ครบเครื่อง
ญ. อมตะ



ครบเครื่อง ญ.อมตะ 13 มกราคม 2561

“โชว์พาว” คำนี้คงมาจากภาษาอังกฤษ SHOW POWER แปลตรงๆว่า “อวดบารมี” คนที่จะโชว์พาวได้ต้องรู้จักเวลาโชว์ คือรู้จักกาละเทสะ จึงจะดูดี ดูเป็นผู้มีอำนาจ แต่การโชว์พาวที่ไม่มีมันสมองส่วนมากลงท้ายคือการฆ่าตัวตายทางอ้อม

“พี่เสก โลโซ” ศิลปินนักร้องชื่อดังมากคนหนึ่งของประเทศไทย มีแฟนเพลงจำนวนหลายล้านคนที่ชอบผลงานและเสียงร้อง กับลีลาการร้องเพลงที่ไม่ซ้ำแบบใคร เป็นเพลงที่มีความเพราะและคำร้องที่ติดริมฝีปากแฟนเพลงของเขาเอามากๆ นอกจากร้องเพลงแล้วยังทำธุรกิจอื่นๆอีกด้วย จึงไม่แปลกใจที่ “พี่เสก” เป็นนักร้องที่รวยมากอีกคนหนึ่ง

ความมีชื่อเสียงและความรวยของพี่เสกนี่แหละ จึงทำให้เขากลายเป็นคนชอบโชว์พาวอยู่เสมอๆ ไม่ว่า เสก โลโซ จะทำอะไรทั้งเรื่องส่วนตัวและการแสดง เขาจะต้องให้คนงานของเขาถ่ายรูปและคลิปวิดีโอเอาไว้ทุกครั้ง ถ้าไม่มีใครถ่ายเขาก็ตั้งโทรศัพท์ถ่ายเองก็ได้ สงสัยจะบันทึกทุกอย่างเอาไว้เป็นประวัติศาสตร์

แล้วเหตุโชว์พาวก็เกิดขึ้นในคืนที่ฝนตก ฟ้าคะนอง ที่วัดเขาขุนพนม จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่เขายิงปืนขึ้นฟ้า 10 นัด หลังจากการแสดงคอนเสิร์ตยุติลงกลางครันเนื่องจากฝนตกลงมาอย่างหนัก ท่าทางของพี่เสกเหมือนคนเมาเหล้าหรือเมายาเดินพล่านไปทั่ววัด ปากก็บ่นพึมพำอะไรก็ไม่ทราบ เหตุการณ์ทั้งหมดนี้ลูกน้องพี่เสกบันทึกเอาไว้ทั้งหมด แล้วส่งไปลงในโซเชียลมีเดียทันที เมื่อคืนวันที่ 29

แล้วคลิปต่างๆที่เขาโพสต์ไปนั้น มันกลายเป็นหลักฐานอย่างดีที่จะลาก เสก โลโซ เข้าคุกไปโดยดุษฎี ถ้าไม่มีคลิปที่วัด การยิงปืนขึ้นฟ้าท่ามกลางสายฝนของเขาก็คงไม่มีใครรู้ จากคลิปชิ้นนั้นทำให้ตำรวจออกหมายจับ เสก โลโซ ในวันต่อมา แล้วเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น เปรียบเสมือนเสกเปิดประตูคุกให้ตัวเองนั่นแล

เอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง เดินทางมาอีกครั้ง เพื่อพยายาม มอบ นาฬิกาให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนัก นายกรัฐมนตรี หลังมีกระแสข่าว ครอบครอง นาฬิกาหรู เจ้าหน้าที่ได้เชิญนายเอกชัย ขึ้นไปยังชั้น 2 โดยมี พล.ท.ธนเกียรติ ชอบชื่นชม ผู้บัญชาการศูนย์ รักษาความสงบปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย เป็นตัวแทนรับมอบนาฬิกา

นายเอกชัย กล่าวว่า ตนเห็นพล.อ. ประวิตร ให้เหตุผลในการครอบครองนาฬิกาหรูว่า ยืมของคนอื่นมาใส่ รู้สึกว่าคนระดับนี้ไม่ควรจะยืมของใครมาใส่นานๆ จึงนำนาฬิกายี่ห้อไซโก้ ของตนที่ซื้อมาเป็นเวลา 10 ปี มามอบให้ ที่สำคัญนาฬิกาไม่จำเป็นต้องหรูแค่บอกเวลาได้ก็พอ "ผมจะไม่ขอมอบผ่านตัวแทน เพราะไม่ไว้ใจว่าจะถึงมือ พล.อ. ประวิตรหรือไม่ ดังนั้นในวันที่ 13 ม.ค. ซึ่งเป็นวันเด็ก ทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงกลาโหมเปิดพื้นที่จัดงานวันเด็ก ผมจะติดตามว่าพล.อ. ประวิตรจะเดินทางไปที่ใด เพื่อจะได้ไปมอบนาฬิกาให้"

