ครบเครื่อง
ญ. อมตะ



ครบเครื่อง ญ.อมตะ 2 มกราคม 2564

อีลอน มัสก์ เชื่อเศรษฐกิจบนดาวอังคารขับเคลื่อนด้วยสกุลเงินดิจิทัล

ผู้ก่อตั้งสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) เผยการใช้ชีวิตบนดาวอังคาร ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยกระบวนการทุกอย่างทางเศรษฐกิจ จะกระทำภายใต้สกุลเงินดิจิทัล หรือ Cryptocurrency เป็นหลัก

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีและผู้ก่อตั้งสเปซเอ็กซ์ ผู้ให้บริการด้านการขนส่งทางอวกาศ ซึ่งมีแนวคิดที่จะนำพามนุษย์จากดาวโลกไปตั้งอาณานิคมใหม่บนดาวอังคาร ได้เข้าไปตอบในเธรดของนักวิจัยด้านปัญญาประดิษฐ์ เล็กซ์ ฟรีดแมน โดยบอกว่า ตัวเขาเห็นด้วยที่เศรษฐกิจบนดาวอังคารจะทำงานภายใต้สกุลเงินดิจิทัล

อีลอน มัสก์ มองต่อไปจากนั้นว่า สกุลเงินดิจิทัลที่จะใช้บนดาวอังคารนั้น มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นสกลุเงินใหม่ อาจใช้ชื่อว่า Marscoin หรือ Dogecoin สกุลเงินดิจิทัลที่มีความน่ารักด้วยการนำหมาชิบะอินุมาเป็นโลโก้ของสกุลเงินก็ได้

ก่อนหน้านี้ Marscoin เคยเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีอยู่จริง ก่อตั้งในปี 2014 แต่ก็ได้รับความนิยมในช่วงเวลาสั้นๆ ไม่นานหลังจากนั้น ก็แทบไม่มีใครพูดถึง Marscoin อีกเลย

เป็นที่ทราบกันดีว่า อีลอน มัสก์ มีความทะเยอทะยานที่จะนำพามนุษย์ไปใช้ชีวิตบนดาวอังคาร อีกทั้งตัวเขาก็มีความปรารถนาที่จะใช้ชีวิตที่เหลือบนดาวอังคาร ส่วนความเป็นไปได้ที่จะส่งมนุษย์คนแรกขึ้นไปยังดาวอังคารอย่างเร็วที่สุดน่าจะเกิดขึ้นในปี 2024

ที่ผ่านมา ตัวเขาเคยพูดถึงแนวทางการใช้ชีวิตบนดาวอังคาร โดยบอกว่า รูปแบบการปกครองที่เป็นไปได้บนดาวอังคาร คือ ประชาธิปไตยทางตรง ซึ่งพลเมืองทุกคนบนดาวอังคาร มีสิทธิที่จะออกเสียงลงมติตัดสินใจในทุกๆ ประเด็นที่เกิดขึ้นบนดาวแห่งนี้ เป็นต้น


หยุดปีใหม่ 2564 ทำอะไรดี รวม 12 กิจกรรมเปลี่ยนวันหยุดยาวให้ไม่น่าเบื่อ

ปีใหม่ 2564 ทําอะไรดี เพราะมีช่วงเวลาหยุดยาวท่ามกลางบรรยากาศ Work from Home และกักตัวเองให้พบปะคนหมู่มากให้น้อยที่สุด เพราะโควิด-19 ระบาดใหม่ระลอก 2 นี้ทำให้เราต้องระวังตัว งดปาร์ตี้ หากิจกรรมทำอยู่กับบ้าน

เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2564 เตรียมทำอะไรดี กับวันหยุดยาวติดกันถึง 4 วัน วันนี้ไทยรัฐออนไลน์มีกิจกรรมทำข้ามปีมาแนะนำ มาดูกัน

