ชุมชนไทยในแอล.เอ.



ชุมชนไทยในแอล.เอ. 5 พฤษภาคม 2555

สมาชิกสโมสรโรตารี่ไทยทาวน์ นำโดย ตฤณ ลิมปสุรัติ, เทเรซ่า ไทยภิรมย์สามัคคี, สุวคนธ์ กาญจนา, ปัญจวรรณี ม่วงมงคล, แซม พรหมพิชัย, พลเทพ อินทุรัตน์, ลูบิน ลิม และ จิตตานันท์ พรโสภณ เดินทางไปร่วมประชุม โรตารี่สากลที่ประเทศไทย ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม โดยมีโรตาเรี่ยนทั่วโลกเข้าร่วมประชุม ประมาณสามหมื่นคน ซึ่งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยอีกทางหนึ่ง การประชุมจัดให้มีขึ้นในวันที่ 6-9 พฤษภาคม นี้ ที่เมืองทองธานี


สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิสขอแจ้งกำหนดการให้บริการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ณ ที่ทำการสถานกงสุลใหญ่ฯ โดย St. Vincent Medical Center ระหว่างเดือนพฤษภาคม 2555 ดังนี้ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2555 เวลา 9.00-12.00 น. และวันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2555 เวลา 9.00-12.00 น. บริการด้านสุขภาพดังกล่าวครอบคลุมบริการให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการส่งเสริมสุขภาพ ความรู้ด้านโภชนาการ การป้องกันโรคต่าง ๆ อาทิ โรคหัวใจ โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้น อาทิ การวัดความดันโลหิตและการตรวจระดับน้ำตาลในเลือด

ในการนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงขอเชิญชวนชาวไทยในนครลอสแอนเจลิสและเมืองใกล้เคียงซึ่งจะไปติดต่อราชการที่สถานกงสุลใหญ่ฯ อยู่แล้วไปรับบริการตามวันและเวลาดังกล่าวได้ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ หากท่านประสงค์จะรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ (323) 962-9574 ต่อ 216


ศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชน จัดทำกิจกรรมจัดเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ผู้สูงวัยที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งทางศูนย์ได้ดำเนินการเป็นประจำทุกวันเสาร์แรกของเดือน และเนื่องในโอกาสใกล้จะถึงวันแม่ (13 พ.ค. 12) นี้ทางศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชน ได้จัดให้มีการตรวจสุขภาพเคลื่อนที่แก่สมาชิกและบุคลทั่วไปสำหรับผู้ที่ไม่เคยมี แพทย์ประจำและไม่มีประกันสุขภาพ Insurance ซึ่งไม่สามารถจ่ายค่าพบแพทย์ได้ พร้อมพบปะสังสรรค์ - รับประทานอาหาร ร้องเพลง ลีลาศ-รำวง เกมส์ละเล่น ในหมู่สมาชิกร่วมกัน ในงานนี้มีแจกของรางวัลมากมาย พร้อมโชว์ชุดพิเศษ จึงขอเรียนเชิญท่านสมาชิกและท่านที่ต้องการเข้ามาร่วมได้ที่ร้านอาหารไทยแลนด์พลาซ่า ถนนฮอลลีวูด ในวันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม 2012 ตั้งแต่ เวลา 11.30 น. - 15.30 น.


สี่สาวใจดี นิต้า พิเชษฐวณิชย์โชค, ดารณี และคุณพินิจ คมจักรพันธุ์ และ ทราย มาลัยไหว้พระ ร่วมกันจัดจำหน่ายต้นไม้สมุนไพรนานาชนิด ต้นเตยหอม, ต้นใบย่านาง, ต้นจิงจูไฉ่ย, ต้นจิงจูเหมาเยี่ย, ต้นจิวกู้หลาน (ต้นปัญจขันธิ์), ต้นโกฎจุฬาลำภา และต้นใบบัวบก ฯลฯ เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับการักษาสุขภาพของชุนชนไทย รวมถึงผู้ที่สนใจในเรื่องสุขภาพ โดยที่ผู้จัดจำหน่ายมิได้หวังด้านผลกำไร ผู้ใดสนใจกรุณาติดต่อรายละเอียดพร้อมโอนเงิน เนื่องจากมีบางรายโทรมาสั่งแต่ไม่ได้นำไปทำให้กลายเป็นภาระสำหรับผู้จัดจำหน่าย ซึ่งสามารถหาซื้อได้ที่ ร้านทราย มาลัยไหว้พระ สยามสแคว์ - ไทยทาวน์ 5233 Hollywood Blvd. Thai Town Los Angeles, CA 90027 และ ร้านขายดอกไม้ ของดารณี และพินิจ คมจักรพันธุ์ 8329 Alondra Blvd. Paramount, CA 90723 Phone (562) 602-0908 ส่วน นิต้า พิเชษฐวณิชย์โชค นั้นยังคงทำงานเกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เหมือนเดิม ไม่ได้เปลี่ยนกิจการแต่อย่างใด เพียงเห็นว่าสมุนไพรมีประโยชน์จึงเป็นธุระจัดหาให้เท่านั้น


รายได้จากการจัดงานธารน้ำใจช่วยชุมชน เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2555 จากการจำหน่างบัตรเข้างาน การรับบริจาคและอื่นๆ รวมเป็นรายได้ทั้งสิ้น 6,236 ดออลาร์ และยังมีผู้อุปถัมภ์ค่าใช้จ่ายต่างๆ สำหรับการจัดงงานธารน้ำใจช่วยชุมชนในครั้งนี้ 2,670 ดอลลาร์ ยังไม่รวมกับอาหารต่างๆ ที่มีผู้ให้การสนับสนุนอีกจำนวนมาก รายได้ทั้งหมดจะทางศูนย์พัฒนาชุมชนจะนำไปใช้เพื่อช่วยเหลือด้านความเป็นอยู่และสุขภาพ ของชุมชนต่อไป ประธานจัดงานราตรีธารน้ำใจช่วยชุมชน บุญส่ง อนันต์สุคนธ์ ขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนที่ใจดีทุกๆ ท่าน