ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 10 พฤศจิกายน 2561

ศึกกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “บลู เบย์ แอลพีจีเอ” ณ สนาม เจี้ยน เลค บลู เบย์ กอล์ฟ ระยะ 6,675 หลา พาร์ 72 ณ เกาะไห่หนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ชิงเงินรางวัลรวม 2.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 67.2 ล้านบาท) เล่นแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม ไม่มีการตัดตัวมีผู้เล่นทั้งหมด 81 คนร่วมชิงชัย

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน เป็นการแข่งขันรอบสอง ผลปรากฏว่า เอรียา จุฑานุกาล สาวไทย ทำเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์จาก 7 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ รวมมี 7 อันเดอร์พาร์ ขึ้นเป็นผู้นำด้วยสกอร์นี้ โดยทิ้งอันดับ 2 ร่วมที่มี 3 คน 4 สโตรก ประกอบไปด้วย กาบี้ โลเปซ (เม็กซิโก) เจนนิเฟอร์ ซอง (สหรัฐอเมริกา) และพี่สาวของตนเอง โมรียา จุฑานุกาล

เอรียา กำลังลุ้นทำผลงานรายการนี้ให้ดีเพื่อยึดมือ 1 ของโลกต่อไป เพราะมี ปาร์ค ซองฮยอน จี้ติดในตารางแรงกิ้งโลก ส่วนผลงานรอบสองในรายการนี้ของสาวเกาหลีอยู่ที่ 1 โอเวอร์พาร์ รั้งที่ 11

ส่วน “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ผู้นำรอบแรกที่กำลังล่าแชมป์ที่ 2 ในชีวิตต่อจากศึก “มาราธอน คลาสสิก” เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา สกอร์รวมตกมาเหลือ 1 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 6

ผลงานนักกอล์ฟสาวไทยคนอื่นๆ ในรอบสอง อันดับ 13 ร่วม ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ กับ เบญญาภา นิภัทร์โสภณ 2 โอเวอร์พาร์ 146, อันดับ 34 ร่วม พรอนงค์ เพชรล้ำ 4 โอเวอร์พาร์ 148, อันดับ 66 ร่วม เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ 10 โอเวอร์พาร์ 154 และอันดับ 78 ร่วม วิชาณี มีชัย 16 โอเวอร์พาร์ 160

เป็นครอบครัวคนบันเทิงที่น่ารักอบอุ่น และมีโมเมนต์ดีๆ มาให้แฟนๆได้ติดตามอยู่ตลอด สำหรับคู่รัก “เบนซ์ พรชิตา” และ “มิค บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ” ล่าสุด 8 พ.ย. ถือเป็นวันสำคัญที่ทั้งสองครองรักกันมาถึง 5 ปี งานนี้พ่อมิค ก็ได้โพสต์ภาพคู่ในวันแต่งงาน พร้อมแคปชั่นสุดซาบซึ้งที่ขณะนี้มีพยานรักถึง 2 คน กำลังน่ารักน่าเอ็นดู อย่างนี้

“5 ปีแล้วนะที่เราจดทะเบียนแต่งงานกัน ตอนนั้นเรามีกัน 2 คน ตอนนี้มีกัน 4 คน อยากบอกว่า พ่อรักแม่นะคะ รักที่สุดเลย ขอบคุณแม่ที่มาเติมเต็มให้พ่อ ขอบคุณที่แม่ดูแลลูกๆเราเป็นอย่างดีนะคะ ขอให้เรารักกันตลอดไปนะคะแม่ พ่อรักแม่นะ”

เป็นสถานการณ์ที่ทำเอาอึดอัดทุกคน หลังจากที่รายการแชร์ข่าวสาวสตรองออนแอร์ทางช่องไทยรัฐทีวี นำเสนอข่าว “สงกรานต์ เตชะณรงค์” ที่ออกมายอมรับตรงๆ ว่าคบ “แมท ภีรนีย์ คงไทย” โดยให้สาว “แพท ณปภา” อ่านข่าวดังกล่าว ในขณะที่ “แอฟ ทักษอร” อดีตภรรยานั่งดำเนินรายการอยู่ข้างๆ ซึ่งพิธีกรทั้ง 3 คน แพท ณปภา,ปุ้ย พิมลวรรณ, และตุ๊ยตุ่ย ออกอาการกระอักกระอ่วนกับสถานการณ์ดังกล่าวอยู่ไม่น้อย งานนี้เจ้าตัวก็เผยหน้านิ่งๆ ยิ้มๆ กลางรายการว่า

“ไม่มีอะไรจะพูดนอกจากคำว่าขอบคุณค่ะ มีกำลังใจอยู่รอบตัว อยู่ใกล้ตัวทุกเช้า ขอบคุณแองจี้น่ารัก ที่นำพวงมาลัยมาขอขมาแต่เช้า (ยิ้ม) และขอบคุณทุกคนที่ส่งข้อความมา ในไอจี ไดเร็กแมสเสจ ทุกทาง แอฟอ่านหมด ไม่มีอะไรจะพูดนอกจากคำว่าขอบคุณจริงๆ ค่ะ (ยกมือไหว้)”

