ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 7 ตุลาคม 2560

เหยียบ “แผ่นดินอินทรี” สหรัฐอเมริกาอีกครั้ง .. สำหรับ “นายกฯลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และชาวคณะ หลังลุ้นกันว่า ในช่วงเป็น “ผู้นำรัฐประหาร” จะมีโอกาสได้เหยียบดินแดนต้นแบบฉบับประชาธิปไตยหรือไม่ .. หลัง “ ทีมตึกไทยฯ” จุดพลุว่า “ลุงทรัมป์” โดนัล ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯต่อสายตรงกริ๊งกร๊างมาหา “ลุงตู่” เชื้อเชิญไปเยือน “ทำเนียบขาว” กันอย่างเป็นทางการ เมื่อหลายเดือนก่อน .. พอข่าวคราวเงียบหายไป จนเม้ากันว่าล่มแหงๆ ฝันเยือนแดนอินทรีเป็นหมัน ทีนี้เป็นอันจบ “ลุงตู่” เองที่เปรยว่า ช่วงนี้วีซ่าไม่ผ่าน หลายประเทศไม่สะดวกใจให้ไปเยือน เหตุเพราะมีโลโก้ “ผู้นำรัฐประหาร” ปะหน้าผากอยู่ .. โดยเฉพาะทางการสหรัฐฯที่มีธงชัดเจนว่า ไม่คบหาสมาคมกับรัฐบาลที่มาจากการยึดอำนาจ เต็มที่ก็เปิดทางให้ไปเยือนในวาระประชุมแบบหลายๆประเทศ .. อย่างที่ “ลุงตู่” เองก็เคยไปมาแล้ว 2 หนเมื่อครั้งประชุม “ยูเอ็น” สมัชชาใหญ่สหประชาชาติ หรือประชุมผู้นำอาเซียน- สหรัฐฯ ในยุค บารัค โอบามา ประธานาธิบดีคนก่อน .. แต่ด้วยการเชิญไปประชุมต่างจากการเชิญไปเยือนอย่างเป็นทางการ “นายกฯตู่” เลยยังไม่มีโอกาสไปเซลฟี่หน้าทำเนียบขาวซักที .. ครานี้ฝันเป็นจริง ได้บันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของ “ผู้นำรัฐประหาร” ว่า อั๊วะได้มาเหยียบแล้วเว้ย!

“ชาวไ ทย” อย่าเพิ่งดีอกดีใจไป ภายใต้ความหอมหวานย่อมแฝงด้วยมารยาท-เล่ห์กล .. โดยเฉพาะเมื่อ “ลุงทรัมป์” ถึงขนาด “ละจุดยืน” สำคัญเปิดประตูให้ผู้ได้ชื่อ “เผด็จการทหาร” มาเป็นแขกเมือง ก็ทำใจได้เลยว่า “งานนี้ไม่มีอะไรฟรี” .. ผลประโยชน์ล้วนๆ วัตถุประสงค์แฝงเพียบ ทั้งปมร้อนข้อพิพาทคาบสมุทรเกาหลี ที่ข่าวว่า “ซูเปอร์ตู่” เสนอตัวรับเป็น “ตัวกลาง” ในการ “หย่าศึก” ทั้งที่ “ธุระไม่ใช่” เปลืองตัวไปเปล่าๆปี้ๆ เสี่ยงสร้างศัตรูเพิ่มอีกต่างหาก .. หรือกระทั่งความพยายามหยุดยั้งอิทธิพล “พี่จีน” ที่ขณะนี้แทบยึด “อาเซียน” เป็น “เมืองท่า” ไปแล้ว ก็เสี่ยงไปทำให้ “พี่จีน” ไม่กลื้ม กลับมาต้องไปง้องอนอะไรกันอีก .. นอกเหนือจากประเด็นระดับโลกแล้ว ยังต้องจับ "การเจรจาความเมือง" ระหว่าง 2 ประเทศ ทั้งเรื่องการขอซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ MADE IN US แบบไม่ยี่หระปัญหาปากท้องประชาชน .. ที่น่ากลัวกว่า ก็เรื่องผลประโยชน์ของฝั่ง “พี่ใหญ่โลก” ในประเด็นการค้า-การลงทุน ที่อาจจะทำให้ “สยามเมืองยิ้ม” กลายเป็น “เบี้ยล่าง” แบบปฏิเสธไม่ได้ .. โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนัดหมายที่เร่งด่วน คล้าย “หมายแทรก” ที่ไม่มีรายละเอียดใดๆออกมาให้คนไทยได้พินิจพิเคราะห์ก่อนเช่นนี้ .. เอาแค่ประเด็นนำเข้า “เนื้อหมูสหรัฐฯ” ที่มีการใช้สารเร่งเนื้อแดงมาตีตลาดไทย หรือจู่ๆอะไรดลใจให้ไปตกลงซื้อ “ถ่านหินมะกัน” ตั้ง 5-6 หมื่นตัน ทั้งที่ปัจจุบันก็ซื้อจากเพื่อนบ้านเหลือเฟือ ไกลสุดก็นู่นชาติอาหรับ เทียบระยะทางกันแล้วคนละโยก ดีดลูกคิดแล้วเผลอๆสหรัฐฯยกให้ฟรียังไม่รู้คุ้มค่าขนส่งหรือเปล่าเลย .. เงื่อนไขพิสดารเหล่านี้ไง ที่ถูกมองว่าเป็นข้อแลกเปลี่ยนนำมาซึ่ง “วีซ่าใบเดียว” ของ “ลุงตู่” นี่แหละ.

