ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 16 กุมภาพันธ์ 2562

ติ๊ก เจษฎาภรณ์ โพสต์ป้ายหาเสียงพร้อมนโยบายมัดใจสาวๆ

กระแสการเลือกตั้งไทย 2562 ดูจะร้อนแรงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ งานนี้นอกจากจะมีคนดังในวงการบันเทิงตบเท้าลงสมัครรับเลือกตั้งกันหลายคนแล้ว คนดังหลายคนก็ขออินเทรนด์ทำป้ายล้อเลียนหาเสียงเลือกตั้งในแบบของตัวเอง รวมไปถึงพระเอกหนุ่มขวัญใจสาวๆ ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี ที่ขอตามกระแสทำป้ายหาเสียงด้วยคน

โดย ติ๊ก ได้โพสต์ภาพป้ายหาเสียงของตัวเอง ใช้ชื่อพรรคว่า “พรรคที่จะล้อม พร้อมที่จะรัก” พร้อมด้วยนโยบาย “หยุดสร้างเรื่องราวระหว่างพรรค แล้วมาสร้างเรื่องรักระหว่างเรา” แถมด้วยสโลแกนสุดเก๋ “ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน ผลดีพิสูจน์ใจ” ส่วนสาวๆ ที่จะเลือกพรรคนี้ ขอให้เลือก “เบอร์รักถ้า” หรือ “บ้ารักเธอ” ส่วนใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ พี่ติ๊กบอกในไอจีมาแล้วว่า “น้องๆ คนไหนที่กำลังตัดสินใจอยู่ ไม่ต้องคิดแล้วนะคะ ... ไม่ต้องกังวลแต่อย่างใด” งานนี้ทำเอาสาวๆ กรี๊ดกันใหญ่ เข้ามาคอมเมนต์บอกว่าอยากเลือกพรรคนี้กันเป็นแถว

แหม...อ้อนขนาดนี้แล้ว สาวๆ เทใจให้พรรคนี้แน่ๆ จ้าพี่ติ๊กจ๋า อิอิ.

ผบ.ทบ. ติดยศ "ร้อยตรี" ให้ "บัวขาว"

นอกจากจะเป็นนักกีฬามวยไทย สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ บัวขาว บัญชาเมฆ หรือ สมบัติ บัญชาเมฆ ยังคงรับรับราชการทหาร ในยศ "สิบโท"

เมื่อวันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 ณ กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ทำการประดับยศ "ร้อยตรี" แก่ สมบัติ บัญชาเมฆ นายทหารชั้นประทวนที่ได้รับการเลื่อนฐานะเป็นนายทหารสัญญาบัตร

สำหรับ บัวขาว บัญชาเมฆ เตรียมลงแข่งขักชกมวยกับคู่แข่งต่างชาติในรายการ "ออลสตาร์ไฟต์ เวิลด์ โซลด์เยอร์" ในวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2562 ณ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.)

"ทูลกระหม่อมฯ" ทรงโพสต์เสียใจ

"ทูลกระหม่อมฯ" ทรงโพสต์ไอจีส่วนพระองค์ ระบุ เสียใจ ความตั้งใจช่วยทำงานให้ประเทศอย่างจริงใจ ก่อให้เกิดปัญหา

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.61 ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนพระองค์ @nichax โดยระบุว่า "ดิฉันเสียใจที่ความตั้งใจอย่างจริงใจ ที่จะมาช่วยทำงานให้ประเทศ และพวกเราคนไทยก่อให้เกิดปัญหาที่ไม่น่าจะเกิดในยุคสมัยนี้ #howcomeitsthewayitis” (มันเป็นแบบนี้ได้อย่างไร)

หรือรักจะสะดุด "แมท ภีรนีย์" บอก "อกหัก"

ความรักของ แมท-ภีรนีย์ คงไทย กับพ่อหม้ายหนุ่มสุดล่ำ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ยังคงเป็นที่จับจ้องและมาพร้อมกับกระแสวิพากษ์ไปต่างๆ นานา กับประเด็นเรื่องครอบครัวของทางฝั่ง สงกรานต์ ที่พี่น้องมีการกดอันฟอลโลว์อินสแกรมเกิดขึ้น จนกลายเป็นการตั้งคำถามเกิดขึ้นที่ว่าหรือจะเป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ของ สงกรานต์ กับ แมท บนความไม่ปลื้มของครอบครัวหรือเปล่า

แต่ประเด็นร้อนๆ ก็ดับด้วยภาพพี่น้องของครอบครัวเตชะณรงค์ที่มารวมตัวกันในวันตรุษจีนแสดงให้เห็นถึงพี่น้องยังรักกันดีไม่ได้ทะเลาะกันเหมือนที่เขาเม้าท์กัน ตามมาด้วยภาพของ แมท ที่ไปร่วมไหว้เจ้ากับ สงกรานต์ ที่เขาใหญ่แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการด้านความรักที่คืบหน้าไปมาก

