ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ. อมตะ 21 กันยายน 2562

ซูเปอร์มาร์เก็ตอาร์เจนตินา แก้เผ็ดลูกค้าจอดรถผิดที่ เข็นรถเข็นปิดทางรอบด้าน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Arnold Angelini ชาวอาร์เจนตินา โพสต์เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นรูปรถยนต์สีเทาคนหนึ่งจอดอยู่ท่ามกลางรถเข็นสินค้าจำนวนมาก ซึ่งรถเข็นสินค้าเหล่านี้ล้อมรอบปิดทางรถยนต์คันดังกล่าว

"ความจริงก็คือ ต้องเป็นคนที่ไม่ค่อยฉลาดเท่าไหร่ ถึงมาจอดรถในที่เก็บรถเข็นของ ไม่ได้สำคัญมาจากไหนถึงจะมาจอดตรงไหนก็ได้ที่อยากจอด เห็นเลยว่าไม่แคร์คนอื่นเลยจอดผิดที่แบบนี้ แต่ต้องปรบมือให้พนักงานที่เอารถเข็นมาปิดทางรถคันนี้จริงๆ เด็ดมาก!" ผู้โพสต์ ระบุ

โพสต์นี้มีคนแชร์ออกไปกว่า 6,000 ครั้ง และคอมเมนต์ส่วนใหญ่ก็เห็นด้วยกับการที่พนักงานนำรถเข็นมาจอดปิดทางรถยนต์คันดังกล่าว


หายากในอุทยานแอฟริกา “ลูกม้าลาย” เกิดมาไม่เหมือนแม่ “จุดขาว-ตัวดำ”

หายากในอุทยานแอฟริกา – วันที่ 17 ก.ย. เดลีเนชั่น รายงานการค้นพบลูกม้าเกิดใหม่มีที่ลวดลายหายาก ในอุทยานแห่งชาติมาไซมารา ประเทศเคนยา ลักษณะเป็นลายจุดขาวและตัวดำ ตรงข้ามกับม้าลายทั่วไปที่มีลายเส้นดำและตัวขาว สร้างความตื่นตะลึงแก่นักท่องเที่ยวและไกด์ที่แห่กันเข้าไปสังเกตม้าลายหายากเช่นนี้

นายราหุล สัจเดว ช่างภาพวัย 41 ปี สังเกตม้าลายตัวนี้และบันทึกภาพทันที และ นายแอนโทนี ทีรา ช่างภาพผู้ติดตาม และไกด์ทัวร์ที่ค่ายพักแรม Matira Bush Camp ถ่ายภาพม้าตัวนี้ด้วยขณะเฝ้าสังเกตสัตว์ป่าใกล้แม่น้ำมาราในอุทยานดังกล่าว เป็นม้าลายตัวดำลายจุดทั่วลำคอและทรวงอก และมีลายเส้นขาวบาง ตามขาทั้งสี่ข้าง

แอนโทนี ทีรา เล่าว่า ตอนแรกนึกว่าเป็นม้าลายเกิดใหม่ แต่ถูกจับและแต้มสีเป็นเครื่องหมายสำหรับการสังเกตการโยกย้ายถิ่นฐานของสัตว์ แต่เมื่อตรวจสอบระยะใกล้พบว่า ลูกม้าลายตัวนี้ซึ่งยังอยู่ใกล้ชิดแม่ของมันมีความผิดปกติของเม็ดสีจากเซลล์ผิวหนัง หรือเมลานิซึม ซึ่งเกิดจากการสะสมของเมลานิน ทำให้ผิวหนังเป็นสีดำ ตรงข้ามกับผิวเผือก ซึ่งเกิดจากการขาดเมลานิน ทำให้ผิวหนังขาวกว่าปกติ

นายพาร์เมล เลเมย์น (Parmale Lemein) ผู้เชี่ยวชาญสัตว์ป่าแห่ง Matira Camp บอกว่า เป็นครั้งแรกที่มีการค้นพบม้าลายหายากเช่นนี้ในอุทยานแห่งชาติมาไซมารา ขณะที่อุทยานอื่นหลายแห่งในแอฟริกามีการค้นพบม้าลายหายากดังกล่าวก่อนหน้าแล้ว แต่ทุกตัวมีชีวิตรอดไม่ถึง 6 เดือน


