Special Scoop



ศูนย์ส่งเสริมชาวไทย (Thai Community Development Center - Thai CDC)

ศูนย์ส่งเสริมชาวไทย (Thai Community Development Center - Thai CDC) ได้รับรางวัล CA Nonprofit of the Year ประจำปี 2021 และสมาชิกสภาคองเกรส คุณAdam Schiff ได้ของบประมาณจำนวน 1ล้านดอลลาร์ สำหรับ Thai CDC ในการประกาศงบประมาณของสภาคองเกรส

รางวัล California Nonprofit of the Year ประจำปี 2021 มอบโดย Assemblymember คุณLaura Friedman แห่งสภารัฐแคลิฟอร์เนีย ต่อศูนย์Thai CDC ในวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2021 ที่สำนักงาน Thai CDC

คุณ Chanchanit Martorell ผู้อำนวยการศูนย์ Thai CDC กล่าวว่า "รางวัลนี้เป็นความแปลกใจที่ดีมาก เพราะดิฉันรู้ว่ามีองค์กรไม่แสวงผลกำไรจำนวนมากสมควรได้รับการยกย่องเช่นกัน ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นเวลาเกือบสามทศวรรษแล้วที่เราไม่เคยหยุดทำงานเพื่อตอบสนองความต้องการเร่งด่วนในหมู่สมาชิกชุมชนที่ด้อยโอกาสและเปราะบางที่สุดในชุมชนของเรา ดังนั้นเราจึงขอขอบคุณที่สมาชิกสภารัฐของเราให้ความสนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในเขตของเธอและตระหนักถึงการทำงานหนักทั้งหมดของเราซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับ พนักงานและอาสาสมัครของเราที่ทำงานกันอย่างขยันขันแข็ง เราไม่เคยทำงานเพียงเพื่อให้ได้รับการยอมรับ แต่ถ้าสิ่งนี้ช่วยให้ได้รับเงินทุนสนับสนุนมากขึ้นสำหรับงานของเราเพื่อที่จะเป็นประโยชน์ของชุมชนที่ต้องการความช่วยเหลือ เราขอน้อมรับด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตนอย่างยิ่ง"

ในพิธีมอบรางวัลนั้น ยังได้มีการประกาศว่าคุณAdam Schiff สมาชิกสภาคองเกรสได้ขอให้สภาคองเกรสแห่งสหรัฐอเมริกาจัดสรรเงินงบประมาณกว่า 1 ล้านดอลลาร์สำหรับตลาด Thai Town Marketplace ของThai CDC ซึ่งได้รับเงินทุนไปแล้ว 5 ล้านดอลลาร์จากแหล่งทุนเอกชนและจากทางเมืองลอสแอนเจลิสสำหรับการก่อสร้าง เงินทุนดังกล่าวนี้จะใช้สนับสนุนต้นทุนการก่อสร้างและการดำเนินงานที่เหลืออยู่ของศูนย์บ่มเพาะธุรกิจและกิจการเพื่อสังคมของ Thai CDC

คุณMartorell กล่าวว่า ''นี่คือการสนับสนุนที่ยิ่งใหญ่สำหรับ Thai CDC ชุมชนชาวไทย และชุมชนที่ด้อยโอกาสอื่นๆ ในพื้นที่ East Hollywood ที่จะได้รับประโยชน์จากเงินทุนจำนวนกว่า 1 ล้านดอลลาร์และยังมาจากสภาคองเกรสอีกด้วย! ไม่มีองค์กรชุมชนไทยอื่นที่เคยได้รับการจัดสรรงบประมาณจากสภาคองเกรสในงบประมาณของรัฐบาลกลาง ดังนั้นการจัดสรรงบครั้งแรกนี้จึงมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และการที่ทุนมีขนาดใหญ่ถึง 1 ล้านดอลลาร์ก็น่าทึ่งมาก! สิ่งนี้บ่งชี้ว่าผู้แทนสภาสหรัฐฯ ของเราให้ความสำคัญกับงานที่ Thai CDCทำเพื่อยกระดับความเป็นอยู่ชุมชนที่มีความเปราะบาง และพวกเขาได้ยินเสียงของเราเมื่อเราแจ้งข้อกังวลเกี่ยวกับทรัพยากรที่ไม่เพียงพอสำหรับชุมชนที่ด้อยโอกาส เช่น ชุมชนไทยที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นแต่กลับไม่ได้รับทุนสนับสนุนที่เพียงพออย่างต่อเนื่อง Thai CDC ได้ทำงานมาเกือบสามสิบปีเพื่อเพิ่มเสียง อิทธิพลทางการเมือง และการเป็นตัวแทนของชุมชนไทยในสหรัฐอเมริกาด้วยการก่อตั้ง Thai Town และโดยการระดมทุนหลายล้านดอลลาร์เพื่อสร้างที่อยู่อาศัยราคาไม่แพง 106 ยูนิต ปรับปรุงสภาพแวดล้อมThai Townผ่านการวางผังถนน การปลูกต้นไม้ และการติดตั้งอนุสาวรีย์สาธารณะ ดำเนินงานตลาดของเกษตรกร ให้บริการด้านสังคมและกฎหมายที่สำคัญ การให้คำปรึกษาทางธุรกิจและการเข้าถึงการดูแลสุขภาพ และการต่อต้านการค้ามนุษย์ และตั้งแต่ที่โรคระบาดโควิด-19 ได้ปรากฏขึ้น เราได้มอบเงินช่วยเหลือมูลค่ากว่า 2.3 ล้านดอลลาร์และการบรรเทาทุกข์ในรูปแบบอื่นๆ เช่น PPE กล่องอาหาร/มื้ออาหาร/ของชำ การตรวจโควิด การฉีดวัคซีน และการจัดสื่อในภาษา การจัดสรรงบประมาณของรัฐบาลกลางกว่า 1 ล้านดอลลาร์นี้เป็นการลงทุนที่สำคัญต่อ Thai Town และในการยกระดับมาตรฐานการครองชีพและคุณภาพชีวิตสำหรับสมาชิกผู้ด้อยโอกาสของชุมชนEast Hollywood เรารู้สึกตื้นตันและขอบคุณมาก"