ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 23 กันยายน 2560

ยังคงเป็นความลับที่"ขาเผือก"ทั้งหลายให้ความสนใจกับข่าว "แอ๊ฟ" ทักษิอร มีปัญหาครอบครัวเกิดขึ้นกับ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ผู้เป็นสามี ถึงขั้นกับแยกบ้านกันอยู่ แม้ฝ่ายชายจะออกมาแก้ตัวอย่างไรก็ไม่มีใครยอมเชื่อ มีการวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ ทั้งๆที่คนวิจารณ์เองก็ไม่ได้รู้แจ้งเห็นจริง ก็พูดกันไปตามที่ปากและใจอยากจะพูดนั่นแหละ "ตุ๊ก" ญาณี จงวิสุทธิ์ เคยพูดให้ใครต่อใครฟังว่า "แอ๊ฟ" เหมาะสมแล้วที่มีลูกสาว โตขึ้นจะเป็นผู้หญิงเก่ง ต้องดูแลตัวเองมาตั้งแต่เล็ก ทำอะไรก็ต้องช่วยเหลือตัวเองตลอดเวลา เพราะคุณแม่เป็นคนเรียบร้อยและค่อนข้างจะทำอะไรช้าไปหมดทุกอย่าง จนลูกทนไม่ไหวต้องหันหน้ามาช่วยตัวเองตามลำพัง พระเอก"เคน" ธีรเดช เล่าให้ฟังว่า เขากับ "น๊อต" วรฤทธิ์ เฟื่องอารมณ์ เคยอำ "น้องแอ๊ฟ" จนโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยง จนเธอสุดจะทนต้องหันมาต่อว่าอย่างรุนแรงว่า "เพ้อเจ้อ" ค่ะ..เจ็บแสบเข้าไปถึงไขสันหลังเลยนะค้า

ตอนเป็นนักเรียนสวนกุหลาบคงเป็นกลุ่มนักเรียนที่ขยันทำกิจกรรมมากมาย พอเติบใหญ่ "วิลลี่" วรวิทย์ วัฒนวงศ์คีรี จึงเป็นคนค่อนข้างซน ชอบทำกิจกรรมและธุรกิจหลายอย่างพร้อมๆกัน ตอนรุ่นหนุ่มชอบมีแฟนทีเดียวหลายคน พอแต่งงานแล้วเลยเลิกเจ้าชู้ กลายเป็นคนรักเดียวใจเดียว คุณพ่อเป็นนายทหารใหญ่หวังใจว่าลูกๆคงดำเนินรอยตาม มีแค่พี่ชายสองคนเท่านั้นที่รับมรดกพ่อไปเป็นทหารมียศถึงพลเอกแห่งกองทัพบก "วิลลี่" เองสอบเข้าโรงเรียนนายร้อยไม่ได้ จึงบ่ายหน้ามาเรียนที่อเมริกา ทำงานเป็นแมสเซ็นเจอร์มาตลอดจนเติบใหญ่เป็นถึงผู้จัดการ เมื่อมีความชำนาญงานด้านนี้เต็มตัว เขาจึงเริ่มทำธุรกิจด้านแมสเซ็นเจอร์เอง MW SERVICES ของเขาเจริญรุ่งเรืองดีจึงเริ่มขยายงานเ้วยการเปิดสาขาตามรัฐต่างๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนปัจจุบันนี้เขาต้องเที่ยวบินไปตรวจงานที่โน่นที่นี่ทุกสัปดาห์ นักธุรกิจในเมืองไทยรู้จักชื่อเขาดี เพราะ"วิลลี่"เป็นคนไทยคนแรกที่ไปเปิดบริษัทรับส่งเอกสารในประเทศไทย อย่างที่บอกว่าเขาเป็นคนขยัน ถ้าเป็นเด็กต้องใช้คำว่า"ซุกซน" ด้วยเหตุที่มีคอนเน็คชั่นดีในเมืองไทย จึงมีคนส่งคอนเสิร์ตดีๆที่หาดูได้ยากมาให้เขาจัดเป็นประจำ ซึ่ง"วิลลี่"ก็ไม่เคยขัดข้อง ใครส่งคอนเสิร์ตอะไรมาเป็นจัดให้ทุกครั้ง แม้ว่าบางครั้งค่าใช้จ่ายสูงจนต้องควักกระเป๋าตัวเองอยู่บ่อยๆ เขาเป็นคนที่ชอบเล่นกีฬา DIRT BIKE หรือ มอเตอร์ไซด์วิบากเป็นสิ่งที่โปรดปรานมาก เพราะได้ขี่มอเตอร์ไซด์ขึ้นเขาลงห้วย จนแข้งขาหักไปหลายครั้ง พออายุมากขึ้นเลยหันมาขี่บิ๊กไบค์มีสมาชิกในกลุ่มหลายสิบคน "วิลลี่" มีนิสัยเป็นนักสู้เต็มตัว ไม่เคยเกรงกลัวหน้าอินทร์หน้าพรหมใดๆ ในชีวิตกลัวอยู่สิ่งเดียว "กลัวเมีย"

