ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 27 มกราคม 2561

กำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ "AMP SHA CONCERT" ในวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้แล้ว สำหรับนักร้องสาวระดับตำนาน "แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร" ที่ล่าสุด (23 มกราคม 2561) เจ้าตัวต้องเจอกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต เพราะว่าคุณพ่อ "ธนุตร์ ลีละบุตร" ได้จากไปแบบไม่มีวันกลับ

โดยในอินสตาแกรมของ "แอม เสาวลักษณ์" ก็ได้โพสต์ภาพเก่าๆ ของคุณพ่อและ ตัวเองสมัยเด็ก รวมถึงภาพคุณพ่อ คุณแม่ที่ในอดีต เคยเป็นนักร้องนัก ดนตรีมาก่อน พร้อมกับระบุข้อความเอาไว้ว่า "พ่อสุดที่รักของลูก พ่อไม่เจ็บ ไม่ปวดแล้วใช่ไหม ตอนนี้พ่อหลับอยู่ในสวนดอกไม้สดที่พ่อชอบ ลูกรักพ่อที่สุดในโลก" เหล่าบรรดา แฟนเพลงเข้ามาคอมเมนต์แสดงความเสียใจมากมาย

ทั้งนี้จะมีกำหนดสวดพระอภิธรรม คุณพ่อธนุตร์ ลีละบุตร ณ วัดเจ้าอาม บางขุนนนท์ ศาลา 6 วันที่ 23-26 มกราคม 2561 สวดพระอภิธรรม เวลา 19.00 น. วันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2561 ประชุมเพลิง เวลา 17:00 น.

วงการมวยสากลเมืองไทย สูญเสีย แชมเปี้ยนโลกผู้ยิ่งใหญ่ ชาติชาย เชี่ยวน้อย หรือ นริศ เชี่ยวน้อย แชมเปี้ยนโลกคนที่ 2 ถึงแก่กรรมอย่างสงบด้วยอาการป่วยปอดติดเชื้อ ที่ร.พ. นพรัตนราชธานี กทม. เมื่อเย็นวันที่ 21 ม.ค.ลาลับในวัย 76 ปี

เกิดเมื่อ 10 ต.ค. 2485 ที่ย่านหัวลำโพง บุตรคนที่ 3 ของ ร.ต.ต.สุจิต และ นางรักสอาด เชี่ยวน้อยสมรสกับ สิรินทร เชี่ยวน้อย จบ ป.4 จากโรงเรียนวัดเครือวัลย์ ออกมาช่วยพ่อแม่ ทำมาหากิน ชกมวยครั้งแรกเมื่ออายุได้ 14 ปี ที่ค่ายมวย ลูกวังเดิม ใช้ชื่อว่า ธนูน้อย ลูกวังเดิม

ย้ายมาอยู่ค่ายแหลมฟ้าผ่า เปลี่ยนชื่อเป็น ชาติชาย แหลมฟ้าผ่า เริ่มมีชื่อเสียง ก่อนเปลี่ยนเป็น “ชาติชาย เชี่ยวน้อย”

ตระเวนชกทั้งในและต่างประเทศมากกว่า 50 ไฟต์เป็นแชมเปี้ยนโลก คนที่ของเมืองไทย ต่อจาก โผน กิ่งเพชร เมื่อ 30 ธ.ค. 2509แชมเปี้ยนโลก 3 สมัยคนที่สองต่อจาก โผน กิ่งเพชร

ครองแชมป์ทั้งสมาคมมวยโลก (WBA), สภามวยโลก (WBC) และเดอะริง มีฉายาว่า “มาร์เซีย โน่น้อย” ได้รับการยอมรับจากวงการมวยทั่วโลก

บั้นปลายชีวิตเผชิญหลายโรครุมเร้า ทั้งพาร์กินสัน, ไทรอยด์, ต่อมลูกหมากโต, ติดเชื้อในปอด ก่อนจากไปอย่างสงบ ทิ้งตำนานความยิ่งใหญ่ไว้ให่้ระลึกถึง

คู่ไหนใครเลิก แต่คู่นี้เชิดใส่ และเซอร์ไพรส์มากๆๆๆๆๆ เพราะถ้าบอกใครไปจะตกใจทาบอกหมดเลย เพราะมีข่าวรั่วออกมา สำหรับสัมพันธ์แบบมากกว่าคู่จิ้นของ เต๋อ ฉันทวิชช์ กับนางเอกพันล้าน ใหม่ ดาวิกา...

