ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 3 มีนาคม 2561

“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ ฟลายเวต พร้อมคว้าเพิ่มอีกเส้น จากการเอาชนะคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์เหนือ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกชาวไทย ขึ้นสังเวียนที่ เดอะ ฟอรั่ม อิงเกิ้ลวู้ด รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ป้องกันเข็มขัดรุ่น ซูเปอร์ฟลายเวต ของ สภามวยโลก (WBC) พร้อมชิงเส้นที่ว่างอยู่ของ เดอะ ริง ซูเปอร์ฟลายเวต พบกับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า รองอันดับ 1 จากเม็กซิโก

คู่นี้ห้ำหั่นกันอย่างสุดมันครบ 12 ยก ชนิดที่ว่าหลายคนเกรงว่าจะเสมอ แต่สุดท้ายกรรมการประกาศให้ ศรีสะเกษ ชนะคะแนนแบบเสียงส่วนใหญ่เหนือ เอสตราด้า 114-114, 115-113, 117-111

ทำให้ ศรีสะเกษ วัย 31 ปี ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต พร้อมได้อีกเส้น คือ เดอะ ริง ซูเปอร์ฟลายเวต เพิ่มสถิติชกเป็น 50 ชนะ 45 (น็อก 40) แพ้ 4 เสมอ 1 ครั้ง ส่วน เอสตราด้า วัย 27 ปี ชก 39 ชนะ 36 (น็อก 25) แพ้ 3 ครั้ง

คนที่ทานอะไรอย่างรวดเร็วโดยไม่สนใจคนรอบข้าง เค้าเรียกว่า “มูมมาม” หรืออาจจะ ”หิว” จึงทำไปโดยไม่ทันระมัดระวังตัว โดยเฉพาะคุณผู้ชายที่แอบมีเมียน้อยนั่นแหละตัวดี พบเมียน้อยเมื่อไหร่โดดใส่ทันที

ที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่เมือง DAEJEON ในประเทศเกาหลีใต้ คู่รักคู่หนึ่งเล่นเซ็กซ์กันภายในห้องของโรงแรม เข้าห้องได้ก็โรมรันพันตูกันอย่างเมามัน ทั้งๆที่หน้าต่างห้องไม่ได้รูดม่านปิดไว้ ข้อสำคัญห้องนี้อยู่ชั้นล่างสุดของโรงแรม และอยู่ติดกับถนนใหญ่ ใครผ่านมาผ่านไปก็ต้องมองเห็น

แน่นอนที่สุด เมื่อมีกีฬาก็ต้องมีคนเชียร์ ปรากฏว่าที่ริมถนนด้านนอก มีคนยืนเชียร์ให้กำลังใจกันเป็นร้อย ข่าวไม่ได้บอกว่าข้างไหนเป็นผู้ชนะ

ถึงแม้จะต้องเรียนและทำงานในวงการบันเทิงไปด้วย แต่นางเอกลูกครึ่งสาวฮอต ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ก็สามารถแบ่งเวลาได้ดี จนสามารถเรียนจบ คว้าปริญญาจากคณะ นิเทศ ศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต (หลักสูตรนานาชาติ) มาได้สำเร็จ งานนี้นอกจากเจ้าตัว จะแฮปปี้ สุดๆ แล้ว คนในครอบครัวรวมถึงคนรอบตัวและแฟนๆ ของเธอก็ชื่นอกชื่นใจไปตามๆ กัน

ใหม่ ได้โพสต์ภาพตัวเองสวมชุดครุยพร้อมทั้งเขียนข้อความและแท็กไปหาคุณแม่ว่า “ของขวัญให้ @mommy.muay นะคะ” โดยมีเพื่อนๆ ในวงการบันเทิง ตลอดจนแฟนๆ คอมเมนต์แสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก

งานนี้สงสัยนอกจากคุณแม่จะยิ้มแก้มปริแล้ว พี่ชายคนสนิทอย่าง เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี ก็คงจะชื่นใจตามไปด้วยแน่ๆ

วัน อยู่บำรุง บุตรชาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ประกาศตัดสัมพันธ์กับ อภิรักษ์ ชัยอานนท์ หรือ เสี่ยโป้ อานนท์ บุคคลที่มีชื่อเสียงในโลกโซเชียล เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยระบุว่า "ไอ้ ... โป้ ออกนอกสายสิญจน์ผมแล้วนะครับไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผมและครอบครัว #ใจถึงพึ่งได้ แต่อย่างใด... #ผมไฟเขียว"

ไล่เสี่ยโป้เรื่องอะไร วันตอบสั้นๆ ว่า "คนเลวครับ" อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าในบรรดาสมาชิกกลุ่ม "ใจถึง...พึ่งได้" ที่วันเป็นแกนนำ แสดงความไม่พอใจเสี่ยโป้ อานนท์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ วันสนับสนุนเสี่ยโป้ อานนท์ มาตั้งแต่ชกมวยกับ ก๋ง เมืองมีน เมื่อหลายเดือนก่อน

เมื่อตรวจสอบไปยังเฟซบุ๊ก "เสี่ยโป้ อานนท์" พบว่ามีข้อความปริศนา อาทิ "สัญญาได้ไหม ว่าเธอจะไม่ทิ้งกันในวันที่ฉันนั้นลำบาก ..." และ "ไม่ว่าจะจนหรือรวยก็คนเหมือนกัน ... อย่าวัดค่าคนที่เงินทอง เพราะคนจนก็มีหัวใจ" และคอมเมนต์ว่า "วันนี้ผมเจอเสี่ยคนนึงกำลังด่า ลูกน้อง เพราะเมา ผมเลยโมโห!!"

