ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 21 เมษายน 2561

เป็นกันเองแถมน่ารักสุดๆ สำหรับนางเอกซุป’ตาร์สาว อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ล่าสุดเมื่อเจ้าตัวได้มีโอกาสไปดูคอนเสิร์ตของนักร้องหนุ่ม บอย พีซเมคเกอร์ สาวอั้มก็เดินไปขอถ่ายรูปหนุ่มบอยถึงหน้าเวทีด้วยตัวเอง แถมยังบอกว่าเป็นศิลปินคนโปรดอีกด้วย

งานนี้หนุ่มบอยปลื้มสุดๆ และลงภาพตอนที่สาวอั้มกำลังถ่ายรูปเซลฟี่และเขียน ข้อความว่า “ให้ภาพเล่าเรื่อง ถึงเวลาต้องบอกความจริงกับทุกคนแล้วล่ะ @aum_patchrapa 555 ขอบคุณพี่อั้มที่ให้เกียรติมาถ่ายรูปกับผมนะค้าบ อุตส่าห์เดินมาหาหน้าเวที น่ารักไปอีก #แม่ก็คือแม่ ตัวจริง” ซึ่งหลังจากที่บอยได้ลงรูปไป อั้ม ก็ได้มาคอมเมนต์ว่า “แฟนคลับค่าา” และบอยตอบกลับไปว่า “โอ๊ย!! ขอบคุณมากๆ เลยค้าบ”

เห็นแบบนี้แล้วปลื้มแทนหนุ่มบอยเลยจริงๆ จ้า!!

แถลงข่าวเปิดตัวไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ Mister Star Thailand 2018 เวทีค้นหาหนุ่ม หล่อทั่วไทย หัวใจรักษ์ชาติ โดยมี ผศ.ดร.บุญมา อิ่มวิเศษ เป็นประธานกองประกวด ขณะนี้อยู่ ในขั้นตอนที่ City Director หรือผู้ถือลิขสิทธิ์แต่ละจังหวัดกำลังดำเนิน การคัดเลือกหนุ่มหล่อ แต่ละจังหวัดเป็นตัวแทนจังหวัดมาร่วมประกวดรอบตัดสินในเดือนกรกฎาคม 2561 แต่แล้วก็มี เสียงวิพากษ์วิจารณ์กันให้แซดถึงคอนเซปต์การประกวดที่จะไปจัดใน จ.ชัยภูมิ ที่บริเวณทุ่ง ดอกกระเจียวบาน และ มอหำตั้ง ว่าบังเอิญหรือตั้งใจต้องไปจัดที่นั่น ต้องการสื่ออะไร สองแง่สองง่ามไปหรือเปล่า และถ้าสะกดผิดนี่งานเข้าเลยนะออเจ้า

เปิดโอกาสให้ทุกคนทั่วประเทศที่มีความฝันอยากจะก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง ให้เวที Mister Star Thailand 2018 ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ความฝันเป็นจริง นอกจากนั้นแล้วก็ยังเปิดโอกาสให้กับผู้จัดงานทั่วประเทศได้ร่วมงานกับ Mister Star Thailand ร่วมเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ การประกวดในแต่ละจังหวัด รวมทั้งสิ้น 77 จังหวัด เพื่อผลักดันเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัด สำหรับผู้ชนะการประกวด Mister Star Thailand 2018 จะได้เป็นตัวแทนหนุ่มไทยไปประกวดในเวทีระดับโลก โดยผู้ชนะเลิศจะได้เป็นตัวแทนไปประกวด Mister World ซึ่งเป็นเวที Grand Slam อันดับ 1 ของโลก รองอันดับ 1 เป็นตัวแทนไปประกวด Mister Best Model of the World และรองอันดับ 2 ได้เป็นตัวแทนไปประกวด Mister Universal Ambassador”