"เจ้าแหลม" กลายเป็นที่จดจำของคนทั่วโลกเมื่อปล่อยหมัดน็อกใส่ โรมัน กอนซาเลซ คู่ต่อกรจาก นิการากัว ย้ำแค้นได้เป็นครั้งที่ 2 พร้อมป้องกันเข็มขัดแชมป์ของ WBC ได้อย่างสง่างามไร้กังขา ซึ่งปัจจุบันกำลังพักฟื้นร่างกาย และมองหาคู่ต่อสู้รายถัดไปบนสังเวียนล่าสุดเว็บไซต์ บ็อคซ์เรค (BOXREC.COM) ได้ทำการสรุปอันดับโลก ของนักมวยแต่ละรุ่น ซึ่งปรากฏว่ารุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ศรีสะเกษ ขึ้นครองอันดับ 1 ของโลกในรุ่นนี้ ด้วยคะแนนเฉลี่ยถึง 770 คะแนน เหนือกว่า นาโอยะ อิโนอุเอะ นักชกฟอร์มร้อนจากญี่ปุ่น ที่อยู่อันดับ 2 และครองเข็มขัดฝั่งองค์กรมวยโลก (WBO) นอกจาก ศรีสะเกษ ก็ยังมีนักชกไทยอีกรายที่ขึ้นตำแหน่งเบอร์ 1 โลก นั่นคือ น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท เจ้าของเข็มขัดรุ่นมินิมัมเวตของสมาคมมวยโลก (WBA) และยังถือครองอยู่มาจนถึงปัจจุบัน

งานหนักมากสำหรับผู้ชายอายุ 82 ปี แต่ก็เป็นการทำงานที่มีความสุข เพราะเป็นงานที่ทำด้วยความรัก และเป็นงานที่ทำมาตลอดชีวิต นั่นคืองาน “ร้องเพลง” เป็นงานที่สั่งสมประสพการมาตั้งแต่ครั้งยังเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ชรินทร์ นันทนาคร เลิกร้องเพลงหันไปสร้างภาพยนตร์เพราะมีภรรยาเป็นถึงนางเอกขวัญใจประชาชน เพชรา เชาว์ราษฎร์ นางเอกนัยตาหยาดน้ำผึ้ง ยุคเริ่มต้นของวิดีโอเทปทำให้วงการภาพยนตร์ไทยแทบล่มสลาย “พี่ฉึ่ง” จึงหันกลับมาหาอาชีพร้องเพลงอีกครั้งจนถึงปัจจุบันนี้ จัดโชว์ “ชรินทร์อินคอนเสิร์ต” ปีละคร้ังหาทุนไว้ใช้เลี้ยงครอบครัวอย่างมีความสุขตลอดปี นอกนั้นเป็นเงินรายได้พิเศษจากการไปร้องเพลงที่โน่นที่นี่ทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละสองงานหรือสามงาน วันไหนไม่มีงานร้องเพลงก็เที่ยวเสาะแสวงหาที่ทานอาหารอร่อยๆ ที่โปรดปรานมากที่สุดได้แก่เยาวราช ที่นั่นมีอาหารอร่อยทุกประเภทให้เลือกทาน สังขารคนเราย่อมเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา เดี๋ยวนี้วันไหนไม่ได้ทำงานก็เกิดอาการปวดเข่าปวดขาขึ้นมาทันที ต้องเรียกหมอนวดมานวดให้ที่บ้านเสมอ โชคดีที่มีนายแพทย์ชั้นดีอยู่ข้างกายคือ คุณบำรุง รามศรี อาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และเจ้าของโรงงานอบผลไม้ที่เมืองไทยและเมืองจีน คอยทำหน้าที่เสมือนหนึ่งเป็นเลขาฯของศิลปินแห่งชาติผู้นี้ เมื่อไหร่ที่ “พี่ฉึ่ง” เริ่มบ่นปวดแข้งปวดเข่า คุณบำรุงจะรีบจัดโปรแกรมพาไปเที่ยวตามจังหวัดต่างๆทันที ซึ่งเป็นวิธีรักษาที่ได้ผลมาก แต่ระยะหลังๆชักไม่ค่อยได้ผลเท่าไหร่ จึงต้องเปลี่ยนวิธีใหม่ด้วยการพาไปเที่ยวต่างประเทศเดือนละครั้ง พวกน้องๆใน ”ชมรมรักษ์ชรินทร์” พอทราบข่าวก็ขอติดตามไปเที่ยวด้วย กลายเป็นทัวร์กรุ๊ปใหญ่ขนาด 30-50 คนทุกครั้ง ล่าสุดขณะนี้กำลังท่องอยู่ทางด้านตะวันออกของยุโรป มีเชคโกสโลวาเกีย ฮังการี ออสเตรีย และมิวนิค ประเทศเยอรมัน ขอบคุณคุณบำรุงด้วยค่ะสำหรับภาพถ่ายที่ส่งมาให้ดู

