ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 24 มีนาคม 2561

เรียกได้ว่ากำลังฟีเวอร์แบบหยุดไม่อยู่ในตอนนี้สำหรับละคร “บุพเพสันนิวาส” ที่กระแสตอบรับดีถล่มทลายอย่างสูง และสำหรับนักแสดงไม่ใช่แค่คู่พระคู่นาง "โป๊บ ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ" และ "เบลล่า ราณี แคมเปน" ที่ฮอตฮิตเท่านั้น แต่รวมถึงนักแสดงตัว ประกอบที่ต่างก็ขโยซีนได้ กลายเป็นขวัญใจไม่แพ้ตัวเอกกันเลยทีเดียว และหนึ่งในนั้น เห็นจะเป็นสาว "ปราง กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล" หรือ "แม่หญิงจันทร์วาด" ที่มีความสวยไม่แพ้ใคร ทั้งหุ่นเป๊ะ หน้าคม ผมสวย สไตล์ไทยๆ แต่ก็ซ่อนไว้ด้วยความเซ็กซี่ หรือหวานซ่อนเปรี้ยว หากไม่เชื่อก็ตามมาส่องแม่หญิงไปพร้อมๆกับ “เผือกดารา” กันเลยดีกว่า

กำลังฮอตเลยทีเดียวสำหรับนางเอกสาว เบลล่า ราณี แคมเปน เพราะตอนนี้กระแสออเจ้าแม่การะเกดในละคร “บุพเพสันนิวาส” ทางช่อง 3 โด่งดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง

แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ชีวิตของนางเอกสาวเบลล่าก็ต้องผ่านอะไรมาเยอะแยะมากมาย อย่างเส้นทางการแสดงเจ้าตัวก็เคยเล่นบทรองในภาพยนตร์ "มึงกู เพื่อนกันจนวันตาย" บทร้ายในละคร "รอยมาร" ก่อนจะขึ้นแท่นนางเอกจนโด่งดังมีชื่อเสียงอย่างทุกวันนี้

นอกจากนี้สมัยวัยเรียนเบลล่ายังเคยทำงานพาร์ทไทม์เมื่อมีเวลาว่างเพื่อช่วยเหลือ แบ่งเบาภาระของพ่อแม่ โดยในโลกโซเชียลได้มีการโพสต์ภาพ เบลล่า สมัยทำงานในร้าน ไอศกรีมยี่ห้อดัง พร้อมทั้งชื่นชมว่าเป็นนางเอกที่ขยันตั้งแต่เด็ก รู้จักช่วยเหลือแบ่งเบา ภาระพ่อแม่ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ถือเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชน และยังเป็นการ พิสูจน์ว่ากว่าจะมาถึงวันนี้ของเบลล่าไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิดด้วย.

เป็นกระแสฮือฮาในโซเชียลผู้มีชื่อเป็นประธานในการร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี สายการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ประธานทอดผ้าป่าระบุชื่อว่า “นายศักดิ์ชัย โคตถา และเมียน้อย” จนเกิดข้อสงสัยว่า เป็นเรื่องจริงหรืออำกันเล่น

“ภรรยาของผม ชื่อน้อย ชื่อจริง พิกุล โคตรถา เมื่อเกิดเรื่องอย่างนี้ ภรรยาก็ไม่ค่อยชอบ เท่าไหร่ ก็อยากให้เรื่องมันจบ และอยากให้ทุกคนได้มาร่วมทำบุญ ทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนสร้างหอระฆัง วัดคำมาประดิษฐ์ (ธ) หมู่ 12 ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย ร่วมกันจะดีกว่า”

