ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 17 มีนาคม 2561

หนุ่มวัย 18 ปี กลายเป็นดาวเด่นของรายการประกวดไอดอล Idol Producer ของจีนแผ่นดินใหญ่ทันที เมื่อรายการเปิดเผยว่า เธอคือน้องชายของดาราสาวซูเปอร์สตาร์ ฟ่านปิงปิง โดยนอกจากหน้าตาของเขาจะดีเหมือนพี่สาวแล้ว หนุ่มคนนี้ก็ยังเคยเดินทาง ไปฝึกฝนการเป็นศิลปินที่เกาหลีใต้ แต่เพราะทั้งคู่มีอายุที่แตกต่างกันมากถึง 19 ปี ทำให้เกิดข่าวลือที่ไม่น่าเชื่อออกมาจนได้

เริ่มมีการพูดถึงเรื่องนี้ในสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ของจีนกันมาพักใหญ่แล้ว กับเรื่องที่ว่า ฟ่านเฉิงเฉิง อาจจะเป็นลูกชายของ ฟ่านปิงปิง ซึ่งถ้าเรื่องนี้เป็นจริง หนุ่มวัย 18 ปี คนนี้ก็น่าจะลืมตาดูโลกออกมาในช่วงที่ ฟ่านปิงปิง เริ่มมีผลงานในวงการบันเทิงแล้ว โดยเธอเริ่มเป็นที่รู้จักจากบทสาวใช้ในซีรีส์ “องค์หญิงกำมะลอ” ที่ออกอากาศตอนที่ ฟ่านปิงปิง อายุประมาณ 17 ปี และเธอต้องใช้เวลาหลายปีที่เดียวกว่าจะสร้างชื่อจน กลายเป็นนักแสดงแถวหน้า จนยกระดับตัวเองสู่ความเป็นซูเปอร์สตาร์ในปัจจุบัน

ชาวเน็ตจีนยังแสดงความเห็นกันอีกว่า ฟ่านปิงปิง ไม่น่าจะมีน้องชายได้ เพราะตอนนั้น จีนยังบังคับใช้กฎ “ลูกคนเดียว” ที่ห้ามไม่ให้แต่ละครอบครัว มีทายาทเกิน 1 คนด้วย

อย่างไรก็ตาม ฟ่านปิงปิง ไม่ได้ซีเรียสอะไรกับข่าวลือนี้ และยืนยันอย่างหนักแน่นอนว่า “เขาเป็นน้องฉันจริง ๆ ค่ะ” เธอยังอธิบายเรื่องกฎลูกคนเดียวว่า ครอบครัวของเธอฝืนกฎดัง กล่าวจริง ๆ เพราะตอนนั้น แม่ของเธอไม่อยากจะเก็บน้องเอาไว้เหมือนกัน แต่เธอเป็นคนโน้มน้าวให้แม่เปลี่ยนใจ เพราะคิดว่า “บ้านเราน่าจะสนุกดี ถ้ามีน้องอีกซักคน” สุดท้าย ครอบครัวก็เลือกที่จะจ่ายค่าปรับจากการละเมิดกฎดังกล่าวแทน

กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เผยแพร่ประกาศสงกรานต์ ปี 2561 มีรายละเอียดดังนี้ ปีจอ (ผีเสื้อผู้หญิง ธาตุดิน) สัมฤทธิศก จุลศักราช 1380 ทางจันทรคติเป็น อธิกมาส ทางสุริยคติเป็น ปกติสุรทินวันที่ 14 เมษายน เป็นวันมหาสงกรานต์ ตรงกับวันเสาร์ แรม 14 ค่ำ เดือน 5 ปีจอ เวลา 08 นาฬิกา 56 นาที 57 วินาที

นางสงกรานต์ ทรงนามว่า นางมโหธรเทวี ทรงพาหุรัดทัดดอกสามหาว(ผักตบชวา) อาภรณ์แก้วนิลรัตน์ ภักษาหารเนื้อทราย หัตถ์ขวาทรงจักร หัตถ์ซ้ายทรงตรีศูล เสด็จยืน มาเหนือหลังนกยูง เป็นพาหนะ

