Special Scoop



สยามเมืองยิ้ม ตอน 2

“ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง” ไก่จะสวยจะงามเพราะขนฉันใด คนก็งามด้วยการปรุงแต่งให้สวยหรือหล่อได้ฉันนั้น

ฉะนั้น เพื่อการเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวเอง ดาราภาพยนตร์ นักร้อง นักแสดงทั้งหลาย แม้นางงามต่างๆ ก็เสริมเติมแต่ง ทั้งฉีด ผ่า เสริม แทบทุกส่วนของสรีระทั้งนั้น โดยเฉพาะอาชีพเหล่านี้ที่อาศัยหน้าตาเป็นจุดเด่นในการขาย

ส่วนคนธรรมดาอย่างพวกเรา พอทำงานหนักมาพักหนึ่ง มีเงินเก็บสะสม ก็อยากดูสวย ไม่ยอมให้แก่ตามอายุขัย เอาเงินออกมาเที่ยวหาความสุข มาใช้จ่ายในการเสริมความงามให้ดูสวยงามอ่อนกว่าวัย ชอบเมื่อมีคนชมว่ายิ่งแก่ยิ่งสวย ยังหนุ่มอยู่เลย ทั้งๆ ที่บางคนมีลูกโตๆ แล้วอีกต่างหาก ก็มีความสุขได้ และไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน มีแต่คนอิจฉาอยากทำตามกันบ้าง

หลังจากได้จัดการส่งนักร้องคณะ The Drifters ขึ้นเครื่องกลับลาสเวกัสแล้ว ก็มีโอกาสเข้าเยี่ยม BB Clinic “The Beauty You Can Trust” บีบี คลีนิค ด้วยสโลแกนที่ว่า “ความงามที่เชื่อถือได้” ซึ่งบริหารจัดการโดย คุณปุ๊กกี้ หรือ สินีนารถ เองตระกูล ลูกสาวคนสวยของท่าน “สมใจนึก” นั่นเอง ผมไปที่สาขาสุขุมวิท ซอย 11 (นานา) ซึ่งได้รับการรับรองจาก JCI (Joint Commission International) องค์กรอิสระจากอเมริกาที่ได้รับการยอมรับระดับสากล ทำหน้าที่รับรองคุณภาพสถานพยาบาลว่าได้มาตรฐาน คล้ายๆ กับ ISO (International Organization for Standardization) องค์กรที่จัดการรับรองระบบบริหารงานเกี่ยวกับธุรกิจและอุตสาหกรรมนั่นแหละครับ

BB Clinic มีบริการครบวงจร มี 4 สาขา ที่ซอยทองหล่อ 13 (สุขุมวิท 55) และที่สุขุมวิท 11 (ซอยนานา) สาขารังสิต (ซอยคลองหลวง 17) และสาขาเชียงราย อ. เมือง จ. เชียงราย ที่บอกครบวงจรคือ มีเสริมจมูก เสริมหน้าอก คีเลชั่น เทอร์มาจ และฉีดโบท็อกซ์ เปิดมากว่า 7 ปีแล้ว จำนวนเคสของบีบี คลีนิค น่าประทับใจคือมีสถิติ เสริมอก 700 เคส เสริมจมูก 12,000 เคส และฉีดโบท็อกซ์ 700 เคส

ผมได้มีโอกาสทดลองทำ และฉีดโบท็อกซ์บริเวณปลายคิ้วให้มันเต่งตึง ลดริ้วรอย โดยมี แพทย์หญิง สิริธีรา ศรีจันทพงศ์ หมอคุณภาพมือเบา อธิบายถึงการฉีดโบท็อกซ์ให้ได้ฟังกัน เลยขออนุญาตแชร์กัน

Botox เป็นชื่อทางการค้า (Trade Name) ของสารโบทูลินั่ม ท็อกซิน เอ (Botulinum toxin A) ซึ่งเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่สร้างจากแบคทีเรียชื่อ คลอสตริเดียม โบทูลินั่ม หมอบอกว่าจะใช้ Botox ของอเมริกาเท่านั้น บริษัท Allergan (1948) ซึ่งเป็นบริษัทแรกที่คิดค้นยาตัวนี้เองเมื่อยี่สิบกว่าปีมาแล้ว แต่ก็มีของอังกฤษ และเกาหลี ที่จะมีราคาถูกกว่า โบทูลินั่ม ท็อกซิน สามารถฉีดเข้าในกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อคลายตัว ในยุคแรกๆ จักษุแพทย์จึงนำโบทูลินั่มนี้มาฉีดรักษาโรคตาเข-ตาเหล่ และบังเอิญจากการฉีดรักษาในบริเวณรอบดวงตานี้เอง ก็ทำให้แพทย์พบว่าริ้วรอยบริเวณใบหน้าโดยเฉพาะบริเวณหน้าผาก หว่างคิ้ว และรอบๆ ดวงตาดีขึ้นด้วย ฉีดครั้งหนึ่งสามารถอยู่นานได้ถึง 6-12 เดือน ซึ่งขึ้นอยู่กับอายุ ควรจะเป็น 20 ปีขึ้นไป เพราะรูปหน้าอยู่คงที่แล้ว ฉีดบริเวณไหน ก็ไม่มีผลข้างเคียงอะไร ควรต้องปรึกษาแพทย์เฉพาะทาง สถานที่ทำต้องได้รับการรับรองจาก JCI ซึ่งการรักษามิได้อยู่อย่างถาวร ต้องไปฉีดต่อ เพราะตัวยาจะหมดฤทธิ์หายไปเอง ลองทำดูกันนะครับ

ฉบับหน้าตอน 3 โปรดติดตามการเข้าเยี่ยมตำรวจไทย


โชคดีครับ
คิด ฉัตรประภาชัย