อะ!! ช็อกป่ะล่ะ เรื่องมันมีอยู่ว่า ดาวิ คนสวยของเราก็มีคนมาจีบเพียบ แต่เธอก็ไม่ยอมเซย์เยสกับใคร จนมาเจอะ พี่เต๋อ คนหล่อ คารมดี แถมตลกด้วย จากที่ร่วมงานในละคร ชายไม่จริงหญิงแท้ เลยทำให้สนิทชิดเชื้อกันมากขึ้น

จากที่ไม่ค่อยได้เปิดใจ ใหม่ก็พูดคุย น่ารัก ประกอบกับบทละครในเรื่องก็พาจิ้น มี kiss เบาๆ เลยทำให้มีคนแซว เต๋อกับใหม่ มากขึ้น อย่างล่าสุดที่ลงรูปโปรโมตละครตอนจบ จับมือกันแน่น แล้วคนก็เข้ามาแซวกันเพียบ

งานนี้แหล่งข่าวเพื่อนสนิทระบุชัดว่า น้องใหม่ กับ พี่เต๋อ ศึกษาดูใจกันมา 3-4 เดือนแล้ว แต่จะใช้คำว่า พี่น้อง หรือ แฟน หรือเปล่า ..ไว้นักข่าวเจอคงได้ถามทั้งคู่เองแหละ ยังไงคนรักกันเราก็ดีใจด้วยแหละ...และคาดว่าไม่ใช่แค่กระแสโปรโมตละคร เพราะจบไปสักพักแล้ว...จริงไม่กลัว กลัวแต่คนไม่จริง อิอิ!

แซ่บจริงๆ สำหรับ “เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน เตจะสาเวศซ์” ล่าสุดออกมาเผยว่าตอนนี้เลิกรากับแฟนเก่า “บอส” ไปแล้ว โดยยอมรับว่าขอหันกลับมารักตัวเอง ซึ่งทำเอาฝ่ายชายถึงขั้นเหวอที่ถูกบอกเลิก

“ก็มันไม่สมูทก็เลยสต็อปดีกว่า จริงๆ มันก็เป็นความรักที่ดีแหละ แต่มันมีเรื่องของความไม่เข้าใจกัน ความคิดไม่ตรงกัน ก็เลยคุยกันว่าพอดีกว่า ปลายๆ ธันวาคมเริ่มมีปัญหากันมาต้นๆ มกราคมถึงตัดสินใจ ไม่ได้มีมือที่ 3 อะไร แต่เป็นที่เราสองคน ที่ผ่านมาเราก็พยายามประคับประคองแล้ว รู้สึกว่ามันไม่โอเค”

“ทางนั้นก็น่าจะเฮิร์ต แต่เราก็คุยกันเข้าใจ เขาก็ยังมีคิดถึง มีไลน์หา เราก็เข้าใจความรู้สึกเขาไง เขาอาจจะไม่ทันได้ตั้งตัวด้วย เรามีความรู้สึกไม่โอเคมานานแล้ว เราเป็นคนบอกเลิกเขา เขาก็ขอโอกาสแหละ เขาก็ขอมาเรื่อยๆ ทั้งคู่ต่างให้โอกาสตัวเองแล้วแต่สุดท้ายปัญหาเรารู้อยู่แล้วว่าเข้ากันไม่ได้ เขาก็คงเหวอ ไม่งั้นคงไม่เฮิร์ตขนาดนี้ เขาก็คิดว่าคงเหมือนทุกครั้ง แต่มันไม่เหมือนไง สุดท้ายเราก็เคลียร์กับเขาให้เข้าใจว่าครั้งนี้มันไม่เหมือนเดิมแล้วจริงๆ มันไม่ได้แล้ว”

“จบไปเราก็เดินหน้าต่อ ก็เปิดโอกาสให้ตัวเอง หัวใจตอนนี้ก็ดีขึ้น ได้มีสติมากขึ้น คือคนเข้ามาจ่อเร็วมากค่ะ(หัวเราะ) สวยไม่มากแต่ตลกมากไง เราก็บอกเขาว่าเรามีใหม่แล้ว เขาก็เลยเฮิร์ต เราเป็นฝรั่งมาก ดิฉันชัดเจน ไม่กลัวคนมองว่าคบซ้อนนะ เพราะเราชัดเจน เรามีระยะเวลามากเลยกว่าเราจะมี ก็หลายอาทิตย์นะ”

“กลับรักตัวเอง คนนี้เพิ่งเข้ามาจีบได้สักพัก เขาอายุมากกว่า เป็นคนนอกวงการ ชื่อบอส เจอกันไม่นาน ก็เลยเปิดโอกาส ก็รู้อยู่แก่ใจว่าเราได้บทเรียนอะไรมา เขาเองก็พูดอยู่ว่าเขาได้บทเรียนอะไรมา ไม่เสียดายเวลาที่ผ่านมานะ มันต้องมูฟออน เราต้องทำชีวิตในวันนี้และอนาคตให้ดีกว่าเดิม มานั่งเสียดายเวลาเราก็เสียเวลาในการใช้ชีวิตวันนี้และพรุ่งนี้ต่อไปเรื่อยๆ”

