ครบเครื่อง
ญ. อมตะ



ครบเครื่อง ญ.อมตะ 18 พฤศจิกายน 2560

ความสว่างในโลกมืด ของ “เพชรา นัยน์ตาหยาดน้ำผึ้ง”

เพชรา เชาวราษฎร์ อดีตนางเอกสาวสวยขวัญใจคนไทยทั่วประเทศ แม้เธอจะอยู่ในโลกมืด มานาน แสนนาน จนดูเหมือนจะกลายเป็นความคุ้นเคย แต่กว่าจะทำใจยอมรับกับความจริงที่แสนจะโหดร้ายที่เกิดขึ้นกับเธอจนทำให้ชะตาชีวิตมืดมน มองอะไรไม่เห็น แต่ในความโชคร้ายก็มักจะมีความโชคดีเข้ามาแทรกให้เธอได้พบกับ “คนดี”

“คนดี” มีมากมายในโลกนี้ โดยเฉพาะผู้ชายดีๆ ก็มีอยู่ถมไป ขึ้นอยู่ที่เราเอง จะโชคดีได้คนดีๆ มาเป็น คู่ชีวิตหรือเปล่า ผู้ชายที่ดีพร้อม ค่อนข้างจะหายากเอามากๆ ส่วนใหญ่อะไรก็ดีหมด เสียอยู่อย่างเดียวก็คือความเจ้าชู้เฟ้นหาเข้าไปเถอะ เจอเมื่อไหร่ วานโทรด่วนแจ้งให้ทราบทีเถอะ จะรีบบึ่งจี้ไปแอบดูสักนิดว่าหน้าตาเป็นอย่างไร

ผู้ชายบางคนไม่มีสันดานความเจ้าชู้อยู่ในตัวสักนิด แต่ดันมีโอกาสที่จะนอกใจภริยาหรือคนรัก เป็นต้องอดไม่ได้เลย ทำให้คุณค่าของผู้ชายด้อยค่าลงในสายตาคนอื่น

ตั้งแต่เกิดมาจนปัจจุบัน เพิ่งเคยเจอผู้ชายที่ดีเพรียบพร้อม ไปทุกอย่างแค่คนเดียวจริงๆ อาจจะมีคนอื่นที่เราไม่รู้จักอีกมากมายหลายคน แต่ที่เป็นสุภาพบุรุษทั้งกายและใจ ทั้งต่อหน้าและลับหลัง คือ คุณชรินทร์ นันทนาคร นักร้องชื่อดังที่เป็นที่รักชื่นชอบของแฟนเพลงทั่วประเทศ พะยี่ห้อ “ศิลปินแห่งชาติ” เป็นประกาศนียบัตรรับรองในวิชาชีพอีกด้วย

ชรินทร์ เคยผิดหวังในเรื่องครอบครัวล้มเหลวมาก่อนในอดีต ที่ทำให้ขาวและลูกเมียต้องบ้านแตกสาแหรกขาด สาเหตุจากความไม่ทัดเทียมกันของฐานะ ชรินทร์ ไม่ยอมพ่ายแพ้แก่ชีวิต เขาดิ้นรนต่อสู้อย่างไม่ย่อท้อ จากวงการเพลงเข้าสู่วงการภาพยนตร์ จนเกิดความรักครั้งใหม่กับนางเอกสาวฉายา “นัยน์ตาหยาดน้ำผึ้ง” ชื่อ เพชรา เชาวราษฎร์ และใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกันได้ไม่กี่ปี นางเอกขวัญใจชาวไทยต้องประสบโชคร้ายตาพิการ มองไม่เห็น ต้องยุติการแสดงทั้งสิ้นและรับแบกหนี้สินจำนวนกว่า 10 ล้านบาท จากการเป็นหนี้ภาษีกับสรรพากร ชรินทร์ ตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน โดยการสร้างภาพยนตร์ปีละเรื่อง เพื่อนำรายได้ไปชดใช้หนี้สินให้ เพชรา จนหมดสิ้น ในขณะเดียวกันเขาก็ให้ความสุข เป็นกำลังใจและให้การดูแลภริยา อย่างชนิดที่จะหาใครที่ไหนทำได้เหมือนเขา

นอกจากหน้าที่การทำงานเท่านั้นที่ ชรินทร์ จะห่างจาก เพชรา เขาแทบจะไม่เคยออกเที่ยวเตร่ ไม่เคยนอกใจภริยา เป็นคู่ทุกข์คู่ยาก ที่อยู่เคียงข้างกันมาตลอดเวลา ซึ่งการกระทำของเขาเป็นสิ่งหล่อเลี้ยงหัวใจให้ เพชรา มีความสุขและมีกำลังใจที่จะต่อสู้กับชีวิต ที่อยู่ในโลกมืดมาตราบเท่าทุกวันนี้

นี่แหละคือคุณงามความดีของผู้ชายคนหนึ่ง ที่เราสามารถเรียกเขาได้เต็มปากว่า “สุภาพบุรุษ”


