ข่าวกงสุล



ข่าวกงสุล 10 มิถุนายน 2566

เยาวชนไทยและเทศร่วมสนุกกับกิจกรรมปั้นลูกชุบ จีบผกากรอง ณ UCLA

เมื่อวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2566 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ร่วมกับภาควิชามานุษยดนตรีวิทยา มหาวิทยาลัย UCLA จัดกิจกรรม Thai Spring Dessert Workshop ณ ลานด้านหลังอาคาร Schoenberg Hall, UCLA เปิดประสบการณ์เรียนรู้เกี่ยวกับการทำขนมไทยและทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์อาหารจากประเทศไทย เพื่อส่งเสริมความนิยมของขนมไทยและผลิตภัณฑ์อาหารจากประเทศไทยในกลุ่มคนรุ่นใหม่ (Gen-Z) อันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการไทยสู่ครัวโลก

ภายในงาน สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้จัดกิจกรรม “ปั้นลูกชุบ จีบผกากรอง” ให้ความรู้เกี่ยวกับความเป็นมาของขนมไทย วัฒนธรรมการทำขนมไทย รวมถึงการให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีการเลือกซื้อวัตถุดิบสำหรับการทำขนมไทย อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้เยาวชนและนักศึกษาไทยและต่างชาติกว่า 130 คนที่มาร่วมงาน UCLA Spring Concert ได้ลงมือสร้างสรรค์ขนมลูกชุบและขนมผกากรองด้วยตัวเองอย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้เข้าร่วมงานร่วมสนุกเพิ่มเติมโดยการโพสต์ภาพถ่ายขนมไทยของตนเองลงในสื่อสังคมออนไลน์เพื่อชิงรางวัลบัตรรับประทานอาหาร ณ ร้านอาหารไทยในนครลอสแอนเจลิสที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT อีกด้วย

กิจกรรม Thai Spring Dessert Workshop เป็นส่วนหนึ่งของโครงการครัวไทยสู่ครัวโลกของสถานกงสุลใหญ่ฯ มีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมความนิยมอาหารไทยในกลุ่มคนรุ่นใหม่ (Gen-Z) ในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นกลุ่มตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตต่อไปในอนาคต โดยจากการศึกษาทางการตลาดพบว่า เป็นกลุ่มวัยที่มีความเปิดกว้างทางความคิดและเปิดรับวัฒนธรรมที่แตกต่างได้ดี รวมทั้งเป็นกลุ่มที่มีอิทธิพลมากที่สุดในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าต่าง ๆ ในครัวเรือนอีกด้วย