ข่าวกงสุล
ข่าวกงสุล 27 เมษายน 2562

กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ร่วมงานแถลงข่าวการชกป้องกันแชมป์โลกระหว่าง "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกขวัญใจชาวไทยกับฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2562 นายมังกร ประทุมแก้ว กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวการชกป้องกันแชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ของ WBC และ The Ring ระหว่าง "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย กับคู่ปรับเก่าอย่าง ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา ณ สังเวียน เดอะ ฟอรัม อิงเกิลวูด นครลอสแอนเจลิส สหรัฐ ช่วงค่ำวันที่ 26 เมษายนนี้ ตามเวลาท้องถิ่น (เช้าวันที่ 27 เมษายนนี้ ตามเวลาประเทศไทย)

โดยกงสุลใหญ่ฯ ได้ให้กำลังใจและอวยพรให้ศรีสะเกษฯ ประสพชัยชนะและรักษาตำแหน่งนำเข็มขัดแชมป์โลกกลับประเทศไทย

ส่วนเสี่ยฮุย หรือนายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์ ศรีสะเกษฯ ได้กล่าวว่า การเตรียมตัวในครั้งนี้ ศรีสะเกษ เข้าค่ายซ้อม 5 เดือน ลงนวมซ้อมถึง 327 ยก น้ำหนักเกินอยู่เพียง 2 ปอนด์ ซึ่งไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด และขอเชิญชวนให้พี่น้องชาวไทยในสหรัฐฯ เข้ามาชมและเชียร์เจ้าแหลมในสนามด้วย

ทั้งนี้ ผู้จัดงานได้สำรองที่นั่ง 300 ที่สำหรับกองเชียร์ชาวไทยให้นั่งด้วยกัน ในราคา 31 เหรียญสหรัฐต่อหนึ่งที่นั่ง สามารถจองผ่านทาง http://tinyurl.com/y3dkbqnh

สถิติการชก 52 ไฟต์ที่ผ่านมาของ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ เอาชนะคู่ต่อสู้ไปได้ถึง 47 ครั้ง แบ่งออกเป็นชนะน็อก 41 ครั้ง เสมอ 4 ครั้ง และแพ้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น ซึ่งการชกในครั้งก่อนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ศรีสะเกษฯ เอาชนะคะแนน ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ 2 เสียง ต่อ 1 เสียง