ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 4 พฤษภาคม 2562

สถาปนา พล.อ.หญิง สุทิดา วชิราลงกรณ์ ณ อยุธยา เป็น “สมเด็จพระราชินี”

วันนี้ (1 พ.ค.) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศ เล่ม 136 ตอนที่ 11 ข. เรื่อง “สถาปนาสมเด็จพระราชินี” ความว่า

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ประกาศว่า โดยที่ทรงประกอบพระราชพิธีราชาภิเษกสมรส กับ พลเอกหญิง สุทิดา วชิราลงกรณ์ ณ อยุธยา ถูกต้องตามกฎหมาย และราชประเพณีโดยสมบูรณ์ทุกประการแล้ว

จึงมีพระราชโองการให้สถาปนา พลเอกหญิง สุทิดา วชิราลงกรณ์ ณ อยุธยา พระอัครมเหสีเป็น สมเด็จพระราชินีสุทิดา ทรงดำรงตำแหน่งพระอิสริยยศ ฐานันดรศักดิ์แห่งพระราชวงศ์ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ ๑ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒ เป็นปีที่ ๔ ในรัชกาลปัจจุบัน

(1 พ.ค.) เวลา 16.32 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ออก ณ ห้อง ว.ป.ร. พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พร้อมด้วย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และ พลเอกหญิง สุทิดา วชิราลงกรณ์ ณ อยุธยา ในการสถาปนาสมเด็จพระราชินี

ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้อารักษ์อ่านประกาศสถาปนา พลเอกหญิง สุทิดา วชิราลงกรณ์ ณ อยุธยา เป็นสมเด็จพระราชินี ความตอนหนึ่งว่า ประกาศสถาปนาสมเด็จพระราชินี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า โดยที่ทรงประกอบพระราชพิธีราชาภิเษกสมรส กับ พลเอกหญิง สุทิดา วชิราลงกรณ์ ณ อยุธยา ถูกต้องตามกฎหมาย และราชประเพณีโดยสมบูรณ์ทุกประการแล้ว จึงมีพระราชโองการให้สถาปนา พลเอกหญิง สุทิดา วชิราลงกรณ์ ณ อยุธยา พระอัครมเหสี เป็น สมเด็จพระราชินีสุทิดา ทรงดำรงตำแหน่งพระอิสริยยศ ฐานันดรศักดิ์แห่งพระราชวงศ์ ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ 1 พฤษภาคม พุทธศักราช 2562 เป็นปีที่ 4 ในรัชกาลปัจจุบัน

จากนั้น พลเอกหญิง สุทิดา วชิราลงกรณ์ ณ อยุธยา เฝ้าฯ ทูลเกล้าฯ ถวายกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โอกาสนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานน้ำพระมหาสังข์ ใบมะตูม และทรงเจิมสมเด็จพระราชินี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติคุณรุ่งเรืองยิ่งมหาจักรีบรมราชวงศ์ เหรียญรัตนาภรณ์รัชกาลที่ 10 ชั้นที่ 1 และพระราชโองการสถาปนาแก่สมเด็จพระราชินีสุทิดา

จากนั้น ผู้อำนวยการเขตดุสิต เฝ้าฯ ทูลเกล้าฯ ถวายสมุดจดทะเบียนราชาภิเษกสมรส ทรงลงพระปรมาภิไธย และพระนามาภิไธย ในสมุดทะเบียนราชาภิเษกสมรส ในการนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงลงพระนามาภิไธย ในฐานะทรงเป็นสักขีพยาน และ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ลงนามในสมุดจดทะเบียนราชาภิเษกสมรส ในฐานะสักขีพยาน ต่อจากนั้น พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ทูลเกล้าฯ ถวายทะเบียนราชาภิเษกสมรสแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระราชินี

"ญาญ่า" จัดให้ตามคำขอ ลงรูปคู่ "ณเดชน์" ทำแฟนๆ กรี๊ดสลบ

อินสตาแกรมของ ญาญ่า อุรัสยา ฮือฮาขึ้นมาทันที ภายในชั่วโมงเดียว คนกดไลค์ภาพหลายแสนคนไปแล้ว กับภาพล่าสุดที่ญาญ่าโพสต์ลง ซึ่งเป็นภาพคู่กับ ณเดชน์ คูกิมิยะ กับทริปไปเที่ยวฝรั่งเศสล่าสุดที่เพิ่งผ่านพ้นไปไม่กี่วัน

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ญาญ่าได้ออกมาโพสต์สตอรี่ไอจีว่ายอดคนติดตามอินสตาแกรม ครบ 8 ล้านแล้ว "อยากได้อะไรเป็นพิเศษมั้ยคะ อยากได้อะไรเป็นพิเศษมาเขียนในนี้ได้เลยค่ะ อิอิ" และแน่นอนว่ามีแต่แฟนๆ เข้าไปบอกว่า ขอรูปคู่ทริปปารีส

และญาญ่าก็น่ารัก จัดให้ตามคำขอทันที หลังจากที่เขียนข้อความลงไอจีสตอรี่ว่า "มีแต่คนขอสิ่งนี้ๆๆ สงสัยต้องให้แล้ว"

