ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 8 กันยายน 2561

หล่อฮอตหล่อแรง แซงพระเอกเก่าไปเรียบร้อยแล้ว ต้องยกให้พระเอกหล่อขาดบาดใจ ฟิล์ม ธนภัทร กาวิละ หรือบอสวศิน จากละครฮิตทะลุจอเรื่อง เมีย 2018 ช่วงนี้โกยเงินแทบจะรายวัน เพราะออกอีเวนต์แทบจะทุกวัน แน่นอนว่าค่าตัวพุ่งตามกระแสฮอต คนจ้างบางคนก็ขอลาไม่ไหวจะจ้าง แต่หลายคนก็ทุ่มได้ไม่แคร์ค่าตัวเยอะ ล่าสุด ฟิล์ม ธนภัทร มีคิวจะไปงานอีเวนต์ของเจ้าแม่เพชร ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ ที่บริเวณร้านเจมพีชบายชูชัย เอ็มโพเรียม

ชูชัย ชอบใครแล้วต้องแสดงออก ไม่มีนิสัยแอ๊บแบ๊ว ชูชัยรวยจริงจ้างได้สบายๆ เพราะปลื้มปริ่มฟิล์มด้วยเช่นกัน เล่นเก่งรูปร่างหน้าตาก็หล่อใสโดนใจมากๆ ค่าจ้างออกอีเวนต์ต่างหาก แว่วว่าจะเตรียมเพชรน้ำงามให้ด้วย ในฐานะหล่อโดนใจสุดๆ แต่แหล่งข่าวลึกกระซิบกระซาบมาว่า ชูชัยอาจจะให้เพชรกับแม่ฟิล์มด้วยนะ อุ๊ย เรียกว่าเป็นงานจริง รู้จักเข้าทางแม่ น่าจะได้ใจทั้งแม่ฟิล์มและฟิล์มไปด้วยนะเนี่ย.

ห้ามไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริงๆ เมื่ออดีตสาวรู้ใจคนก่อนและคนปัจจุบันของ ‘ศรราม เทพพิทักษ์’ เปิดศึกในโลกออนไลน์ โดยฝ่าย ‘น้ำฝน ทวีพร’ อดีตสาวรู้ใจเริ่มก่อนด้วยข้อความตัดพ้อต่อว่าในเชิงที่ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะไม่ขอรู้จักกับผู้ชายเลว! ทำให้ ‘ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์’ สาวรู้ใจคนปัจจุบันคิดว่าเป็นการต่อว่าพี่ ‘หนุ่ม ศรราม’ แน่ๆ เพราะเคยปะทะกันมาบ่อยครั้งผ่านสื่อโซเชียล งานนี้จึงสวนกลับแรงๆ ด้วยวลี

“...ถุย เห็บหมา โอ้ยย... มีใครให้มากกว่านี้อีกไหม”

ทำเอาแฟนคลับทั้ง 3 ฝ่าย หัวร้อนไปตามๆ กัน แต่ mars ไม่สนับสนุนการทะเลาะเบาะแว้ง และการใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบ จึงขอเปรียบความสวยกันแบบขำๆ ให้ดูเพลินๆ ตากันไป เพราะทั้งคู่ก็มีความงามในแบบฉบับตนเองที่น่ามองไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ...ลองไปชมกันดูว่าสวยถูกใจแค่ไหน

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2561 เวลา 04.00 น. ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.แมนรัตน์ ศรีกรานนท์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีสากล) ปี 2535 ถึงแก่กรรมด้วยโรคชรา ณ บ้านเลขที่ 51 ถนนลาดพร้าว ซอย 80 แขวงวังทองหลาง เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ สิริรวมอายุ 90 ปี โดยทายาทกำหนดตั้งศพสวดอธิษฐาน ระหว่างวันที่ 7-10 กันยายนนี้ เวลา 19.00 น. ณ โบสถ์วัดพระมหาไถ่ ซอยร่วมฤดี แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพ และจัดพิธีฝังส่งวิญญาณ ในวันที่ 11 กันยายน ที่สุสานศานติคาม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.แมนรัตน์ ศรีกรานนท์ เกิดเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2471 เป็นบุคคลที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นศิลปินผู้มีความเชี่ยวชาญชั้นสูงด้านดนตรีสากลโดยเฉพาะเปียโน ได้แสดงฝีมือจนมีชื่อเสียงเป็นที่ปรากฏยกย่องของบุคคลทั่วไป โดยมีผลงานประพันธ์เพลง 100 กว่าเพลง เพลงที่มีชื่อเสียงได้แก่รักเอย ชั่วฟ้าดินสลาย จับปูดำขยำปูนา รักลวง จากยอดดอย ฯลฯ เป็นศิลปินคนแรกที่นำหลักสูตรการเรียบเรียงเสียงประสานเข้ามาเปิดสอนในประเทศไทย นักเรียบเรียงเสียงประสานปัจจุบันส่วนใหญ่เป็นลูกศิษย์ที่เคยศึกษากับท่านมาก่อน และท่านยังอุทิศเวลาทั้งหมดเพื่อวงการดนตรีสากลของไทย โดยการเขียนตำราการเรียบเรียงเสียงประสาน เป็นกรรมการและที่ปรึกษาเพื่อประโยชน์ต่อวงการดนตรีมากหลายคณะ และช่วยเหลือสังคมโดยเฉพาะด้านวิชาการ การเรียน การสอนโดยได้สร้างสรรค์งานเป็นผู้ให้ความรู้ต่าง ๆ ให้กับทุกสถาบัน ทุกหน่วยงาน จึงได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีสากล) ปี 2535

เผลอแป๊บๆก็เป็นสาวเต็มตัวแล้วสำหรับ “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์” จากนางเอกหน้าใสในภาพยนตร์ “สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก” มาตอนนี้กลายเป็นสาวเซ็กซี่ที่สลัดลุคใสทิ้งแบบไม่เหลือใย ล่าสุดในฐานะพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ของแบรนด์ชุดชั้นในยี่ห้อดัง เจ้าตัวลุกมาอวดตูม โชว์เนินนมกระแทกตา กับความขาวออร่า ชนิดต้องขยี้ตารัวๆ บอกเลยว่าลุคแบบ ‘หน้าประถมนมมหาลัย’ จะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยก็ยังว้าวววว โดนใจคนไทยสุดๆอยู่ดี

คลิปวิดีโอ “โฆษณาชวนเชื่อ”ในแคมเปญ "ผีดิบการเมือง" ของพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ของ“กำนันเทือก” สุเทพ เทือกสุบรรณ .. ที่ถึงตอนนี้ปล่อยออกมาแล้ว 2 คลิป และดูเหมือนจะตั้งใจปล่อยเป็นซีรีย์ “รายสัปดาห์”.. เนื้อหาใน“คลิปโฆษณาชวนเชื่อ”ตีความไม่ยาก ล้อไปตาม 10 มอตโต้ ที่ประกาศไว้ในเว็บไซต์ รปช. นั่นแหละ .. หมุดหมายก็เพื่อชี้ให้เห็นความเลวร้ายของมนุษย์สายพันธุ์ที่เรียกว่า “นักการเมือง” .. มีการหยิบ “เวิร์ดดิ้งแรงๆ”มาใช้ อาทิ “ผีดิบการเมือง วงจรอุบาทว์ กำจัดให้สิ้นซากได้ด้วยมือพวกเรา” หรือ “จะปราบผีดิบการเมืองแบบไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด...ต้องใช้คาถาไหน ?” .. หลังปล่อยคลิปก็กลายเป็นประเด็นดรามาในวงแคบๆ โดยเฉพาะฟากฝั่ง “คนชังเทือก”ทั้ง “สื่อแดง - คนเสื้อแดง”ที่คว้าไปสวนกลับ “สุเทพ”ทำนอง “สืบทอดอำนาจบนความเกลียดชัง”..ในอารมณ์หวาดระแวง ว่าจะมีการใช้ “เทศกาลสาดโคลน” ให้เกิด “ความขัดแย้ง”เพื่อเป้าหมายบางประการ หรือตัดตอนการเลือกตั้งหรือไม่ .. นอกจากนั้นยังเห็นได้ถึง “ความย้อนแย้ง”บางประการของคลิปที่ว่า กระทั่งผู้ที่เข้าไปคอมเมนต์ในแฟนเพจของพรรค รปช. ก็สังเกตเห็นว่า มันเหมือนด่า “เจ้าของพรรค รปช.”กลายๆ หรือเปล่า .. กระทั่งแคปชั่นหนึ่งที่ว่า “เจ็บใจไหม...ที่ถูกนักการเมืองหลอก”ก็ถูกสวนขวับทันควันว่า “หมายถึง กปปส. เจ็บใจไหม ที่ถูกเทพเทือกหลอกอ่ะเหรอค้า” .. สะท้อนธาตุแท้ของ “สุเทพ”เองที่เคยหลอก “สาวก กปปส.”โดยการสร้างวาทกรรม “ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง” ขึ้นมา สุดท้ายกลับ “ตระบัดสัตย์”มาตั้งพรรคการเมืองกลับตาลปัตรเป็น “เลือกตั้งก่อนปฏิรูป” ไปซะงั้น ..

เนื้อหาในโฆษณา หยิบ “เวิร์ดดิ้งแรงๆ”มาใช้แล้วยังให้ “ตัวแสดง”มาตะโกนโหวกเหวก ประเภท "ผีดิบกลับมาแล้ว - ผีปล้นชาติ - พวกโกงกินหน้าเดิม” ..เรียกว่าแต่ละไดอะล็อก หน้า“เจ้าของพรรค รปช.”ลอยมาแต่ไกล เพราะแม้ว่า “สุเทพ”จะฉวยจังหวะการเป็น“ผู้นำม็อบ”ฟอกขาวตัวเองจาก “นักการเมืองน้ำเน่า” มาเป็น “ฮีโร่ ผู้ผดุงความยุติธรรม” แต่ก็หนีอดีตไม่พ้น ..

นอกจาก “นายใหญ่” แล้วที่ใช้สิทธิ์ “เจ้าของพรรค”เคาะชื่อ “แม่ทัพใหม่” แล้ว ก็ยังอยู่ในสายตาของ “คุณหญิงอ้อ” คุณหญิงพจมาน ดามาพงษ์ อดีตภรรยาของทักษิณ ที่ใครต่อใครรู้ว่า นี่คือตัวจริง เสียงจริงของ “ระบอบแม้ว”ตลอด .. แม้ว่า “ทักษิณ”จะล็อกสเปก “ว่าที่ทายาทอสูร” ไว้ว่าต้องเป็น "คนรุ่นใหม่-เลือดชินวัตร" เท่านั้น .. แต่มุมมองของ “บ้านใหญ่จันทร์ส่องหล้า”นั้นต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง และได้ใช้สิทธิ์ “วีโต้”ทั้ง 3 ชื่อ ที่อยู่ในตระกร้า ไม่ว่าจะเป็น “สมชาย - หลานเชน - เขยพงศ์” ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ..

เคสของ “เขยพงศ์” นั้น “เจ้าแม่วังจันทร์ฯ” ไม่ต้องการให้ “คนในครอบครัว”ไปเผชิญแรงเสียดทานทางการเมือง และไม่อยากให้ “ลูกเอม” ต้องเผชิญชะตากรรม “เมียนักการเมือง - เมียนายกฯ” เฉกเช่นตัวเองในอดีต .. แต่กับ “สมชาย - หลานเชน” นั้น หาใช่เป็นห่วงเป็นใย “เครือญาติ”ที่จะกลายเป็นเป้าโจมตี แต่ไม่ต้องการให้ “แม่เลี้ยงเมืองเหนือ” ขึ้นมาเป็นใหญ่มากกว่า .. เพราะตั้งแต่“ทักษิณ”เข้าสู่ “อำนาจ”อย่างเต็มตัวมาจนพรรคพลังประชาชน หรือ พรรคเพื่อไทย “เจ้าแม่วังจันทร์ฯ”รู้เช่นเห็นชาติ วีรกรรมของ “น้องสะใภ้”มาตลอด .. อาศัยความเป็น “น้องสาวนายใหญ่”ที่เคยตั้งตัวเป็น “เจ้าแม่วังบัวบาน”แม้ไม่มีตำแหน่งแห่งที่อย่างเป็นทางการ แต่ก็ใช้ “อำนาจ”เพลิดเพลิน หนักไปในทาง “ชักศึกเข้าบ้าน” ..จนเป็นเหตุให้อำนาจในมือถูกยึดไปหน้าตาเฉย แล้วนำคดีความเป็นหางว่าว สร้างความเดือดร้อนให้กับคนในครอบครัว ตลอดจน “ลิ่วล้อ”ที่ออกหน้ามีตำแหน่งอย่างเป็นทางการมาตลอด .. เป็นเหตุให้ “เจ้าแม่วังจันทร์ฯ”ต้องส่งสัญญาณแตะเบรกไม่ให้ “ทักษิณ”หยิบชื่อ “คนบ้านวงศ์สวัสดิ์” ขึ้นเป็นใหญ่เป็นโตเด็ดขาด .. แต่ระดับ“แม่เลี้ยงเมืองเหนือ”แล้วก็ไม่ยอมง่ายๆ เป็นที่มาของภาพ “พี่แดง-น้องปู”เดินห้างที่ฮ่องกง แล้วยังส่ง “ฝาชี”ไปล็อบบี้ถึง “ดูไบ”เลยทีเดียว.