ไม่เหงากับ 12 กิจกรรมปีใหม่ ที่บ้าน

1. ขายของ หาอาชีพเสริม

ใช้โอกาสปีใหม่เป็นโอกาสทองหารายได้ สร้างอาชีพ ด้วยกิจกรรมค้าขายรับกำไรเล็กๆ น้อยๆ หรือรับจ้างเล็กๆ น้อยๆ เช่น รับส่งอาหาร รับตัดหญ้า รับดูแลบ้าน รับทำความสะอาด ในเวลาไม่กี่วันก็รับรายได้เป็นกอบเป็นกำ

2. จัดบ้านให้มีระเบียบ

ใช้โอกาสวันหยุด ตกแต่ง ปรับพื้นที่บ้านต้อนรับปีวัว 2564 ด้วยการเก็บของไม่จำเป็นใช้ทิ้งหรือขาย ซ่อมแซมส่วนที่ชำรุดผุพัง ติดประดับของมงคลตามฮวงจุ้ย เพื่อต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

3. ปลูกต้นไม้ตกแต่งสวน

จัดบ้านแล้วก็ต้องแต่งสวน ตรงไหนที่รกอยู่ก็เอาหญ้าออก ตัดแต่งกิ่งไม่ให้ล้ำไปบ้านคนอื่น หรืออยากมีผักสวนครัวไว้กินตลอดทั้งปีก็ต้องเริ่มปลูกแล้วตั้งแต่วันนี้ เคลียร์พื้นที่ให้สะอาด ดูดี รับสิ่งดีๆ ในปีหน้า

4. จัดระเบียบการเงิน เตรียมยื่นภาษี

เพราะดอกเบี้ยเดินอยู่ทุกวัน หากไม่อยากเสียดอกก็ต้องปิดเงินต้นให้หมดไว ด้วยการชำระหนี้ทั้งหมด หรือรีไฟแนนซ์ลดดอกเบี้ย ทั้งบ้าน รถ และบัตรเครดิต รวมถึงเก็บเอกสารรายได้ รายจ่ายทั้งหมดเพื่อยื่นภาษีเงินได้ประจำปี 2563

5. เอารถไปเคลมประกัน

ไม่ว่าจะผ่านการชน เฉี่ยว ต้องเคลมสีหรือตัวถังก็ต้องทำให้เรียบร้อยก่อน รวมถึงการต่อภาษี ต่อประกัน ต่อใบขับขี่ของคุณเอง เพื่อให้ปีหน้าเตรียมพร้อมกับงานที่ต้องเดินทาง

6. ตรวจสุขภาพฟัน

อย่าลืมใช้สิทธิ์ประกันสังคมทำฟันฟรีไม่ต้องสำรองจ่าย ปีละ 900 บาท และบางบริษัทก็มีสวัสดิการค่าทำฟันให้พนักงาน ก็ต้องรีบใช้สิทธิ์ก่อนหมดปี ทั้งขูดหินปูน ถอน ตรวจฟัน ต้องทำให้ครบ

7. เตรียมอาหาร

เตรียมวัตถุดิบทำเมนูพิเศษ หรือเมนูกินง่ายๆ อย่างชาบู หมูกระทะ แม้ว่าปีใหม่ 2564 นี้ไม่เหมาะจะออกเดินทางไปปาร์ตี้สังสรรค์ แต่ถ้าอยากกินก็กินที่บ้านเราเอง สะอาด ปลอดภัย หมดกังวลว่าจะรับเชื้อโควิด-19 มาจากนอกบ้าน

8. ออกกำลังกาย

เบิร์นออกให้หมด ช่วงวันหยุดยาวจะทำให้คุณมีเวลาว่างมากพอที่จะออกกำลังกายวันละหลายชั่วโมง ไม่ว่าจะวิ่ง เดิน หรือโยคะ ได้สุขภาพแข็งแรงเป็นกิจกรรมปีใหม่ที่บ้านที่ไม่น่าเบื่อ

