ชุมชนไทยในแอล.เอ.



ชุมชนไทยในแอล.เอ. 12 พฤษภาคม 2555

Southern California Edison ร่วมฉลองความเป็นพันธมิตร

ระหว่างธุรกิจกับชุมชนในงานฉลองเดือนแห่งวัฒนธรรมของ

ชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียและชาวเกาะแปซิฟิกประจำปี ครั้งที่ 7


เมืองเออร์วินเดล มลรัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2555 Southern California Edison (SCE) เป็น เจ้าภาพจัดงานฉลองเดือนแห่งวัฒนธรรมของชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียและชาวเกาะแปซิฟิกประจำปี ครั้งที่ 7 ที่ศูนย์การศึกษาพลังงานของบริษัทในเมืองเออร์วินเดล โดยใช้ชื่องานว่า “งานฉลองความเป็นพันธมิตรระหว่างธุรกิจกับชุมชน” SCE จะเน้นให้เห็นถึงพันธมิตรที่หลากหลายของบริษัท โดยมุ่งเน้นที่ลูกค้าธุรกิจและองค์กรภายในชุมชนชาวเอเชียและชาวเกาะแปซิฟิก ซึ่งเป็นแชมเปี้ยนในการประหยัดพลังงาน

ลิซา แคกโนลาตติ (Lisa Cagnolatti) รองประธานบริษัท SCE แผนกลูกค้าธุรกิจของหน่วยธุรกิจลูกค้าสัมพันธ์ กล่าวว่า “SCE รู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับลูกค้าธุรกิจและองค์กรชุมชนที่มีความหลากหลาย เพื่อช่วยประหยัดเงิน ส่งเสริมการประหยัดพลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม” และ “เรายินดีที่จะเน้นให้เห็นถึงความสัมพันธ์ฉันหุ้นส่วนที่แข็งแกร่งระหว่างเรากับลูกค้า หุ้นส่วนธุรกิจ และผู้นำชุมชนจากชุมชนอันหลากหลายที่เราให้บริการ”

ในงานนี้ จะมีการมอบรางวัลพันธมิตรชุมชนให้แก่กลุ่มธุรกิจสัมพันธ์เอเชียแปซิฟิกเพื่อการจ้างงาน (Pacific Asian Consortium in Employment: PACE) ซึ่งเป็นองค์กรที่มีประวัติการทำงานดีเด่นในด้านการจัดเสนอบริการและการฝึกอบรมให้แก่ประชากรชนกลุ่มน้อยทางชาติพันธุ์และมีรายได้น้อยทั่วเคาน์ตีลอสแอนเจลิสและเคาน์ตีใกล้เคียง ส่วนรางวัลการประกอบธุรกิจที่หลากเหลาย (Diverse Business Enterprise Award) ซึ่งเป็นรางวัลที่ยกย่องบริษัทที่เป็นส่วนหนึ่งในโครงการส่งเสริมและพัฒนาความหลากหลายของซัพพลายเออร์ (Supplier Diversity and Development) ของ SCE จะมอบให้แก่ NRG Power, Inc. ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชาวเวียดนามเป็นเจ้าของและให้บริการรับเหมาด้านไฟฟ้าระดับอุตสาหกรรม

ผู้บรรยายหลักคือ จอห์น โคบารา (John Kobara) รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของมูลนิธิชุมชนแคลิฟอร์เนีย ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยเป็นผู้นำขององค์กรก่อตั้งใหม่ที่ประสบความสำเร็จด้วยดีในแวดวงอุตสาหกรรมการศึกษาและความบันเทิง จอห์นเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคม ซึ่งมีความมุ่งมาดปรารถนาเกี่ยวกับการผู้นำที่มอบอำนาจแบบเบ็ดเสร็จ และช่วยประสานงานให้นักลงทุนและผู้บริจาคเพื่อการกุศลสามารถช่วยเหลือชุมชนได้ตรงตามความต้องการ

จอห์นกล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่มีโอกาสมาร่วมในงานฉลองเดือนแห่งวัฒนธรรมของชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียและชาวเกาะแปซิฟิกกับ Southern California Edison” และ “นี่เป็นโอกาสที่สมควรเฉลิมฉลองความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของผู้นำที่หลากหลายในแวดวงธุรกิจและองค์กรไม่แสวงผลกำไรที่ให้บริการแก่ชุมชนในแคลิฟอร์เนียตอนใต้”

ผู้บรรยายรับเชิญคือ ดร. แทม เหงียน (Tam Nguyen) ประธานหอการค้าชาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนาม ซึ่งเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับ SCE มานาน เมื่อเร็ว ๆ นี้ หอการค้าแห่งนี้เพิ่งร่วมงานกับ SCE ในโครงการ Edison Energy Walk ที่เคาน์ตีออเรนจ์ เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานในหมู่ผู้อยู่อาศัย โดยได้รับความช่วยเหลือและความร่วมมือจากฝ่ายกิจกรรมสาธารณะระดับท้องถิ่นของ SCE รวมทั้งเมืองเวสต์มินสเตอร์ หอการค้าเวสต์มินสเตอร์ และลูกค้าธุรกิจขนาดเล็ก 350 แห่ง

SCE เริ่มจัดงานนี้ในปี 2006 เพื่อยกย่องความสำเร็จของบริษัทธุรกิจที่ดำเนินงานโดยชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียและชาวเกาะแปซิฟิก รวมทั้งบทบาทที่มีต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจและความมุ่งมั่นต่อการประหยัดพลังงาน