“ทัพใหญ่เพื่อไทย”นำโดย สมชาย วงศ์สวัสดิ์ - พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล - ภูมิธรรม เวชยชัย และแกนนำพรรคเพื่อไทยรวม 24 คน แบกถุงกอล์ฟไปเยือน“นิกันติ กอล์ฟคลับ”จ.นครปฐม ของ “ตระกูลสะสมทรัพย์” ตามนัดหมาย .. ที่อ้างว่าไป ออกรอบเอาสุขภาพก็เรื่องหนึ่ง ที่สำคัญกว่าคือ หวังไป “ห้ามเลือด” อย่างทันท่วงที ไม่ให้ไหลออกไปมากกว่านี้ ด้วยกำลังถูก “พรรคประชารัฐ” ไล่ตกเขียว “กลุ่ม-ก๊วนการเมือง” ต่อเนื่อง .. โดย “บ้านใหญ่นครปฐม” ถือเป็นเป้าแรกๆ ที่ “แมวมอง คสช.” ไล่ต้อนเข้าคอก ทั้งใช้ “ไม้แข็ง” ปิดจังหวัดตรวจค้นถี่ยิบ ก่อนใช้ “ไม้นวม” ส่ง “ทัพใหญ่ คสช.” นำโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และชาวคณะ ไปออกรอบมาก่อนหน้านี้ .. เจอเข้าไปทุกขนาน ทำเอา “ตระกูลสะสมทรัพย์” หมดทางเลือก ยอมศิโรราบแต่โดยดี จนป่านนี้ยังไม่โผล่ไปยืนยันสมาชิกกับพรรคเพื่อไทย .. การที่ “ทัพใหญ่เพื่อไทย” มาเยือน ก็คงเพื่อเช็กอาการให้แน่ๆ อีกที แต่พอมาถึงก็คงรู้แก่ใจว่า “สายเกินแกง” .. บรรยากาศการต้อนรับต่างจากตอน “ทีมลุงตู่” บุกมาประชิด ที่ออกมาต้อนรับทั้งตระกูล “เผดิมชัย-ไชยยศ-ไชยา-อนุชา” แต่พอเป็น “ทีมเพื่อไทย” กลับส่งแค่ “ไชยยศ - อนุชา” มารับหน้า ..

เห็นภาพแบบนี้เป็นใครก็ต้องคิดน้อยใจกันบ้าง ยิ่งฟังสุ้มเสียงของ “ไชยยศ” ที่ไม่ยืนยันว่ายังจะอยู่กับพรรคเพื่อไทย หรือไม่ อันถือว่าผิดวิสัย “มารยาททางการเมือง” อย่างแรง .. จับอาการแล้วแบบนี้คงไม่ไม่พ้นสวมเสื้อ “พรรคสีเขียว” ลุยเลือกตั้ง เช่นเดียวกับ “บ้านใหญ่ชลบุรี” ของ "เสี่ยแป๊ะ" สนธยา คุณปลื้ม ที่ได้มัดจำเป็น 2 เก้าอี้ใหญ่ไปเมื่อวันก่อน .. แล้วก็ไม่ใช่แค่ "บ้านใหญ่นครปฐม-ชลบุรี" เท่านั้น ยังมี “ดาวฤกษ์” อีกหลายหน่อ ที่ได้รับเทียบเชิญ เตรียมเปิดตัวสวามิภักดิ์ “ขุนทหาร” อีกเพียบ .. ทั้ง “ซุ้มมัชฌิมา”ของ สมศักดิ์ เทพสุทิน ที่ปราวณาตัวเป็น “ศิษย์ก้นกุฏิ”ของ “จารย์กวง” สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ก็เตรียมขนอดีต ส.ส.เหนือ-กลาง มาร่วมหลายสิบ .. หรือ สุชาติ ตันเจริญ แกนนำกลุ่มบ้านริมน้ำ พร้อมพลพรรค “อดีตกลุ่ม 16” มี “คนระดับรัฐมนตรี” แวะเวียนไปเจี๊ยะเต๊ อยู่บ่อยๆ นั่นก็เซย์เยสไว้นานแล้ว .. กระทั่ง “ซุ้มอยุธยา” จังหวัดใหญ่ ที่แม้ไม่มีแกนนำชัดเจน แต่ก็มี “แมวมอง คสช.” ไล่จีบเป็นรายตัว จนจิ้งจกแถวนั้นส่งเสียงกันลั่น “อยุธยาแตกแล้ว” .. โชว์พลานุภาพ “พลังดูด” รุนแรงขนาดนี้ เป็นใครก็มีหวั่นไหว แม้แต่ชายแดนบูรพาทิศ ก็อย่าดูเบาไป "ผู้เฒ่าวังน้ำเย็น” เสนาะ เทียนทอง ที่มีคอนเนกชั่นแนบแน่นกับ “บิ๊กบูรพาพยัคฆ์” .. ข่าวว่าช่วงนี้ “ป๋าเหนาะ” หวนลงพื้นที่ถี่ยิบ อัปราคาตัวเองน่าดู

