ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 5 มกราคม 2562

เสื้อเชียร์จุฬาฯ งานฟุตบอลประเพณี

สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ เชิญชวนนิสิตเก่า นิสิตปัจจุบัน และผู้สนใจทั่วไป ซื้อเสื้อเชียร์จุฬาฯ งานฟุตบอลประเพณี ธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73 ซึ่งได้รับการออกแบบไว้อย่างโดดเด่น แฝงด้วยความเรียบง่ายแต่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นจุฬาฯด้วยลายรัศมีพระเกี้ยวประทับด้านหน้าของตัวเสื้อที่เคลื่อนไหวเป็นประกายสว่างไสว ปลุกสปิริตให้เกิดพลังในการเชียร์ มีให้เลือก 2 เฉดสี ได้แก่ ชมพูสด และชมพูใส สื่อถึงความเป็นนิสิตปัจจุบันและนิสิตเก่าสวมใส่สบายด้วยเนื้อผ้าที่ระบายความร้อนและดูดซับเหงื่อได้ดี จำหน่ายในราคา 250 บาททุกขนาด ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ CUTUFootball และ ChulaAlumni สำหรับงานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73 จะจัดขึ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 ภายใต้แนวคิด “ลดช่องว่างสร้างสังคม” ณ สนามศุภชลาศัย ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

บ้านหิมะสุดโรแมนติกของ "ญาญ่า"

มีเวลาได้หยุดพักผ่อนแบบยาวๆ สำหรับนางเอกสาวคนสวย ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ เธอจึงเก็บกระเป๋าเหินฟ้าไปพร้อมกับ คุณแม่ปลา กลับบ้านที่ประเทศนอร์เวย์ในวันคริสต์มาสและช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นการได้มาอยู่กันแบบพร้อมหน้าพร้อมตาคุณพ่อและพี่สาวร วมถึงญาติที่นอร์เวย์ ครื้นเครงกับงานปาร์ตี้เล็กๆ ในบ้านพักสุดอบอุ่น ซึ่งการกลับบ้านที่นอร์เวย์ของ ญาญ่า เธอมักจะมีกิจกรรมน่ารักๆ มาฝากแฟนคลับอยู่เสมอ

ล่าสุด กับการพักแรมในบ้านหิมะท่ามกลางอากาศที่หนาวเหน็บติดลบมากถึง -19 องศากันเลยทีเดียว บอกเลยว่าบรรยากาศรอบด้านสุดโรแมนติกมากเพราะบ้านถูกห้อมล้อมไปด้วยความขาวโพลนของหิมะ บรรยากาศสุดโรแมนติกแบบนี้ หากมี พี่ณเดชน์ หวานใจสุดหล่อมาร่วมทริปด้วยคงจะดีเนอะ ความหนาวก็จะกลายเป็นความหวานเข้ามาแทนที่ทันที

สวยตะลึง "เบลล่า-บัว-เปรี้ยว" ยกแก๊งตะลุยเกาหลี จนหนุ่มๆ อาสาอยากดูแล

ทำเอาหนุ่มๆ ขออยากร่วมทริปนี้ด้วยเลย เมื่อแก๊งนางเอกสาวสวยยกทีมตะลุยหิมะที่เกาหลีนำทีมโดย เบลล่า ราณี, บัว นลินทิพย์ และ เปรี้ยว ทัศนียา เรียกว่าแจกความสดใสกับหน้าสวยๆ พร้อมกับคอสตูมเริ่ดๆ กันแบบรัวๆ เลยทีเดียว

เป็นการเที่ยวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กัยแบบยกแก๊งไร้คนสนิทมีเพื่อนสาวที่มาเฮฮาเท่านั้น งานนี้ไม่รู้ว่าหวานใจตัวจริงอย่าง พี่เวียร์ ของ เบลล่า จะอดคิดถึงไม่ไหวแพคกระเป๋าบินไปหาแบบด่วนๆ หรือเปล่าก็ไม่รู้

หรือจะเป็น น้องบัว ที่ตอนนี้หลายคนกำลังจิ้นกับพระเอกมาดเข้ม ภณ ณวัสน์ ที่ไม่ว่าจะลงรูปไหนแฟนคลับต่างเข้าไปชงแบบเข้มๆ กันยกใหญ่ ทั้งเรื่องของความห่างไกลจะคิดถึงกันไหม ก็ไม่รู้ว่าคู่จิ้จะอินเป็นคู่จริงอีกคู่หรือเปล่า

