Special Scoop



สถาบันอาหารจับมือกับ คุณหรีด แนะนำการปรุงอาหารที่แอล.เอ.

คุณหรีด กูรู ทางด้านอาหาร พกความมั่นใจ พกคำถาม พกเคล็ดลับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพกคำตอบ มาให้กับแฟนๆคนไทยใน LA โดยจับมือกับ ผ.อ. เพชร ชินบุตร ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร หน่วยงานราชการ และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง จะมาโชว์การปรุงอาหารด้วยน้ำซอสเอนกประสงค์ ‘Tasty Siam’ ซึ่งน้ำซอสนี้หลายๆคนคงจำได้

คุณหรีดและสถาบันอาหารได้ทุ่มทุนกว่า 50 ล้านบาท ใช้เวลาเกือบ 3 ปี ในการเสาะหาสูตรเด็ดจากมรดกตกทอด ของคุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย ด้วยความมุ่งมั่นต้องการให้อาหารไทยที่กำลังได้รับความนิยมในอันดับต้นของโลก ให้มีเอกลักษณ์รสชาติเฉพาะตัวและด้วยความที่คุณหรีดยึดมั่นในยุทธศาสตร์ของการตลาดในเรื่อง “ต้องผลิตตามใจผู้บริโภค ไม่ใช่ผลิตตามที่ผู้ผลิตต้องการอยากผลิต” พร้อมกับง่ายในการปรุงและมีเพียง 1 ซอส ทุกท่านก็สามารถปรุงได้ถึง 10 เมนู จุดเด่น จุดขาย จุดแตกต่าง ของ ‘Tasty Siam’ นี้ ไม่มีสารกันบูด แต่ยังคงมีรสชาติที่มีความเป็นเอกลักษณ์ไทยดั้งเดิม และวัตถุดิบล้วนแต่เป็นสมุนไพรไทยที่คุณหรีดเธอนั้นจะสามารถเล่าเรื่องในทุกๆซอสที่เธอได้ส่งขนลงเรือมาถึง LA แล้ว ขณะนี้พร้อมให้แฟนๆ LA ได้สามารถหาซื้อที่ LAX-C เพราะเพียงคุณเหยาะ หยด ปรุง ด้วยน้ำซอส ‘Tasty Siam’ ลงไปเท่านั้น คุณจะได้รสชาติอร่อยกลมกล่อม มีมาตรฐาน ดัง slogan ที่ว่า “ไม่ว่าครัวไหนๆในโลกนี้ ก็รสชาติไทยเดียวกัน”

สถาบันอาหารกับคุณหรีด จะมาถึง LA และเปิดตัวโดยเชิญแฟนคลับรีบจองที่นั่งด่วนที่ Thailand Plaza หมายเลขโทร 323 2556848 / 323 2765837 เพื่อเข้าทำ workshop ปรุงอาหารด้วยกันและ สถาบันอาหารจะได้จัด matching ผู้ประกอบการไทยและผู้ประกอบการไทยที่อยู่ใน LA ให้อีกด้วย จำนวนที่นั่งมีจำกัด ใครจองก่อนได้ก่อน พร้อมกับได้ชิมอาหารกว่า 20 เมนู ในวันที่ 25 เมษายน 2556 เวลา 12.00 น.

คุณหรีดชวนคนไทยใน LA มาร่วมยินดี ภูมิใจในอาหารไทยที่ได้ถูก vote เป็นอาหารยอดนิยมระดับโลกขึ้นมาถึงอันดับ 3 และพวกเราต้องรักษา champ และพร้อมที่จะไต่เต้าวิ่งขึ้นเป็นอับดับ 1 ของโลก ตามนโยบายของรัฐบาล นำโดย นายกหญิงเหล็ก ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ต้องการผลักดันให้ครัวไทยสู่ครัวโลกอย่างแท้จริง อีกทั้ง