9. ดูหนัง ดูซีรีส์

เตรียมลิสต์ชื่อหนัง ซีรีส์ที่อยากดูเอาไว้ให้เต็มกระดาษ ซื้อแพ็กเกจแอปสตรีมมิง สร้างความบันเทิงได้ที่บ้านเรา ชวนคนในบ้านมานั่งดูด้วยจะได้ไม่เบื่อ หนังบางเรื่องมีหลายตอน อย่าปล่อยให้โอกาสนี้หลุดลอย ต้องดูให้ครบ

10. อ่านหนังสือ

หนังสือหลายเล่มซื้อมาตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ รู้ตัวอีกทียังไม่ได้แกะออกมาอ่าน วันหยุดยาวปีใหม่น่าจะอ่านได้จบหลายเรื่อง หยิบขึ้นมาปัดฝุ่นกัน

11. สวดมนต์ข้ามปี

สวดมนต์ข้ามปีเป็นกิจกรรมวันขึ้นปีใหม่ยอดฮิต สร้างสิริมงคลให้กับตัวเองด้วยการสวดมนต์ข้ามปีในวันส่งท้ายปีเก่า 31 ธันวาคม 2563 แม้ว่าจะไม่ได้ไปเคาต์ดาวน์ที่ไหน ก็เริ่มต้นสร้างสมาธิ ตั้งจิตใจให้บริสุทธิ์รับปีใหม่

12. เรียนออนไลน์ เพิ่มทักษะใหม่ๆ ให้ชีวิต

ลองใช้เวลาเรียนคอร์สออนไลน์ ทั้งทักษะทางภาษา การวาดภาพ หรือกิจกรรมอดิเรกที่ชื่นชอบ ด้วยการสมัครคอร์สออนไลน์ ดูผ่านวิดีโอที่บ้าน หรือบางคอร์สจัดเป็นกลุ่มในแอปพลิเคชันที่คนสอนกับผู้เรียนโต้ตอบกันได้เรียลไทม์

ทั้งหมดนี้เป็นกิจกรรมช่วงปีใหม่ทำได้ที่บ้าน ลดการสัมผัส ลดระยะติดเชื้อ ช่วยให้คุณไม่เหงาในค่ำคืนเคาต์ดาวน์คนเดียว อย่าลืมนำไปปรับใช้กันนะคะ


เช็กด่วน! พิกัดจัดงานปีใหม่ออนไลน์ ถ่ายทอดสดเคาต์ดาวน์ปีใหม่ 2021

การเคาต์ดาวน์ ถือเป็นกิจกรรมไฮไลต์ที่ทั่วโลกรอคอยในเทศกาลปีใหม่ แต่ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายสถานที่ในประเทศไทยต้องประกาศยกเลิกการจัดงาน และเปลี่ยนรูปแบบมาจัดงานปีใหม่ออนไลน์ โดยถ่ายทอดสดผ่านทีวีดิจิทัลและแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ แทน

รูปแบบการจัดงานปีใหม่ลักษณะดังกล่าว สอดคล้องกับแถลงการณ์ของ นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ที่ขอความร่วมมือให้บางพื้นที่งดจัดงานปีใหม่ 2021 โดยเฉพาะ จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็น "พื้นที่ควบคุมสูงสุด" รวมถึงพื้นที่ควบคุม 4 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ สมุทรสงคราม ราชบุรี และนครปฐม ให้หันมาจัดงานปีใหม่ออนไลน์แทน เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาด

10 สถานที่ทั่วไทย งดเคาต์ดาวน์ปีใหม่ 2021

สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งเป็นแลนด์มาร์กชื่อดังของไทยหลายแห่ง ต้องประกาศยกเลิกการจัดงานปีใหม่ และงดเคาต์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ในจังหวัดที่เป็นพื้นที่เฝ้าระวังอาจสามารถจัดกิจกรรมได้ แต่ก็ต้องมีมาตรการคุมเข้ม จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงาน ให้นักท่องเที่ยวสวมหน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์อย่างสม่ำเสมอ สำหรับสถานที่งดเคาต์ดาวน์ปีใหม่ 2021 ได้แก่

1. เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

2. ศูนย์การค้าเมกาบางนา จ.สมุทรปราการ

3. จ.สมุทรสาคร

4. พัทยา จ.ชลบุรี

5. บางแสน จ.ชลบุรี

6. เซ็นทรัลโคราช จ.นครราชสีมา

7. เทศบาลนครขอนแก่น จ.ขอนแก่น

8. เซ็นทรัลเฟสติวัล จ.เชียงใหม่

9. เซ็นทรัลภูเก็ต จ.ภูเก็ต

10. เทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

5 สถานที่จัดงานปีใหม่ออนไลน์ และถ่ายทอดสดเคาต์ดาวน์ปีใหม่ 2021

การปรับเปลี่ยนรูปการจัดงานปีใหม่ให้เป็น New Normal เป็นวิธีที่ทุกคนสามารถเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ร่วมกันได้อย่างปลอดภัย ลดการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 โดยในคืนวันที่ 31 ธันวาคมนี้ มีหลายสถานที่ได้ "จัดงานปีใหม่ออนไลน์" ซึ่งจะมีการ Live สด งานเคาต์ดาวน์ปีใหม่ 2021 ผ่านสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลช่องต่างๆ รวมถึงยังสามารถรับชมพร้อมกันผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ได้อีกด้วย

1. ไอคอนสยาม กรุงเทพฯ

ธีมงาน : “Amazing Thailand Countdown”

ห้างสรรพสินค้าหรูริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นแลนด์มาร์กสำคัญที่นักท่องเที่ยวมักเดินทางมาเคาต์ดาวน์ปีใหม่และชมพลุสวยงามตระการตา ที่ถูกจุดขึ้นสว่างไสวเหนือแม่น้ำ สำหรับปีนี้ไอคอนสยามจัดรูปแบบงานเคาต์ดาวน์ออนไลน์ “Amazing Thailand Countdown 2021” ภายใต้ธีม มหัศจรรย์ความสุขเหนือสายน้ำ มีการแสดงพลุสุดอลังการกว่า 25,000 ดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยาระยะทาง 1,400 เมตร ประกอบด้วยพลุ 7 องก์ ที่สื่อถึงเรื่องราวของความหวัง ความศรัทธา และการเริ่มต้นใหม่เพื่อความสำเร็จในวันข้างหน้า โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ณ ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม สามารถชมการถ่ายทอดสด (Live) ผ่านสถานีโทรทัศน์ ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 HD

2. เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

ธีมงาน : “Centralworld Bangkok Countdown 2021”

พิกัดฉลองปีใหม่ 2021 ใจกลางกรุงเทพฯ อย่างเซ็นทรัลเวิลด์ ก็ต้องงดจัดกิจกรรมเคาต์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เพื่อร่วมป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 จากเดิมที่ประกาศจะจัดคอนเสิร์ตใหญ่ ก็เปลี่ยนมาเชิญชวนให้ทุกคนร่วมนับถอยหลังข้ามปีแบบออนไลน์ ผ่านการถ่ายทอดสดในวันที่ 31 ธันวาคม เริ่มตั้งแต่เวลา 23.40 - 00.10 น. ผ่านเฟซบุ๊กของ Central World โดยจะมีการแสดงพลุอย่างยิ่งใหญ่ในธีม A Symbol Of Hope สื่อถึงการส่งสัญลักษณ์แห่งความหวังจากคนไทยไปสู่ผู้คนทั่วโลก พร้อมทั้งมีการแสดงบทเพลงแห่งความหวัง และเซอร์ไพรส์พิเศษ แน่นอนว่างานนี้ใครอยากชมแบบเต็มตาก็ต้องชมอยู่ที่บ้านเท่านั้น

3. วัดอรุณราชวรารามวรวิหาร กรุงเทพฯ

ธีมงาน : “สวดมนต์ข้ามปีออนไลน์ ประจำปี 2564”