วันที่ 16 เมษายน เวลา 12 นาฬิกา 59 นาที 24 วินาที เปลี่ยนจุลศักราชใหม่ เป็น 1380 ปีนี้ วันศุกร์ เป็นธงชัย วันศุกร์ เป็นอธิบดี วันพฤหัสบดี เป็นอุบาทว์ วันอาทิตย์ เป็นโลกาวินาศ ปีนี้ วันพุธ เป็นอธิบดีฝน บันดาลให้ฝนตก 600 ห่า ตกในโลกมนุษย์ 60 ห่า ตกในมหาสมุทร 120 ห่า ตกในป่าหิมพานต์ 180 ห่า ตกในเขาจักรวาล 240 ห่า นาคให้น้ำ 5 ตัว

เกณฑ์ธัญญาหาร ได้เศษ 6 ชี่อ ลาภะ ข้าวกล้าในภูมินา จะได้ผล 9 ส่วน เสีย 1 ส่วนธัญญาหาร พลาหาร มัจฉมังสาหาร จะบริบูรณ์ เกณฑ์ธาราธิคุณ ตกราศี เตโช(ไฟ) น้ำน้อย

หลังจากที่นักแสดงสาว สุ่ย พรนภา เทพทินกร ได้โพสต์อินสตาแกรมเป็นภาพที่เจ้าตัวร่วมเฟรมกับ เอส วรฤทธิ์ อดีตหนุ่มคนสนิท กับเพื่อนสาวสุดซี้ เง็ก กัลยา แต่งานนี้เกิดดราม่าซะงั้น ซึ่งมีหลายคนเข้ามาถามว่า โพสต์รูปนี้แล้วสามีคนปัจจุบันจะว่ายังไง??

แต่ล่าสุด สุ่ย ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้แล้ว ด้วยการโพสต์ภาพสามี พร้อมกับบอกว่า ได้ถามสามีเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว ซึ่งสามีตนเองก็บอกว่า มันไร้สาระมาก

"เช้านี้ขอขึ้นรูปสามีเพื่อเริ่มต้นวันใหม่ดีๆ อีก 1 วัน และเนื่องจากเมื่อวานมีหลายคนสงสัยยิงไลน์ระเบิดว่า หล่อนกล้าโพสต์รูปคนเคยสนิทลง IG สามีไม่แหกอกเอาเหรอยะ!! เล่าให้คุณพี่ฟังสามียิ้มเบาๆ ก่อนตอบชัดๆ ว่า "ไร้สาระ"!! จบมะ วันนี้ประชุมสามที่ แต่เดี๋ยวจะแวะมากินกลางวันที่บ้านกับเมีย เตรียมสำรับไว้ด้วยนะจ๊ะ..เจ้าค่ะคุณพี่ กราบค่ะ เคลียร์นะคะ".

เรียกว่าเผ็ดซะจนพริกมาหมดสวนเลยทีเดียวสำหรับนักร้องนักแสดงสาว นัท มีเรีย หลังจากสร้างความฮือฮาด้วยการโพสต์ภาพโชว์หุ่นแซ่บในชุดชั้นในสุดเซ็กซี่ ซึ่งเป็นภาพส่วนหนึ่งของแฟชั่นเซตปกนิตยสารแพรวที่เพิ่งวางแผงไป ทำเอาแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์รัวๆ ว่าเผ็ดมาก เซ็กซี่สุดๆ

โดย นัท ได้โพสต์ทั้งคลิปเบื้องหลังการถ่ายทำ ตลอดจนภาพแฟชั่นเซตบางส่วนในไอจีส่วนตัว งานนี้นอกจากแฟนๆ จะเข้ามาคอมเมนต์กันรัวๆ แล้ว ยังมีสาวๆ ในวงการบันเทิงเข้ามาคอมเมนต์ชมในความแซ่บหลายคน อาทิ ตอง ภัครมัย, แตงโม ภัทรธิดา, โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ ฯลฯ

บอกเลยว่าแม้อายุอานามปีนี้จะ 43 ปีแล้ว แต่ความสวยแซ่บเซ็กซี่ ของนัทก็ยังไม่ร่วงโรยไปตามวันเวลาเลยจ้า!!