ปิดท้ายกันที่ น้องเปรี้ยว ที่หัวใจยังว่าง (จริงหรือเปล่าไม่รู้) แต่หนุ่มแจกขนมจีบกันไม่ขาดสาย เรียกว่าเป็นสาวฮอตเหมือนกัน

“วุ้นเส้น" อวดภาพคู่หวานกอดคอ "ไฮโซณัย”

หลังจากที่ประกาศเปิดตัวคบหาดูใจกันอยู่ สำหรับนักแสดงสาว "วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์" กับแฟนไฮโซ "ณัย ประณัย พรประภา" ก็แทบไม่ค่อยมีภาพคู่สวีทหวานเหมือนเพื่อนๆ คู่อื่นๆ สักเท่าไหร่ แต่ล่าสุดทำเอาแฟนๆ แห่เข้าไปคอมเมนต์กันรัวๆ เมื่อ "วุ้นเส้น" ออกมาโพสต์ภาพคู่ "ไฮโซณัย" ลงอินสตาแกรมส่วนตัวเป็นครั้งแรก พร้อมข้อความว่า "HNY" แหม่ๆๆ หวานรับต้นปีกันขนาดนี้เอาเป็นว่าสถานะความสัมพันธ์ชัดเจนแล้วนะ

“เฮียมาร์ค” วางเป้าไม่สมราคา “พรรคแกนหลัก”

“เฮียมาร์ค” อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศว่า ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ได้เก้าอี้ ส.ส.ไม่ถึง 100 ที่นั่ง จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อรับผิดชอบ .. สร้างความย้อนแย้งในตัว ในเมื่อก่อนหน้านี้ “สุดหล่อ”เพิ่งจะทำเสียงขึงขังว่า พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่ไม้ประดับของใคร หรือไม่ใช่นั่งร้านให้ใครไปมีอำนาจ แต่ “พรรคหลัก”ที่จะจัดตั้งรัฐบาลเอง .. แต่จำนวน “ต่ำร้อย”แล้วไขก๊อก มันดูตั้งมาตรฐานไว้น้อยไปในเมื่อประกาศว่าจะเป็นพรรคหลัก เพราะมันต้องประกาศระดับเกิน 200 ที่นั่ง ชนะการเลือกตั้งส.ส. อย่างที่พรรคเพื่อไทย หรือค่ายพลังประชารัฐเขาวางเอาไว้มากกว่า .. ถ้าอีหรอบนี้แสดงว่า รู้สถานการณ์ตัวเองว่าคงเข็นไม่ขึ้น เข้าป้ายเป็นได้แค่พรรคอันดับสอง อันดับสาม แน่ๆ แต่ที่ประกาศกร้าวไปอย่างนั้น เนื่องจากปากกล้าขาสั่น ตาม “ประชาธิปัตย์สไตล์” ..

ด้วยความเป็นพรรคระดับท็อปของประเทศ เก่าแก่ที่สุดไม่มีใครเทียม ถึงขั้นใครเขาว่า “พรรคมีเส้น” มาถึงวันที่จุดต่ำสุด ตั้งเป้าไม่ถึง 1 ใน 4 ของจำนวน ส.ส.ไปซะฉิบ .. ว่าแต่ “หนุ่มมาร์ค”ลืมอะไรไปหรือเปล่า ว่าธรรมเนียมประชาธิปัตย์ จะแพ้เท่าไรไม่สำคัญ ถ้าปราชัยในการเลือกตั้ง หัวหน้าพรรคจะต้องก้มหน้าก้มตาประกาศลาออกกันทุกคน ยิ่งต้องพิจารณาหนัก ในเมื่อพาพรรคเก่าแก่แพ้การเลือกตั้งมาหลายสมัยติดต่อกัน มันควรมีการเปลี่ยนแปลง .. หรือที่หวงเก้าอี้ เพราะยังหวังจะมีตำแหน่งแห่งหน หลังเลือกตั้งแบบเข้ากับขั้วไหนก็ได้ แหงแซะรัฐบาลแน่นอน ว่ากันว่านาทีนี้ “พรรคสะตอ”อ่อยชัดยิ่งกว่า “พรรคปลาไหล-ค่ายยี้ห้อย”ซะอีก .. แล้วระดับ “เฮียมาร์ค”นี่ก็ อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้นำประเทศไทย จะลดเกรดมาเป็นรัฐมนตรี หรือรองนายกฯ ก็คงยาก เห็นตั้งท่าไปนั่งบัลลังก์ประมุข ที่ “สภาหินอ่อน” แจ้งเพื่อทราบถึงทุกขั้วโดยทั่วกันแล้ว

