ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 29 ธันวาคม 2561

“ห้าวเป้ง”

ยิ่งโตยิ่งหน้าเหมือนพ่อยังกะงานมิลเล่อร์ก๊อบปี้พรีเมียมเกรด A+++ แถมความแก่นเซี้ยวยังโดนใจ “พ่อเป๊ก–สัณชัย” จนต้องขนานนามให้ “น้องลียา” ลูกสาวสุดเลิฟว่า “ลูกลิง” ก็บอกเลยว่าพ่อชอบมากมีลูกสาว “ห้าวเป้งได้พ่อ” ขนาดนี้

เดี๋ยวนะ!! “ได้พ่อ” คนเดียวที่ไหน?? “ได้แม่(ยิ่งกว่า) ด้วยมั้ยเหอะ

"ญาญ่า" อวยพรวันเกิด "ณเดชน์" หวานสุดติ่ง

หวานใส่กันออกสื่อขึ้นเรื่อยๆสำหรับคู่จิ้นคู่จริงอย่าง "ณเดชน์ คูกิมิยะ" กับ "ญาญ่า อุรัสยา สเปอร์บันด์" ที่วันนี้ ( 17 ธ.ค. ) ตรงกับวันเกิดอายุครบ 27 ปีของหนุ่มแบร์รี สาวญาญ่าที่แม้ตัวจะอยู่ไกลถึงอเมริกาก็ไม่พลาดที่จะโพสต์ภาพอวยพรวันเกิดด้วยข้อความสุดหวานว่า "สุขสันต์วันเกิดนะคะพี่แบร์สุดยอดมนุษย์ของญ่า my best friend my partner in crime my confidant! ขอให้พี่แบร์มีความสุขมากๆสุขภาพแข็งแรงสมปรารถนาใน all of your hopes and dreams!! You can count on me to be there every step of the way, just as you hve been for me na ka:) happy happy Barry day kaaa 💕💗💕ps. My favourite photo of you on the best day of the year, n what a year it has been! #งดฝากร้านมาhbdพี่ณเดชน์กันคะ"

( สุขสันต์วันเกิดนะคะพี่แบร์สุดยอดมนุษย์ของญ่า เพื่อนสนิท, คู่หู และความมั่นใจของหนู! ขอให้พี่แบร์มีความสุขมากๆสุขภาพแข็งแรงสมปรารถนาในทุกสิ่งที่พี่หวังและที่พี่ฝันไว้นะคะ!! พี่จะมีหนูในทุกๆย่างก้าวของชีวิตเช่นเดียวกับที่พี่เป็นให้หนูนะคะ 💕💗💕 ปล.นี่เป็นรูปของพี่ในวันที่ดีที่สุดของปีที่หนูชอบมาก เป็นปีที่ดีอะไรอย่างนี้! )

ร้อนแรงมานานแล้ว แคท เด็ดจริงจัง

ไม่ใช่เพิ่งจะมาร้อนแรง โดดเด่นดังเด่น มานานหลายปีแล้วที่ฟิลิปปินส์ แคท แคทรีโอนา เกรย์ มิสยูนิเวิร์ส Miss Universe 2018 หรือมิสยูนิเวิร์สคนที่ 4 ของฟิลิปปินส์ ที่ฉลาดเฉลียวในการตอบ เสน่ห์ล้น สวยเสร็จจริงจัง สวยสมมงของแท้!

ก่อนจะมาชนะสวยๆ เปรี้ยงๆ สนั่นจักรวาล ได้เป็นมิสยูนิเวิร์สที่ไทย แคทก็เป็นนางแบบแถวหน้าของฟิลิปปินส์มาก่อน มีงานถ่ายแบบหลากหลาย จะลุคไหนๆ ปรับแต่งอย่างไร แคทเอาอยู่จริงๆ ลีลาบรรเจิด! อินเนอร์จัดเต็ม! รูปร่างหน้าตายิ่งกว่าเป๊ะ จะพาย้อนไปส่องดูความเผ็ด! แรง! แซ่บ! ของแคทกันให้เต็มตาเต็มใจกันอีกครั้ง

