ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 26 สิงหาคม 2560

ฝาแฝดคู่นี้เห็นมาชินตากว่า 20 ปี คนโตถึงจะตัวเล็กแต่เป็นคนสวยรวยน้ำใจ เธอชื่อ พรรณี สัมมาพันธ์ แฝดคนเล็ก โฮ้ย...ไม่อยากจะพูด พูดไปก็เหมือนนินทา ไม่เห็นมีอะไรดีเลย แค่สวย น่ารัก เรียบร้อย เรียนเก่งที่สุด ร้องเพลงเพราะเหมือนนักร้องอาชีพ เคยชนะการประกวดร้องพลงมาแล้วนะ ให้เธอทำหน้าที่พิธีกรงานต่างๆนางก็ทำได้ดีเลิศ เธอชื่อ เจนนี่ สัมมาพันธ์ เราแอบใส่คำว่าด๊อกเตอร์ให้เธอไว้ในใจแล้ว เพราะอีกไม่นานทุกคนต้องเรียกเธออย่างนั้น เรียนจบ BIOLOGY จาก UCLA ไปเรียนต่อสาขาเดียวกันที่ LAYOLA UNIVERSITY CHICAGO อีกไม่นานเกินรอเราคงได้ชื่นชมกับคำว่า "แพทย์หญิงเจนนี่" แน่นอน ตอนนี้ไม่ค่อยได้ข่าวคราวของเธอ เพราะเธอเรียนอยู่ที่ชิคาโก ว่างเมื่อไหร่เป็นบินกลับมาแอลเอ.ทันทีด้วยความคิดถึงคุณย่าพรรณี แฝดผู้พี่ที่ไม่มีหมอที่ไหนแยกทั้งคู่ออกจากกันได้ สมกับคำพังเพยที่ว่า "ดูช้างให้ดูหาง ดูนางให้ดูย่า"......รักมว้ากกก..นะเจนนี่..จุ๊บ จุ๊บ

คนละเรื่องเลยละ ถ้าใครที่เคยเห็นเธอมาตั้งแต่ครั้งยังเยาว์ รับรองได้ว่าทุกคนต้องนึกถึงภาพนักร้องสาว ผิวขาวเป็นยองใย ผสมกับหน้าหมวยๆนิดหน่อย ถ้าเป็นสมัยนี้เธอดังคับฟ้าแน่นอน ด้วยความหมวยสไตล์เกาหลีที่กำลังเป็นที่นิยมกันอยู่ในขณะนี้ สไตล์เพลงร็อคที่เธอแผดเสียงร้องด้วยความเพราะและมันส์สุดสุด หาคนเทียบเธอได้ยาก เธอคือนักร้องหญิงที่เด่นและดังของวงดนตรี CHARMING BOYS ยุคนั้นนักร้องชายที่คนพากันชื่นชอบมี วิรัช โรจนปัญญา องอาจ จีรพันธ์ สุเมธ แทนสรวง ชำนาญ ชอุ่มงาม ฯลฯ ดนตรีวงนี้ไปโชว์ที่ไหนคนดูแน่นทุกที่ เพราะนอกจากนักร้องดีๆแล้วยังมีนักดนตรีหล่อๆทุกคน เช่น ไพโรจน์ ใจสิงห์ ปรีชา เวชสุวรรณ และพี่น้องตระกูล"ดุริยางพันธ์"ที่มีแต่คนหล่อระดับพระเอกทั้งคณะ หลายปีผ่านไป ปราจีน ทรงเผ่า ผู้เป็นอัจฉริยะทางดนตรี นำ "ฝน รุงพิรุณ" มาเปลี่ยนสไตล์การร้องเพลงใหม่ โดยจับคู่ร้องประสานเสียงกับ ผุสดี เอื้อเฟื้อ และ กรองกาญจน์ สวาทพันธ์(โมราวงศ์) ในนาม THE HOT PEPPER SINGERS ตั้งแต่นั้นมา "หมวยลีลาร๊อค" คนนั้นก็หายสาปสูญจากวงการดนตรีแบบสตริงคอมโบไป กลายเป็น "ผุสดี-รุ่งพิรุณ" ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นขวัญใจแฟนเพลงทั่วประเทศ มาตราบเท่าทุกวันนี้

วงการนักร้องเพลงทุกคนรู้จักและยกย่องเธอเป็น "นักร้องที่ร้องเพลงด้วยวิญญาณ" สามารถร้องเพลงได้ดีที่สุดไม่ว่าสภาพร่างกายจะอยู่ในสภาพไหน ขนาดเมาจนอ๊วกพอจับไมโครโฟนเธอจะเป็น ผุสดี เอื้อเฟื้อ ผู้มีเสียงหวานปานระฆัง มีเสียงร้องที่สามารถสกดคนให้นิ่งฟังเสียงร้องของเธอได้โดยไม่มีลักษณะเมามายให้เห็นเลย แม้แต่น้อย คุณผุสดีเป็นนักร้องตั้งแต่อยู่ในท้องมารดา โดยมีคุณพ่อเป็นหัวหน้าวงดุริยางค์กองทัพบก คลุกคลีกับดนตรีมาตั้งแต่เกิด เป็นผู้หญิงที่ไม่ค่อยสนใจเรื่องความสวยความงามเท่าไรนัก แถมยังไม่ค่อยดูแลสุขภาพตัวเองอีกด้วย พอเจริญวัยได้ที่ก็เริ่มมีโรคนั้นโรคนี้มาเบียดเบียนอยู่บ่อยๆ จนต้องหันมาดูแลสุขภาพอย่างจริงจัง เพราะชื่อเสียงของ THE HOT PEPPER ยังเป็นที่ต้องการของแฟนเพลงอยู่ตลอดเวลา เธอเลยจำเป็นต้องมีสุขภาพที่ดีเพื่ออาชีพของเธอด้วย ตอนนี้เธอมีโรคร้ายสำหรับผู้หญิงเกิดขึ้น นั่นคือผมล่วง หวีผมทีไรใจหายทุกทีมีเส้นผมหลุดติดหวีมาเป็นกระจุก เธอใช้วิธีรักษาด้วยการนำเอาใบฝรั่งมาต้มนำ้แล้วใช้ทาศีรษะหลังสระผมทุกครั้ง พวกเรามาคอยดูกันว่าวิธีรักษาผมล่วงของเธอจะได้ผลมั๊ย เอาใจช่วยค่ะคุณผุส สู้..สู้

เพิ่งเขียนถึงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว วันนี้ มานูเอล ตอบ-จีบี มาโผล่ที่แอลเอ.แล้ว จะนำการน้องสไตล์ ELVIS PRESLEY ที่คนไทยคลั่งไคล้กันมากมายมาโชว์ให้คนในอเมริกาได้ชมกันบ้าง ทุกคนจะได้รู้กันเสียทีว่า ทำไมคนไทยถึงยกย่องให้ มานูเอล ตอย-จีบี เป็นนักร้องสไตล์ ELVIS เบอร์หนึ่งของเมืองไทย คนที่ไปเมืองไทยและเคยไปทานอาหารบนเรือ PEARL ต่างรู้จักและชื่นชอบเขาทุกคน เขามีโปรแกรมโชว์แบบมินิคอนเสิร์ตที่ LOS ANGELES LAS VEGAS FLORIDA และ TEXAS ที่แอลเอ.เขามีโปรแกรมโชว์ตามสถานที่ต่างๆดังนี้ 25 ส.ค.ไทยวิลล่า วันอาทิตย์ที่ 27 ส.ค. สิริไทยคูซีน วันอังคารที่ 29 ส.ค. THAI PEPPER LAS VEGAS วันศุกร์ที่ 1 ก.ย. แพไทย ROWLAND HEIGHTS วันเสาร์ที่ 2 ก.ย. ร้านอิ่มอร่อย ทั้งหมดนี้ติดต่อสอบถามได้ที่ คุณรังสิต คงจันทร์ ผู้จัดการ 562 896-3003 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ

ตกอยู่ในห้วงแห่งความทุกข์อย่างมหันต์ที่ทราบข่าวลูกสาวคนเล็ก คุณทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ ประสบอุบัติเหตุรถตกเขาที่ KINGS CANYON NATIONAL PARK ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ทั้งสองรายก็บินมาอเมริกา เพื่อหวังจะรับร่าง อันไร้วิญญาณของ "มิน ทิวาดี" และ คุณภคพล ชัยรัตนทรงพร กลับไปประกอบ พิธีทางศาสนาที่ประเทศไทย แต่ทางการก็ยังไม่ สามารถเก็บกู้ร่าง ของสองนักศึกษาขึ้นมาได้ เนื่องจากความลึกและกระแสน้ำ กระแสลมยังไม่อำนวยให้ดำเนินการได้จนถึงบัดนี้ ในที่สุด คุณแม่กัลยา กับ คุณพี่ทิวาพร แสงสุริยฤทธิ์ จำใจต้องบินกลับเมืองไทยเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม เพื่อกลับมาเคลียร์เรื่องงานต่างๆรวมทั้งทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว โดยให้พี่สาวอีกคนของ"มิน"กับคุณแม่ของ"กอล์ฟ"รอฟังข่าวการกู้ร่างได้เมื่อไหร่ก็จะบินกลับมาลอสแองเจลิสอีกครั้ง

กราบหัวใจขุ่นแม่ ญ.อมตะ ขอกราบงามๆ 3ทีต่อความมีเมตตากรุณาของ "พี่ปุ๋ย" ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซม่อน ที่มอบทุน การศึกษาระดับ ปริญญาตรี ให้กับนักศึกษาไทยในอเมริกาจำนวน 26 ทุน จำนวนเงิน 260,000 ดอลลาร์ ในนามของมูลนิธิ ANGEL WINGS ของเธอและสามี เพื่อส่งเสริมเยาวชนไทยให้มีการศึกษาและมีอนาคตที่ดี โดยจะมอบทุนให้รายละ 5,000 ดอลลาร์ถึง 10,000 ดอลลาร์ ในครั้งแรกนี้ได้มี การมอบ , ประกาศนียบัตรให้แก่ผู้ที่ได้รับทุนไปแล้ว เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2017 ที่ตึก TOM BRADLEY ใน LOS ANGELES CITY HALL มี ท่านกงสุลใหญ่ธานี แสงรัตน์ และชาวไทยจำนวนมากไปร่วมในงานนี้

กราบหัวใจขุ่นแม่แล้ว ตานี้ขอกราบที่หน้าอกขุ่นพ่อบ้าง กงสุญใหญ่ ธานี แสงรัตน์ หัวใจท่านน่ากราบสัก 100 ครั้ง ตั้งแต่วันแรกที่ท่านมา รับตำแหน่งกงสุลใหญ่ นครลอส แอนเจลิส ยังไม่เคยเห็นท่านได้พักผ่อนนอนสูดอากาศดีๆสักครั้ง ทำงานทุกวันที่ สถานกงสุลใหญ่นั่นเป็นงานในหน้าที่ของท่าน แต่งานนอกกับชุมชนไทยในแอลเอ.นี่ซิ แรกๆท่านก็ไปวันละงาน ต่อมาภายหลังท่านเล่นเบิ้ล 2 งาน 3 งานในวันเดียวกัน เพราะท่านเป็นคนดีให้การสนับสนุนกิจกรรมทุกอย่างของสังคมไทย เพื่อสร้างความเป็นกลุ่มเป็นก้อนให้กับคนไทยในแคลิฟอร์เนียและรัฐอื่นๆที่อยู่ในความดูแล ของท่าน อำนวยความสะดวกให้กับคนไทยทั้งปวง รวมไปถึงวัดวาอารามโดยไม่เลือกศาสนา อะไรก็ได้ที่มีคนไทยเป็นส่วนร่วมอยู่ด้วยท่านให้การสนับสนุนทุกอย่าง ท่านให้คนไทย ทั้งแรงกาย แรงใจ และทุนทรัพย์ สิ่งใดที่ทำให้ได้จะไม่มีคำปฎิเสธจากท่านแม้แต่คำเดียว รู้อย่างนี้แล้วพวกเราคนไทยทั้งหลายควรให้เวลาท่านได้พักผ่อนบ้างเถิด ไม่อยากเห็นท่านเหนื่อยมากไปกว่านี้อีกแล้วค่ะ ท่านเป็น"พ่อเมือง"ของชาวแอลเอ.อย่างแท้จริง

ลูกผู้ชายตัวจริงของแอลเอ.โคจรไปพบกันที่กรุงเทพ สมบัติ อินทร์เมือง สมชัย บุญครอง และ พิชาญ จโนภาส คนไทยในแอลเอ.รู้จักทั้งสามคนเป็นอย่างดี เขาไม่ใช่นักเลงอันธพาล แต่เขาเป็นนักสู้ที่ไม่เคยถอยหลังให้ใคร ไม่รังแกใคร แต่ไม่ยอมให้ใครมาข่มเหงตัวเอง ในอดีตที่ผ่านมา มีตำนานเล่าขาน สำหรับหนุ่ม นักสู้ทั้งสามคนนี้มากมาย แต่วันเวลาที่ล่วงเลยมา หลายสิบปีไม่ได้ทำให้ ความสัมพันธ์ของเขาเปลี่ยนแปลงไปเลย ยังคงเป็นเพื่อนที่พร้อมจะตายแทนกันได้เสมอ ชีวิตในอดีตอาจดำเนินผิดพลาดไปบ้าง เขาขอแก้ใขมันให้ถูกต้อง วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม นี้ "ตี๋"สมบัติ บวชเป็นพระภิกษุสงฆ์ในบวรพุทธศาสนา ณพัทธสีมา วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม เป็นเวลาหนึ่งพรรษาหรือ 3 เดือน โดยมี พลเอกอัครเดช ศศิประภา เป็นเจ้าภาพ ขออนุโมทนาสาธุด้วยค่ะ