ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 10 มีนาคม 2561

แม้ “ท่านเปรมชัย กรรณสูต” จะมีตำแหน่งสูงสุดของบริษัทอิตาเลียนไทยจำกัด และมีฐานะร่ำรวยล้นฟ้า ก็ขอให้ได้รับความเห็นอกเห็นใจจาก “ญ.อมตะ” ไปอย่างเต็มภาคภูมิเลยนะคะ

แค่เข้าป่าไปยิงเสือดำเพียงตัวเดียวเท่านั้นเอามาเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต ถึงขนาด เจ้าหน้าที่ระดับสูงของทุกวงการต้องปวดหัวจากการหาทางช่วยท่านให้พ้นผิด

เรื่องนี้ถ้าจะโทษใครสักคน ต้องช่วยกันก่นด่า เจ้าวิเชียร หัวหน้าหน่วย ตรวจตรา เขตหวงห้ามของป่าสงวนพันธ์สัตว์ทุ่งนเรศวร ที่เซ่อซ่าบ้าโง่ไปจับท่านเปรมชัยและคณะอีก 3 คนได้ในป่าลึกพร้อมของกลางซากศพเสือดำและสัตว์อื่นๆ จนทำให้เกิดเรื่อง วุ่นวายตาม มาเยอะแยะ

“เจ้าวิเชียร” อยู่แต่ในป่าจนไม่รู้จัก “ท่านเปรมชัย” คนที่มีบารมีสูงส่ง ขนาดเป็นพระสหายของลูกเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน เรียนหนังสือที่โรงเรียนจิตรลดามาด้วยกัน ตั้งแต่เด็ก เป็นเจ้าของบริษัทรับเหมา ก่อสร้างแต่โครงการใหญ่ๆของ ทุกรัฐบาลในประเทศ ไทยมาหลายสิบปี ตั้งแต่สมัยคุณพ่อคือ หมอชัยยุทธ กรรณสูตร

โดนข้อหาเพิ่มเติมตามมาติดๆคือ สร้างรีสอร์ตบนพื้นที่ๆไม่มีเจ้าของถึง 6 พันไร่ ครอบครองปืนเถื่อน และล่าสุดไปตัดต้นไม้หน้ามหาวิทยาลัยเกษตรอีก 14 ต้นโดยไม่ ขออนุญาต

ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจิ๊บจ้อย เคลียร์เมื่อไหร่ก็ได้ แต่หนักใจที่พวก สื่อมวลชนทั้งไทยและ เทศไม่ยอมจบเรื่องนี้สักที มาตั้งหน้าตั้งตารอดูกันว่าบทสรุปของเรื่อง ”ท่านเปรมชัย” จะเป็นอย่างไร

ฮะแอ้ม.....เรื่องนี้ขอความกรุณา “ลุงแตน” อย่าเล่นในหน้าหนังสือพิมพ์เด็ดขาด เพราะในอดีตก่อนมาเป็นบอร์ดของสมาคมชมรมต่างๆ และก่อนมาทำหนังสือพิมพ์สยามมีเดีย อรรคเดช ศรีพิพัฒน์ เคยเป็นนักล่าสัตว์ตัวยงในแอลเอเหมือนกันนะจ๊ะ

เรียกว่าเป็นซีนที่ใครๆเห็นแล้วไม่รู้ว่าจะฮาหรือสงสารดี เมื่อสองเมนเทอร์คนเก่ง ที่ทั้งรักและสนิทชิดเชื้อกันมาก อย่าง “ลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม” และ ”พิม ซอนย่า คูลลิ่ง” ยกครอบครัวเที่ยวเกาะสมุย โดยขึ้นเรือยอร์ชไปรับลมอาบแดดกลางทะเล แบบ ชิล ชิล

และงานนี้ก็มีช็อตเซ็กซี่ปนฮา เมื่อลูกเกดที่อยู่ระหว่างสะบัดผมรับแดด ด้วยชุดบิกินี สุดแซ่บ จู่ๆเพื่อนรัก อย่างพิม ก็ย่องมาข้างๆ แล้วพูดว่า "ลูกเกด สวยมากใช่ไหมมึง" จากนั้นก็ยกเท้าถีบเพื่อนอย่างแรงจนกระเด็นตกทะเลไปเลย พร้อมกับถ่ายคลิปไว้ด้วยอีก ต่างหาก

เห็นอย่างนี้แล้ว “เผือกดารา” ต้องขอบอกก่อนนะว่าทั้งสองรักกันมาก ไม่สนิทกันทำไม่ได้นะจ๊ะ แหมม! แต่ยังไงก็ยอมใจความปังในหุ่นอันสุดซี้ดของ คุณเธอทั้งสองจริงๆ