ฮือฮา กองทัพเรือสหรัฐฯ ยอมรับแล้ว ‘คลิปจริง’ นักบินประจันหน้าจานผี UFO

เมื่อ 18 ก.ย.62 เว็บไซต์ เดอะ ซัน รายงานว่า กองทัพเรือสหรัฐฯ ยอมรับแล้ว ยืนยัน คลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ขณะนักบินสหรัฐฯ ประจันหน้ากับวัตถุปริศนาลักษณะคล้ายจานบิน เคลื่อนที่แบบหมุนรอบตัวเองอย่างรวดเร็วนั้นเป็น ‘คลิปจริง’ หลังจากคลิปวิดีโอสองคลิปได้หลุดรอดออกไป และถูกนำมาเผยแพร่ทางโลกออนไลน์เมื่อช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

เดอะ ซัน เผยว่า คลิปวิดีโอทั้ง 2 คลิป แสดงให้เห็นการประจันหน้ากัน 3 ครั้งระหว่างเครื่องบินรบสหรัฐฯ กับวัตถุบินได้ ซึ่งกองทัพเรือสหรัฐฯ ระบุว่าเป็น ‘วัตถุประหลาดบินได้ที่ไม่อาจระบุได้ว่าเป็นอะไร’ โดยคลิปวิดีโออันหนึ่งถูกบันทึกในเดือน พ.ย. 2547 และวิดีโอที่สองถูกบันทึกในปี 2558 แต่เพิ่งหลุดออกมาเผยแพร่ต่อสาธารณชนช่วงปลายปี 2561

รายงานที่หลุดออกมาจากกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ เผยว่า วัตถุบินได้ รูปร่างเหมือนจานบิน ความเร็วเหนือเสียง ได้แอบบินติดตามเรือบรรทุกเครื่องบินสหรัฐฯ ลำหนึ่งเป็นเวลาหลายวัน ก่อนจะหายวับไปในอากาศ ขณะที่นักบินบางคนบอกว่า อากาศยานบินได้ลำนี้สามารถทำตัวเองให้มองไม่เห็นขณะที่มันบินอยู่ข้างหน้าพวกเรา ‘ลักษณะของมันดูเป็นของแข็งสีขาว ผิวเรียบ ไม่มีขอบ ไม่มีครอบกระจก ไม่มีปีก และดูลักษณะเหมือน ไข่ที่ถูกยืดออก’ นักบินสหรัฐฯ เล่าด้วยความตื่นเต้น

เดอะ ซัน เผยด้วยว่า เมื่อเดือนมิถุนายน 2562 นักการเมืองอาวุโสในคณะกรรมาธิการข่าวกรองของวุฒิสภาสหรัฐฯ ได้รับฟังคำบรรยายสรุปแบบลับสุดยอดเกี่ยวกับยูเอฟโอ หรือจานบิน ที่เครื่องบินรบกองทัพเรือสหรัฐฯ ได้ประจันหน้า โดยต่อมา โฆษกหญิงประจำคณะกรรมาธิการข่าวกรองวุฒิสภายืนยันว่า มีการรายงานสรุปในเรื่องนี้จริง.


ช่วง ช่วง แพนด้าตายกระทันหัน แต่มี "ทิพยประกันภัย" จ่ายสินไหมชดเชย 15 ล้านบาท

นายสมใจนึก เองตระกูล ประธานกรรมการ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทิพยประกันภัย พร้อมมอบสินไหมชดเชย กรณี แพนด้า “ช่วง ช่วง” ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้ตายกระทันหัน เมื่อวานนี้ (16 ก.ย. 62) เวลา 16.30 น. โดยเบื้องต้นทาง ทิพยประกันภัย ได้ประสานไปยังสวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่อดำเนินการเรื่องการจ่ายสินไหมทดแทนแล้ว

