Special Scoop
งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา

เกือบ 30 ปีที่ได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานใหญ่ของรัฐแคลิฟอร์เนียคือสเตทบอร์ดออฟอีโควไลเซชั่น (State Board of Equalization/กรมสรรพากร-สรรพสามิต) จากตำแหน่งนายตรวจธรรมดาที่ เพิ่งจบปริญญาาตรีในปี 1985 เงินเดือน $1,527 ต่อเดือน (ตอนนี้ให้ $3,106 ในตำแหน่งเดียวกัน) จนถึงตำแหน่งปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาอาวุโสของท่านมิเชลปาร์คสตีลรองประธานของหน่วยงานสเตทบอร์ดเงินเดือน $9,822 ต่อเดือน

ในระยะเวลา 8 ปี ที่ได้ทำงานร่วมงานกับคุณมิเชลได้พยายามทุกวิถีทางให้ท่านมิเชลรู้จักกับชุมชนไทยรักคนไทยและประเทศไทยมีการจัดทำเวบไซต์เป็นภาษาไทยพิมพ์หนังสือกฎระเบียบเป็นภาษาไทยทำกิจกรรมต่างๆ ให้ความรู้กับร้านอาหารไทย ร้านนวดไทย ทำภาษีเงินได้ประจำปีฟรี จัดตั้งคณะที่ปรึกษาไทย-อเมริกัน เป็นต้น นอกเหนือจากงานประจำที่ทำอยู่เพราะผมอยากเห็นคนไทยให้ความสำคัญกับนักการเมืองที่มีใจบริสุทธิ์อยากช่วยเหลือชุมชนไทยพยายามให้คนไทยมีส่วนร่วมในกิจกรรมของนักการเมืองของประเทศนี้มาทำความรู้จัก กล้าถาม กล้าขอในสิทธิ์ที่เราควรจะได้รับเหมือนชุมชนอื่นๆ อย่างน้อยไปลงทะเบียนและลงคะแนนเลือกผู้แทนที่มีหน้าที่ดูแลในเขตเราได้เขียนบทความแนะนำข้อกฎหมายเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในสังคมนี้ตลอดจนนำความรู้ความสามารถประสบการณ์มาแชร์กับชุมชนไทยโดยนำลงในหนังสือพิมพ์ต่างๆ เป็นอุทาหรณ์ในการดำเนินชีวิตในบ้านนี้เมืองนี้

ผมภาคภูมิใจที่มีโอกาสเข้ามาช่วยเหลือชุมชนไทยผมคิดว่าวันที่ 30 ธันวาคม 2014 จึงเป็นวันที่เหมาะสม และคุณมิเชลก็จะหมดวาระลงในหน่วยงานนี้ ผมเลยจะขอลาเกษียณจากการเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐแคลิฟอร์เนียเสียทีให้รุ่นน้องๆได้เข้ามาสานต่อกันบ้าง แต่การเป็นตำรวจอาสาเชอริฟก็ยังเป็นอยู่ครับ ขอกลับเมืองไทยไปทบทวนชีวิตในอดีตมีเวลาคิดว่าจะทำอะไรให้กับสังคมไทยที่เมืองไทยได้บ้างเราเคยเห็นแต่ฝรั่งเวลาเขาเกษียณแล้วกลับไปอยู่เมืองไทยมีแต่คนรุมล้อมนำเงินบำนาญเป็นดอลลาร์ไปแลกเป็นเงินไทยใช้อย่างมีความสุข บางรายมีเมียเช่าไทย มาคอยดูแลทำทุกอย่างให้เสพสุขแบบครบวงจรซึ่งเคยคิดอิจฉาเหมือนกันแต่มาวันนี้เราจะเป็นฝรั่งคนนั้นแล้วหรือ? (แต่คงไม่หาเมียเช่านะครับ)

เอาเป็นว่าขอไปพักผ่อนร่างกายจิตใจสักพักหนึ่งเรื่องอนาคตก็ค่อยว่ากันอีกทีและเพื่อตอบสนองแฟนคลับที่เรียกร้องให้ผมรวบรวมเรื่องต่างๆที่เป็นประโยชน์ให้เป็นรูปเล่มหนังสือ

“คิดแบบคิดฉัตรประภาชัย”ได้จัดพิมพ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ขายที่เมืองไทย ผ่านร้านนายอินทร์ถ้าใครที่อยากได้ก็ติดตามาสั่งจองแต่เนิ่นๆที่อีเมล์kthebeach@sbcglobal.netหรือเบอร์โทร323-255-6848หนังสือจะเล่าประวัติความเป็นมาของผมเรื่องดีๆที่คัดมาลงที่คิดว่าเป็นประโยชน์กับชุมชนไทยหลายสิบเรื่องขอขอบพระคุณกำลังใจการสนับสนุนจากทุกๆท่านมาด้วยดีโดยตลอดจนกว่าจะพบกันอีกโชคดีครับ


โชคดีครับ

คิด ฉัตรประภาชัย