ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 28 เมษายน 2561

ศึกกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “ฮูเกิล-เจทีบีซี โอเพน” ณ สนาม วิลเชียร์ คันทรี คลับ ระยะ 6,450 หลา พาร์ 71 ที่ลอส แองเจลิส แคลิฟอร์เนีย วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน เป็นการประชันวงสวิง รอบสุดท้าย โมรียา จุฑานุกาล มือ 17 ของโลก สะกดความตื่นเต้น เล่น 2 พัตต์ เซฟพาร์หลุม 18 พาร์ 3 ปิดฉากวันสุดท้าย ด้วย 4 เบอร์ดี เสีย 1 โบกี สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 272 สร้างประวัติศาสตร์ร่วมกับ เอรียา จุฑานุกาล เป็นพี่น้องคู่ที่ 2 ของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่มีแชมป์ติดมือ ต่อจาก แอนนิกา กับ ชาร์ลอตตา โซเรนสตัม จาก สวีเดน

“โปรโม” วัย 23 ปี ซึ่งรอคอยความสำเร็จมายาวนาน 156 ทัวร์นาเมนต์ กล่าว “สุดยอดมาก ฉันมุ่งมั่นสิ่งที่ฉันทำ และสุดท้ายผลลัพธ์ก็ออกมาน่าพอใจ ฉันต้องใช้ความอดทนอย่างสูงที่นี่ (แอลเอ) ในที่สุดเวลาของฉันก็มาถึง”

ขณะที่ โค จิน ยอง มือ 18 ของโลก ชวดโยนความกดดันใส่ โมรียา พัตต์เบอร์ดี หลุมสุดท้ายพลาดอย่างเหลือเชื่อ ทำได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ 70 จาก 3 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี รวม 10 อันเดอร์พาร์ 274 เท่ากับ ปาร์ก อินบี รุ่นพี่ดีกรีแชมป์เมเจอร์ 7 สมัย ที่เก็บเพิ่ม 4 เบอร์ดี เสีย 1 โบกี

คุณพ่อที่น่าอิจฉาสุดๆ เพราะมีลูกชายก็ทั้งหล่อทั้งเก่ง จนสาวๆทั่วประเทศอยากเข้ามาเป็นลูกสะใภ้ ขณะเดียวกันก็ยังมีลูกสาวสวยและน่ารักสุดๆด้วย สำหรับแรพเปอร์ชื่อดังคุณพ่อลูกสี่ “เจ เจตริน วรรธนะสิน”

21 เม.ย. พ่อเจก็ได้โพสต์รูปลูกสาว “เจด้า จิดาริน ณ ลำเลียง” พร้อมอวยพรวันเกิดครบรอบ 20 ปี ด้วยข้อความง่ายๆ สั้นๆ แต่ได้ใจความว่า jjetrinHappy Birthday @jjayda #jjetrin ส่วนลูกสาวก็ได้ตอบกลับด้วยข้อความสั้นๆพร้อมตัวอีโมยิ้มรูปหัวใจว่า Thank you!

เดาว่าคุณพ่อเจคงเตรียมของขวัญล็อตใหญ่ไว้ให้ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนคนนี้แล้วล่ะ เพียงแต่ยังไม่ออกสื่อก็เท่านั้น งานนี้หากได้เรื่องยังไงจะรีบไปส่องมาให้รับทราบกันเลย

สรยุทธ สุทัศนะจินดา เข้าพิธีอุปสมบท บวชเป็นพระที่วัดหนองกระทุ่ม วัดหนองกระทุ่ม ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมีอวันที่ 23 เม.ย. โดยมีญาติพี่น้อง เพื่อนสนิทเช่น น้องไบรท์ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ พิธีกรรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" เจริญพร อ่อนละม้าย หรือโก๊ะตี๋ ตัน ภาสกรนที ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โน้ต อุดม แต้พานิช รวมไปถึงทีมงาน โปรดิวเซอร์ นักข่าวของรายการท้ังหมด ร่วมอนุโมทนา

การบวชครั้งนี้เป็นการบวชครั้งแรกของพระสรยุทธ เพราะตั้งใจมานานตั้งแต่เริ่มทำงานแต่ยังไม่มีโอกาสเสียที และส่วนหนึ่งตั้งใจบวชเพื่อส่งผลบุญให้คุณแม่ที่ป่วยได้แข็งแรงขึ้นด้วย การบวชครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวกับข่าว หรือคดีที่ค้างคาแต่อย่างใด ได้มีการปฏิบัติอย่างถูกต้อง และไม่มีกำหนดสึก