ความลับที่ไม่ลับของ “ชรินทร์”

ในความเป็นสุภาพบุรุษนั้น ก็มีความลับที่ไม่เป็นความลับของ ชรินทร์ นันทนาคร ที่ไม่ค่อยเคยเปิดเผยให้ใครฟังมาก่อนนัก ในบางครั้งทั้งคู่ก็มีการ “เบาะแว้ง” กันบ้างแต่ไม่ถึงขั้น “ทะเลาะ” แค่เบาะๆ แบบเหน็บแนมสะกิด เบาๆ “ชรินทร์” เล่าใครพูดอะไรบอกอะไร “เพชรา” เชื่อหม๊ดทุกคน ยกเว้น “ชรินทร์”

“เพชรา” ท้าเลิก “ชรินทร์” ใครจะเชื่อในบางครั้ง “อิ๊ด” เพชรา จะงอนขึ้นมา แน่ะ ท้าเลิกเลยนะ ทั้งๆที่ตาก็ มองไม่เห็น “ชรินทร์” ก็ได้แต่หัวเราะแบบขําขัน เธอก็จะโกรธใส่ แต่เดี๊ยวเดียวเท่านั้นเราก็ดีกัน ชรินทร์ เคยเล่าสู่กันฟังกับผู้เขียน มีอยู่ครั้งหนึ่ง หลังจากวิวาทะคารมกันเบาๆ เพราะเรารักกัน ชรินทร์ ก็ลุกขึ้นเดินเข้าไปในห้องแล้วหยิบผ้ามาผูกตาให้แน่น พร้อมกับดับไฟในห้องแล้วหมุนตัวเองไปรอบๆ หาทางเดินออกจากห้อง เป็นไปด้วยความลำบากยากยิ่ง จากการมองไม่เห็น แล้วนี่ละก็เป็นความลับ ที่ไม่ลับของ ชรินทร์ ศิลปินแห่งชาติ ที่รู้และเข้าใจ เพชรา ภริยาที่อยู่ในโลกมืด ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เขาไม่เคยที่จะขัดใจเบาะแว้งให้เธอได้ เคืองใจอีกเลยนอกจาก ตามใจตลอดมา

ความสุขของ “เพชรา” อีกอย่างก็คือเธอชอบเล่น “หวย” ได้บ้างได้บ้างเสียบ้าง ก็ยังเป็นความสุขเล็กๆน้อยๆ ที่ได้สนุกสนานในการ “ลุ้น” ตัวเลข กล้าพูดได้เต็มปากเลยว่า การตีตัวเลขท้ายของเธอนั้นยังไม่ได้นำโชคมาสู่ “ญ.อมตะ” กับเพื่อนๆที่แอลเอ.มาแล้ว

วันนี้หลายๆคนยังชื่นชมในความรักของ “เพชรา กับ ชรินทร์” ซึ่งถ้าย้อนไปในสมัยที่เธอยังมีชื่อเสียงเป็นนางเอกเบอร์ 1 ของเมืองไทย เธอมีโอกาสจะเลือกหนุ่มๆ ที่มีฐานะการงานและร่ำรวยแต่ “เพชรา” ก็เลือก “ชรินทร์”

และมาเป็นแม่บ้านที่ดี ดูแลอาหารการกินให้กับ “ชรินทร์” และทุกคนในบ้าน หลายคนสงสัยว่าเรื่องค่าใช้จ่ายในบ้าน ค่าใช้จ่ายกับข้าว เงินเดือนคนงาน ไม่มีปัญหาแม้นัยน์ตาจะไม่เห็นเธอใส่ธนบัตรไว้เป็นช่องๆ คือใบละ 5 ถึง 10, 20, 50 หรือใบละ 100,500 ใบละพันบาท ไม่ค่อยหยิบผิด-แต่การจัดกระเป๋าข้าวของ ในการเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตในต่างประเทศของ “ชรินทร์” มีเรื่องขำขัน เนื่องจาก เพชรา หยิบตลับยาขัดรองเท้า ใส่ในกระเป๋าเดินทางผิดมาให้ ชรินทร์ นึกว่าเป็นตลับน้ำมันใส่น้ำมันใส่ผม จึงหยิบขึ้นและชงักลงเมื่อเห็นเป็นตลับยาขัดรองเท้ายี่ห้อ กีวี เก่าแก่ เรียกเสียงฮา เสียงหัวเราะ ในความน่ารักของ เพชรา ไปได้อีกรูปแบบหนึ่ง….ที่เธอได้ทำอะไรดีๆให้กับสามีบ้าง นี่ความภูมิใจที่ฉายแสงสว่างไสว ไปในความมืดของดวงตา เพชรา เชาวราษฎร์ นางเอกยอดนิยม ที่มีความสุขดีในบ้านที่อบอุ่นและเคียงข้างด้วย “คนดี” สามีคู่ทุกข์คู่ยากอย่าง “ชรินทร์ นันทนาคร”