“เจ้าขาว” ถิรชัย กระทิงแดงยิม ที่สถิติสวยหรูชนะรวดมา 38 ไฟต์ (น็อก 28) จะขึ้นสังเวียนพบกับ “อาร์เจนไตน์อันตราย” ลูคัส มาธิสเซ่ เจ้าของสถิติชนะ 38 (น็อก 35) แพ้ 4 (แพ้น็อก 1) สถิติสูสีกันไฟต์นี้เตรียมระเบิดขึ้นในวันที่ 27 มกราคม ที่สังเวียน FORUM ในINGLEWOOD, CALIFORNIA เป็นการชิงตำแหน่งแชมป์โลก (ของจริง) ที่ว่างอยู่ในรุ่นเวลเตอร์เวท พิกัด 147 ปอนด์ ของสมาคมมวยโลก WBA มิหนำซ้ำ “เจ้าขาว” ของเรายังเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 ในรุ่นนี้ของ WBA ซะด้วย ในขณะที่มาธิสเซ่ นั้นเป็นรอง แชมป์โลกอันดับ 3 แถมในรุ่นนี้ยังมีมวยดังอย่าง แดนนี่ การ์เซีย ครองตำแหน่งรองแชมป์โลกอันดับ 2 และ เทอร์เรนซ์ ครอว์เฟิร์ด อยู่ในอันดับ 4 โดยในรุ่นนี้นั้นยังมี “ซูเปอร์” แชมเปี้ยนอย่าง คีธ เธอร์แมน อยู่อีกคน เรียกว่า “เจ้าขาว” ของเรามีชื่อเทียบชั้นกับยอดมวยเหล่านี้ได้นั้นก็ออกจะน่าทึ่ง

มาดูสถิติกันลึกๆ แล้ว นักชกอาร์เจนติน่ารายนี้ผ่านมาทั้งแซบ จูดาห์, แดนนี่ การ์เซีย, จอน โมลิน่า, ลามอน์ ปีเตอร์สัน และ รุสลาน โปรวอดนิคอฟ ในขณะที่นักชกไทย ที่ผ่านมาชกแต่ รายการ “มวยโลกบ่ายโมง” ในบ้าน เจอแต่คู่ชกที่สถิติแพ้มากกว่าชนะบ้าง ขึ้นสังเวียนมา ไม่กี่ไฟต์บ้าง หรือขนาดเจอกับนักชกที่ขึ้นสังเวียนเป็นไฟต์แรกในชีวิตก็ยังมี ทำให้สถิติชนะ รวด 38 ไฟต์นั้นถ้าเจาะลึกจริงๆ แล้วต้องยอมรับว่าชกสร้างสถิติมากกว่าชกสร้างฝีมือ การที่ WBA ยอมรับให้เราอยู่เป็นรองเบอร์ 1 นั้นก็ต้องถือว่ามาจาก “กำลังภายใน” ซะมากกว่า โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับยอดมวยที่อยู่ในอันดับรายอื่นๆ

แบบนี้ถึงได้บอกว่านักชกไทยนั้นเป็นรองทุกมุม ไม่ว่าจะเป็นประสบ การณ์ที่ผ่านมวย ดีมาน้อยมาก (หรือไม่เคยผ่านมาเลย) แถมยังต้องออกไปชกนอกบ้านเป็นครั้งแรกในชีวิต ที่สำคัญเจ้ามาธิสเซ่รายนี้เป็นนักมวยสไตล์ถอยหลังหกล้ม เดินใส่ออกหมัดไม่หยุด ก็น่าคิดว่าถิรชัยของเราที่ไม่เคยโดนบุกใส่ ไม่เคยตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน เมื่อถึงเวลาจริง จะเอาตัวรอดได้หรือไม่ แต่เมื่อได้โอกาสแล้วก็เชื่อว่า “เจ้าขาว” และทีมงานคงตั้งใจ พยายาม เต็มที่ แฟนๆ ก็คงช่วยตามเชียร์เอาใจช่วยเต็มที่เหมือนกัน สุดท้ายแล้วจะทำได้แค่ไหน ยืนถึงยกไหน หรือถึงขั้น “ช็อกโลก” คว้าเข็มขัดแชมป์มาได้ ก็มาตามดูกัน

แฟนๆ ต่างให้กำลังใจเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว หลังจากที่ นักแสดงสาว “แวร์ โซว” ได้โพสต์เฟซบุ๊กและอินสตาแกรมถึงพ่อของลูก “น้องคนดี” เป็นคำอ้อนวอนที่อยากให้มาเจอหน้าลูกสาวสักครั้งหนึ่ง เพียงหวังให้ลูกคลายปมในใจ โดยจะเป็นการพบกันเป็นส่วนตัว และขอโทษหากมีครอบครัวแล้ว