แพนด้า “ช่วง ช่วง” และ “หลินฮุ่ย” ทูตสันถวไมตรีระหว่างไทย- จีน ได้เดินทางมาจากมณฑลเสฉวน ประเทศจีน มาอยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ตั้งแต่ปี 2546 และมีการทำประกันภัยคุ้มครองการเสียชีวิต (หมีแพนด้า)

ทั้ง ช่วง ช่วง และ หลินฮุ่ย กับ ทิพยประกันภัย โดย รับประกันให้ความคุ้มครอง การเสียชีวิตทุกกรณี ทุนประกัน ตัวละ 15,000,000 บาท (สิบห้าล้านบาทถ้วน)

ตามที่สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า การตายอย่างกะทันหันของ ‘ช่วงช่วง’ แพนด้ายักษ์ชื่อดัง อายุ 19 ปี ซึ่งอยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่มาตั้งแต่ปี 2546 และได้รับความรักความเอ็นดูจากคนไทยอย่างมาก เมื่อ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา และยังไม่สามารถชี้แจงสาเหตุการจากไปของมันได้ ทำให้ชาวจีนจำนวนหนึ่งตั้งคำถามด้วยความเสียใจและไม่พอใจ ผ่านทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ในจีน ‘Weibo’ ว่า ประเทศไทยมีความเหมาะสมหรือไม่สำหรับการดำรงชีวิตของแพนด้า ขณะที่มีชาวจีนบางคนกล่าวหาด้วยความไม่พอใจว่า ‘พวกเขาไม่ได้ปฏิบัติกับ ‘ช่วงช่วง’ ได้ดีเหมือนกับที่พวกเราคิด’

ตามรายงานของสำนักข่าวซินหัว ในจีน ระบุว่า จะมีการสอบสวนหาสาเหตุการตายของ ‘ช่วงช่วง’ อย่างกะทันหัน หลังจากเพิ่งฉลองวันเกิดอายุ 19 ปี เมื่อ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ทีมผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์อนุรักษ์และวิจัยของจีนจะเดินทางมาถึงเชียงใหม่เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตของ ‘ช่วงช่วง’

บีบีซี รายงานด้วยว่า แพนด้ายักษ์ ซึ่งมีถิ่นฐานอยู่ที่ประเทศจีน ปกติแล้วมีอายุขัยประมาณ 25-30 ปี โดยแพนด้ายักษ์เคยถูกจัดให้เป็นสัตว์สายพันธ์ุที่ตกอยู่ในอันตราย (Endangered) มีความเสี่ยงสูงที่จะสูญพันธ์ุไปจากธรรมชาติ ก่อนต่อมาจะถูกจัดใหม่โดยสหภาพการอนุรักษ์ธรรมชาติระหว่างประเทศ ให้แพนด้ายักษ์อยู่ในสถานะ Vulnerable (มีความเสี่ยงสูญพันธุ์) เนื่องจากจำนวนของแพนด้ายักษ์เพิ่มขึ้น

ขณะที่รัฐบาลจีนได้ให้หลายประเทศทั่วโลกยืมแพนด้ายักษ์ ในฐานะทูตสันถวไมตรี เชื่อมสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนกับมิตรประเทศ ทว่ามีข่าวรายงานมากมายเกี่ยวกับแพนด้ายักษ์เหล่านี้ที่ต้องจากบ้านเกิดไปอยู่ในต่างแดน และการที่ ‘ช่วงช่วง’ มาด่วนจากไปก่อนอายุขัย ทำให้มีการรายงานข่าวอย่างแพร่หลายในสื่อของจีน

ขณะที่ชาวจีนนอกจากจะตั้งคำถามถึงการดูแล ช่วงช่วง และความเหมาะสมของประเทศไทยในการดำรงชีวิตของแพนด้าแล้ว ยังมีชาวจีนบางคน ขอให้นำ ‘หลินฮุ่ย’ แพนด้ายักษ์ เพศเมีย ซึ่งอยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ กลับมายังจีนด้วย หลังจาก ‘ช่วงช่วง’ ด่วนจากไป.


