Special Scoop
รู้ทันขโมย (ภาคพิเศษ) นักฉกฉวยโอกาส

ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณท่านที่ได้มาสนับสนุนคุณมิเชลปาร์คสตีล“นักการเมืองเพื่อชุมชน”ที่พวกเราได้จัดงานสนับสนุนสมทบทุนในการลงสมัครเลือกตั้งในตำแหน่งกรรมการบริหารของออเร้นจ์เคาน์ตี้ (Orange County Board of Supervisor) ในปี2014 เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายนที่ห้องอาหาร Thailand Plaza ที่ผ่านมาการเลือกตั้งรอบแรกจะมีขึ้นในวันที่3มิถุนายน2014ถ้ามิเชลได้คะแนนเสียงเกิน50%ก็ไม่ต้องไปลงแข่งรอบตัดเชือกในการเลือกตั้งทั่วไปในวันอังคารที่4พฤศจิกายน2014 ใ ขอบคุณคุณเอนก พลอยแสงงาม ที่เอื้อเฟื่อสถานที่และอาหารที่เลิศรส ตลอดจนสื่อมวลชนทุกฉบับมาณ ที่นี้ด้วย

คุณมิเชลบอกว่าซึ้งนน้าใจคนไทยมากๆ และขอขอบคุณทุกๆท่านที่ได้มาสนับสนุนหรือไม่ได้มาก็ตามท่านยินดีช่วยเหลือชุมชนไทยตลอดไปและในตำแหน่งใหม่ก็จะสามารถช่วยเหลือชุมชนไทยได้มากกว่าเดิมท่านกล่าวในงานด้วยซึ้งได้รับเสียงปรบมือจากผู้มาร่วมงานนี้อย่างอบอุ่น

มาเข้าเรื่องขโมยขึ้นบ้านหลังจากที่ผมได้เคยเขียนเกี่ยวกับเรื่องรู้ทันขโมยนักฉกฉวยโอกาสโจรเหล่านี้ก็เปลี่ยนแผนการเข้าโจรกรรมใหม่จากวิธีเดิมๆเช่นการมาเคาะประตูแล้วเข้างัดหน้าต่างหรือประตูหลังบ้านหรือมาเคาะประตูแล้วอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ประปาไฟฟ้ามาตรวจมิเตอร์อะไรทำนองนี้พวกโจรเหล่านี้รู้ว่าเจ้าของบ้านรู้ทันแล้วจะโทรแจ้งตำรวจทันที

มาตอนนี้ทางแอลเอเชอรีฟเพิ่งจับแก๊งค์โจรเข้าบ้านได้ถึง 5 คนซึ่งพวกเราอาจจะไม่รู้ว่ามันกล้ากันถึงจะเสี่ยงสูดดมก๊าซพิษกำจัดปลวกแล้วเข้าบ้านลักทรัพย์สินแล้วครับ

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมาเนื่องจากทางเมืองต่างๆมีปัญหาโจรเข้าบ้านหลายสิบหลังในระหว่างที่เจ้าของบ้านไม่อยู่กับบ้านโดยมีการจ้างบริษัทกำจัดปลวกมาคลุมเต้นท์บ้านทั้งหลังเป็นเวลา1-2วันเพื่อกำจัดปลวก แมลงและมดต่างๆและบังเอิญทางเมืองซิริโต๊สรู้ว่าโจรได้รอโอกาสในระหว่างที่บ้านถูกคลุมไว้ (ตามภาพ) บุกเข้าไปในบ้านขนข้าวของไปเป็นจำนวนหลายหลังเชอรีฟเลยเสนอเจ้าของบ้านว่าในระหว่างการคลุมเต้นท์เพื่อให้ก๊าซกระจายอยู่ในบ้านเพื่อกำจัดปลวกแมลงต่างๆทางเชอรีฟจะเอาเครื่องกันขโมยไปติดที่บ้านให้ฟรี (มีหลายๆเมืองเขาก็ทำอยู่ให้ตรวจสอบกับสถานีตำรวจของท่านนะว่าเขามีโปรแกรมแบบนี้ไหม)