“เธอลูกโตแล้วนะ และลูกอยากพบเธอตัวเป็นๆ ฉันอยากให้ลูกได้พบเธอสักครั้งหนึ่ง ลูกจะได้คลายปมในใจได้ ฉันรักเธอเสมอ แม้เราไม่ใช่คู่แท้กัน ฉันไม่โกรธเธอนะ ฉันเป็นผู้ใหญ่พอ แต่อย่า สร้างปมให้เด็ก ถ้าเธอพร้อม โทร.หาฉันนะ 082-446-4515 ทานข้าวกันและให้ลูกพบเธอสักครั้ง ถ้าเธอไม่สะดวก หรือไม่อยากพบก็ โทร.มานะ เราจะได้บอกลูกได้ถูก และขอโทษด้วยถ้าเธอมีครอบครัวแล้ว เรื่องนี้จะเป็นการพบกันส่วนตัวมากๆ ขอโทษครอบครัวเธอด้วยนะ แต่มันถึงเวลาแล้ว ฉันรักลูกและไม่โกรธเธอเลย เรายังเป็นเพื่อนกันได้นะ”

ทำบุญเหมือนคนแก่ ยังหนุ่มยังแน่นแท้ๆ เร่งทำบุญจนเป็นที่รู้กันไปทั่ว คล้ายกลัวว่า ชาติหน้าจะไม่ได้ขึ้นสวรรค์ สมชาย ไทยทัน เป็นชื่อของหนุ่มคนนี้

โปรไฟล์เขาดี เป็นมหาบันฑิตจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นบอร์ดบริหารวัดไทย ลอสแองเจลิส เป็นประธานมูลนิธิธารน้ำใจ เป็นอดีตนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เป็นอะไรต่อมิอะไรเยอะแยะไปหมด แต่เขาก็ยังเป็น “สมชาย”ผู้สงบเสงี่ยม นอบน้อมถ่อมตน ยิ้มง่าย หัวเราะเสียงดัง เป็นที่รักใคร่และนับถือของคนทั่วไป

ถึงจะเป็นถึงบอร์ดวัดไทย “สมชาย”ก็ยังร่วมทำบุญหาทุนให้วัดต่างๆไม่เคยขาด วัดไหนมีงานหรือต้องการความช่วยเหลือสิ่งใด เขาเป็นคนแรกที่เสนอ ตัวเข้าไปช่วย เหลือทุกงาน

ชอบร้องรำทำเพลง เขาจัดงานรื่นเริง ให้เพื่อนๆได้มีโอกาส หาความสุขจาก การร้องเพลง และเต้นรำ ได้เงินมาเท่าไรบริจาคให้วัดต่างๆหมดสิ้น ล่าสุดจัดงานฉลอง ปีใหม่ที่ห้องอาหาร รัชดา เมือง SANTA FE SPRING เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2561 มีรายได้มา $5,000 เขานำไปมอบให้ วัดพุทธวิปัสนา เมือง LONG BEACH เพื่อร่วมสมทบทุนซ่อมสร้างหลังคาโบสถ์

เสร็จงานแพ็คกระเป๋ากลับไปทำธุรกิจที่เมืองไทยทันที กลับมาคงมีแผน จัดงานสนุกๆ ให้เพื่อนๆฉลองวันวาเลนไทน์ หรือวันตรุษจีนกันอีก

ผู้ชายนิสัยเหมือนกันหมด “เจ้าชู้เมื่อมีโอกาส” คนมีโอกาสใครจะไม่ไขว่คว้าละค้า แต่...แต่อะไรที่เป็นของตัวเองละก๊อ”หวงสุดฤทธิ์”เชียวละ “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ พระเอกนักร้องขวัญใจวัยรุ่นขึ้นชื่อลือชาว่า “หวงน้องสาวเหนือสิ่งอื่นใด”

“ต้องตา” แสงรวี คำวิลัยศักดิ์ น้องสาวคนสวยและคนเดียวของ”โตโน่” ปีนี้เธอโตเป็นสาวเต็มที่ หน้าตาสะสวย ผิวพรรณเปล่งปลั่ง รูปร่างนั้นกินขาด ใครเห็นใครชม ใครเห็นใครรัก

เลือดสาวพลุ่งพล่านเต็มที่ ไปเที่ยวทะเลคราวนี้เธอจึงใส่บิกินีอวดโฉมอันงดงามให้พี่ชายแอบค้อนเอาหลายวง สาวสวยก็ต้องถ่ายรูปมาอวดกันในอินสตาร์แกรมเป็นของธรรมดา “ต้องตา”จึงถ่ายรูปในชุดบิกินีมาอวดกับเขาบ้าง พอพี่ชายเห็นภาพเข้าเท่านั้นแทบคลั่ง รีบโพสต์ข้อความให้น้องสาวรู้ว่า “หวงนะ น้อยๆหน่อย”

เพราะชุดวันพีชที่เธอใส่อวดโฉมนั้น มันเปียกอยู่เฉพาะตรงเป้าเท่านั้น ทำไมมันต้องเจาะจงเปียกอยู่ที่เดียว