“เพื่อไทย” เปลี่ยนม้ากลางศึก

เปลี่ยนม้ากลางศึกกันอย่างนี้เลย หลังมีข่าวออกมาว่า พรรคเพื่อไทย เตรียมจะเปลี่ยนแม่ทัพคนใหม่ จาก“เจ๊หน่อย”คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้ง ที่เปิดตัวกันไปสักพักใหญ่ๆ ว่า จะได้เป็น “ว่าที่นายหญิง”ในตำแหน่งผู้ท้าชิงนายกรัฐมนตรี .. มาเป็นผู้ชายที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพีอย่าง “เสี่ยทริป” ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม ในสมัยรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แทน .. ตามเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า เป็นเพราะผลโพลที่ไปสำรวจกันมา ปรากฏว่า ถ้า “เจ๊หน่อย”ถือธงนำ กระแส “แม่ยายแห่งชาติ” จะพาเพื่อไทยได้เก้าอี้ ส.ส.เต็มที่ ไม่เกิน 200 ที่นั่ง แต่ถ้าเป็น “บุรุษกล้ามโต”เป็นแม่ทัพ จะได้เพิ่มมาอีกราว 20 ที่นั่ง หรือ 220 ที่นั่ง เป็นอย่างน้อย .. เนื่องจากตั้งแต่ “ชัชชาติ” เคลื่อนไหวข้างกาย “หญิงหน่อย” ดูเหมือนอดีตรัฐมนตรีกล้ามโตจะดูถูกจริต ถูกอกถูกใจคนรุ่นใหม่มากกว่า เพราะภาพลักษณ์ ตั้งแต่สมัย “รัฐบาลปู”ที่ไม่ค่อยเน้นงานการเมือง แต่เน้นงานบริหาร หัวคิดก้าวหน้า ล้ำสมัย พูดจาฉะฉาน หลักการดี ดูเป็นคนรุ่นใหม่ที่ฝากผีฝากไข้ได้ .. ที่สำคัญ ยังไม่ฟกช้ำทางการเมือง ต่างจาก “เจ๊หน่อย”ที่เป็นคนรุ่นเก่า เหมือนเหล้าขวดเดิม ที่คนเคยเห็นฝีไม้ลายมือกันมาแล้ว และต้องรับความจริงว่า “คนชัง”มากกว่า “คนชอบ”..

วัดกันปอนด์ต่อปอนด์ ไม่รวมยี่ห้อพรรค “ชัชชาติ” มาแรงกว่าเยอะ ได้หลายกลุ่ม เหนือสิ่งอื่นใด แม้แต่ขั้วตรงข้ามบางคนยังชอบ ส่วนบุคลิก ลักษณะนิสัยก็ติดดิน เข้าอกเข้าใจชาวบ้าน .. ถ้าออกหน้านี้จริง ก็ต้องยอมรับในสปิริต “ออเจ๊”แห่งวังทองหลาง ที่แม้อกหัก-กลืนเลือด แบบปวดกระดองใจ กับการเข้าใกล้เก้าอี้นายกรัฐมนตรีมากที่สุด ตามความใฝ่ฝัน หลังอุตส่าห์มาไกลถึงได้เป็น “ผู้ถือธงนำ” ของพรรคเพื่อไทย แต่มอง “ภาพรวม”ยอมลดระดับตัวเองลงมา .. แต่ก็นั่นแหละ “เจ้าแม่ กทม.” ยังสอบไม่ผ่านเรื่องการยอมรับภายในพรรค ที่หลายก๊ก หลายก๊วน ไม่ค่อยโอเค แต่ที่ต้องเซย์เยส ดึงหน้าใส่ ก็เพราะนายใหญ่ไฟเขียวมาแล้วว่าต้องคนนี้ เลยได้แต่อู้อี้ในลำคอ โวยวายไม่ออก .. คนที่ยิ้มแก้มปริอิ่มอกอิ่มใจที่สุดตอนนี้ คงมิวาย “ขุนพลแถวย่านบางบอน” ที่แสร้งสงบศึกเพื่ออนาคต “ลูกชาย”พอกลายมาเป็น “ชัชชาติ”คงนั่งเอิ๊กอ๊าก เปิดไวน์ฉลองกันแล้วป่านนี้