ล่าสุด มีประเด็นร้อนแรงไฟลุกให้ขาเผือกได้ชวนสงสัยอีกแล้วกับการเข้าไปตอบคอมเมนท์ของ แมท ภีรนีย์ ที่พิมพ์ด้วยประโยคที่ว่า อกหัก ตามด้วยเพื่อนได้เข้ามาพิมพ์ปลอบใจกับประโยคที่ว่า "สู้ๆ นะเดี๋ยวก็ดีขึ้นเธอ หาใหม่รัวๆ" ข้อความดังกล่าวสร้างความสงสัยเป็นอย่างมาก จนทำให้หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าหรือ แมท กับ สงกรานต์ ความรักจะสะดุดแล้วหรือเปล่า

แมท ภีรนีย์ พิมพ์ตอบคอมเมนต์เพื่อนว่า อกหัก จากนั้นข้อความดังกล่าว แมท ได้ลบออกจากอินสตาแกรมอย่างรวดเร็ว ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นการพิมพ์แซวเล่นกันระหว่างเพื่อนหรือเปล่า แต่บอกเลยว่าประโยคเดียวของ แมท ชวนให้สงสัยหนักมาก รอให้เจ้าตัวออกมาพูดเองแล้วกันเนอะ

ต่อตระกูล ยมนาค - นิติพงษ์ ห่อนาค

"รศ.ต่อตระกูล ยมนาค" คณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึง ธนาธร ว่า คิดแบบลิง ! โดยระบุว่า ...."เหตุผลที่ผมคิดว่า ทำไมคนไทยถึงยิ้ม ก็เพราะคนไทยไม่มีจุดยืนเรื่องอะไรเลย" เมื่อโดนถามเรื่องอะไรก็แล้วแต่ แล้วเราตอบไม่ได้ ทำได้อย่างเดียวคือยิ้ม ไม่มีจุดยืน ..."ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผม (ต่อตระกูล) เคยแต่ได้อ่านที่ฝรั่งอธิบายว่า "การยิ้ม" เป็นสัญชาติญาณของมนุษย์โบราณ และยังสังเกตได้ในลิง เมื่อต้องการแสดงการยอมรับและยอมแพ้ ให้กับฝ่ายตรงข้าม ผมไม่เคยเชื่อแบบนั้น เพราะคนไทยยิ้มแบบเต็มใจ ด้วยใจที่เอื้ออาทร ต่างหาก พัฒนามาสูงเกินพวกลิง ที่ฝรั่งนำพฤติกรรมมาอธิบายมนุษย์

ขณะที่ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค ศิลปินชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Nitipong Honark ถึง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ว่าหาเสียงเถิด...ชูนโยบายเถิด...แต่อย่ามาจำกัดสิทธิการยิ้มของกูเลย ได้โปรด...ขนาดกูยิ้มยาก...กูยังโกรธเลย..

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายคนที่พูดถึงธนาธร สรุปได้ความว่า ที่ธนาธร พูดนั้น มีความหมายว่า ยิ้มแปลว่าโง่ ??? ตรรกะของอนาคตใหม่ คำพูดของเขา บ่งบอกถึงความคิดของเขา จับจุดดีของไทยให้กลายเป็นจุดเสียไปเสียทุกอย่าง อ่านปากก็รู้ไปถึงใจ เห็นไปถึงสมอง แล้วว่าเป็นยังไง ยังไงละทีนี้ "พ่อของฟ้า"

หมอเอ้ก" # ก็ห่วงฟ้านะจ๊ะ หมอหนุ่มหน้าตาดี ดีกรีจุฬาฯ

“หมอเอ้ก-คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์”สมาชิกกลุ่ม ‘นิว เดม’(NEW DEM)คนรุ่นใหม่พรรคประชาธิปัตย์ ลงสมัครพื้นที่ กทม. เขต 7 บางซื่อ-ดุสิต (แขวงถนนนครไชยศรี) ... แน่นอนว่ากระแส #ฟ้ารักพ่อ กำลังฟีเวอร์ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ แต่พรรคเก่าแก่ระดับนี้ ก็ไม่พลาดที่จะยิงวลี #ถึงฟ้าจะรักพ่อ # แต่หมอก็ห่วงใยฟ้านะ ... ทำเอาฟังแล้วถึงกับใจละลาย