ส่วนเรื่องภาพบวช ที่ไม่เห็นดาราถ่ายและลงไอจี หรือเฟซบุ๊ก เพราะขอร้องไม่ให้คนที่ไปไม่ว่าจะเป็นดารา ศิลปิน ทีมงาน นักข่าว ลงภาพ เพราะอยากบวชเป็นการส่วนตัว และหลังจากนี้ก็ไม่ขอตอบเรื่องใดๆ อยากจะบวชปฏิบัติธรรมอย่างสงบ งานทางโลกที่ต้องรับผิดชอบก็ให้ทางทีมงานโปรดิวเซอร์ดูแลกันไป

สำหรับสรยุทธ สุทัศนะจินดา อยู่ระหว่างการฎีกา ในคดีความผิด เป็นกรรมการบริษัทไร่ส้ม สนับสนุนพนักงาน อสมท จัดคิวโฆษณาเกินเวลา ทำองค์กรเสียหายกว่า 138 ล้าน ซึ่งศาลอุทธรณ์พิพากษา จำคุก 13 ปี 4 เดือน

คริสตัล ทัดล็อค เผยว่าพนักงานต้อนรับบนเที่ยวบินจากกรุงปารีสสู่สหรัฐฯ ได้เสิร์ฟแอปเปิ้ลให้เธอรับประทานเป็นอาหารว่างระหว่างทางที่เครื่องบินกำลังมุ่งหน้าสู่เดนเวอร์ แต่เธอเลือกเก็บมันไว้รับประทานภายหลัง โดยขอให้พนักงานของสายการบินเดลตา แอร์ไลนส์ ห่อใส่ถุงพลาสติก ทัดล็อคเผยว่าเธอเอาถุงแอปเปิ้ลใส่ไว้ในกระเป๋าสัมภาระและลืมนำมันออกมา หลังจากเครื่องบินของเธอลงจอดเพื่อต่อเครื่องที่มินนีอาโปลิส และถูกเจ้าหน้าที่ศุลกากรสุ่มตรวจพบว่ามีผลไม้อยู่ภายในเจ้าหน้าที่ศุลกากรให้เหตุผลว่ารายการข้าวของทางการเกษตรทั้งหลายจำเป็นต้องแจ้งล่วงหน้า และสั่งปรับเงินเป็นจำนวน 500 ดอลลาร์ แม้ว่าเธอจะพยายามชี้แจงว่ามันเป็นอาหารว่างที่ได้รับแจกบนเครื่องบินก็ตาม

เวลานี้ ทัดล็อค มีแค่ 2 ทางเลือกคือยอมจ่ายค่าปรับหรือต่อสู้ในชั้นศาล และเธอให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนท้องถิ่นว่าเธออยากนำคดีนี้เข้าสู่การพิจารณาของศาล "เคราะห์ร้ายที่บางคนถูกปฏิบัติเยี่ยงอาชญากร กะอีแค่ผลไม้ไม่กี่ชิ้น" โฆษกของสายการบินเดลตา แอร์ไลนส์ ปฏิเสธแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้โดยตรง แต่ระบุในถ้อยแถลงว่า "เราสนับสนุนให้ลูกค้าปฏิบัติตามกฎระเบียบของสำนักงานศุลกากรและป้องกันชายแดน"

สาวสวยที่ใครๆ ได้อยู่ใกล้ก็ต้องหลงรักทุกคนจริงๆ สำหรับนางเอกสาว “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์” ที่ล่าสุดเธอได้ไปร่วมสร้างความเซอร์ไพรส์ในงานคอนเสิร์ต 20th MOS-TATA CONCERT ซึ่งหลังจากได้ร่วมงานและฝึกซ้อมร่วมกันในช่วงเวลาไม่กี่วัน ทำเอานักร้องหนุ่ม "อ๊อฟ ปองศักดิ์" ถึงกับประทับใจในสปิริตของนางเอกดังเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งเผยความรู้สึกผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า