นินทากันทุกครัวเรือนตั้งแต่คุ้งแรกยันคุ้งสุดท้ายของตำบลบางไทร จังหวัดอยุธยาจะเรื่องรัยซะอีก ถ้าไม่ใช่เรื่องที่คุณปู่ทวดสง่า สีดอกบวบฉลองอายุครบ 100 ปี ด้วยการยกขบวนขันหมากไปสู่ขอคุณย่าทวดวิน สาวงามแห่งบางไทรวัย 96 ปีมาทำเมีย

เค้านินทากันว่า คู่บ่าวสาวอายุวัยรุ่นอย่างนี้จะทำอะไรกันอย่างนั้นได้หรือเปล่า ใครจะเป็นฝ่ายเสียสละปีนขึ้นไปนอนทับอีกคนหนึ่ง เพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายที่คนอายุขนาดนี้ จะมีเรี่ยวแรงซุกซนได้อย่างที่ใจปรารถนา แต่ดูสายตาของคุณปู่ทวดแล้วท่าทางคึกคักไม่น้อย ส่วนคุณย่าทวดนั้นดูเริ่ดประเสริฐศรีเสียยิ่งนัก ไฮโซ ไฮซ้อ หรือเน็ทไอดอลทั้งหลาย คงต้องหลีกทางให้เธอเดินบนพรหมแดงอย่างเฉิดฉายแต่เพียงผู้เดียว

มีคนกระซิบถามคุณย่าทวดว่าแล้วเมื่อไหร่ถึงจะมีทายาทสืบสกุลละ คุณย่าทวดยิ้ม แก้มเป็นพวงด้วยความเขินอายน่าหยิก

“คงจะปล่อยตามธรรมชาติ จะไม่ใช้ยาคุม”

สาวชาวจีนวัย 19 ปี ใช้ยูเซอร์เนม ‘เฉียนจิน อี้อี้’ (Qianjin Yeye) โพสต์คลิปวิดีโอภาพตัวเองใส่แต่ชุดบิกินี ผ่านเว็บไซต์ ‘ซีนา เว่ยป๋อ’ และแอพพลิเคชัน ‘วีแชต’ รวมทั้งโพสต์ข้อความสั้นๆ ว่า “ใครก็ได้มามี...เซ็กซ์...กับฉันฟรีๆ...6316” โดยที่ตัวเลขตอนท้ายคือเบอร์ห้องพักของเธอที่โรงแรม ฮิลตัน ในเมืองซานยา ประเทศจีน

ข้อความของผู้หญิงคนนี้ทำให้ผู้คนจำนวนมากเดินทางไปยังโรงแรมฮิลตัน เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับห้องนี้ที่เคาน์เตอร์ต้อนรับ หรือถึงขั้นเดินไปเคาะประตูห้องของเธอ ซึ่งข่าวลือบนโลกออนไลน์ว่ากันว่า มีผู้เดินทางมากว่า 3,000 คนทีเดียว จนทำให้บล็อกเกอร์สาวโพสต์ข้อความใหม่ในวีแชต ขอร้องให้คนหยุดแชร์ข้อความของเธอ โดยอ้างว่า เธอโพสต์ขำๆ เท่านั้น

ขณะเดียวกัน ทางโรงแรมตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งตำรวจ แต่เมื่อตำรวจเขตไห่ถัง เดินทางมาถึงในเวลาประมาณ 22:00น. หรือราว 2 ชั่วโมงหลังจากมีการโพสต์ข้อความแรก บล็อกเกอร์สาวรายนี้ก็เช็คเอาน์ออกไปแล้ว อย่างไรก็ตาม วันต่อมาตำรวจพบตัว เธอที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเขตท่าอากาศยานนานาชาติ ซานยา ฟีนิกซ์ จึงจับกุมตัวเธอ ในข้อหาขาย บริการทางเพศ และขัดขวางธุรกิจของโรงแรมฮิลตัน

ทั้งนี้ บล็อกเกอร์สาวถูกคุมขังเป็นเวลา 15 วัน และถูกปรับเงินประมาณ 2,500 บาท ส่วนบัญชีผู้ใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ของเธอก็ถูกระงับทั้งหมดด้วย

สาวเก่งที่ประสบความสำเร็จในเส้นทางการทำรายการโทรทัศน์ ส้ม ณัชพร สายบัว เจ้าของรายการสุดแซ่บ คุยแซ่บshow ที่ตอนนี้ชีวิตของเธอมีทั้ง ความสุขในการทำงาน ที่ประสบความสำเร็จ และมีครอบครัวสุดอบอุ่นกับสามีรุ่นน้อง

แต่กว่าจะประสบความสำเร็จทั้งเรื่องงานและครอบครัว สาวส้มเคยเกือบตาย และเกือบเป็นโรคมะเร็งจากการโหมงานหนักตั้งแต่อายุ 19 ปี เริ่มมีความรู้สึก ไม่อยากตาย คนเดียว ในชีวิตทำงานมาตลอด เริ่มทำงานตั้งแต่อายุ 19 ทำงานจนอายุ 37 ก็ยังไม่มีแฟน ปฏิเสธผู้ชายมาตลอด เพราะต้องการทำงานให้ดีที่สุด แล้ววันนึงไปตรวจสุขภาพ หมอบอกร่างกายไม่ดีแล้วนะ เกือบๆ เป็นมะเร็ง หมอชี้เป้าไปที่ลำไส้ และหน้าอกมีเนื้องอก และซีสต์ 20 กว่าเม็ด หมอจะจับผ่าตัดแต่ไม่ยอม หนีออกมา

