Special Scoop



ลอสแอนเจลิสเคาน์ตี้เชิญชวนชาวอเมริกันเชื้อสาย-เอเชียแปซิฟิกร่วมตอบแบบสำรวจสำมะโนประชากรในปี 2020

ลอสแอนเจลิสเคาน์ตี้ได้จัดงานร่วมรำลึกการเริ่มต้นของเดือนแห่งมรดกทางวัฒนธรรมของชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย-แปซิฟิก (Asian Pacific American Heritage Month) ไปเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และได้ฝากเตือนประชาชนทุกคนให้เห็นถึงความสำคัญของการเข้าร่วมการสำรวจสำมะโนประชากรในปี 2020

“ในเดือนพฤษภาคมของแต่ละปี เราเฉลิมฉลองเดือนแห่งมรดกทางวัฒนธรรมของชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย-แปซิฟิก (Asian Pacific American Heritage Month)” ซุพเพอร์ไวเซอร์แคเธอรีน บาร์เกอร์กล่าว" ในขณะที่เราระลึกถึงการสนับสนุนช่วยเหลือซึ่งประเมินค่ามิได้ของประชาชนอเมริกันเชื้อสายเอเชีย-แปซิฟิกของเราที่มีให้กับลอสแอนเจลิสในทุกวัน มันยังเป็นโอกาสที่จะสะท้อนถึงความท้าทายที่ชุมชนของพวกเขาประสบอีกด้วย เพื่อให้แน่ใจว่าถิ่นที่อยู่ของชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย-แปซิฟิกได้รับการช่วยเหลืออย่างที่พวกเขาต้องการ เราจึงสนับสนุนให้ทุกคนเข้าร่วมการสำรวจสำมะโนประชากรปี 2020”

เคาน์ตี้ได้สร้างความพยายามร่วมกันเพื่อจะเข้าถึงชุมชนคนอเมริกันเชื้อสายเอเชีย-แปซิฟิกและชุมชนผู้ย้ายถิ่นฐานซึ่งยากที่จะนับนี้รวมถึงการออกโฆษณาในหลายเชื้อชาติ และข่าวเรื่องทางโทรทัศน์ วิทยุ นิตยสารและหนังสือพิมพ์ในเวลาที่เหมาะสม เช่นเดียวกับการเข้าถึงรุ่นที่อายุน้อยกว่าผ่านทางโซเชี่ยลมีเดียที่ปรากฏใช้งานอยู่ สำหรับประชาชนที่ไม่ได้พูดภาษาอังกฤษ เวบไซด์ 2020 Census ของลอสแอนเจลิสเคาน์ตี้ (https://census.lacounty.gov/) ได้ให้ข้อมูลจำเพาะของเคาน์ตี้ใน 16 ภาษา และเวบไซด์ 2020 Census ของสหรัฐ (https://2020census.gov/) ก็ให้ข้อมูลทั่วไปใน 59 ภาษารวมทั้งคู่มือในภาษาเหล่านั้น แม้ว่าจะมีสิ่งเหล่านี้แต่จากข้อมูลอัตราการตอบสนองล่าสุดแสดงให้เห็นว่าหลายคนในลอสแอนเจลิสยังไม่ได้เข้าร่วมในการสำมะโนประชากร

ในขณะที่ประชาชนมากกว่า 50 เปอร์เซนต์เข้าไปตอบแบบสำรวจสำมะโนประชากรปี 2020 ลอสแอนเจลิสเคาน์ตี้ก็ยังมีอัตราการตอบที่ต่ำกว่าอัตราฯ ของทั้งรัฐแคลิฟอร์เนียที่ 57.5 เปอร์เซนต์และของทั้งประเทศที่ 56.3 เปอร์เซนต์อยู่ (ข้อมูล ณ วันที่ 2 พฤษภาคม ค.ศ. 2020)

ในการทำแบบสำรวจเมื่อปี 2010 อัตราการตอบแบบสอบถามทั้งหมดสำหรับลอสแอนเจลิสเคาน์ตี้คือ 69 เปอร์เซนต์ อัตราการตอบฯ ด้วยตัวเองที่ต่ำทำให้เกิดการสูญเสียเงินงบประมาณจากรัฐบาลกลางหลายร้อยล้านเหรียญตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาเนื่องจากผลของการนับที่ได้จำนวนน้อยกว่าความเป็นจริง การนับจำนวนได้น้อยกว่าความเป็นจริงอีกครั้งในการทำสำรวจสำมะโนประชากรปี 2020 อาจกำลังทำความเสียหายเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากผลกระทบของไวรัสโควิด-19

การสำรวจสำมะโนประชากรมีอิทธิพลกับเงินของรัฐบาลกลางหลายสิบล้านเหรียญสำหรับโรงพยาบาล สวนสาธารณะ โรงเรียน และโครงการที่พักอาศัยในราคาที่สามารถซื้อหาได้ในลอสแอนเจลิสเคาน์ตี้ ข้อมูลการสำรวจฯ ชี้แนะถึงการให้งบประมาณที่สำคัญสำหรับโปรแกรมหลากหลายซึ่งรวมถึงการจัดหาเงินทุนกับโรงเรียนในโครงการ Title I School Funding, โปรแกรมช่วยเหลืออาหารเสริม (the Supplemental Nutrition Assistance Program), WIC, Head Start และศูนย์สุขภาพชุมชนที่ได้รับงบประมาณผ่านโครงการศูนย์สุขภาพขององค์การบริหารทรัพยากรสุขภาพและการบริการ (Health Resource and Service Administration)

“ข้อมูลการสำมะโนประชากรที่แม่นยำจะช่วยให้งบประมาณการวิจัยและโปรแกรมที่ช่วยทำให้ระบบสาธารณสุขของเราเข้มแข็งขึ้น ชุมชนของเราพึ่งพาสำมะโนประชากรในด้านทรัพยากรของโรงพยาบาลและทางการแพทย์ซึ่งทำให้ครอบครัวเราปลอดภัยในสภาวะเช่นนี้” ซุพเพอร์ไวเซอร์แห่งลอสแอนเจลิสเคาน์ตี้ ฮิลด้า แอล โซลิส กล่าว “ในขณะช่วงวิกฤตไม่มีใครยืนอยู่ลำพัง ฉันขอกระตุ้นให้ทุกคนในลอสแอนเจลิสเคาน์ตี้ใช้เวลา 10 นาทีในตอนกลางวันของพวกเขากรอกแบบสำมะโนประชากรให้เสร็จสมบูรณ์ที่ https://2020census.gov/ โทร.ไปที่ 844-330-2020 หรือส่งแบบฟอร์มที่กรอกเสร็จสิ้นแล้วทางไปรษณีย์ ทุกคนในลอสแอนเจลิสเคาน์ตี้นับ!”

ในการตอบสนองต่อสถานการณ์ที่พัฒนาไปตามไวรัสโควิด -19 สำนักงานสำมะโนประชากรได้ขยายเวลาสิ้นสุดของการเข้าร่วมการสำรวจสำมะโนประชากรออกไป วันสุดท้ายสำหรับครอบครัวที่จะตอบแบบสอบถามด้วยตัวเองทางออนไลน์ ทางโทรศัพท์หรือทางไปรษณย์คือวันที่ 31 ตุลาคม

“เราตระหนักว่าโควิด-19 อยู่เป็นเรื่องสำคัญที่หนึ่งในใจของทุกคน และลอสแอนเจลิสเคาน์ตี้ก็กำลังทำทุกอย่างที่เป็นไปได้เพื่อช่วยให้ครอบครัวและชุมชนของเราปลอดภัย การนับอย่างแม่นยำในปีนี้จะช่วยให้ลอสแอนเจลิสเคาน์ตี้ได้รับเครื่องมือครบครันในการรับมือกับสภาวะวิกฤตเช่นเดียวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในอนาคต งบประมาณสำหรับการดูแลสุขภาพและโครงการในการตอบสนองต่อภาวะฉุกเฉินอื่นขึ้นอยู่กับข้อมูลจากสำมะโนประชากร " ซุพเพอร์ไวเซอร์ มาร์ค ริดลีย์-โธมัสกล่าว

การแพร่ระบาดทั่วโลกและคำสั่งให้อยู่กับบ้าน “Safer at Home” ได้บังคับให้เปลี่ยนวิธีในการเข้าถึงชุมชนของลอสแอนเจลิสเคาน์ตี้และความพยายามออกไปนับผู้คนในเขตที่ชื่อ “Get Out The Count” ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประชาชนให้เป็นส่วนหนึ่งของการสำรวจสำมะโนประชากรในปี 2020

“ในระหว่างการสำรวจสำมะโนประชากรครั้งอื่น เราพึ่งพาการเข้าถึงชุมชนทางภาคสนาม เช่น การไปพบถึงประตูบ้านโดยพนักงานทำแบบสำรวจฯ การจัดกิจกรรมในชุมชน และการไปพบที่โบสถ์เพื่อจะได้กระจายข่าวออกไปสู่ชุมชนเกี่ยวกับการกรอกแบบสำรวจฯ “ ซุพเพอร์ไวเซอร์ เจนิส ฮาห์น กล่าว “การแพร่ระบาดนี้ทำให้วิธีการเหล่านั้นเป็นไปไม่ได้ – แต่เราก็ได้ปรับและกำลังใช้แนวทางที่สร้างสรรค์เพื่อที่จะบอกกับประชาชนผ่านทางจดหมาย ทางโทรศัพท์ และทางโซเชี่ยลมีเดียเกี่ยวกับว่าทำไมการกรอกแบบสำรวจให้เสร็จสิ้นถึงเป็นทางที่ง่ายที่สุด เร็วที่สุด และมีประสิทธิภาพมากที่สุดที่จะช่วยชุมชนของคุณแม้ว่าจะอยู่ในช่วงของความยากลำบากเหล่านี้”