"หลงรักผู้หญิงคนนี้ "มากกกกกก แบบมากกกกก" เป็นคนที่รู้สึกดีมากที่สุดหลังจากที่เจอและทำงาน และซ้อมกันในช่วงเวลาแค่ไม่กี่วัน รักและชอบถึงขนาดที่เดินไปบอกว่า "พี่เจน อ๊อฟขอพูดอะไรหน่อยนะ ตอนแรกอ๊อฟเกร็งมากที่รู้ว่าต้องมีซีนร่วมกันกับพี่ในคอนฯนี้ สิ่งที่อ๊อฟเห็นพี่ในทีวี กับตัวจริงพี่คือแบบมันไม่เหมือนกันเลย"

"สำหรับคนที่มองพี่ในทีวี ผ่านสื่อต่างๆ อยากให้ลองได้มีโอกาสเจอแบบอ๊อฟ เผื่อจะได้หลงรักผู้หญิงคนนี้แบบที่อ๊อฟเป็น เค้าเป็นคนขยันมาก ตั้งใจมาก และที่สำคัญคือ ให้ทำอะไรก็ทำแบบไม่บ่นสักคำ ทำแบบไม่มีข้อสงสัยด้วย นี่พูดกับพูมทุกวันตั้งแต่ที่เจอพี่เจนว่า "หลงรักพี่เจน ทุกวัน ทุกวัน จนพูมบอก พอแล้วม้างงง รู้แล้วว่ารัก 55555" ขอบคุณพี่เจนนะที่ทำให้กล้าพูดกล้าเล่น และที่สำคัญคือทำให้รู้ว่า "อย่ามองคนผ่านทีวีแล้วคิดไปเองว่าจะต้องเป็นอย่างนั้น อย่างนี้" รักและดีใจที่ได้ทำงานกับพี่เจนนะ จุ๊ฟๆ"

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 61 เวลา 10.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมพร้อมด้วยปลัดกระทรวงกลาโหมและผู้แทนเหล่าทัพ ได้เดินทางไปกระทำพิธีวางพวงมาลา เพื่อแสดงความรำลึกถึงทหารที่เสียชีวิตจากสงคราม ณ สุสานแห่งชาติ ( Arlington National Cemetery) กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา

ต่อจากนั้นได้เดินทางไปกระทรวงกลาโหม (Department of Defense) เพื่อเยี่ยมคำนับและหารือกับ พล.อ.เจมส์ แมตทิส (James Mathis) รมว.กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นและมีมิตรไมตรียิ่ง

พล.อ.เจมส์ ได้แสดงความยินดีแก่ พล.อ.ประวิตร ที่ได้พบกันอีก หลังจากที่ได้เดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อ ต.ค. 60 ซึ่งไม่เคยเห็นประชาชนประเทศใด ที่จะเทิดทูนและให้ความเคารพรักสถาบันพระมหากษัตริย์เท่ากับประชาชนชาวไทย และขอบคุณ พล.อ.ประวิตร ที่เดินทางมาเยือนและร่วมแสดงความรำลึกถึงทหารที่เสียชีวิตจากสงคราม

พร้อมทั้งกล่าวว่า สหรัฐฯ ตระหนักว่าไทยเป็นศูนย์กลางที่จะช่วยเสริมสร้างเสถียรภาพในภูมิภาค ในฐานะที่เป็นพันธมิตรที่ใกล้ชิด สหรัฐฯ ยึดมั่นที่จะร่วมมือกับไทยเพื่อคงความมีเสถียรภาพและการเสริมสร้างขีดความสามารถในการปฏิบัติการร่วมกัน ระหว่างกองทัพของทั้งสองประเทศ เพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์อินโด-แปซิฟิก ที่เปิดกว้างและเสรี (Free and Open Indo - Pacific) ของสหรัฐฯ และได้เน้นย้ำความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างไทย กับ สหรัฐฯ โดยเฉพาะภายหลังจากที่ทั้งสองประเทศได้ออกแถลงการณ์วิสัยทัศน์ร่วม ว่าด้วยการเป็นพันธมิตรด้านการป้องกันประเทศระหว่างไทย-สหรัฐฯ ค.ศ. 2012 (2012 Joint Vision Statement for Thai-U.S. Defense Alliance) นอกจากนั้น ยังคาดหวังว่า ความสัมพันธ์อันดีที่ผ่านมากว่า 200 ปี จะนำไปสู่ความสัมพันธ์อันแนบแน่นในอีก 200 ปีข้างหน้าเช่นกัน