ด้านนายแมนฤทธิ์ สุดสาว อายุ 36 ปี กล่าวว่า ตนเอง เป็นคนมาขอชื่อ นายศักดิ์ชัย โคตถา ร่วมเป็นประธานทอดผ้าป่าสามัคคีด้วยกัน นายศักดิ์ชัย ก็ยินดี และได้เขียนชื่อ นายศักดิ์ชัย โคตถา และเมียน้อย มาให้ ก็ส่งรายชื่อต่อไปทางไลน์ ส่งให้คณะกรรมการ ที่รวบรวมรายชื่อ จากนั้นก็ส่งรายชื่อทั้งหมดไปพิมพ์ พร้อมซองโดยจ่าหน้าซอง นายศักดิ์ชัย โคตถา และเมียน้อย มาให้ตามนั้นจริงๆ กระทั่งมาทราบข่าวทีหลัง ว่ากลายเป็นเรื่อง ดังทางโซเชียล

กันยา เชสเซอร์ (Kanya Sesser) สาวพิการชาวอเมริกันเชื้อสายไทย วัย 25 ปี ซึ่งกำเนิดมาพิการไร้ขาทั้งสองข้าง ถูกนำมาทิ้งไว้ในวัดตั้งแต่ยังแบเบาะ ทว่าด้วยความที่เธอไม่ยอมจำนนต่อโชคชะตา ทำให้วันนี้เธอกลายเป็นนางแบบให้กับแบรนด์ดังระดับโลกหลายแบรนด์ รวมทั้งไนกี้ และยังเป็นนักกีฬาเล่นกีฬาหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นกีฬาโต้คลื่น หรือสเกตบอร์ด

กันยา เชสเซอร์ เคยให้สัมภาษณ์กับนิวยอร์ก เดลี่ นิวส์ ว่า ‘ฉันสนุกกับการหารายได้ จากมันและฉักรักที่จะแสดงให้ผู้คนได้เห็นว่าอะไรคือความสวยงามที่สามารถเป็นได้ ภาพเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งของฉัน การเป็นนางแบบเป็นบางสิ่งที่สนุก และมันแสดงให้เห็นเรื่องราวของฉัน ฉันมีความแตกต่างและนั่นคือความเซ็กซี่ ฉันไม่จำเป็น ต้องมีขาที่ทำให้รู้สึกเซ็กซี่’ โดยกันยา ยังบอกด้วยว่า ‘คนจำนวนไม่มากนักที่มี ความเชื่อมั่น ให้ตระหนักถึงความเข้มแข็งของตัวเองที่อยู่ข้างใน คนส่วนใหญ่ปิดกั้นตัวเอง เพราะสังคม ทำให้พวกเขารู้สึกขี้ขลาดกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ ซึ่งคุณต้องสร้างความแตกต่าง ให้กับตัวคุณเอง เพราะไม่มีใครจะทำให้คุณได้’

นอกจากนั้น กันยา ซึ่งปัจจุบันพำนักอยู่ในนครลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ ยังได้เขียน ข้อความลงในบล็อกของแบรนด์ชั้นนำ อย่าง ‘บิลลาบอง’ (Billabong) ที่เธอเป็นนางแบบ ให้กับแบรนด์นี้ด้วยว่า ตั้งแต่ฉันอายุน้อยมากๆ การมีชีวิตอยู่คือการมีชีวิตแบบไม่มีลิมิต และไม่หวาดกลัวที่จะทำสิ่งใหม่ๆ เพราะถึงแม้มีบางอย่างที่อาจทำให้ไม่สามารถทำได้ แต่มัน ก็ไม่สามารถหยุดยั้งเธอจากการพยายามและค้นหาวิถีทางที่จะทำตามแนวทางของเธอเอง

คนอะไร๊ ทำให้คนเกลียดได้ทั้งประเทศ รูปร่าง หน้าตาก็ดูสะสวยไม่น้อยหน้าสาวใด แต่ปากของเธอและวาจาของเธอนั้น ใครได้ฟังแล้วต้องบอกผู้หญิงคนนี้คือ”นังตัวร้าย”

“ฟ้า” กนกพรรณ หมวกไสว เพิ่งมาเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปจากคดีหวย 30 ล้านบาทนี่เอง ในการที่มีบทบาทเป็นคนไกล้ชิดครูปรีชา ใคร่ครวญ คนที่อ้างว่าทำล๊อตเตอรี่รางวัลที่หนึ่ง 5 ฉบับตกหายไป จนมีเรื่องราวฟ้องร้องกับ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ผู้นำล็อตเตอรี่ 5 ฉบับไปขึ้นเงิน 30 ล้านบาทมาแล้ว