ยังคงหาทางลงไม่เจอ .. นอกจาก “ตัวแทนศาลอุทธรณ์ภาค 5” จะไม่เข้าร่วมประชุมหาทางออกข้อพิพาท “หมู่บ้านป่าแหว่ง” แล้ว ยังดูเหมือนเป็นปัจจัยสำคัญที่ยื้อยุดปัญหาให้ลุกลามบานปลายไปอีก .. เมื่อมีการเปิดเผยว่า คณะกรรมการร่วมฯ จากภาคส่วนต่างๆ ที่ทาง “กองทัพภาคที่ 3” เป็นตัวกลาง ยังไม่สามารถเข้าพื้นที่หน้างานได้ เนื่องจากยังไม่ได้รับอนุญาต ทั้งที่ติดต่อประสานงานไว้ล่วงหน้าตั้งแต่ก่อนสงกรานต์แล้ว .. เอาเข้าจริง การเข้าพื้นที่โครงการฯ อาจจะไม่จำเป็นนัก เมื่อมีข้อเท็จจริงจากการสำรวจภาคพื้นดิน รวมทั้งภาพถ่ายทางอากาศที่ชี้ชัดอยู่แล้วว่า บริเวณนั้นเต็มไปด้วยป่าเต็งรัง-ป่าเบญจพรรณ .. ผนวกกับข้อคิดเห็นของ “ผู้สันทัดกรณี” ที่ชี้ตรงกันว่า “บ้านพักตุลาการ” ไร้ซึ่งความสง่างาม อีกทั้งยังเต็มไปด้วยความอัปลักษณ์ในทุกมิติ ฟันธงเหมือนกันหมดว่า “ไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง” .. อย่างไรก็ตามเมื่อ “ฝ่ายตุลาการ” เลือกที่จะ “บอยคอต” ไม่เข้าร่วมกระบวนการแสวงหาแนวทางแก้ไขใน “ระดับพื้นที่” แล้ว ก็มีแนวโน้มว่า ข้อเสนอของ “ภาคประชาชน” ที่ต้องการให้คืนพื้นที่ป่า และจะต้องรื้อบ้านพักทั้ง 45 หลัง อาคารแฟลตที่พัก 9 หลัง จากทั้งหมด 13 หลัง ในพื้นที่ “ป่าแหว่ง” โดยยึดแนวเขตป่าดั้งเดิม จะเป็นออปชั่นอันดับแรกที่จะมีการสรุปโดยคณะกรรมการร่วมฯในพื้นที่ ในวันที่ 20 เม.ย.นี้ และส่งให้ “นายกฯตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ..

ส่วนจุดยืนของ “ฝ่ายตุลาการ”ก็คงยึดตามมติคณะกรรมการบริหารศาลยุติธรรม ที่ทำหนังสือให้รัฐบาลพิจารณากาทางออก โดยลงท้ายว่า “หากรัฐบาลเห็นควรประการใดก็ไม่ขัดข้อง” .. เท่ากับว่ายัดออปชั่น “รื้อเท่านั้น” ใส่มือ “ผู้นำรัฐบาล” ที่เป็นผู้พิจารณาตัดสินใจก็คงไม่ผิดนัก .. ลูกเข้าข้อแบบนี้ คงตัดสินใจไม่ยาก แม้แนวทาง “รื้อเท่านั้น” อาจจะดูร้ายแรง กระทบต่องบประมาณที่เสียไป .. แต่ก็อย่างที่ “ท่านนายกฯ” เคยพูดไว้ว่า ข้อเสนอให้ทุบทิ้ง แล้วงบฯที่ใช้ไปจะทำอย่างไร งบประมาณรัฐ ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้ จะต้องมีคนรับผิดชอบ .. เรื่องนี้ทั้งสื่อ ทั้งภาคประชาชน ก็ขุดคุ้ยหาลายแทงให้หมดแล้วว่า ใครมันทำให้เสียหาย ก็ไปไล่เบี้ยเอาเอง .. ที่ต้องตรองให้หนักก็เรื่องคะแนนนิยมตัวเอง ที่มีเรื่องอื่นที่กร่อนศรัทธา “รัฐบาลทหาร” มากพออยู่แล้ว เมื่อมีโอกาสแล้วอย่างน้อยก็ควรตัดสินใจทำเรื่องดีๆ ที่จะได้ใจประชาชนคนไทยเสียบ้าง