ในอดีตที่ผ่านมา เพชรา เชาวราษฎร์ เป็นนางเอกที่คนไทยรักและนิยมในตัวเธออย่างสูงสุดกว่านางเอกคนไหน ด้วยความสวยความงามและบทบาทการแสดงที่ประทับใจผู้ชม จนกลายเป็นเสน่ห์ที่แฟนๆพากันรักเธอหมดใจ

พ.ศ.2524 “พี่อี๊ด” ประสบปัญหาเรื่องสายตา จากวันนั้นจนถึงวันนี้ นานๆทีที่จะมีใครได้มีโอกาสพบเห็น “นางเอกนัยตาหยาดน้ำผึ้ง” คนนี้ เธอขังตัวเองอยู่ในบ้านบริเวณ 3 ไร่ในซอยรามกำแหง 4 โดยไม่ยอมให้ใครพบเห็น เธออยากให้แฟนภาพยนตร์ของเธอเก็บภาพที่สวยงามในอดีตเอาไว้ ไม่ต้องการให้ใครมาเห็นเธอในสภาพผู้หญิงตาพิการ

ชีวิตของเธออยู่ในโลกมืดได้อย่างสบายโดยมีสามีสุดที่รักอย่าง ชรินทร์ นันทนาคร อยู่เคียงข้างคอยให้กำลังใจตลอดเวลา นอกจากนั้นยังมีเพื่อนๆในวงการบันเทิงที่โทรศัพท์มาคุยเรื่องโน้นเรื่องนี้ให้ฟังเป็นประจำ

ชรินทร์ นันทนาคร จัดฉลองครบรอบ 75 ปีของเธอเมื่อคืนวันที่ 19 มกราคม 2561 ที่บ้านพัก มีเพื่อนๆน้องๆในวงการบันเทิงประมาณ 200 คนมาร่วมอวยพรวันเกิดให้เธอ ที่ดีใจที่สุดเห็นจะได้แกการได้พบ สมบัติ เมทินี อดีตพระเอกที่มีผลงานร่วมกันมากที่สุดอีกคนหนึ่ง ดูจากภาพแล้วจะเห็นได้ว่าเธอปิติยินดีเป็นที่สุด

สุขสันต์วันเกิดค่ะ”พี่อี๊ด”

มีความเพ้อในระดับขีดสุด มีความแรงอย่างสม่ำเสมอ เป็นอีกตัวแม่ที่เสพติดโซเชียลรัวๆ ล่าสุดคงได้คิดทบทวนตรึกตรองเรื่องราวชีวิตว้าวุ่นต่างๆ ที่ผ่านมาแล้ว กานต์ วิภากร อดีตเมีย เสก โลโซ จึงอารมณ์พุ่ง โพสต์ไอจีสารภาพบาปกับลูกชายคนโต เสือ เสฏกานต์ ศุขพิมาย

"ลูกชายคนเดียวของแม่ แม่ภูมิใจในตัวลูกมาก ในช่วงเวลามรสุมครอบครัวใหญ่หลวง ตอนนั้นลูกอายุ 18 ปี 18 ฝน 18 หนาว ครอบครัวรบราฆ่าฟันกัน ซึ่งลูกรับรู้ด้วยความเจ็บปวดมาตลอด คนผิดคือพ่อกับแม่ที่เลวๆ 2 คน แต่ลูกก็อยู่เคียงข้างและปกป้องแม่ และครอบครัวเรามาตลอดไม่เคยท้อ

"แม่แอบได้ยินแม่ของเพื่อนลูกมาเล่าให้แม่ฟังว่า ลูกคุยกับเพื่อนตอนอายุ 18 ว่า ตอนนี้ครอบครัวเรามีปัญหา แต่เราจะไม่ทำให้แม่เราเสียใจ แม่จำคำนี้ไว้เสมอ คำนี้คือกำลังใจอันยิ่งใหญ่ ตอนนั้นวุ่นวายมากมีแต่ลูกวิ่งเต้นทุกเรื่องอยู่คนเดียว เพื่อไปเรียนต่อที่ดีซี ลูกสอบเข้าได้ ขวนขวายทุกอย่างเพื่ออนาคต นี่แม่ยังไม่เห็นมหาวิทยาลัยลูกเลย แม่จะรอไปทีเดียวพร้อมคุณตาคุณยาย เพื่อไปงานรับปริญญาลูก อีกแค่ 2 ปีเท่านั้น แม่คงยิ้มแก้มปริ ภูมิใจในตัวลูก อีกแป๊บเดียว ลูกก็จะกลับมาอยู่กับแม่แล้วแม่รอนะลูก".