"เสรีพิศุทธ์" อัด "นายกฯ" ไม่รู้กฎหมายจะบริหารประเทศได้อย่างไร เผยวันนี้จะพูดให้ดี-สุภาพ

วันนี้ (18 กันยายน 2562) ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 กรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณตนไม่ครบตามรัฐธรรมนูญ ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า เขายังไม่มีความรู้พื้นฐานทางกฎหมาย แล้วมาบริหารประเทศ ตัวเองกล่าวคำปฏิญาณตนไม่ครบยังไม่รู้เลย จะมาอ้างศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้ ศาลไม่รับคำร้องเรื่องนี้ เพราะเหตุการณ์ชัดเจนอยู่แล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวไม่ครบ นายกฯ รู้ไหมว่าผิดกฎหมายอาญาด้วย เพราะถือว่าใช้เอกสารราชการปลอม

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ บอกอีกว่า วันนี้ประเด็นหลักจะมีเพียง 2 ประเด็นเท่านั้น คือ กรณีถวายสัตย์ไม่ครบ กับ กรณีแถลงนโยบายโดยไม่บอกแหล่งที่มารายได้ ซึ่งวิปฝ่ายค้านไม่ได้ระบุว่าใครต้องพูดอย่างไร ให้เป็นไปตามความรู้ความสามารถของแต่ละคนเลย ตนพูดเรื่องการถวายสัตย์อย่างเดียว จุดประสงค์ในวันนี้คืออยากบอกนายกรัฐมนตรีว่า “พอแล้ว ลาออกเถอะ แค่นี้ก็พ้นแล้ว ไปได้แล้วตามกฎหมาย เพราะคุณทำผิดกฎหมายสูงสุดของประเทศ” สำหรับการประชุมในวันนี้เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอะไร และตนจะพยายามพูดให้ดี ให้สุภาพ


"บิณฑ์" แจงเงินบริจาค 332 ล้าน โปร่งใส-ไม่เอาไปรวมกับรัฐบาล ปัดขัดแย้ง "นายกฯ

นายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ดารานักแสดง เปิดใจผ่านเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ระบุว่า ตนเองมีความไม่สบายใจเกี่ยวกับเงินที่ได้รับบริจาคเข้ามา ซึ่งยอดล่าสุดอยู่ที่ 332 ล้านบาท เบื้องต้นเบิกใช้แล้ว 22 ล้านบาท คงเหลือ 310 ล้านบาท โดยตนเองยืนยันว่าจะบริหารเงินอย่างโปร่งใสและทำให้เกิดประโยชน์ที่สุดในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยใน จ.อุบลราชธานี และ จังหวัดใกล้เคียงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ทั้งนี้ ตนเองไม่มีแนวคิดว่าจะนำเงินจำนวนที่ได้รับบริจาคมาไปรวมกับในส่วนของภาครัฐบาลหรือองค์กรใด หลังเกิดกระแสข่าวลือว่าตนเองจะนำเงินทั้งหมดไปร่วมกับส่วนของรัฐบาล

นอกจากนี้ นายบิณฑ์ ยังระบุว่า การไปร่วมรายการพิเศษ “ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม” ที่จัดโดยรัฐบาลนั้น ตนเองไปด้วยใจบริสุทธิ์เพราะเห็นว่าเป็นงานเพื่อส่วนรวมสำหรับช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยใน จ.อุบลราชธานี แม้ว่าแรกเริ่มตนเองจะปฏิเสธเพราะเกรงว่าจะเดินทางไปเข้าร่วมไม่ทันเนื่องจากติดภารกิจช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ซึ่งตนยืนยันว่าไม่ได้มีความขัดแย้งกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือรัฐบาล สิ่งที่ทำคืออยากให้เห็นสิ่งที่ตนได้ไปประสบมาจากการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม ดารานักแสดงยังกล่าวทิ้งท้ายว่า อยากขอให้ทุกคนมั่นใจในตนเอง เพราะตนจะไม่เอาชื่อเสียงที่สั่งสมมาไปแลก โดยหลังจากนี้ตนเองจะทำให้เห็นว่าเงินทุกบาทที่ได้รับมา ส่งถึงมือชาวบ้าน พร้อมยังขอบคุณประชาชนทุกคนทุกกำลังใจที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด