ข่าวกงสุล



ข่าวกงสุล 9 กันยายน 2560

The 2nd Thai Community Cup ชิงถ้วยรางวัล ฯพณฯ ดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๔ ก.ย. ๒๕๕๖ ทีมฟุตบอลของชุมชนไทยในนครลอสแอนเจลิส และจากเมืองและมลรัฐต่าง ๆ ในฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ ได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล Thai Community Cup ครั้งที่ ๒ ณ Glendale Sport Complex ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ฯ จัดขึ้น ร่วมกับ Thailand Soccer League (TSL) และสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้

การแข่งขันครั้งนี้มีทีมเข้าร่วมทั้งหมด ๘ ทีมจากนครลอสแอนเจลิส ซานดิเอโก ลาสเวกัส และยังมีผู้เล่นจากซาคราเมนโต ออเรกอน และไอโอวาเข้าร่วมด้วย ทีมชนะเลิศ คือ ทีม Thai Community Football Club (TFC) ซึ่งเป็นทีมที่ผสมผสานผู้เล่นจากชุมชนไทยในนครลอสแอนเจลิสและมลรัฐออเรกอน

ในปีนี้ชุมชนไทยได้เกียรติจาก ฯพณฯ ดอน ปรมัตถ์วินัย มอบถ้วยรางวัลสำหรับการแข่งขัน สะท้อนให้เห็นถึงการให้ความสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงการต่างประเทศที่มีต่อชุมชนไทยในต่างประเทศ

สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอขอบคุณ TSL ที่ช่วยจัดการแข่งขันฟุตบอลในครั้งนี้ และสมาคมไทยฯ ที่ช่วยจัดกิจกรรมอื่นและจัดแข่งแชร์บอลหญิงระหว่างทีมลอสแอนเจลิสและทีมซานดิเอโก รวมทั้งประสานงานเรื่องการจัดอาหารและน้ำดื่มให้กับนักกีฬาและชุมชนไทยตลอดทั้งวัน

ขอขอบคุณสมาคมไทยฯ สภาสตรีไทยฯ สภาหอการค้าฯ สมาคมปักษ์ใต้ สมาคมอีสาน สมาคมชาวเหนือ สมาคมล้านนา สมาคมนวดไทยฯ และโครงการฝันเป็นจริงที่ให้การสนับสนุนอาหารและน้ำดื่ม มูลนิธิธารน้ำใจฯ ที่จัดหาเครื่องเสียงสำหรับการแข่งขัน และสมาคมพยาบาลที่มาให้บริการดูแลนักกีฬาตลอดวัน

ภายหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้จัดเลี้ยงขอบคุณนักกีฬา ชุมชนไทย และสมาคมชมรมคนไทยที่มาชมการแข่งขันและให้การสนับสนุนด้านต่าง ๆ