ตำรวจเชอรีฟจะเลือกบ้านที่อยู่ใกล้ทางด่วน (Freeway) หรืออยู่ตามถนนใหญ่ๆที่มีทางออกหลายๆทางโจรฉลาดรู้ว่ามีทางหนีได้สะดวก (ฉะนั้นเวลาซื้อบ้านอย่าซื้อที่อยู่ใกล้Freeway หรือทางหลวงใหญ่ๆ) เพราะบ้านเหล่านี้โจรจะชอบเข้ามากและแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมามีบ้านที่ถูกคลุมเต้นท์เพื่อกำจัดปลวกส่งสัญญาณกันขโมยดัง (แบบเงียบ) ขึ้นที่สถานีตำรวจหลายครั้งซึ่งอาจแสดงว่ามีคนเข้าไปในบ้านดังกล่าวซึ่งเป็นเวลาประมาณเที่ยงวันเรียกว่ามันขึ้นบ้านของชาวบ้านตอนกลางวันแสกๆเลยและปรากฎว่าเมื่อไปถึงก็เห็นโจร1คนกำลังแบกตู้เซฟออกจากบ้านเป้าหมายหนักเกือบ200ปอนด์ (ซึ่งมีของมีค่าของเจ้าของบ้านเต็มไปหมด) เจ้าหน้าที่เชอรีฟจึงสั่งให้โจรหยุดปรากฎว่ามันทิ้งตู้เซฟและวิ่งหนีแบบสายฟ้าแลบหายไปในพริบตา

ตำรวจขอกำลังปิดล้อมรอบบริเวณเกือบ 5 บล๊อคแล้วขอกำลังทางเฮอริคอปเตอร์มาดูลาดเลาทางอากาศด้วยและแล้วรถวิทยุตำรวจคันหนึ่งได้สังเกตเห็นรถStation Wagon สีขาวป้ายทะเบียนเป็นกระดาษไม่มีเลขทะเบียนจอดอยู่ในเขตที่เราล้อมกรอบอยู่มีผู้หญิงคนผิวดำนั่งเป็นคนขับแต่เธอพยายามนั่งต่ำๆเพื่อไม่ให้เชอรีฟเห็นแต่พอรถวิทยุขับไปใกล้ๆเพื่อขอตรวจสอบรถคันดังกล่าวก็พุ่งรถออกทันทีการกวดไล่ก็เริ่มขึ้นตอนนี้มีกำลังตำรวจกว่า10คันเข้าร่วมขบวนด้วยรถวิ่งไปขึ้นทางด่วนแล้วลงมาตามถนนอย่างรวดเร็วจนเสียหลักพุ่งชนรถโดยสาร (ตามภาพประกอบ) กรรมตามทันอย่างกับติดจรวดโจรถูกแรงอัดจากความเร็วของรถตัวเองกระแทกพุ่งออกจากรถผ่านกระจกด้านหน้าหน้าหัวหูแตกเลือดสาดบางคนหูแถบจะถูกฉีกขาดจากกระจกรถเชอรีฟตรวจสอบแล้วก็ตกใจเพราะมีโจรอยู่ในรถรวมกันถึง5คนผู้ชาย4คน (คนผิวดำทั้งหมด) และหญิง1คนและหนึ่งในนี้ก็เป็นคนที่แบกตู้เซฟออกจากบ้านเป้าหมายแล้ววิ่งหลบหนีไปเองในรถมีของขโมยมาจากบ้านอื่นหลายรายการทองเพชรคอมพิวเตอร์เป็นต้น

สอบประวัติทุกคนเคยถูกจับต้องคดีลักทรัพย์มาแล้วเกือบทั้งหมดทุกคนถูกตั้งข้อหาร้ายแรง (Felony) ขโมย(Burglary, Penal Code 459) พยายามหลบหนีการจับกุมโดยการขับรถโดยประมาท (Vehicle Code 2800.2 Felony Reckless Evading) มีของโจรในครอบครอง (PC 496, Receiving Stolen Property)มีเครื่องมือขโมยในครอบครอง( PC 466, Possession of Burglary Tools)ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ค่าประกันตัวตั้งไว้เป็นล้านเหรียญถ้าถูกตัดสินว่าผิดตามข้อหาที่ตั้งไว้รับรองงานนี้ถูกติดคุกไม่ต่ำกว่า 25 ปีถึงตลอดชีวิตแน่นอน

ฉะนั้นขอสรุปว่าถ้าเราจะจ้างบริษัทมากำจัดปลวกให้ตรวจสอบและแจ้งให้สถานีตำรวจของท่านทราบถ้าเขามีโปรแกรมติดตั้งเครื่องกันขโมยให้ก็รีบตอบรับไว้โจรมันไม่กลัวก๊าซพิษเพราะพวกนี้จะเอาทรัพย์สินไปเร่ขายแล้วเอาเงินไปซื้อยาเสพติดเล่นการพนันเป็นส่วนใหญ่พวกนี้เป็นโจรอาชีพทำงานบนความทุกข์ของชาวบ้านที่อุตส่าห์เก็บหอมรอมริบพวกจะมาเอาของเขาไปง่ายๆได้อย่างไร บาปหนัก


โชคดีครับ
คิด ฉัตรประภาชัย