ขณะนี้ คุณหรีด กูรูทางด้านอาหารยังได้รับการทาบทามให้เป็นที่ปรึกษาบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในเรื่องอาหารทั้งบนเครื่องบินและ เลาจน์ ห้องบริการผู้โดยสาร business class และ first class ด้วยความมุ่งมั่น ของ DD การบินไทย สรจักร เกษมสุวรรณ ต้องการเห็นครัวการบินไทยนั้น เป็นครัวไทยลอยฟ้าที่อร่อยที่สุดในโลก และนี่แหละตัวกลไกในการที่จะนำพาอาหารไทยไปสู่ทุกมุมของโลก ด้วยมาตรฐานรสชาติที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยที่ไม่มีอาหารชาติอื่นมาทดแทนได้

คุณหรีดขอโอกาสนำ Tasty Siam ซอสส้มตำ ซึ่งไม่เพียงเฉพาะทำเมนูส้มตำได้อย่างเดียว ยังสามารถจิ้มลูกชิ้นปิ้ง และทำเป็นน้ำสลัด dressing ซึ่งมีความลงตัวเป็นการเรียกน้ำย่อย ดีกว่าน้ำ dressing ในปัจจุบันที่ใช้กันอยู่ทั่วโลก นั่นเป็นเพียงแค่น้ำส้มตำน้ำเดียว ส่วนน้ำสลัด pineapple vinaigrette dressing ก็ยังสามารถมาจิ้มหอยจ๊อ แฮ่กึ๊น ทำทั้งไก่ หมู กุ้งมะนาวได้อีกด้วย ส่วนซอสถัดไปเป็นซอสเปรี้ยวหวาน ตัวซอสนี้ไม่เพียงแต่ร้านอาหารไทยที่จะหยิบขวดนี้เทและปรุง ร้านอาหารจีนมีความนิยมในซอสนี้อย่างมาก Tasty Siam จึงนำเสนอเมนู ปลา หมู ไก่ เป็ด เปรี้ยวหวาน และไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์

3 ซอสนำร่องของ Tasty Siam ซอสส้มตำ ซอสเปรี้ยวหวาน น้ำสลัด Pineapple vinaigrette dressing บัดนี้มาถึง LA ให้พี่น้องคนไทยใน LA และใกล้เคียงได้มาหาซื้อ มาใช้ในทุกครัวของท่านได้แล้ว และเร็วๆนี้ยังจะมีซอสต่างๆตามมาอีกด้วย ได้แก่ น้ำจิ้มแจ่วบาร์บีคิว น้ำปลาหวาน ซอสผัดไทย ซอสผัดผัก ซอสกระเพรา น้ำจิ้มบ๊วยสัปปะรด ซอสแซ่บโคราช

คุณหรีดกูรูทางด้านอาหาร ผอ. เพชร ชินบุตร ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร รวมทั้งภาครัฐบาลต่างก็อยากเห็นอาหารไทยที่มีความครบเครื่องเรื่องคุณค่าทางโภชนาการ มี variety ของรสชาติที่สามารถลิ้มรสได้กว่า 3 เดือนยังไม่ซ้ำ ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคทุกชาติ ทุกภาษา หากพวกเรามาช่วยกันแก้ปัญหาของผู้ประกอบการเปิดร้านอาหารไทยแล้วทำให้รสชาติของเราผิดเพี้ยนไปนั้นด้วยการให้ความรู้ใหม่ ความรู้ที่แท้จริง อธิบายถึงแก่นของตัว ingredient วัตถุดิบที่ใช้ในเครื่องปรุงในน้ำซอส ก็จะสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ออกไปจากผู้ที่หลงทางไปปรุงอาหารไทยให้กับผู้บริโภคที่มีความต้องการอยากชิมอาหารไทยให้ถูกต้อง โปรแกรม ของคุณหรีดกับสถาบันอาหาร มีดังต่อไปนี้


1. วันที่ 25 เมษายน ที่ Thailand Plaza เวลา 12.00 น. สำรองที่นั่งได้ที่เบอร์ 323 2556848 / 323 2765837 มีการทำ cooking demonstration มี workshop และรับประทานอาหารร่วมกัน พร้อมกับรับของติดไม้ติดมือกลับบ้านกันอย่างถ้วนหน้าด้วย

2. วันที่ 26 เมษายน ที่ Phoenix เวลา 12.00 น.

3. วันที่ 27 เมษายน ที่ Banana Bay ช่วงเย็น