งานนี้ทีมงานก็ได้เผยว่าวันนี้แอฟโชว์สปิริต ยินดีที่จะอ่านข่าวให้ จนเจ้าตัวแซวกลับด้วยรอยยิ้ม “ขอบคุณที่ไม่หนีใช่มั้ย (หัวเราะ) เราโตแล้ว แยกแยะได้ หน้าที่ส่วนหน้าที่ ก็ต้องทำ แค่ทุกคนเข้าใจก็ขอบคุณมาก”

อย่างไรก็ตาม พิธีกรร่วมทุกคนต่างชื่นชมในความสตรองของแอฟ โดยปุ้ยยังเผยอีกว่าแอฟคือนางฟ้าแห่งวงการบันเทิงตัวจริง

คู่รัก หมายถึงคนรักกัน มั่นหมายที่จะใช้ชีวิตร่วมกันในอนาคต และคู่รักที่กำลังโด่งดังที่สุดในประเทศไทย คงไม่มีใครเทียบ นางเอกสาวสวยขวัญใจแฟนละครโทรทัศน์ “แมท” ภีรนีย์ คงไทย กับ สงกรานต์ เตชะณรงค์ เลือดเนื้อเชื้อไขของชาวแอลเอ.นั่นเอง

ดังเพราะความชื่นชมของคนเป็นแสนที่เอาใจช่วยให้คู่รักคู่นี้หันฝ่าอุปสรรคต่างๆไปได้ด้วยดี ส่วนคนอีกนับล้านก็แสดงความชิงชังรังเกียจ ที่สองหนุ่มสาวคู่นี้มารักกัน

มันผิดอะไรหรือที่คนจะรักกัน แล้วมันเรื่องอะไรของคนอื่นล่ะ ที่ต้องไป”เผือก”กับความรักของเขา ทั้งคู่ผ่านการมีคนรักมาทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ายชาย ก็สมน้ำสมเนื้อกันดี คนอื่นไม่น่าไปเดือดร้อนอะไรเลย

“สงกรานต์” เคยแต่งงานกับ “แอฟ” ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ อดีตนางเอกขวัญใจอีกคน แต่เลิกลากันแบบแยกกันอยู่นานถึง 2 ปี จึงได้หย่าขาดกันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่ง “สงกรานต์” จะไปมีแฟนใหม่ก็ไม่เห็นน่าเกลียดตรงไหน ส่วน “แมท” นั้นมีคู่รักมานานถึง 13 ปี เพิ่งรู้จักสนิทสนมกับ “สงกรานต์” ได้ประมาณ 1 ปีแล้ว แล้ว “แมท” กับแฟนก็เพิ่งเลิกกันเมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา โดยฝ่ายชายเป็นฝ่ายขอเลิกกับ “แมท”

“สงกรานต์” พยายามขอคืนดีกับ “แอฟ” แต่ฝ่ายหญิงปฎิเสธอย่างมั่นคงและเด็ดเดี่ยวจนถึงวันนี้ พวกที่ด่า “สงกรานต์” แล้วบอกว่าสงสาร “แอฟ” น่ะ

คุณทำให้เขาหันมาเป็นสามีภริยากันได้เหมือนเดิมหรือเปล่าค้า

เป็นอีกหนึ่งสาวที่รักการออกกำลังกาย ว่างเป็นไม่ได้เป็นต้องเข้ายิม แต่สาว “ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่” กลับโดนวิจารณ์ว่าผอมเกินไป กลัวจะเป็นตัวอย่างให้เยาวชนอยากผอมตาม ซึ่งสาวใหม่ได้ออกมาชี้แจงว่าที่ดูผอมนั้นอาจจะเป็นที่ท่าโพสต์ ตัวจริงยังมีเนื้อหนัง ไขมัน

“เห็นเหมือนกันค่ะ มันเป็นเพราะท่าโพสต์แหละ ใครถ้ายกขึ้นทุกคนก็ต้องมีเห็นซี่โครงอยู่แล้ว เป็นท่าโพสต์ค่ะ ใหม่ก็มีไขมัน ใหม่ก็กิน ไม่ได้ผอมไปหรอกค่ะ มันอาจจะเป็นแค่ท่าทาง ใหม่ไม่เสพติดความผอมใหม่เสพติดความเฮลท์ตี้มากกว่าค่ะ ใหม่ออกกำลังกายหนักมาก และดูแลเรื่องอาหาร เพราะมันคืองาน เราอยู่ตรงนี้ก็ต้องทำอยู่แล้ว ใหม่ก็ไม่ได้มองตัวเองผอมขนาดนั้น จับตัวเองก็ไม่ได้รู้สึกว่าผอมขนาดนั้น เราก็มีเนื้อหนัง คนรอบข้างบอกอย่าอ้วนนะใหม่ ถ้าอ้วน หน้าจะออกก่อน”