เป็นประวัติศาสตร์! เนตไอดอลตัวจริงที่ควรยกย่อง บัณฑิตนิสิตจุฬาฯ ฆราวาสหญิงคนแรกของไทยที่จบการศึกษาระดับเปรียญธรรม 9 ประโยค

สุกัญญา เจริญวีรกุล จากคณะอักษรศาสตร์ สาขาวิชาภาษาบาลีและสันสกฤต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้เรียนบาลีศึกษา สำนักเรียนวัดสามพระยา กล่าวว่า สาเหตุที่เรียนภาษาบาลีจริงจังเพราะชอบมาตั้งแต่วัยเยาว์ และอยากเข้าใจ คำสอนของ พระพุทธเจ้า จึงเริ่มเรียนไวยากรณ์ที่สำนักเรียนวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ และต่อยอดการเรียนในประโยคที่สูงขึ้นที่สำนักเรียนวัดสามพระยา และเมื่อแม่กองบาลีฯ เปิดสนามสอบเป็นปีแรก ตนจึงลงสอบบาลีศึกษา 6 ประโยค เมื่อผลสอบปรากฏว่าผ่าน ต่อมาจึงเข้ารับพัดเป็นปีแรกที่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ

"ประโยชน์ของการเรียนภาษาบาลีในโรงเรียนพระปริยัติธรรม คือ ได้ศึกษาโครงสร้างของภาษาและได้สืบทอดพระพุทธศาสนา ที่สำคัญการเรียนภาษาบาลีในทางธรรมช่วยเกื้อกูลกับสาขาวิชาทางโลก แม้การเรียนทั้ง 2 รูปแบบไวยากรณ์จะไม่ต่างกันมาก แต่มิติของภาษาจะช่วยให้เข้าใจกฎเกณฑ์ภาษามากขึ้น การเรียนภาษาบาลีอาจยากสำหรับฆราวาส แต่ถ้าผู้เรียนมีความมุ่งมั่นและพยายามทำความเข้าใจ เชื่อว่าทุกคนสามารถเรียนได้"

ควันหลงหวย 30 ล้าน.. “ครูปรีชา” ปรีชา ใคร่ครวญ กับ “เจ๊บ้าบิ่น” รัตนาพร สุภาทิพย์ ที่เป็น“ตัวต้นเรื่อง”กำลังถูก “กรรมไล่ล่า” ถึงขนาด“ครูปรีชา”หลุดเปรยกับคนใกล้ชิดว่า“เวรกรรมมีจริง”..ส่วน “ทีมครูปรีชา”ก็ดูไม่สดใส ทั้ง “เจ๊กุ้ง" พยานปากเอก เจ้าหน้าที่ศาลกาญจนบุรี ที่ตาดี ขนาดบอกว่าเห็นเลขลอตเตอรี่ 726 จากกระเป๋าเสื้อ“ครูปรีชา”ก็ถูกย้ายไปประจำที่ศาลนครปฐม .. แม้จะเป็นการโยกย้ายตามรอบปกติก็เถอะ แต่พอขยับช่วงนี้ มันก็น่าคิดไม่น้อย .. อีกรายก็ "ดร.โต้ง" เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา ผู้มากความสามารถ หยั่งรู้เบื้องลึกในทุกวงการ ก็กำลังถูกขุดวีรกรรมที่ ไม่ค่อยจะมีเครดิต อยู่แล้ว .. พอออกหน้ามาถือหาง“ครูปรีชา" แป๊บเดียว ทำเอา“ครูปรีชา”โดยหมายจับ 3 คดีอาญา ส่วนตัว“ดอกเตอร์”ก็โดนรีรัน “ความมั่ว” แบบไม่หวาดไม่หวั่น .. ไม่ว่าจะเป็น คำที่พูดซ้ำไป ซ้ำมา “ครูชนะแน่นอน-มีหลักฐานเด็ด”พร้อมตั้งสมญานามให้เป็น “คนเงิบ 2018 - ดร.มโนศักดิ์” หรือหลายคนก็มองว่าเป็น “จิ้งจก” ที่คอยเกาะกระแส ..

อีกรายก็ “ฟ้า” กนกพรรณ หมวกไสว ที่ถูกระบุว่า เป็นคนสนิทของ“ครูปรีชา”ที่มีข่าวว่า “รับจ้าง”มาช่วยเป็นพยานฝ่ายครูปรีชา .. ก็กำลังถูกโลกโซเชียลถล่มเละ ในวีรกรรมที่“ไม่ธรรมดา”ของเธอ ที่เกี่ยวกับ “พยานรับจ้าง” อย่างเมามัน .. ไม่เท่านั้น “สาวฟ้า”ยังยอมรับ ว่าเป็น“แฟนคลับ ดร.โต้ง”มานานกว่า 2 ปีแล้ว แอบศึกษา“กลยุทธ์-ยุทธศาสตร์การเมือง”แล้วเอามาปรับใช้ .. มิน่าล่ะถึงมั่วกันทั้งทีมแบบนี้