ใครที่มีความทุกข์ใจที่เอาพ่อแม่หรือญาติผู้ใหญ่จากเมืองไทยมาดูแลท่านในอเมริกา อันเป็นความสุขใจของลูกๆหลานๆที่ต้องการเอาท่านมาดูแลอย่างไกล้ชิด แต่แทนที่ท่านจะมีความสุขกลับกลายเป็นการมอบความทุกข์ให้ท่านอย่างมหันต์ ที่ต้องทนเฝ้าบ้านให้กับทุกคน อยู่บ้านคนเดียวอย่างหงอยเหงาไม่รู้จะหันหน้าไปพูดกับใคร คนในบ้านออกไปทำมาหากินกันหมดบ้านปล่อยให้ตาแก่หรือยายแก่นั่งมองประตูบ้านว่าเมื่อไหร่จะมีใครกลับมาบ้าง ผลสุดท้ายคนแก่เหล่านั้นก็จะเป็นโรคเฉาตายไปอย่างสบายๆ

สาวน้อยคนนี้ วิมลพรรณ สุรัทธะ มีวิธีคลายเหงาให้คนแก่คนเฒ่าหรือแม้กระทั่งตัวเราเอง ด้วยการนำบ๊อกวิเศษมาให้ความสุขถึงบ้าน เป็นบ๊อก SMART TV ที่สามารถหิ้วติดมือไปใช้ที่ไหนก็ได้ เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตติดตั้งไว้เท่านั้น “คุณจ๋า” บรรยายความวิเศษของบ๊อกนี้ว่า สามารถรับชมทีวีไทยแบบสดจากเมืองไทยได้ทุกช่อง ดูหนัง ดูละคร ดูข่าวทั้งสดทั้งย้อนหลังได้ทันที อยากรู้ข่าวอะไรจากเมืองไทยให้ย้อนกลับไปดู ยังเป็นคาราโอเกะให้ร้องเพลงได้อีกด้วยนะ

ที่สำคัญกล่อง SMART TV นี้เค้าแจกให้ดูฟรีๆถึง 6 เดือน มีแจกกันในงานทอดกฐินที่วัดไทยจำนวน 1 พันกล่อง สนใจโทรศัพท์จองล่วงหน้าได้ที่ (626)235-9657

โอว.....แม่สาวน้อย ถ้านางเป็นดาราเค้าเรียกว่า “โกอินเตอร์” ไปเสียแล้ว ไม่แปลกใจว่าทำไมคนพากันรักเธอ พจนีย์ วงศ์วิทวัส เป็นคนเก่งมาตั้งแต่เด็ก มีความซื่อสัตย์ ฉลาดหลักแหลม นอบน้อมถ่อมตน มีสัมมาคารวะ ใครพูดคุยด้วยแล้ว...รักเลย

เคยคุยด้วยไม่กี่ครั้งรู้ทันที สาวน้อยคนนี้ฉลาดหลักแหลม คล่องแคล่วว่องไว ด้วยเหตุนี้จึงทำให้อาชีพซื้อขายอาคาร ร้านค้า บ้านช่องของเธอในอเมริกาเจริญก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว เธอเรียนจนรู้แจ้งเห็นจริงไปทุกสิ่งในอาชีพของเธอ สามารถให้คำแนะนำและทางออกที่ดีให้กับลูกค้าเสมอ ติดขัดอะไรตรงไหนปรึกษาเธอได้

ด้วยความที่ได้รับความไว้วางใจและเชื่อมั่นจากลูกค้า เธอสามารถขยายอาณาเขตของอาชีพซื้อขายบ้านและที่ดินไปอีกหลายรัฐในอเมริกา ขนาดลูกค้าที่เมืองไทยต้องการซื้อบ้านในลอนดอน ประเทศอังกฤษ ยังต้องขอให้เธอจัดการให้ด้วยความสบายใจ ไปทำงานที่ลอนดอนหนึ่งสัปดาห์เธอพกสามีกับลูกติดตัวไปด้วย ได้ทั้งงาน ได้ทั้งความสุขที่พาครอบครัวไปเที่ยวอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

ใครมีปัญหาเรื่องซื้อบ้านขายบ้าน หรือมีปัญหาเกี่ยวกับด้านทรัพย์สิน โทรคุยกับเธอได้ที่ (818) 971-9193