Special Scoop



อารียา เพ็ชรโทน Miss Asia USA 2014

นักเรียนพยาบาลสาวไทย คว้ามงกุฎนางงาม Miss Asian USA 2014 การประกวดความงามของสาวเอเชียในอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2013 ที่ Redondo Beach Performing Arts Center ในนามของสาวงามจากประเทศไทย สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและชาวไทยในอเมริกาไปทั่ว หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษหลายฉบับลงข่าวการประกวดนางงามครั้งยิ่งใหญ่ของชาวเอเชียกันเกรียวกราว

อารียา เพ็ชรโทน นักเรียนพยาบาลสาวจากเมืองฟินิกซ์ อริโซน่า มีชื่อเสียงเป็นที่คุ้นหูของคนไทยในแอล.เอ. ไม่น้อยทีเดียว เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาเธอได้ประกาศนียบัตรความงามใบแรกจากเวทีประกวดเทพีสงกรานต์ "ไทยนิวเยียร์ เฟสติวัล" บนถนนฮอลลีวูด ด้วยตำแหน่งรองเทพีอันดับหนึ่ง

แล้วในสัปดาห์ต่อมาเธอก็ไปคว้าตำแหน่ง "เทพีสงกรานต์" วัดไทยลอสแองเจลิส จากการที่ได้ไปช่วยงานสงกรานต์วัดไทย และได้รับการขอร้องจาก "ป้าจอย" กิริยา หิรัญพลกุล ให้เข้าประกวดเทพีสงกรานต์ จนเธอเอาความสวยและน่ารักชนะใจกรรมการตัดสินทุกคน

ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจเข้าประกวด Miss Asia USA นั้นเป็นเพราะเธอได้รับการติดต่อจาก Thelma Pichon จากบริษัท Virgelia Production ผู้จัดประกวด หลังจากลงมาจากเวทีไทยนิวเยียร์สงกรานต์

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2013 "น้องเอ" อารียา เพ็ชรโทน ก็มีชื่อเข้าร่วมประกวด Miss Asia USA ที่ Redondo Beach Performing Arts Center ที่มีสาวงามจากทุกชาติของเอเชียเข้าประกวดประชันความงามกัน จนในที่สุด "น้องเอ" ก็สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับคนไทยและประเทศไทย ด้วยการคว้ามงกุฎ Miss Asia USA มาครอง ได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย รวมทั้งตั๋วเครื่องบินไปกัล Los Angeles - Bangkok อันเป็นรางวัลของผู้ชนะเลิศการประกวดด้วย

"น้องเอ" และมารดาของเธอ คุณวรยา เพ็ชรโทน กราบของคุณผู้ให้การสนับสนุนเธอในการเข้าประกวดครั้งนี้ คือ คุณสุดเศวต เศวตะโศภน บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) คุณนราศักดิ์ บุญนรากร แห่ง Hollywood Outlet Motors คุณธิดารัตน์ ห้องอาหาร Thai Specialty 3 คุณโจเซฟ ร้านอาหารปานวิมาน และคุณอักษราภัค เกตุทอง "พี่ใหญ่" แห่งร้านภูเขา ที่มอบชุดไทยสุดอลังการให้เธอสวมใส่ในการประกวด

อารียา เพ็ชรโทน กำลังศึกษาเป็นนักเรียนพยาบาลอยู่ที่ Grand Canyon University เมือง Phoenix รัฐ Arisona ตั้งใจที่จะเป็นพยาบาลตามมารดาที่จบการศึกษามาจากโรงพยาบาลพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก

หลายคนคงคิดว่า "น้องเอ" เป็นเด็กที่เติบโตมากับเมือง Phoenix ที่เธอกำลังศึกษาอยู่ ความจริงเธอเป็นเด็กที่ถือกำเนิดจาก Los Angeles นี่เอง มีพ่อแม่เป็นคนไทยแท้ๆ คือคุณพ่อสุวิทย์ - คุณแม่วรยา เพ็ชรโทน เกิดและเติบโตที่เมือง Bellflower นี่เอง

ต่อมาครอบครัวย้ายมาซื้อบ้านที่ Diamond Bar เธอเลยไปเรียนจบชั้น High School ที่ Diamond Bar High School แล้วสอบแข่งขันได้ทุนไปเรียนต่อพยาบาลที่ Grand Canyon University

"น้องเอ" เช่าหอพักรวมกับเพื่อนนักศึกษาคนหนึ่งที่ Phoenix โดยคุณแม่เป็นคนจัดการให้หมด ทุกวันสุดสัปดาห์คุณพ่อจะขับรถจาก Diamond Bar ไปรับเธอกลับบ้านอย่างสม่ำเสมอ

จากตำแหน่ง Miss Asia USA 2014 ที่เธอได้รับนี้ เธอจะต้องไปร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่กองประกวดจัดให้ตามสัญญาที่มีไว้เป็นเวลา 1 ปี

ตำแหน่งที่ได้รับในการประกวดครั้งนี้เธอได้ถึง 4 รางวัลด้วยกันคือ

1. Miss Popular 2. People's choice 3. The Best Evening Gown และ 4. Miss Asia USA