ครบเครื่อง
ญ. อมตะ



ครบเครื่อง ญ.อมตะ 26 พฤษภาคม 2561

กสญ.เลี้ยงขอบคุณสื่อไทย ช่วยจรรโลงสังคมไทยให้เข้มแข็ง

เที่ยงวันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2561 ณ บ้านพักกงสุลใหญ่นครลอสแอนเจลิส ธานี แสงรัตน์ จัดพบประพูดคุยเลี้ยงอาหารและกล่าวขอบคุณสื่อมวลชนไทย ที่ให้ความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจ เผยแพร่ข่าวสารต่างๆ ของสถานกงสุล ทำให้งานสำเร็จไปด้วยดี กงสุลใหญ่ฯ บอกอยากจะทำอะไรให้ชุมชนไทยอีกเยอะ โครงการต่างๆให้เพิ่มมากขึ้น และด้วยความภาคภูมิใจ ที่สื่อมวลชนไทย ได้ช่วยกันจรรโลงสังคมไทยให้เข้มแข็ง

ในนามของสื่อมวลชน ผอ.สถานีโทรทัศน์ แน็ททีวี บัญญัติ นพคุณ ได้กล่าวขอบคุณกงสุลใหญ่ ธานี แสงรัตน์ ที่ให้เกียรติสื่อได้ร่วมทำงาน หลายโครงการ พร้อมทั้งให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเองมาโดยตลอด ผอ.แน็ท TV. ทีวี ยังได้ย้อนไปเมื่อปี 1997 พลเอก.แป้ง มาลากุล ได้นำคณะจากทีวีช่อง 5 มาเปิด ทีวี โกบอลเน็ตเวิร์ค ทำให้คนไทยในต่างแดนได้มีทีวีไทยดูกัน ได้รับทราบข่าวสารบ้านเมืองเป็นที่ชื่นชอบกันโดยทั่ว

จากนั้นกงสุลใหญ่ฯ ก็ได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน มื้ออร่อยสุดที่ท่านจัดไว้ต้อนรับ มีขนมจีนน้ำเงี้ยวจ ากฝีมือพ่อครัวจากเชียงใหม่ มีคนชมอร่อยมาก ตามด้วยส้มตำ, ไก่ย่าง, หมูย่าง, ฉู่ฉี่ปลาแซลมอน, ผัดบล็อคโคลี่ ส่วนของหวาน มีขนมพุดดิ้ง ,มะพร้าวอ่อน, พุดดิ้งชาไทย, ผลไม้และเครื่องดื่ม มีชาสมุนไพร, น้ำอัญชัญผสมมะนาว ,น้ำกระเจี๊ยบ ,ชา ,กาแฟ

ทุกคนรับประทานอาหารด้วยความเอร็ดอร่อยอิ่มหนำสำราญกันถ้วนหน้าและลากลับประมาณ 5 โมงเย็น


5th SAMAKKEE SUMMIT 2018, SAN DIEGO

เมื่อเวลาบ่าย 3.40 น. ของวันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2561 นายกสมาคมไทยและเอเชี่ยนแห่งซานดิเอโก้ นาวาโทหญิงวรรณพร เมนเซอร์ นำชาวคณะร่วมด้วย ประธานสมาคมหอการค้าซานดิเอโก้ นิกกี้ สัมมาวดี บุปผา ทนายความหญิง แทมมี่ สุมณฑา จริยา Bartoleme Christopher Sukhaphadhana , สุเนตร กล้าหาญ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานสามัคคีซัมมิท 2018 ซานดิเอโก้ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2018 ตั้งแต่เวลา 09.00 น.- 21:00 น. ณ มารีน่า วิลเลจ เลขที่ 1936 ควิวิร่า เวย์ แซนดิเอโก้ CA.92109

การจัดงานครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากสถานกงสุลใหญ่ ลอส แอนเจลิส และชุมชนไทย หลายแห่งในสหรัฐอเมริกา โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงานดังนี้

1. เพื่อผลักดันและสานต่อ เจตนารมณ์ในการจัดตั้งองค์กรสามัคคีระดับชาติของไทยอเมริกันในสหรัฐอเมริกา

2. เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กขนาดกลางของคนไทยและไทยเอาบริการให้มีความเข้มแข็งและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องสู่ระดับสากลในอนาคต

3. เพื่อขยายเครือข่าย(Networking) ของชุมชนไทย-ไทยอเมริกัน ให้แพร่หลายอย่างทั่วถึง ภายในสหรัฐอเมริกา

ในงานจะมีการบรรยายให้ความรู้ ทางด้านกฎหมายโดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆเช่น กฎหมายแรงงาน,กฏหมายอิมมิเกรชั่น, กฎหมายภาษีอากรฯ และการเข้าถึงแหล่งเงินทุนในการประกอบธุรกิจ

ผู้เข้าร่วมงานจะได้ร่วมรับประทานอาหารไทยที่หารับประทานยาก มีรสชาติอร่อย และถูกหลักอนามัย 4 มื้อ พร้อมทั้งชมการแสดงศิลปะ ประเพณี และวัฒนธรรมไทย และลุ้นชิงโชครางวัลใหญ่

ติดต่อขอซื้อบัตรและรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 562-281-7598 บัตรราคา $ 50 แต่ถ้าซื้อในภายในเดือนมิถุนายน 2018 นี้ จะได้ราคาพิเศษ $ 40