. ขึ้นแท่นไปยืนรอรับตำแหน่ง "ผู้แสดงนำฝ่ายหญิง" ของละครปี 2560แล้ว ด้วยความเห็นชอบของประชาชนที่เฝ้าติดตามผลงานละครเรื่อง "เพลิงบุญ" ที่นำแสดงโดย เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เบลล่า ราณี และ ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ ทางสถานีโทรทัศน์สีช่อง 3 นางเอกตัวแม่ของวงการบันเทิงทั้งหลายเช่น นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี แอน ทองประสม จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา เชอรี่ เข็มอักษร บี น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ ต่างแห่กันโพสต์ข้อความชื่นชมการแสดงของ"เจนี่"อย่างมากมาย ที่เธออินกับบท"ใจเริง" ชนิดหาคนเทียบยาก เรียกว่า"อินเนอร์ดีจนต้องกราบ" ด้าน "จ๋า ยศสินี" ผู้สร้างละครเรื่องนี้ยิ้มแก้มไม่หุบ เตรียมตัวรับรางวัลจากนาย ในฐานะที่ทำละครเรื่องนี้ขึ้นมากระชากเรตติ้งได้สูงมากเกินคาด และ"เจนี่"ต้องยอมรับนับถือเธอว่าเป็นยอดนักแสดงจริงๆ ซึ่งเธอจะอยู่คู่กับวงการบันเทิงอีกนานแสนนาน

ยังคงงมงายเล่นปาหี่หลอกชาวบ้านกันอยู่นั่นแหละ ก็เรื่อง คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หายตัวไม่ยอมไปฟังคำตัดสินคดีจำนำข้าว เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2560 จนศาลอ่านคำพิพากษาไปแล้วเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2560 ให้จำคุกคุณยิ่งลักษณ์ เป็นเวลา 5 ปีโดยไม่รอลงอาญา แต่คุณยิ่งลักษณ์หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคมแล้ว ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามจริงๆที่จะเค้นออกมาให้ได้ว่าใครเป็นคนพาอดีตนายกรัฐมาตรีคนนี้หนี ซึ่งพยายามที่จะเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นายว่าสมรู้ร่วมคิดกันพาหนี ทั้งๆที่เอาความเรื่องนี้ไม่ได้ เพราะคุณยิ่งลักษณ์เดินทางนั้นเป็นวันที่ 23 ส.ค. แต่ศาลนัดวันที่ 25 ส.ค. ดังนั้นคุณยิ่งลักษณ์จะไปไหนก็ไม่มีความผิดอะไร วันนี้ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กับ "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประสานเสียงบอกคนทั่วไปว่า คุณยิ่งลักษณ์ หลบไปอยู่ที่ดูไบแล้ว พวกเราคนไทยก็ต้องเชื่อผู้นำว่าอย่างไรก็อย่างนั้น แต่สำนักข่าวต่างประเทศเขาสวนหมัดมาทันทีทันใด บอกว่าคุณยิ่งลักษณ์ เธอมาเดินเฉิดฉายอยู่ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษตั้งแต่วันที่ 11 กันยายนแล้วย่ะ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเยือน สหรัฐอเมริการะหว่างวันที่ 2-4 ตุลาคม 2560 ตามคำเชิญของนายโดนัลด์ เจ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา พร้อมกับรองนายกรัฐมนตรี (ด้านเศรษฐกิจ) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ ``ระดับสูงของกระทรวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้แทน ภาคเอกชน นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการพบกับ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่ทำเนียบ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 3 ตุลาคม 2560 ซึ่งจะเป็นโอกาสที่ผู้ นำของทั้งสอง ประเทศได้หารือเกี่ยวกับประเด็นความสัมพันธ์ทวิภาคีอย่างครอบคลุมทุกด้าน และแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นภูมิภาค ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีกำหนด ร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำ ซึ่งคณะนักธุรกิจจากหอการค้าสหรัฐอเมริกาและสภาธุรกิจอาเซียน – สหรัฐอเมริกา จัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติ การเยือนสหรัฐอเมริกา ของนายกรัฐมนตรี ครั้งนี้จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระดับสูงระหว่างไทยกับสหรัฐอเมริกา เสริมสร้างความร่วมมือที่เป็นผลประโยชน์ร่วมของทั้งสองฝ่าย และยืนยันความเป็น พันธมิตรที่เก่าแก่ที่สุดของสหรัฐอเมริกาในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจะครบรอบ 200 ปีของการติดต่อสัมพันธ์ระดับประชาชนระหว่างกันในปี 2561

พินทองทา โพสต์ IG ซึ้ง! ลูกสาวฝาแฝด ให้กำลังใจคุณตาทักษิณ "สู้ๆ หากใครจะมารังแกตาเราจะปกป้องเอง" ในวันที่ครอบครัวชินวัตรต้องผจญเรื่องเลวร้าย พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้ครอบครัว น.ส.พินทองทา ชินวัตร บุตรสาวคนรอง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ IG ส่วนตัว https://www.instagram.com/aimpintongta/ ระบุว่า ลูกสาวฝาแฝด ให้กำลังใจคุณตา (ทักษิณ ชินวัตร) ในวันเลวร้ายของครอบครัว สู้ๆ นะคะ!! ถ้าคนใจร้ายมารังแกตาเราจะปกป้องเอง พร้อมกันนี้ น.ส.พินทองทา ยังได้ขอบคุณทุกกำลังใจ ที่มีมาให้ครอบครัวชินวัตร ในวันที่เจอเรื่องหนักๆ ด้วย