‘เสรีพิศุทธ์’ ขอ 10 ล้านเสียงจะเปลี่ยนประเทศ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้ออกมาวิจารณ์รัฐบาลอย่างดุเดือดตามสไตล์ว่า ขณะนี้ประชาชนประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจ ความแตกแยก เนื่องจากอำนาจรัฐประหารที่เข้ามาบริหารประเทศเกือบ 5 ปี หากต้องการเห็นประเทศชาติหลุดพ้นจากสถานการณ์ดังกล่าวนี้ ประชาชนต้องออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะตนกล้าสู้กับเผด็จการทหาร ถ้าไปเลือกพรรคที่ไม่กล้าปราบทหารมันไม่มีทางที่จะไปรอด

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตัวเองต่างจากแคนดิเดตนายกฯ คนอื่นๆไม่เชื่อลองนึกดูหากเลือก นายชวน หลีกภัย หรือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถามว่าบ้านเมืองจะเป็นเช่นเดิมหรือไม่ หากเลือกพรรคเพื่อไทย ชูคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เป็นนายกฯ ก็เหมือนเดิม พรรคภูมิใจไทย เลือกนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคเป็นนายกฯ บ้านเมืองก็เหมือนเดิม แต่หากพลังประชารัฐ เลือก พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. เป็นนายกฯ อีกครั้งแย่กว่าเดิม ปัจจุบันมีมาตรา 44 ยังทำให้คนจนลงทั้งประเทศ

“ถ้าได้ผมเป็นนายกฯรับรองไม่เหมือนเดิม เห็นได้จากผมทำงานเป็นผบ.ตร. ทำงานแต่ปีเดียวตำรวจยังบอกว่าเป็นอธิบดีทำงานได้เกือบเท่า พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ ดังนั้นหากมีโอกาสบริหารประเทศ คนที่เอยชื่อจะมาเป็นนายกฯ ไม่ต้องมาเทียบผม และหากผมได้ 10 ล้านเสียงจะเปลี่ยนประเทศให้ดู”พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

เอเอฟพียกย่องโปรเมอีกหนึ่งสถาบัน

เมื่อเข้าวันที่ 26 ธันวาคมสำนักข่าวอาร์แซงฟรองซ์แปรส์หรือเอเอฟพีของฝรั่งเศสได้รวบรวม 10 สุดยอดเหตุการณ์ ของนักกีฬาหญิงในปี 2018 โดยเอเอฟพีได้ยกเหตุการณ์การคว้าแชมป์ยูเอสวูเม่นส์โอเพ่น2018 รอบสุดท้าย ของ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล เป็นหนึ่งในเหตุการณ์น่าจดจำ ซึ่งเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย ก่อนหน้านั้นโปรเมนำเดี่ยวทิ้งคู่แข่งห่าง แต่มาทำผลงานไม่ดีในรอบสุดท้าย จนคิม ฮโย จู โปรเกาหลีใต้ไล่ทัน และต้องเพลย์ออฟเพื่อหาแชมป์ อย่างไรก็ตามเอรียาเอาชนะในการดวลเพลย์ออฟไปได้ และคว้าแชมป์เมเจอร์รายการที่ 2 ของตัวเองได้อย่างสนุกตื่นเต้น ก่อนจะจบฤดูกาลด้วยการเป็นมือ 1 ของโลก และคว้ารางวัลได้มากมาย

ขณะที่เหตุการณ์อื่นๆ ที่เอเอฟพียกให้เป็น 10 สุดยอดเหตุการณ์ ของนักกีฬาหญิงในปี 2018 เช่น นาโอมิ โอซาก้า นักเทนนิสลูกครึ่งญี่ปุ่น-เฮติ ชนะเซเรน่า วิลเลียมส์ คว้าแชมป์แกรนด์สแลม “ยูเอสโอเพ่น2018” มาครองได้ในวันที่ 8 กันยายน และมีดราม่ามากมายตามมา