สำหรับใครที่อยากสำรวจความสงบภายในจิตใจ สร้างกุศลด้วยสมาธิส่งท้ายปีเก่า ก็สามารถร่วมกิจกรรมสวดมนต์ของวัดอรุณราชวรารามวรวิหาร ซึ่งปีนี้ทางวัดได้จัดในรูปแบบออนไลน์ ไม่ต้องเดินทางไปที่วัด แต่ให้อยู่บ้านร่วมงานพิธีสวดมนต์ข้ามปี วิถีไทย วิถีพุทธ สวดมนต์เจริญภาวนาเพื่อความเป็นสิริมงคล ทั้งนี้ ช่วงปีใหม่จะมีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากเดินทางไปทำบุญที่วัด แต่ในปีนี้ยังมีการเปิดตัวแอปพลิเคชันการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แบบเสมือนจริง ซึ่งมีระบบ 3 ภาษา ได้แก่ ไทย อังกฤษ และจีน ให้เข้าไปชมความงามแบบออนไลน์ เพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยสามารถเข้าชมได้ผ่านเว็บไซต์ https://360.kaenkaewontour.com/watarun

4. เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ กรุงเทพฯ

ธีมงาน : “Amazing Thailand Countdown 2021”

เอเชียทีคฯ ในปีนี้อาจจะเงียบเหงากว่าปกติ เพราะไม่ได้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติคึกคักเหมือนปีที่ผ่านมา สำหรับงานเฉลิมฉลองปีใหม่ 2021 แม้ได้ประกาศงดจัดคอนเสิร์ตไปก่อนหน้านี้ แต่ก็มีการประกาศปรับโฉมงานเคาต์ดาวน์ ในธีม “Celebrating The New Heritage” จัดแสดงพลุที่ได้รับการออกแบบโดย PYRO 2000 ทีมแชมป์โลกจากอังกฤษ ซึ่งจะจุดพลุอลังการพร้อมพร้อมเพลง "พรปีใหม่" และมีการถ่ายทอดสดเคาต์ดาวน์ให้ผู้ชมทางบ้านได้ตื่นตาตื่นใจไปพร้อมๆ กัน

5. เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

ธีมงาน : “Pattaya Countdown 2021”

ทุกๆ ปีจะมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 1 แสนคน เดินทางมาร่วมงานเคาต์ดาวน์ที่แหลมบาลีฮาย มีการจัดงานคอนเสิร์ตแสง สี เสียง อย่างยิ่งใหญ่ โดยในปีนี้กำหนดการเดิมคือ เปิดให้ประชาชนเข้าร่วมงานฟรีในสัปดาห์สุดท้ายของปี แต่ก็ต้องยกเลิกการจัดงานเพื่อไม่ให้คนจำนวนมากมารวมตัวกัน อีกทั้งยังมีความกังวลเรื่องผู้ติดเชื้อโควิดที่ไม่แสดงอาการ เนื่องจากเจ้าของร้านอาหารทะเลที่พัทยาหลายแห่ง ได้เดินทางไปซื้อวัตถุดิบที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด แต่ทั้งนี้ ก็ยังสามารถชมพลุสวยๆ และเคาต์ดาวน์พร้อมๆ กันผ่านหน้าจอโทรทัศน์ที่บ้านได้

การหันมาจัดงานปีใหม่ออนไลน์ จะช่วยเว้นระยะห่าง ลดการติดต่อหรือสัมผัส เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ซึ่งทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้ด้วยการเคาต์ดาวน์ปีใหม่ และจับสลากของขวัญผ่านระบบออนไลน์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขด้วยกันได้ อดทนไว้...แล้วเราจะผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน


"เชียงใหม่" ครองแชมป์ เมืองที่เป็นมิตรที่สุดในโลก ประจำปี 2020

"เชียงใหม่" ครองแชมป์ เมืองที่เป็นมิตรที่สุดในโลก เกาะพะงันไม่น้อยหน้าคว้าอันดับ 3 เกาะที่ดีที่สุดในเอเชีย ประจำปี 2020 จากนิตยสารท่องเที่ยวสุดหรูของสหรัฐอเมริกา

