ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 25 สิงหาคม 2561

สวย รวย เท่ห์ เก๋ ฉลาด ผิวขาว หุ่นเป๊ะ มีหนึ่งเดียวในวงการบันเทิง “เมย์” พิชญ์นาฎ สาขากร ดาราสาวที่เป็นนางเอกก็ได้ เป็นนางร้ายก็เลิศ เป็นนางแบบที่เผ็ชปากชาไปเลยละ

ดีกรีอย่างนี้แน่นอนที่สุดต้องมีผู้ชายหมายปองกันมากมาย แล้วก็เป็นความจริง ชีวิตของเธอไม่เคยขาดผู้ชายที่มารุมรักกันเหมือนทานอาหารอร่อย แต่ทำไมผู้ชายถึงทิ้งเธอทุกราย

อ๊ะ..อ๊ะ อย่าแปลความหมายให้ผิดเพี้ยนไปค่ะ ตั้งแต่เกิดมาจนถึงทุกวันนี้ “เมย์” ไม่เคยถูกผู้ชายทิ้งแม้แต่รายเดียว แต่กลายเป็นหล่อนเทผู้ชายที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเธอทิ้งทุกราย จนกลายเป็นคุณสมบัติอีกอย่างหนึ่งที่เราเต็มใจเพิ่มให้แก่เธอด้วยความเต็มใจ

“รักง่าย...หน่ายเร็ว

“เลน่า” เฮเลน่า บุช สุดที่รักของ ชารีล ชัปปุยส์ นักเตะหล่อล่ำ แน่นอนว่า”เลน่า”โดนจับตาสุดๆ กับการเข้าประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ Miss Thailand World 2018 หลายคนเชียร์ให้นางคว้ามงกุฎมาให้ได้ เพราะครบพร้อมอย่างแรง ภายนอกสวยเด้งจริง ส่วนนิสัยจะเป็นยังไงนั้น น่ารู้อยู่นะ อยากรู้ต้องรีบอ่านเลย

แหล่งข่าว ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเลน่าไว้ว่า "นางเป็นคนมีความพยายาม ตอนเข้าประกวดแรกๆ จะดูเนือยๆ พอคู่แข่งเต็มที่ นางก็สู้ไม่ยอม นางเป็นคนน่ารัก ตรงเวลา พี่เลี้ยงนางงามเลยเอ็นดู นางไม่เคยหยุดไม่เคยขาด เวลากองมีกิจกรรมอะไรให้ทำ ก็ทำอะไรๆ เหมือนนางงามคนอื่นๆ

"ช่วงเก็บตัวที่หัวหิน นางก็เอาช่างแต่งหน้าส่วนตัวมาด้วย นางงามเกือบทุกคน ก็เอาช่างแต่งหน้าส่วนตัวมาด้วย เวลากองมีการบ้านอะไรให้ไป นางขยันทำการบ้าน นางสู้นะไม่ยอมนิ่งไม่ยอมดับ ตอนนี้นางกำลังทำโปรเจกต์การกุศลเพื่อสังคมอยู่ มีทั้งทำแบบเดี่ยวและทำเป็นกลุ่ม เพื่อนำมาเสนอให้กับทางกองประกวดต่อไป".

ยิ่งกว่าโป๊ะแตกสนั่นเมือง ยิ่งกว่าฮือฮา ก็คือเรื่องราวรักโรแมนติกระหว่าง ทายาทนักธุรกิจแสนล้าน “เป๊ก” เศรณี ชาญวีรกูล ลูกชายคนเล็กของ คุณอนุทิน ชาญวีรกูล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงพาณิชย์ กับนางเอกรุ่งแรง “เพลง” ชนม์ทิดา อัศวเหม ลูกสาวของนักร้องสาวใหญ่ “ตู่” นันทิดา แก้วบัวสาย กับ “เอ๋” ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตสามีของ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

หลังจากที่ เพลง ชนม์ทิดา ให้ข้อมูลโคตรโรแมนติกสุดๆ เรื่องที่เป๊ก มีความพยายามอย่างสูงนานถึง 6 ปี ในการตามจีบ จนได้มาเป็นแฟนกันนั้น แต่ความจริงก็อย่างที่รู้ๆ กันแล้วว่า ปีที่ผ่านมาในแวดวงไฮโซ ต่างรู้กันดีว่า เป๊กมีหวานใจตัวจริงแล้ว คือนางเอกดาวรุ่งช่อง 3 “นาตาลี” ปณาลี วรุณวงศ์

หมายความว่าระหว่างที่จีบๆ เพลง ชนม์ทิดา ก็มีความเป็นได้สูงที่ เป๊กคบซ้อนกำลังรักอยู่กับ นาตาลี จนสุดท้ายเท! นาตาลี หันมาจีบ เพลง ชนม์ทิดา อย่างจริงจัง ควงชัดๆ ออกสื่อหวานสุดๆ ไปแล้ว