ดิน่า แอชเชอร์ สมิธ นักวิ่งสาวสหราชอาณาจักรคว้าเหรียญทองวิ่ง 100 เมตร, 200 เมตร และผลัด 4x100 เมตรหญิง ในการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์ยุโรป ทำลายสถิติของสหราชอาณาจักรในรายการ 100, 200 เมตรได้ด้วย โดยเธอคว้าเหรียญทอง 4x100 เมตร ซึ่งเป็นแชมป์รายการที่ 3 ได้ในวันที่ 12 สิงหาคม

รวมทั้งอาดา เฮเกอร์เบิร์ก นักฟุตบอลหญิงทีมชาตินอร์เวย์ของโอลิมปิก ลียง ได้รับรางวัลฟุตบอลทองคำ “Ballon D’or” คนแรกในประวัติศาสตร์ ในวันที่ 3 ธันวาคม หลังจากมีการมอบรางวัลนี้ให้นักฟุตบอลหญิงเป็นครั้งแรกในปีนี้

หญิงไทยดับสลด คาซากรถสปอร์ต รถชนกันสยองในสหรัฐฯ

เมื่อ 24 ธ.ค.61 เว็บไซต์ kmov รายงานเกิดเหตุสุดสะเทือนใจ หญิงไทยเสียชีวิตไกลบ้าน ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ที่เมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี จนเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต โดยตามรายงานของสำนักงานตำรวจในพื้นที่ ระบุว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ แบบสปอร์ตคาร์ ชนกับรถยนต์อเนกประสงค์ (SUV) อย่างรุนแรง จนรถสปอร์ตคาร์พังเสียหายยับเยินและมีรถยนต์อีกคันหนึ่ง เบรกไม่อยู่พุ่งชน เมื่อเวลาประมาณ 02.15 น.ของวันศุกร์ที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย หนึ่งในนั้น คือ หญิงชาวไทย

เว็บไซต์ kmov เผยว่า หญิงชาวไทยที่เสียชีวิต คือภรรยาของตน ชื่อว่า ชนัญญา ศิริภาพ (Chananya Siripaph) ซึ่งได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ในรถสปอร์ตคาร์ พร้อมกับคนในรถคันนี้อีกหนึ่งคน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เผยว่า รถสปอร์ตคาร์ ซึ่งประสบเหตุโดนไฟลุกไหม้ และพบร่างของนางสาวชนัญญาและคนในรถอีกคนในรถสปอร์ต ที่ถูกไฟคลอกไหม้เกรียม

นายเว่ยปิน แลม (Weibin Lam)สามีของนางสาวชนัญญา เปิดเผยว่าเขาได้รู้จักกับภรรยา เมื่อปีก่อน และเพิ่งแต่งงานกันเมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา โดยนายแลม ยังเล่าด้วยความเสียใจว่า เขาไม่รู้เลยว่าภรรยาประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิตแล้ว กระทั่งหลายชั่วโมงผ่านไป ซึ่งตอนนั้น เขารู้สึกกังวลใจที่ภรรยาไม่ตอบข้อความใดๆ ที่เขาส่งไป และไม่ติดต่อกลับมาเลย ซึ่งตอนนั้น ได้แต่คิดว่าบางทีภรรยาอาจกำลังนอนหลับ หรือทำงานอยู่ กระทั่งมาทราบเหตุ เมื่อมีเจ้าหน้าที่มาเคาะประตูและแจ้งข่าวร้าย ซึ่งเขาไม่อยากเชื่อว่ามันเป็นความจริง

นายแลม ยังกล่าวว่า ตนและภรรยาได้วางแผนจะซื้อบ้านและย้ายไปอยู่ด้วยกัน ด้วยเหตุนี้ เมื่อภรรยาจากไป ความตั้งใจเหล่านี้ต้องล้มเลิก ที่สำคัญในขณะนี้ คือ การชันสูตรศพภรรยา ซึ่งถูกไฟไหม้เกรียมจนจำไม่ได้นั้น จะต้องมีการพิสูจน์ตรวจสอบจากฟัน และตอนนี้เขาไม่รู้ว่าภรรยาได้เคยทำฟันกับทันตแพทย์คนไหนบ้างในเมืองเซนต์หลุยส์