สำหรับภาพความน่ารักของคู่ที่จิ้นคู่จริงที่หวานที่สุดในเวลานี้ ที่ญาญ่าเขียนแคปชั่นภาพไว้ว่า "ทำตามที่ทุกคนขอแล้วนะคะ" และติดแฮชแท็ก #happyhappyfaceyaya กับภาพที่ณเดชน์ขี่จักรยานด้วยกัน ณเดชน์เป็นคนปั่น และมีญาญ่านั่งอยู่ตรงแฮนด์จักรยาน หันหน้าเข้าหากัน และแววตาหวานที่ไม่ต้องมีคำอธิบายใดๆ อีกแล้ว

ตายอย่างสงบศพสีชมพูจริงๆ ญาญ่า-ณเดชน์ ทำแฟนๆ กรี๊ดสลบไปตามๆ กัน รวมถึงเพื่อนๆ ดาราที่เข้ามาคอมเมนต์กันเยอะมาก ว่าไม่ไหวแล้วจริงๆ กับภาพนี้ หวานที่สุดในสามโลกไปเลยจ้า

"ดีเจพล่ากุ้ง" โพสต์ขอโทษ พลั้งปากพูด "เสียดายของ" หลังอ่านข่าว "หมอเจี๊ยบ ลลนา"

เจอกับดราม่าและเสียงวิจารณ์จากชาวเน็ตเข้าไปแบบเต็มๆ สำหรับดีเจหนุ่มอารมณ์ดี พล่ากุ้ง-วรชาติ ธรรมวิจินต์ หรือที่คุ้นหูกันในชื่อ ดีเจพล่ากุ้ง หลังเจ้าตัวรับหน้าที่ในการนำเสนอข่าวความรักและแพลนชีวิตคู่ของ นักแสดงสาวดีกรีคุณหมอ เจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์ กับหวานใจนอกวงการ เดียร์ บุษรา

ก่อนจะพลั้งปากแสดงความเห็นหลังจบการรายงานในทำนองว่า "เสียดายของ" ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นได้สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนๆ ที่ติดตามชมเป็นอย่างมาก ถึงขนาดมีการเรียกร้องให้ดีเจหนุ่มออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำของตนเอง

กระทั่งล่าสุด ในเฟซบุ๊ก PlaKung ของ ดีเจพล่ากุ้ง ก็ได้มีการออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาวถึงกระแสดราม่าดังกล่าว โดยเนื้อหาที่เขียนนั้นเป็นการกล่าวคำขอโทษเกี่ยวกับคำพูดของเจ้าตัวที่ไม่เหมาะสม พร้อมทั้งชี้แจงข้อเท็จจริงอีกด้านเกี่ยวกับการตัดคำพูดบางคำพูด ซึ่งอาจจะส่งผลให้คนเข้าใจผิดได้

"เกี่ยวกับเรื่องหมอเจี๊ยบ ที่ผมไปอ่านข่าวมาที่เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ ที่ผ่านมา ที่แชร์ๆกันไป มันถูกตัดตอนท้ายไปนะครับ ทำให้หลายเพจ เข้าใจว่า ผมไม่ชอบเพศอื่นๆ ที่ไม่ใช่ ชายกับหญิง"

"ในรายการ ผมได้พูดว่า สวยนะครับ แต่มุมผู้ชายอย่างผม เสียดายของ แต่ว่าเรื่องส่วนตัว อย่างที่บอกเพศมีหลากหลายแล้วตอนนี้"

"ในส่วนคำว่าเสียดายของ ผมขอโทษจริงๆ ที่พลั้งปากไปแบบนั้น เป็นผมเองที่ใช้คำพูดไม่เหมาะสม เพราะผมมองว่าคุณหมอ ถ้าเป็นผู้หญิง เขาจะสวยมาก จึงได้พูดไปแบบนั้น ไม่ได้มีเจตนาอื่นเลย เรื่องคำพูดผมขออภัยจริงๆ"

"และเรื่องเพศทางเลือก ผมมีความเข้าใจเรื่องเพศสภาพครับ มีเพื่อนทั้งเกย์ กระเทย ทอม มีหมดครับ ไม่เคยเหยียดเลยแม้แต่น้อย ทุกเพศมีสิทธิเท่าเทียมกันครับ"

ซีนดราม่าก็มา "น้องมายู" ร้องไห้สะอื้น โดน "แม่เมย์" ดุเพราะทาลิปสติกไปโรงเรียน

มีเรื่องมาเล่าสู่กันฟังอีกแล้วจ้า สำหรับคู่แม่ลูกสุดน่ารักอย่าง เมย์ ปทิดา และ น้องมายู โดยในวันนี้เป็นเรื่องราวของลูกสาวสุดที่รัก ที่เริ่มมีพัฒนาการเติบโตขึ้นทุกวัน และในวันนี้ น้องมายู เริ่มที่จะรักสวยรักงามแบบจัดเต็มนั่นเอง

โดยแม่เมย์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอของลูกสาว ที่ใบหน้าถูกแต่งเติมด้วยลิปสติกสีโดดเด่น แต่มีความเศร้าและคราบน้ำตาซ่อนอยู่ และแม่เมย์เอง ก็ได้เขียนข้อความประกอบด้วยว่า