อีกข้อมูลตอกย้ำความโป๊ะแตกของเป๊ก คือเว็บนิตยสารไฮโซ OK! ที่ออนไลน์ในช่วงสิงหาคมปีที่แล้วนี้เอง ได้ให้ข้อมูลของเป๊กไว้ว่า เป๊กกำลังคบหากับ “นาตาลี” ปณาลี วรุณวงศ์ นางเอกจากละครเรื่องดาวหลงฟ้าภูผาสีเงิน

รักโรแมนติกต้องสะดุด! งานนี้เงิบไปตามๆ กัน เป๊ก-เพลง จะสานรักเหนียวแน่นหนึบ ต่อไปได้หรือไม่ บอกเลยว่า งานนี้ต้องดูไปยาวๆ.

โดนรุมด่า ว่าน่าจะเป็นอีกคนที่ทำให้เสกโลโซ ต้องเปลี่ยนไปอย่างแรง จนต้องซมซานเข้ารักษาที่โรงพยาบาล อย่าเพิ่ง สติแตกด่วนด่า ‘อีฟ แม็กซิม’ อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ แฟน เสกโลโซ ลองมาฟังเหตุผลของเธอกันก่อน

อีฟได้ไปเยี่ยมเสกที่โรงพยาบาล "ต้องอยู่รักษาจนกว่าหายดีค่ะ ตอบไม่ได้ว่ากี่วัน" เสก ป่วยเป็นไบโพลาร์ค่ะ ที่ผ่านมาอีฟคิดว่าได้ทำดีที่สุดแล้วค่ะ และอยากบอกว่า คนที่ไม่ได้อยู่ตรงจุดนั้น ไม่เข้าใจหรอกค่ะ จะพูดยังไงก็ได้ แต่วันนี้พี่เสกได้รับการรักษาแล้ว ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีแล้วค่ะ"

"เราต้องให้เกียรติพี่เสกในฐานะผู้ป่วย ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล ต้องขอความเห็นใจและขอความร่วมมือกับทุกคนด้วยค่ะ ช่วยกันให้กำลังใจพี่เสกหายเร็วๆ จะได้กลับมาร้องเพลงใจสั่งมาให้ทุกคนฟังดีกว่าค่ะ อย่าดราม่าเลย".

ควันหลง ครม.สัญจร ระนอง-ชุมพร เสียงเชียร์ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังกระหึ่มเหมือนในหลายพื้นที่ที่ยกคณะไปเยี่ยมเยือน .. ฟีดแบ็กดีก็สนองด้วยการโปรยงบประมาณ-หว่านโปรเจกต์ ซื้อใจ “ชาวปักษ์ใต้” สนุกมือ ไม่ว่าจะเป็น "ออยปาล์มซิตี้-เมืองนวัตกรรมยาง-เมืองสมุนไพร" ที่จะร่วมอยู่ในโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ (SEC) หรือ “ไทยแลนด์ ริเวียร่า” ที่ต่อยอดจากเมื่อครั้ง ครม.สัญจรเพชรบุรี-ประจวบฯ .. กำลังปั้นผลงานแบบสวยๆ อยู่แล้วเชียว “ลุงตู่” ดันไปเผลอหล่น “ประเด็นการเมือง”ให้เป็นข่าวขึ้นมาอีก .. กับคิวที่ได้เดินทักทายข้าราชการ-ประชาชน ที่มาต้อนรับ ที่ท่าเรือระนอง เผอิญไปเห็นป้ายชื่อเจ้าหน้าที่หญิงคนหนึ่งที่ดันชื่อ “ยิ่งลักษณ์” ก็เลยอดแซวไม่ได้ว่า “ยิ่งลักษณ์ ชื่อดีโว้ย ชื่อเพราะดี เป็นนายกฯ ด้วย แต่ไม่ได้ว่าอะไรใคร ทำให้ถูกก็แล้วกัน" .. ก่อนจะนึกขึ้นได้แล้วบ่นพึม “ไอ้เราก็ตาไว ซะด้วย” ก่อนหัวเราะกลบเกลื่อนไป อย่างอารมณ์ดี ..

เข้าทางปืน “คนแดนไกล”เมื่อ “คุณหนูปู” ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ใช้ “ทวิตเตอร์”โพสต์ข้อความว่า "ทราบว่า นายกฯไปพื้นที่ ที่จ.ระนอง พบคนชื่อยิ่งลักษณ์ และบอกว่าให้คนที่ชื่อยิ่งลักษณ์ ทำให้ถูกก็แล้วกัน เลยขอถาม อดีต ผบ.ทบ.ว่ายังจำชื่อนี้ได้อยู่เหรอคะ" .. ตามต่อด้วย “หลานโอ๊ค” พานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายทักษิณ ชินวัตร ที่รับลูกมารีทวีต ต่อว่า "เจ็บตรง อดีต ผบ.ทบ. ชื่อจำได้แต่อย่างอื่นผมว่า..." .. ไม่เท่านั้นยังมีการใช้แฟนเพจ “Yingluck Shinawatra Forever” ผุดกิจกรรม “ยิ่งลักษณ์ที่ฉันคิดถึง” ชิงรางวัลของขวัญพร้อมลายเซ็นจาก “แดนไกล” .. กติกาให้แฟนคลับแชร์ภาพถ่ายของ “ยิ่งลักษณ์”ใส่คำบรรยายภาพ โดยบังคับว่าต้อง “เปิดสาธารณะ”เสียด้วย .. กำหนดหมดเขตร่วมสนุกประมาณหนึ่งสัปดาห์ แน่นอนว่าคงหวังให้ภาพ “น้องสาวทักษิณ”เพ่นพ่านไปทั่วโลกโซเชียลเมืองไทย .. กลายเป็นว่าความ “ตาไว-ปากไว” ของ “ลุงตู่”เปิดช่องให้ “ฝ่ายตรงข้าม”เดินเกม “ยอกย้อน-ยั่วประสาท”เสียเอง แล้วถ้าอารมณ์บูดบึ้งขึ้นมาอีก ก็คงโทษใครไม่ได้นะท่านนะ .. ก็ขนาดข้ามวัน รู้แล้วว่าเป็นประเด็น ยังไม่วายวนเวียนเรื่อง “พ่อปู-แม่ปู”เลี้ยวไป เลี้ยวมา อะไรไปเรื่อยเจื้อยอีก.

ฮือฮาพอสมควร เมื่อ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ สะบัดปากกาเซ็นตั้งน้องรักอย่าง "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ให้นั่งตำแหน่งผู้ช่วยโฆษกรองนายกฯ อีกตำแหน่ง .. โดยให้เข้ามาแบ่งเบางานของ “เสธ.ต้อง” พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ที่เป็นทั้งโฆษกกลาโหม และโฆษกประจำตัว “บิ๊กป้อม” .. โดย “บิ๊กโจ๊ก” จะเสริมในมิติงานด้านความมั่นคง ที่ตัวเองเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง อาทิ การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ หรือแก๊งคอลเซนเตอร์ ตลอดจนภารกิจของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ที่ “ท่านป้อม” กำกับดูแล .. ที่น่าสนใจหลังจากข่าวออกไป ทำเอา “แฟนคลับบิ๊กโจ๊ก” ถึงกับ “หัวร้อน” เมื่อปรากฏว่า มีคอมเมนต์ในแฟนเพจเฟซบุ๊ก "สุรเชษฐ์ หักพาล" ออกไปในเชิง “ไม่พอใจ” เป็นส่วนใหญ่ กลายเป็น “ดรามา” เล็กๆ ขึ้น ..

หลายความเห็นระบุว่า “เราไม่โอเค” หากรัฐบาลดึงตัว “บิ๊กโจ๊ก”ไปทำงานเป็นผู้ช่วยโฆษกรองนายกฯ ด้วยอยากให้ "บิ๊กโจ๊ก" ทำงานเป็นตำรวจผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ แก้ไขความเดือดร้อนให้ประชาชนเหมือนเดิมมากกว่า .. แล้วยังมี “ผู้หวังดี” เตือนไปอีกว่า รัฐบาลอาจจะใช้ “บิ๊กโจ๊ก” เป็นเครื่องมือในการสร้างภาพลักษณ์ ว่ากันไปนู้น .. ร้อนถึง “บิ๊กโจ๊ก”ต้องออกมาชี้แจงแฟนคลับว่า "ผมไม่ได้หนีหาย หรือย้ายไปไหน" ไม่อยากให้พี่น้องประชาชนตกใจกันว่าผมจะหายไปไหน ไปนั่งจ้อหน้าไมค์อย่างเดียวหรือเปล่า "ไม่ใช่นะครับ" ผมยังทำงานปฏิบัติหน้าที่เหมือนเดิมทุกอย่าง ใครร้องทุกข์มาพร้อมแก้ไขให้เช่นเดิม ส่วนหน้าที่ ที่เพิ่มขึ้นมา ก็ถือเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ผมต้องรับผิดชอบแค่นั้นเองครับ # ขอบคุณครับ” .. เป็นอันจบดรามาด้วยเวลาอันรวดเร็ว