ข่าวกงสุล



ข่าวกงสุล 11 มีนาคม 2566

กงสุลใหญ่ฯ พบหารือกับประธานโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2566 นายสุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง ประธานโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ และคณะ เข้าพบหารือกับกงสุลใหญ่ฯ เพื่อรายงานเกี่ยวกับสถานะของการจัดโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ประจำปี 2566 โดยแจ้งว่า คณะกรรมการโครงการฯ ในประเทศไทยและในสหรัฐฯ ได้กำหนดจัด โครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ ครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 1-16 กรกฎาคม 2566 หลังจากที่เว้นช่วงไปในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งปี 2566 นี้เป็นปีครบรอบ 40 ปีของโครงการฯ และขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับผู้ประสานงานโครงการฯ ฝ่ายไทยเพื่อจัดกำหนดการในประเทศไทย และขอเรียนเชิญกงสุลใหญ่ฯ เข้าร่วมเดินทางไปกับคณะด้วย รวมทั้งประสานงานการเข้าพบบุคคลสำคัญของรัฐบาล และกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งกงสุลใหญ่ฯ กล่าวสนับสนุนโครงการฯ และยินดีที่ช่วยประสานงานกำหนดการเข้าพบผู้บริหารระดับสูงต่อไป

อนึ่ง โครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ เริ่มโครงการตั้งแต่ปี 2526 กำหนดจัดทุก 2 ปี มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ลูกหลานเยาวชนไทยที่เกิดและเติบโตในสหรัฐอเมริกาได้มีโอกาสกลับไปสัมผัสประเทศไทยในแง่มุมต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความรักความผูกพันกับประเทศไทย


โอกาสลุ้นรางวัลตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศไป - กลับนครลอสแอนเจลิส - กรุงเทพฯ จำนวน 2 ใบ มาถึงแล้ว !! Get a Chance to win 2 ROUND TRIP airplane tickets Los Angeles-Bangkok!!

ในโอกาสครบรอบ 190 ปี การสถาปนาความสันพันธ์ทางการทูตไทย-สหรัฐอเมริกา

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ณ นครลอสแอนเจลิส และสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้

ขอเชิญชวนเยาวชนไทย/ไทย-อเมริกัน อายุ 12-22 ปี ที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาในรัฐเขตอาณา 13 รัฐของสถานกงสุลใหญ่ฯ ส่งผลงานคลิปวิดีโอสั้นบนอินสตาแกรม (Instagram Reels Video) เข้าประกวดในหัวข้อ “สานสัมพันธ์ สายใยไทย-สหรัฐฯ 190 ปี Create & Connect: Weaving the Fabric of the Thai-US Partnership” ลุ้นรางวัลตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศไป - กลับนครลอสแอนเจลิส - กรุงเทพฯ จำนวน 2 ใบ !!

(เขตอาณา 13 รัฐของสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้แก่ แคลิฟอร์เนีย วอชิงตัน เนวาดา แอริโซนา โคโลราโด ฮาวาย ออริกอน ยูทาห์ อะแลสกา นิวเม็กซิโก ไอดาโฮ มอนแทนา ไวโอมิง รวมทั้งเกาะกวมและดินแดนในเขตอาณาของสหรัฐฯ ในมหาสมุทรแปซิฟิก)

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://thaiconsulatela.thaiembassy.org/.../190th...

ลงทะเบียนและส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม - 30 เมษายน 2566 ที่:

www.cognitoforms.com/RoyalThaiConsulateGeneralLosAngeles/_สานสมพนธสายใยไทยสหรฐฯ190ป