การจัดอันดับเมืองที่เป็นมิตรที่สุดในโลกในครั้งนี้จัดขึ้นโดย Condé Nast Traveler นิตยสารท่องเที่ยวของสหรัฐอเมริกา นิตยสารสุดหรู ที่มักนำเสนอถึงไลฟ์สไตล์ และการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลก เป็นนิตยสารที่ได้รับรางวัลนิตยสารแห่งชาติมาอย่างมากมาย

ทาง Condé Nast Traveler ที่ผ่านมานั้นทางนิตยสารได้ให้ผู้อ่านได้ร่วมให้คะแนน "ความเป็นมิตร" ของเมืองต่างๆ ทั่วโลก ผ่านแบบสำรวจ Readers 'Choice Awards โดยมุ่งเน้นไปที่สถานที่ที่ให้ความรู้สึกดีเมื่อไปเยือน เมื่อออกจากเส้นทางหลักมีใครให้คำแนะนำหรือไม่? เมืองดังกล่าวสะดวกสบายหรือไม่? และนักท่องเที่ยวได้รับความรู้สึกดีจากคนในพื้นที่หรือไม่?

สำหรับรางวัล Readers 'Choice Awards จะถูกจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 33 แล้ว แม้ว่าในปีนี้จะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ทั่วโลก แต่ทางนิตยสารก็ยังคงเปิดให้โหวต เนื่องจากสถานที่เหล่านี้จะยังคงเป็นสถานที่ที่สร้างความประทับใจให้ไม่รู้ลืม

ในปี 2020 นี้ จังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย ได้ครองแชมป์ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของเมืองที่เป็นมิตรที่สุดในโลก โดยทางนิตยาสารได้ให้เหตุผลว่า "ถ้าคุณมาพักอยู่เชียงใหม่สักสองวัน ชาวบ้านในละแวกนั้นไม่ว่าจะเป็นเจ้าของร้านชาไข่มุก หรือพนักงานโรงแรม ก็จะเริ่มจำหน้าคุณได้ เริ่มทักทาย และสร้างมิตรภาพอันดีต่อกัน

ไม่ว่าคุณจะออกเดินทางไปสำรวจเมืองเก่า หรือว่าจะเพลิดเพลินกับอาหารท้องถิ่นริมทาง ไม่ว่าที่ไหนคุณจะได้พบกับการต้อนรับที่อบอุ่น มิตรภาพที่แสนดี และรอยยิ้มจริงใจ สมกับสโลแกนที่ทั่วโลกรู้จักเมืองไทยในชื่อ 'ดินแดนแห่งรอยยยิ้ม'"

ส่วนอีก 9 อันดับที่เหลือในปีนี้ประกอบไปด้วย อันดับ 2 หลวงพระบาง-ลาว ,อันดับ 3 เมรีดา-เม็กซิโก ,อันดับ 4 ซานมิเกล เดอ เอเยนเด-เม็กซิโก ,อันดับ 5 ควีนส์ทาวน์-นิวซีแลนด์ ,อันดับ 6 โอ๊คแลนด์-นิวซีแลนด์ ,อันดับ 7 กัลเวย์ (ประเทศไอร์แลนด์) ,อันดับ 8 ดับลิน-ไอร์แลนด์ ,อันดับ 9 ฮอยอัน-เวียดนาม และอันดับ 10 เมลเบิร์น-ออสเตรเลีย

ทั้งนี้ประเทศไทยยังติดอยู่ในการจัดอันดับเกาะที่ดีที่สุดในโลก ที่ถูกแบ่งออกเป็นภูมิภาค โดยในเอเชียเกาะพะงัน จากประเทศไทย ถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 3 โดยได้รับเหตุผลว่า "หาดริ้นมีความยาวเพียง 1.5 กม. แต่ในคืนฟูลมูนปาร์ตี้กลับมีแสงสีเสียงที่น่าตื่นตา จุผู้ร่วมปาร์ตี้ได้กว่า 30,000คน ทั้งยังมีสถานบันเทิงยามค่ำคืน ที่ผสมผสานกับทิวทัศน์ที่สวยงามได้อย่างน่าสนใจ"

ที่มา : cntraveler