ถามถึง‘หมอเอ้ก’ว่าเป็นใคร มาจากไหน มีดีแค่‘หล่อ’อย่างเดียวหรือไม่ ? ค้นโปรไฟล์แล้ว ประวัติไม่ธรรมดา จัดได้ว่าเก่งแบบอัจฉริยะ สอบติดเข้าโรงเรียนเตรียมแพทย์อย่าง ‘มหิดลวิทยานุสรณ์’ไม่พอ เรียน ม.4 อยู่ดีๆ ยังได้รับเลือกเป็นนักเรียนทุนแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-อเมริกัน ศึกษาต่อ ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา หลังจบมัธยมปลายฯ ศึกษาต่อ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ระหว่างศึกษาได้รับรางวัลทั้งในและต่างประเทศมาหลายรางวัล แถมฟุตบอล ประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 64 ปี 2551 ยังทำหน้าที่เป็น ‘จุฬาคฑากร’ต่อด้วยเป็นนักเรียนทุน ‘รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดลฯ’ไปศึกษาวิจัยต่อที่โรงเรียนหมอ ‘ฮาร์วาร์ด เมดิคัล สคูล’สหรัฐอเมริกา ก่อนจบแพทยศาสตรบัณฑิต จุฬาฯ เป็นแพทย์ใช้ทุนประจำ รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ก่อนกลับมาศึกษาต่อด้านจักษุวิทยา ที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย นอกจากนี้ยังร่วมกับ ผศ.การดี เลียวไพโรจน์ และเพื่อนๆ ก่อตั้งบริษัท ‘รักดี คราวฟันดิ้ง’เพื่อระดมทุนต่อยอดงานวิจัยและนวัตกรรมของไทยอีกด้วย

จับพลัดจับผลู กับ ‘ไอติม’พริษฐ์ วัชรสินธุ หลานชาย ‘นายหัวมาร์ค’อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มาตั้งแต่เรียนแพทย์จุฬาฯ ด้วยกัน วันหนึ่งไอติม อยากตั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ยึดมั่นในระบบรัฐสภา ก็เกิดสนใจอยากผลักดันนโยบาย สาธารณสุขที่มีอยู่ในหัว เช่น ระบบบริจาคอวัยวะ ระบบฐานข้อมูลสุขภาพ รวมทั้งเปิดการค้า และส่งเสริมวิจัยสายพันธุ์กัญชา ให้ได้มาตรฐานโลก เลยเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม"นิว เดม" และลงเลือกตั้ง ส.ส. ในที่สุด

แม้จะได้ความหล่อตามประสา ‘พรรคสารพัดหล่อ’แต่ศึกเลือกตั้งเที่ยวนี้ ‘หมอเอ้ก’ต้องเจอกับ ‘ผู้สมัครสายแข็ง’เจ้าของพื้นที่เดิมอย่าง ‘ชื่นชอบ คงอุดม’ลูกชาย ‘ชัช เตาปูน’ที่ย้ายจาก ปชป. มาร่วมตั้งไข่ "พรรคพลังท้องถิ่นไท" คราวนี้ส่งศรีภรรยาอย่าง ‘พิมพ์อร คงอุดม’วิศวกรหญิง หากย้อนกลับไปเลือกตั้งคราวที่แล้ว ปี 2554 ชื่นชอบสมัยที่สวมเสื้อ ปชป. ก็ชนะ ‘เฉลิมชัย จีนะวิจารณะ’จากพรรคเพื่อไทย แบบหืดขึ้นคอ มาคราวนี้ยุค ‘หญิงหน่อย’เป็นใหญ่ ก็ส่งรอง โฆษกพรรค ระดับอดีตนายตำรวจอย่าง ‘ผู้กองมาร์ค’ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ สุรนาทยุทธ์ ซึ่งเคยลงเลือกตั้งปี 2557 แม้การเลือกตั้งจะเป็นโมฆะ แต่ก็ได้มาเกือบ 5 หมื่นคะแนน จนศิษย์ธรรมกายตัวแม่อย่าง ‘ลีลาวดี วัชโรบล’ต้องหลีกทางไปเขตอื่น จึงคาดว่าสนามเลือกตั้ง บางซื่อ-ดุสิต เที่ยวนี้น่าจะดุเดือดไม่ธรรมดา แต่อย่างน้อยการมีผู้สมัครหน้าหล่อเพิ่มเติมในสีสันการเมือง ก็พอกล้อมแกล้มกับกระแส #ฟ้ารักพ่อ ที่ถูกปั่นกันจนเลยเถิด ทั้งๆ ที่ ‘ตัวพ่อ’ซึ่งร้อนวิชาทางการเมือง กำลังถูกตั้งคำถามเรื่องเป็นนายทุน ‘ฟ้าเดียวกัน’สื่อโจมตีสถาบันฯ จนผู้คนเริ่มเอียนกันไปบ้าง