ครบเครื่อง
ญ. อมตะ



ครบเครื่อง ญ.อมตะ 25 พฤศจิกายน 2560

ทีนควีนตัวแม่ นางแบบที่มีรายได้มากสุดในโลกปี 2017

จะมีผู้หญิงสักกี่คนที่เติบโตมาด้วยความเพียบพร้อม ทั้งสวย รวย แถมยังฉลาดทำธุรกิจจนประสบความสำเร็จแต่เด็กบ้าง

ทีนไอดอลแห่งยุคนี้ 'เคนดัลล์ เจนเนอร์' ผู้ที่นิตยสาร Forbes จัดอันดับให้เป็นที่ 1 ของนางแบบที่มีรายได้สูงสุดแห่งปี 2017 เนื่องจากเธอสามารถกวาดรายได้ไปถึง 22 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 722 ล้านบาทไทย

ชื่อจริงของเธอคือ เคนดัลล์ นิโคล เจนเนอร์ อายุ 22 ปี เกิดวันที่ 3 พฤศจิกายน 1995

เธอเป็นลูกสาวของ Bruce Jenner และ Kris Jenner (ใช่! แม่เดียวกับสาวๆ บ้านคาร์ดาเชี่ยนนั่นแหละ เพียงแต่ Bruce กับ Kris เลิกรากันแล้ว) และเธอยังมีน้องสาวอีก 1 คนคือ ไคลีย์ เจนเนอร์ ซึ่งแซ่บพอๆ กันเลย

การที่เธอเกิดมาในครอบครัวที่ร่ำรวย ทำให้เธอถูกจับตามองจากสื่อ และสังคมมาตั้งแต่เด็ก และเธอก็เริ่มเดินพรมแดงตั้งแต่อายุได้แค่ 5 ขวบ ในงานเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “Emperor’s New Groove”

ด้วยหน้าตาลุคนางแบบ หุ่นดี และความสูง 175 เซนติเมตร ทำให้เธอเริ่มต้นในวงการนางแบบในวัยเพียง 14 ปี และเมื่อเธออายุ 16 ปี ก็ได้เดินแบบให้กับแบรนด์เสื้อผ้า Sherri Hill Spring 2012 ในงาน New York Fashion Week ปี 2012

ในปี 2011 เคนดัลล์ และน้องสาว ได้รับเลือกจากนิตยสาร Seventeen ให้เป็น ‘Style Ambassadors' แห่งปี 2011

ไม่กี่ปีที่ผ่านมา เคนดัล ถือเป็นหนึ่งในนางแบบคลื่นลูกใหม่ของวงการที่มาแรงอย่างมาก เธอได้รับเลือกให้เดินแบบให้แบรนด์หรูมากมาย อาทิ Chanel, Marc Jacobs, และ Givenchy เป็นต้น

นอกจากการเป็นนางแบบแล้ว เธอยังเซ็นสัญญาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์ดัง เช่น Estee Lauder, La Perla, Adidas (ซึ่งนี่ก็เป็นอีกเหตุผลให้เธอมีรายรับมากโข) ไม่ได้เก่งเฉพาะงานในวงการ แต่ยังเก่งด้านบริหารอีกด้วย เพราะเธอกับไคลีย์ ยังลงมือทำธุรกิจร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์เสื้อผ้าอย่าง Kendall and Kylie และแบรนด์รองเท้า Madden Girl ทุกวันนี้เคนดัลพยายามอย่างหนักที่จะสร้างทุกอย่างด้วยตัวเธอเอง เพราะไม่อยากให้ใครมาตราหน้าเธอได้ว่าเป็นเด็กเส้น หรือดังเพราะบ้านรวย ครั้งหนึ่ง...พี่สาวต่างบิดา คิม คาร์ดาเชี่ยน ยังเคยถูกห้ามไม่ให้มาดูเธอเดินแบบ เนื่องจากกลัวว่าสื่อจะโฟกัสมาที่เธอเกินกว่าเพื่อนนางแบบคนอื่น