุณ ที่ได้ชักชวนให้ นายเดวิด ยู มารู้จักกับชุมชนไทย พร้อมกันนี้ท่านกงสุลใหญ่ เจษฎา กตเวทิน ได้กล่าวขอบคุณ คุณมิเชล และ คุณคุณเดวิด ที่เห็นถึงความสำคัญของชุมชนไทย กงสุลใหญ่ได้มอบธงชาติไทยให้คุณมิเชลไว้เป็นที่ระลึก ประดับที่ออฟฟิศ และจะมอบให้นายเดวิด หลังจากที่ได้สาบานตน เข้ารับตำแหน่งด้วย

นายเอนก พลอยแสงงาม ประธานบริษัท LAX-C GROUP ได้มอบช่อดอกไม้ให้มิเชล และเดวิด ขอบคุณที่มารู้จักชุมชนไทย มีการจัดอาหารไทยรสเด็ดจากห้องครัวของไทยแลนด์พลาซ่า มาเลี้ยงแขกเหรื่อที่มาในงานอย่างเต็มที่ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นเป็นกันเอง ตั้งแต่เวลา 14.00 น.-17 น. โดยการต้อนรับเป็นอย่างดีจาก ผู้จัดการไทยแลนด์พลาซ่าคุณเพ็ญพิมพ์ จิตธร และบรรณาธิการข่าว สังคม-ธุรกิจ หนังสือพิมพ์ไทยแอล.เอ. คุณรุจิลาภา พัฒนะ


คิด ฉัตรประภาชัย รายงาน