“ต้องขอบคุณพี่ที่ดูแล เขาจะเห็นว่ามีคนเอากล้องมาพยายามถ่ายใต้กระโปรงเรา ใหม่ตัวชาไปเลย ก็งงว่ามันเกิดอะไรขึ้น แล้วพี่เขาก็ดึงใหม่ออกมา ในจังหวะที่จะมีคนเอากล้องมาถ่ายใต้กระโปรง คือตอนนั้นเราก็ไม่รู้ตัวเลยค่ะ เดินสบายไม่รู้ว่าอะไรเกิดขึ้น เราก็ใส่กระโปรงสั้น แต่พี่ที่ดูแลเราก็เห็นมีคนถือกล้องอยู่ในมือแล้วมีกล้องอีกตัวในกระเป๋าเขา แล้วเขาก็พยายามเลื่อนเข้ามา ยังไม่ได้แจ้งความอะไรค่ะ เขาก็เนียนๆ หายไปจากตรงที่เราอยู่ และที่ไม่ได้แจ้งความเพราะเราจับไม่ได้ตรงนั้น”

อลงกรณ์ พลบุตร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่กำลังอยู่ระหว่างเสนอตัวเข้ารับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความบน facebook ส่วนตัว ถึง นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) เกี่ยวกับกระแสข่าวที่ร้านสะดวกซื้ออย่าง 7 – Eleven จะเปิดขายอาหารตามสั่ง 24 ชั่วโมง โดยระบุว่า


"ถึงคุณธนินท์ ซีพี

เพื่อนส่งข่าวร้าน 7/11 จะขายอาหารตามสั่ง 24 ชั่วโมง เลยต้องเขียนถึงคุณธนินท์ ซีพี คนเคยรู้จักเคยแลกเปลี่ยนความคิดอ่านกันกว่า 5 ชม.

เรื่องที่อยากบอกและขอเตือนล่วงหน้าคือ การทำธุรกิจการค้าต้องคิดเอื้ออาทรและแบ่งปัน มิใช่คิดแต่กำไรคิดใหญ่คิดโตหวังกินรวบผูกขาด ตายไปบาทเดียวก็เอาไปไม่ได้ ความดีเท่านั้นที่จะอยู่ตลอดไป การขยายร้าน 7/11 เป็นหมื่นสาขา และเปิดขายอาหารตามสั่ง ขายกาแฟ จะทำให้กิจการโชห่วยร้านชำ หาบเร่แผงลอย ร้านขายกับข้าว ร้านกาแฟ ฯลฯ ตามห้องแถวตามท้องถนนจะต้องเจ๊งต้องหมดอาชีพอีกกี่หมื่นกี่แสนราย เงินในท้องถิ่นชุมชนที่เคยหมุนเวียนเลี้ยงดูรากหญ้าก็ถูกดูดไปหมดจนฝืดเคืองโดยทั่วไป

ผมชื่นชมเหมือนคนไทยที่ภูมิใจในการที่ซีพีเป็นบริษัทของคนไทยที่เติบใหญ่ในตลาดโลก และยินดีสนับสนุนเหมือนตอนเป็นรัฐมนตรีให้กิจการไทยโกอินเตอร์ แต่การทำธุรกิจการค้าในประเทศเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องเห็นอกเห็นใจผู้ค้ารายเล็กรายน้อย วิสาหกิจชุมชน เอสเอ็มอีและสหกรณ์ ให้พวกเขาพออยู่พอกินเลี้ยงครอบครัวได้บ้าง จะไม่ดีกว่าหรือที่จะ sharing & caring กันและกัน และดำเนินธุรกิจการค้าในรูปแบบที่เหมาะสมพอดีพอควร เพราะเราคือคนไทยด้วยกัน แต่ถ้ายังไม่เปลี่ยนแปลง วันใดผมมีอำนาจ คุณจะไม่มีโอกาสแม้แต่จะพูดคำว่าเสียใจ

อลงกรณ์ พลบุตร"

2 ธันวาคมนี้ “อลงกรณ์” จะมาพบกับพี่น้องชาวแอลเอ. เพื่อพูดคุยกันเรื่องสถานการณ์ในบ้านเมืองไทยและการเลือกตั้ง ที่ Rosemead Community Recreation Center เวลาเที่ยงวัน มีอาหารฟรี ไม่มีสี ไม่มีกลุ่ม มีแต่คนไทยใจรักประเทศชาติเท่านั้น สอบถามรายละเอียดที่ อรรคเดช ศรีพิพัฒน์ 626 731-9119 สมชาย ไทยทัน 818 855-4789