“ฟ้า” อ้างว่าเธอรู้ทุกสิ่งทุกอย่างและออกมาพูดเสมือนเป็นตัวแทนครูปรีชา ออกทีวีให้หลายรายการสัมภาษณ์ มีวาทะวิวาทกับฝ่ายตรงข้ามอยู่เป็นประจำ ทำให้คนดูเกลียดวาจาและท่าทางของเธออย่างมาก

ล่าสุดคนไทยทั้งประเทศโห่ร้องด้วยความดีใจ เมื่อทราบข่าว”ฟ้า”โดนตำรวจจับไป สอบถามแถมฝากขังอีกต่างหาก แต่เป็นความยินดีแค่วันเดียวเท่านั้นที่”ฟ้า”นอนคุก

วันรุ่งขึ้นเธอออกมาส่งเสียงแปร๋นๆอีกตามเคย หลังจากศาลให้ประกัน ตัวในในวงเงินหนึ่งแสนบาท

อูเบอร์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการร่วมเดินทางได้หยุดใช้รถยนต์ไร้คนขับแล้วเช่นกัน หลังรถ อเนกประสงค์วอลโวคันหนึ่งขับชนหญิงวัย 49 ปี ซึ่งกำลังจูงจักรยานข้ามถนน ที่รัฐแอริโซนา เสียชีวิตเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (18 มี.ค.)

“เรายังไม่สามารถคาดเดาสาเหตุของสิ่งที่เกิดขึ้น รวมถึงผลกระทบ ที่จะมีต่ออุตสาห กรรมรถยนต์ไร้คนขับในอนาคต” ถ้อยแถลงจากสถาบันวิจัยโตโยต้า (ทีอาร์ไอ) ซึ่งเป็นหน่วยวิจัยปัญญาประดิษฐ์และยานพาหนะไร้คนขับของโตโยต้าในสหรัฐฯ ระบุ “ทีอาร์ไอ ได้พักการทดสอบระบบไร้คนขับ (Chauffeur) ชั่วคราว เพื่อให้ผู้ทด ลองขับได้มีเวลาทำใจกับโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น เรายังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์ และจะเริ่มทดสอบอีกครั้งในเวลาที่เหมาะสม”

โตโยต้า ยังคงเดินหน้าทดสอบรถยนต์ขับเคลื่อนกึ่งอัตโนมัติ (semi-autonomous cars) ในสนามแบบปิดต่อไป แต่การทดสอบรถยนต์ ไร้คนขับบนถนนสาธารณะ ซึ่งเคยทำ มาแล้วทั้งในญี่ปุ่น รัฐแคลิฟอร์เนีย และรัฐมิชิแกน จะถูกระงับไว้ชั่วคราว

ทั้ง โตโยต้า และ อูเบอร์ ต่างมีผู้ทดลองขับนั่งอยู่ หลังพวงมาลัยระหว่างที่ทดสอบ รถ ยนต์ไร้คนขับ แต่โดยทั่วไปแล้วผู้ขับขี่ ไม่ได้ถูกคาดหวังว่าจะต้องควบคุมยานพาหนะ อุบัติเหตุที่เกิดกับ อูเบอร์ ถือเป็นเคสแรกที่มีผู้เสียชีวิตจากการถูก รถยนต์ไร้คนขับพุ่ง ชน และทำให้เกิดข้อกังขาว่ายานพาหนะไฮเทคเหล่านี้มีความปลอดภัยจริงหรือไม่ ค่าบรถบีเอ็มดับเบิลยูของเยอรมนีได้ออกมาแสดงความเสียใจต่ออุบัติเหตุดังกล่าว แต่ยืนยันว่าไม่กระทบต่อโครงการทดสอบรถยนต์ไร้คนขับของบริษัท ขณะที่ นิสสัน มอเตอร์ ยังไม่แสดงความคิดเห็นใดๆ