Special Scoop
อร่อยเลิศกับคุณหรีดที่แอล.เอ. ตอนที่ 2

1.ร้าน BANANA BAY เป็นร้านอาหาร Thai Fusion จานด่วน อยู่ใน Yes Plaza เลขที่ 18230 Rowland Heights / Fullerton Road ตัดกับ Colima Road เปิดมาแล้วกว่า 7 ปี บรรยากาศกลางวันเป็นลักษณะ Family gathering ส่วนกลางคืน จะเหมาะสำหรับกลุ่ม Younger hangout ดังนั้น บรรยากาศของ BANANA BAY จะเต็มไปด้วย Relaxing / Lots of fun ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็น Asian มีผสมผสานฝรั่งต่างชาติเข้ามาบ้างเป็นครั้งคราว แต่เมื่อเข้ามาแล้ว ติดใจทุกคน

เมนูยอดนิยมฮิตติดอันดับ ได้แก่

(1)ราดหน้าฮ่องเต้ ความพิเศษคือ เส้นไหม้กระทะเล็กน้อยเวลาผัดกับซีอิ้วหวานและไข่ไก่ หลังจากนั้น น้ำราดหน้าจะเป็นน้ำราดหน้าผสมกับน้ำเปรี้ยวหวาน มีผงปาปริก้าให้ความเผ็ดและหอม และมีกุ้ง / ปลาหมึก ที่สด ขลุกขลิกมากับน้ำครบรส สิ่งที่แปลก เขาใช้บล็อกเคอรี่แทนคะน้า ดูหรูมาก

(2)Crying Pig (หมูร้องไห้) ใช้หมูสันคอหลังหมักกับเครื่องเทศ จะได้หมูนุ่มกลิ่นกลืนเข้าไปในหมู ย่างไฟอ่อน ทานกับน้ำจิ้มแจ่ว ลำพังคนไทยถูกใจกับหมดอยู่แล้ว แต่พอชาวต่างชาติได้ลิ้มลอง ขอบอกเลยว่า สะเต๊กเด็ด ๆ ฝรั่งต่างชาติถึงกับเมินเลยทีเดียว

(3)ลอดช่องไทยน้ำกะทิ (Pandan noodle with young coconut sugar and crushed ice) ตัวเส้นลอดช่องมีความหนึบ เส้นขนาดกำลังดี หอมมาก ทำวันต่อวัน ทั้งน้ำกะทิรวมทั้งน้ำตาลปึกนั้นได้รสชาติที่มีความกลมกล่อมอย่างดี สมกับได้รับการการันตีความอร่อยเลิศจริง ๆ

นอกจากนั้น BANANA BAY ยังมีเมนูที่ขายดิบขายดีเปิดทุกวัน คือ

- ผัดไทย
- ผัดซีอิ้ว
- ผัดกระเพรา
- ผัดขี้เมา
- ก๋วยเตี๋ยวเรือ
- ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ

2.ร้าน Chimney เป็นร้านกาแฟ / ขนมเค้ก / เครื่องดื่มร้อน - เย็น อยู่ใน Lax - C China town เป็นร้านสำหรับคนรุ่นใหม่ เนื่องจากเจ้าของเป็นเด็กหนุ่มสัญชาติไทย - อเมริกัน จบทางด้าน Computer แต่มีใจรักการปรุงรสชาติของเครื่องดื่ม และการคัดสรรใส่ใจในการเลือกเมล็ดกาแฟที่มาใช้ในร้าน Chimney ดังเช่น

(1)Cafe-latte คุณบอล พลอยแสงงาม เลือกใช้กาแฟ Stump town ซึ่งเป็นกาแฟมาจาก Portland, Oregon โดย steam นมให้ได้ความร้อน 63 ํC (145 ํF) เขาบอกว่าหากความร้อนเกินจากนี้ความหวานของนมจะหายไปทันที สำหรับ Roaster คุณบอลใช้ Brid Rock Passion House

(2)Pour Over Coffee ต้องใช้น้ำร้อน 93 ํC (200 ํF) และใช้น้ำ 400 กรัม กาแฟ 28 กรัม เมื่อชงออกมาแล้วกาแฟจะไม่ขม และร้าน Chimney จะเลือกกาแฟตามฤดูกาลเท่านั้น ดังนั้น ลูกค้าที่เข้ามาลิ้มชิมรสจาก Chimney จะได้ของความหอมและมีความเข้มข้นของรสชาติ แต่ไม่ขม เป็นการ Balance delights ได้อย่างดีทีเดียว สมควรกับการการันตีให้เป็นอร่อยเลิศ ที่เมืองไทยมีสาขาอีก 1 สาขาอยู่ที่พระราม 3