"กลัวเพื่อนไม่รู้ว่าทาลิปสติกเป็น ดราม่าจึงเกิดกับแม่ลูกคู่นี้ ลูกไม่ยอมลบแม่ก็ดุ โถๆๆ ร้องไห้หนักเลย (เหตุเกิดตั้งแต่รูปที่แล้วเพิ่งเจอว่าถ่ายคลิปไว้ค่ะ ) คงอยากสวยเหมือนเพื่อน เป็นเด็กเป็นเล็กอย่างเพิ่งเยอะ รอโตก่อนนะ วัยเรียนรู้ ให้ลองเพื่อรู้"

งานนี้แฟนๆ ที่ติดตามแม่ลูกคู่นี้ ต่างก็เข้ามาคอมเมนต์ แสดงความเอ็นดูสาวน้อยมายู เพราะเป็นความใสซื่อแบบเด็กๆ ที่อยากจะแต่งสวย โตขึ้นอีกนิดค่อยสวยจัดเต็มนะจ๊ะ มายู

สถิติค่าตัวกำปั้นไทย! เปิดรายได้ ‘ศรีสะเกษ’ 4 ไฟต์บนแผ่นดินสหรัฐ

หลังจาก “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แพ้คะแนน ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า กำปั้นชาวเม็กซิกัน จนเสียแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก (WBC) ไปเมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา

มีการเปิดเผยถึงตัวเลขที่กำปั้นชาวไทยวัย 32 ปี ทำรายได้จาการเดินทางไปชกที่สหรัฐอเมริกาทั้ง 4 ไฟต์ โดยสื่อดังในแวดวงกำปั้นโลกเปิดเผยว่า”เจ้าแหลม” ทำเงินไ ไปได้มากถึง 995,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 31 ล้านบาท)

โดยไฟต์แรกที่ “เจ้าแหลม” ขึ้นสังเวียนดวลกำปั้นโรมัน กอนซาเลซ เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา ในฐานะผู้ท้าชิงได้รับเงินค่าตัวเพียงแค่ 75,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2.4 ล้านบาท) ขณะที่ไฟต์รีแมตช์ล่าสุดกับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า ได้รับเงินสูง ถึง 500,000 เหรียญ (ราว 15.9 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นตัวเลขค่าเหนื่อยที่มากที่สุดที่เคยมีนักมวยชาวไทยสามารถทำได้

ไฟต์แรก

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้ 75,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.4 ล้านบาท)

โรมัน กอนซาเลซ ได้ 550,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 18.2 ล้านบาท)

ไฟต์ที่สอง

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้ 170,000 เหรียญ (ราว 5.6 ล้านบาท)

โรมัน กอนซาเลซ ได้ 600,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 19.8 ล้านบาท)

ไฟต์ที่สาม

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้ 250,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 8.25 ล้านบาท)

ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า ได้ 100,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3.3 ล้านบาท)

ไฟต์ที่สี่

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้ 500,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 15.9 ล้านบาท)

ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า ได้ 200,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6.3 ล้านบาท)

"แอน ภัททิรา" เจอลูกอ้อน "ชาคริต" งอแงอยากจะดูหนังด้วยกัน

เพราะต้องทุ่มเททั้งเวลา รวมถึงแรงกายแรงใจให้กับลูกชายหัวแก้วหัวแหวนวัย 1 ขวบ อย่าง น้องโพธิ์ คุณแม่ลูกอ่อน แอน ภัททิรา ก็เลยไม่ค่อยจะมีเวลาได้สวีทหวานกับสามีซุปตาร์ ชาคริต แย้มนาม สักเท่าไหร่

แถมล่าสุดพอต้องมาโดนลูกอ้อนจากคุณสามีที่อยากจะใช้เวลาด้วยกันตามประสาคู่รักบ้าง งานนี้คุณแม่และศรีภรรยาคนเก่ง ก็เลยต้องจัดให้ตามคำขอ ด้วยการควงหนุ่มชาคริตไปดูหนังกันสองต่อสอง พร้อมกับเล่าโมเมนต์โรแมนติกครั้งนี้ให้แฟนๆ ได้จิ้นกันผ่านอินสตาแกรมว่า

"วันนี้ส่งลูกชายคนเล็กฉีดวัคซีนเสร็จก็ฝากไว้กับยาย แล้วพาลูกชายคนโตมาดูหนังต่อ"

"งอแงร้องจะดูมาหลายวัน แต่ติดถ่ายละครทุกวัน ถึงขั้นใช้คำว่าอยากเป็นส่วนหนึ่งของปรากฎการณ์ Avengers ค่ะ...ลูก"

พอได้มาเห็นมุมหวานของคู่รัก แอน - ชาคริต ในโหมดโรแมนติก แถมยังเป็นการเติมความหวานง่ายๆ และไม่หวือหวาแบบนี้แล้ว ก็รู้สึกยิ่งหลงรักทั้งคู่มากขึ้นไปอีก จริงไหมจ๊ะทุกคน