พออายุใกล้ 40 จะรู้สึกว่าตัวเองแก่ ความแก่มาเยือน จะตายแบบนี้เหรอ มันรู้สึกสยองขวัญขึ้นมาทันที ชีวิตเริ่มอยากมีความสุข อยากรู้ว่าการมีแฟนมันเป็นยังไง พอเริ่มเปลี่ยนก็พูดตรงๆ นะ ฟาดเรียบ มันรู้สึกว่าได้ชีวิตกลับมาอีกครั้ง มาใจแตกในช่วงแก่ ขอหยุดงานไปบ้าผู้ชาย และได้ไปเลี้ยงเด็กคนนึง เลยมีความรู้สึกอยากมีลูก

เรื่องมีลูกตอนนั้นยอมรับว่าคิดน่าเกลียดมาก คือเราไม่รู้ว่าจะมีคนอยากเป็นครอบ ครัวกับเรา แต่เราอยากมีลูก ก็พยายามหาพ่อพันธุ์ที่อายุน้อย และเป็นฝรั่ง คิดอยู่แค่นี้ ก็ไปเจอผู้ชายคนนึงหล่อ ถูกสเปก นิสัยดีด้วย ถ้ามีลูกกับเค้าน่าจะเวิร์ก ก็วางแผนกับเพื่อน ตอนนั้นยังไม่เป็นแฟนกันนะ แต่ก็ท้องแล้ว ก็เดินไปบอกเค้า ตบไหล่เค้า ไม่ต้องซีเรียสนะ เดี๋ยวเลี้ยงเอง คือไม่ได้หวังให้เค้ามารับผิดชอบเป็นพ่อของลูก เราแค่อยากได้ลูก พอตรวจว่าขึ้น 2 ขีด กรี๊ดลั่นบ้าน แต่ผู้ชายช็อกไปเลย เพราะเค้าเพิ่งอายุ 27 เอง แต่เราจะ 40 แล้ว สงสารเค้ามั้ย

ก็บอกเค้าว่าเราโอเค เพราะว่าเราอยากได้ลูก คุณไม่ต้องซีเรียสนะ ใช้ชีวิตของคุณไป เป็นน้าไปก็ได้ แต่เค้าอึ้ง ขอตัวไปชั้น 2 หายไปครึ่งชั่วโมง ระหว่างนั้นเราก็โทรบอกเพื่อนๆ ว่าเราท้องแล้วนะ ดีใจสุดชีวิต แล้วเค้าก็ลงมา กอดเราแล้วบอกว่าจะรับเป็นพ่อ แล้วก็ชวน แต่งงาน ตอนนั้นงงมาก ไม่ได้คิดอะไรแต่ได้ทั้งลูกทั้งสามี มันโอเคมาก และเค้านิสัยดีมาก มันมีความสุข และเค้าก็อยู่กับเรามาถึงทุกวันนี้ เป็นพ่อที่ดี เป็นสามีที่ดี เรามีครอบครัวที่อบอุ่นสมบูรณ์ด้วย

เป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจ กรณีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ นเรศวร ด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี ที่มี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวกรวม 4 คน ถูกจับกุมเป็นผู้ต้องหา พร้อมหลักฐานอาวุธปืน เครื่องกระสุน พร้อมซากสัตว์ป่า อาทิ เสือดำและไก่ฟ้าหลังเทา ตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ยังเป็นประเด็นที่ต้องติดตาม โดยเฉพาะการเคลื่อนไหว เร่งรัดคดีของภาคสังคม ประชาชน และกลุ่มนักอนุรักษ์ ที่มองว่าการดำเนินคดี กับกลุ่มของ นายเปรมชัย เป็นไปค่อนข้างล่าช้า

รวมถึงที่ผ่านมา ปรากฏภาพการพบกันของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ และ นายเปรมชัย และทั้งคู่ต่างรับไหว้ซึ่งกันและกันและเกิดเป็นช็อตเด็ดให้โลกโซเชียลออกมาวิพากษ์วิจารณ์ โดยบางส่วนมองว่าทั้งคู่ต่างเคารพซึ่งกันและกันอย่างนอบน้อม ตามธรรมเนียมของไทยซึ่งน่า ชื่นชม ขณะที่บางส่วนมองว่าไม่เหมาะสมเพราะอีกฝ่ายเป็นตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ขณะที่อีกฝ่าย เป็นผู้ต้องหา จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และมองต่างมุมในโลกโซเชียล