การกรอกแบบฟอร์มสำมะโนประชากรง่ายและรวดเร็ว แบบฟอร์มสามารถทำให้เสร็จทางออนไลน์ที่เวบไซด์ my2020census.gov ทางโทรศัพท์ที่หมายเลข 844-330-2020 หรือโดยทางไปรษณีย์หากคุณได้รับแบบฟอร์มกระดาษ

การสำรวจสำมะโนประชากรในปี 2020 เริ่มต้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 12 มีนาคม โดยสำนักสำมะโนประชากรแห่งสหรัฐส่งจดหมายไปยังทุกครัวเรือนในเคาน์ตี้ เชิญชวนให้ประชาชนที่อยู่อาศัยเข้าร่วมการสำรวจฯ ทั้งทางออนไลน์ ทางไปรษณีย์ หรือทางโทรศัพท์ บ้านที่ไม่ได้มีการตอบแบบสำมะโนประชากรจะได้รับฟอร์มที่เป็นกระดาษส่งให้ทางไปรษณีย์กลางเดือนเมษายน

รัฐธรรมนูญของสหรัฐบังคับให้ทำการสำรวจสำมะโนประชากรของชาติทุก 10 ปี สถิติของการทำสำมะโนประชากรถูกใช้ไปเพื่อกำหนดจำนวนที่นั่งของแต่ละมลรัฐในสภาคองเกรส และจำนวนของงบประมาณของรัฐบาลกลางที่จะถูกจัดสรรให้กับชุมชนในมลรัฐและท้องถิ่นใน 10 ปีข้างหน้า เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลท้องถิ่นใช้ข้อมูลสำมะโนประชากรเพื่อให้แน่ใจถึงความปลอดภัยของประชาชนและวางแผนให้มีโรงเรียนและโรงพยาบาลใหม่ ธุรกิจใช้ข้อมูลไปเพื่อตัดสินใจว่าจะสร้างโรงงาน สำนักงานและร้านค้าซึ่งสร้างงานที่ไหน นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และนักวางผังเมืองใช้ข้อมูลไปเพื่อสนับสนุนความคิดริเริ่มในชุมชนที่เกี่ยวกับกฏหมาย การสนับสนุนคุณภาพชีวิตและผู้บริโภค

การกรอกสำมะโนประชากรเป็นความลับส่วนบุคคล คำตอบจะถูกปกป้องไว้ภายใต้กฏหมายของรัฐบาลกลาง โดยเฉพาะหัวข้อที่ 13 ของประมวลกฏหมายของสหรัฐ. พวกเขาไม่สามารถแบ่งปันข้อมูลกับหน่วยงานของรัฐบาลอื่นหรือหน่วยงานอื่น รวมทั้งเจ้าของบ้านเช่าของคุณด้วย

“เรายินดีที่สาระเกี่ยวกับความสำคัญของมันคือการกรอกแบบฟอร์มสำมะโนประชากร-และมันใช้เวลาเพียงแค่สองสามนาทีในการกรอกข้อมูลให้สมบูรณ์และยื่นฟอร์ม-ดูเหมือนว่าสะท้อนกับเสียงของประชาชน” ซุปเพอร์ไวเซอร์ชีล่า คูหล์ กล่าว “31 ตุลาคมอาจเหมือนยังอีกนาน แต่มันอาจมาถึงเร็วก่อนที่เราจะรู้ ดังนั้นเราจึงไม่สามารถจะปล่อยได้ในขณะนี้ มันจึงเป็นเวลาที่จะต้องมาทำงานร่วมกันเพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนถูกนับเพื่อที่จะได้ช่วยทำให้การบริการและอนาคตสำหรับครอบครัวของเราเป็นรุปร่าง


###

เกี่ยวกับแคมเปญ “Be Counted” ของเคาน์ตี้แห่งลอสแอนเจลิส

สำมะโนประชากรที่แม่นยำเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการทำให้แน่ใจว่าจะมีตัวแทนทางการเมืองอย่างเท่าเทียมและรักษาการกระจายความเสมอภาคของงบประมาณของรัฐบาลกลางที่มีพื้นฐานในการใช้สูตรคำนวณสำหรับโครงการและโปรแกรมการให้บริการทางสังคม เป้าหมายการสำมะโนประชากรของลอสแอนเจลิสเคาน์ตี้คือ ประชาชนทุกคนจะต้องได้รับข้อมูลเกี่ยวกับ เข้าถึงได้ และกรอกแบบสอบถามสำมะโนประชากรปี 2020 เสร็จสิ้นสมบูรณ์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เข้าไปที่เวบไซด์ https://census.lacounty.gov/.


เครดิต ภาพ/ข่าว: วลัยพรรณ เกษทอง