เคยถึงขั้นจะเฟดตัวเองไปทำธุรกิจที่เชียงใหม่ จนชื่อเสียงซาไป แต่พอเล่นละครบุพเพสันนิวาสเท่านั้น แม่มะลิ “ซูซี่ สุษิรา แน่นหนา” ก็กลับมาฮอตอีกครั้ง มีงานทุกอีเวนต์แทบทุกวัน และรู้สึกดีที่กลับมาฮอต เบรกธุรกิจที่เชียงใหม่

“จริงๆ อยู่เชียงใหม่ก็ค่อนข้างที่จะถาวรแล้วค่ะ ก็ทำธุรกิจแล้วก็พักอยู่ที่เชียงใหม่ เวลามีงานก็ไป-กลับเอา ก่อนหน้านี้เหมือนจะเฟดตัวออกจากวงการ แต่ตอนนี้กลับมารับงานมากขึ้น ที่หายไปไปอยู่ต่างประเทศ ตอนนี้กลับมาเต็มตัวแล้ว รับทุกอย่างค่ะ(หัวเราะ) คิวตอนนี้ยาวไปจะสิ้นปีแล้ว ตอนนี้มีงานหลายรูปแบบเข้ามาหมดทุกอย่างเลย ละคร อีเวนต์ มิวสิกวิดีโอ รายการต่างๆ เดินแบบ”

“ตอนนี้ก็ถือว่าเหนื่อยนิดหนึ่ง(หัวเราะ) แต่ก็สู้ๆ ต่อไป เราเป็นฟรีแลนซ์ ยังรับงานได้อีก คล้ายๆ ว่าซี่เป็นสัญญาใจกับพี่หน่อง (อรุโณชา ภาณุพันธ์) มากกว่าค่ะ แต่ถ้ามีละครหรืออย่างอื่นเข้ามาก็อาจจะขออนุญาตพี่หน่องก่อน ตอนนี้ก็มีช่อง 3 เข้ามาคุยเรื่องสัญญาบ้าง ไม่แน่ใจ อยู่ในขั้นตอนการคุย แต่คิดว่าคงจะเป็นฟรีแลนซ์ต่อไป คงไม่ได้ทำสัญญาอะไรมาก”

“บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิทย์ ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเชีย WBC ASIA และรองประธานสภามวยโลก หนุน วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลก WBC รุ่นมินิมั่มเวต 105 ปอนด์ ทุบสถิติ ฟลอยด์ เมเวธเธอร์ จูเนียร์ นักชกเอมริกัน ในการชกป้องกันแชมป์ครั้งที่ 9 ซึ่งเป็นไฟต์บังตับกับ ลีรอยด์ เอสตราด้า นักชกจากปานามา ในศึกมวยซีพีเอฟเขย่าบัลลังก์โลก วันพุธที่ 2 พ.ค.นี้ ณ เวทีมวยชั่วคราวลานหน้าศาลากลาง จ.นครราชสีมา

ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูลย์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัตการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด มหาชน (ซีพีเอฟ) เป็นประธานแถลงข่าว พร้อมด้วย พล.อ.วันชัย นิลเขียว, พล.ท.อนันตศักดิ์ ลักษณะละม่าย, “เสี่ยเน้า” วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ประธานบริษัท เพชรยินดีฯ, พล.ต.อ. โกวิทย์ ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเชีย WBC ASIA และรองประธานสภามวยโลก , “เสี่ยตัฃค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ ร่วมเป็นเกียรติในงานแถลงข่าว โดยมีรายละเอียดดังนี้

ดร.พงษ์ ได้เผยว่า การชกครั้งนี้ของ แชมป์โลกจาก บรบือ ถือเป็นไฟต์สำคัญยิ่ง เนื่องจากเป็นไฟต์บังคับที่ต่อกรกับนักชกอันตรายอย่าง ลีรอยด์ เอสตราด้า แล้ว ยังเป็นไฟต์ที่ วันเฮง จะทำสถิติเทียบเท่า ตำนานมวยเมื องมะกัน ฟลอยดเ เมเวธเธอร์ จูเนียร์ 520 ไฟต์ชนะรวด เพื่อขวัญและกำลังใจของแชมป์โลกชาวไทย ตนพร้อมตบเงินรางอัดฉีดให้ 2 แสนบาท จากเดิม 1 แสนบาท นอกจากนี้ ก็จะประสานงานให้ วันเฮง มีโอกาสชกต่างแดนอีกด้วย