งวดเข้ามาทุกทีสำหรับละครฮิตช่อง 3 อย่าง "บุพเพสันนิวาส" ที่สร้างขึ้นจากนวนิยาย รางวัลหนังสือดีเด่นเซเว่นบุ๊คอวอร์ด ประจำปี 2553 โดยฝีมือการประพันธ์ของ "จันทร์ยวีร์ สมปรีดา" เจ้าของนามปากกา "รอมแพง"

ท่ามกลางกระแสความนิยมที่มีต่อละครเรื่องนี้กระทั่งก่อให้เกิดปรากฏการณ์หลายอย่าง เช่น คนแห่แต่งชุดไทยไปเที่ยวตามรอยสถานที่ในการใข้ถ่ายทำละคร รวมถึงจุดกระแสให้คน หันมาสนใจหาหนังสือที่เกี่ยวกับตัวบุคคลในละครและประวัติศาสตร์ช่วงดังกล่าวมาอ่านมากขึ้น แต่ก็ยังมีบางส่วนที่ออกมาชี้ถึงข้อผิดพลาดของละครเรื่องนี้กันอยู่เนืองๆ

รวมถึงล่าสุด ผศ.ดร.ธเนศ เวศร์ภาดา คณบดีคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการ ค้าไทย อดีตนายกสมาคมภาษาและหนังสือแห่งประเทศไทย ก็ได้มีการโพสต์วิพากษ์ วิจารณ์ ถึงละครเรื่องนี้ผ่านเฟซบุ๊กตนเองในหัวข้อ"ออเจ้าพูดจาพิกลพิการ แฟนซีภาษาและ วัฒนธรรมต่างสมัย"

ตั้งแต่เรื่องของบท ภาษาที่ผิดยุคสมัย เช่น ใช้คำว่า "โกหก" ซึ่งเป็นคำหยาบในสมัย โบราณใช้ด่าไพร่ทาสบริวาร โดยที่ถูกต้องควรจะเป็นคำว่า "ปด" หรือแม้กระทั่งการที่ผู้เขียน นวนิยายสร้างให้ศรีปราชญ์เป็นพี่ของขุนศรีวิสารวาจา หรือพี่หมื่นตัวเอกของเรื่องนั้น ทางผู้เขียนก็ระบุด้วยว่า...เป็นการจับแพะชนแกะด้วยพลังฟุ้งฝันเป็นที่สุดจริงๆ

ละคร “บุพเพสันนิวาส” ทางช่อง 3 กำลังฮอตฮิตทั้งพระนคร ไม่เว้นแม้แต่ 3 สมาชิก Room39 ที่ชื่นชอบละครเรื่องนี้เช่นเดียวกัน ถึงขั้นแปลงโฉมเป็นแม่หญิงการะเกด, หมื่น สุนทรเทวา และผิน 3 ตัวละครจากละครเรื่องนี้ด้วย เพื่อโปรโมตให้แฟนๆ หาซื้อบัตร คอน เสิร์ต “HOBS Presents ''The Truth in Room39 Concert ความจริงในห้องหมายเลข 39’’ คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในชีวิตของ Room39 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 31 มี.ค. 2561 ณ ฮอลล์ 105 ไบเทค บางนา

โดยเพจ Room39 ได้โพสต์คลิป “บุพเพสันนิบาต” เพื่อโปรโมตคอนเสิร์ตใหญ่ของ Room39 และเขียนข้อความว่า “ออเจ้าจักรอช้ากันอยู่ใย ขนาดพี่หมื่นยัง อยากไป ถึงกับ เอ่ยปากฝากแม่นายซื้อบัตรเลยทีเดียวเชียว #บุพเพสันนิบาต #TheTruthinRoom39 Concert #LOVEiSEntertainment #Room39”

ซึ่ง ทอม รับบท “แม่การะเกด” ที่ดูแล้วขำแรงเพราะใส่ต่างหูทองแค่ข้างเดียว, แว่นใหญ่ รับบท “ผิน” บ่าวของแม่การะเกด ที่ดูท่าทางจะไม่ค่อยคุ้น กับการใส่ชุดไทย เท่าไหร่, มน รับบท “หมื่นสุนทรเทวา” ที่ดูเหมือนชุดจะใหญ่กว่าตัวไปหน่อย ฮ่าๆๆ

บอกเลยว่างานนี้ทั้ง 3 คนเล่นได้ซะฮาจนน้ำตาจะไหล แถมตอนท้ายคลิปยังแปลงเพลง “เป็นทุกอย่าง” แล้วร้องว่า “เป็นทุกอย่างให้เจ้าแล้ว แม้ออเจ้าไม่เคยเป็นอะไรกับข้าเลย” ด้วย ทุ่มทุนเพื่อแฟนๆ ขนาดนี้ ต้องรีบไปจองบัตรกันแล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์นะจ้า!!