ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 19 มกราคม 2562

‘โอ๊ค’หัวร้อนทวิต‘หน้ามือ หลังตี..’ ปมห้าม พท.ใช้พื้นที่หาเสียง

13 ม.ค.62 พานทองแท้ ชินวัตร(โอ๊ค) บุตรชาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ Oak Panthongtae@oak_ptt แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการกระแสข่าวห้าม พรรคเพื่อไทย (พท.) ใช้สถานที่ราชการหาเสียง ว่า

วันก่อนห้าม “พรรคเพื่อไทย”ใช้พื้นที่ฯ หาเสียง วันนี้เวลคัมอีกพรรคฯ เชิญได้เลยเต็มที่..!! 2 วัน2มาตรฐาน จาก“หลังตีน” กลายเป็น“หน้ามือ” เลือกตั้งครั้งนี้ จึงไม่เหมือนทุกครั้งทั่วไป มันคือการแข่งขัน ระหว่าง “พลังประชาชน” กับ “พลังอำนาจรัฐ” ใครอยู่ -ใครไป วันหย่อนบัตรรู้กัน..!!

นางเอกตัวท็อป "แต้ว - มิว" ร่วมเฟรม "ลิซ่า - โรเซ่ BlackPink"

ทำเอาชาว Blink และสาวกเกาหลีอิจฉากันถ้วนหน้าเมื่อ 2 นางเอกตัวท็อปอย่าง "แต้ว ณัฐพร เตมีรักษ์" และ "มิว นิษฐา จิระยั่งยืน" พากันบุกหลังเวทีโดยพ่วง "ต้น อาชว์ ไหลสกุล" แฟนของสาวแต้ว ไปด้วยเพราะต่างก็เป็นแฟนคลับของกันและกัน จนมีโอกาสได้เจอกับ 2 สาว "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" และ "โรเซ่" 2 สมาชิกจากวง BlackPink ที่มาเปิดคอนเสิร์ตในไทย 3 วันรวด 11 -13 ม.ค. ด้วยความช่วยเหลือของคุณแม่ลิซ่าที่พาไปเจอใกล้ชิดแบบกระทบไหล่แถมถ่ายภาพด้วยกันเทียบความสวยสไตล์ไทยกับสไตล์เกาหลีให้เห็นกันชัดๆ ขนาดไม่ได้แต่งหน้าแต่งตัวเต็มถือว่าสาวไทยก็สวยไม่แพ้สาวเกาหลีทีเดียว โดยลิซ่ายังได้เซ็นอัลบัมให้ 2 นางเอกพร้อมข้อความขอบคุณที่เป็นกำลังใจและสนับสนุนกันตลอดมาด้วย

“to พี่แต้ว ขอบคุณที่คอยสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้หนูมาตลอดนะคะ”

“อั้ม” นุ่งยีนส์ขาดใส่เสื้อยืด แต่สวยสะท้าน จน “เมย์” ไม่อยากคุยด้วย

แจ่มจริง กินรอบวง “อั้ม พัชราภา” แค่ใส่เสื้อยืด นุ่งกางเกงยีนส์ขาด “เมย์ เฟื่องฯ” ถึงกับประกาศเบื่อ ไม่ต้องโทร.มา ด้านเพื่อนแซวฮา สวยจนอยากอันฟอลโลว์

สวยจริงอะไรจริง ต้องยกให้นางพญา “อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ” แค่ใส่เสื้อยืด กางเกงยีนส์ขาด ออร่าความสวยก็ทะลุทะลวง ถึงขนาดเพื่อนฝูงร้องว้าวเลยทีเดียว ขนาด “เมย์ เฟื่องอารมย์” ยังโพสต์แซว “สวยตลอด เบื่อ ไม่ต้องโทรมานะ ชิ” ซึ่งเจ้าตัวก็ไปตอบกลับว่า “แม่ๆๆ มุมกล้อง อย่าไปคิดมาก” ในขณะที่ไอจี goi_arunee ก็คอมเมนต์ว่า สวยมากจนอยาก Unfollow ซึ่งสาวอั้มก็เข้าไปตอบว่า “อย่าอัลเพื่อนนะ เพื่อนยิ่งน้อยๆ อยู่” น่ารักเข้าไปอีก

ญาญ่า อุรัสยา ถ่ายแบบให้แบรนด์ดังระดับโลก

โกอินเตอร์ไปแบบสวยๆ แล้วจ้า สำหรับนางเอกสาวหน้าหวานวิก 3 ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ ที่แฟนๆ มักจะเห็นเธอไปร่วมชมแฟชั่นโชว์ของแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Louis Vuitton (หลุยส์ วิตตอง) มานานหลายปี ล่าสุดเจ้าตัวได้มีโอกาสร่วมงานกับทางหลุยส์ วิตตอง ด้วยการถ่ายแบบโฆษณาเสื้อผ้าคอลเลกชั่นใหม่ล่าสุด ถือเป็นสาวไทยคนแรกที่ได้มีโอกาสถ่ายแบบให้กับแบรนด์ดังกล่าวด้วย

โดยอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการของแบรนด์หลุยส์ วิตตอง ได้โพสต์ภาพ ญาญ่า สวมชุดเสื้อโค้ตสีฟ้า ซึ่งเป็นเสื้อผ้าในคอลเลกชั่นใหม่ที่จะวางขายในเดือน พ.ค. ที่จะถึงนี้ ซึ่งนอกจากญาญ่าแล้วยังมีเหล่าคนดังระดับโลกอีกหลายคนที่มาร่วมถ่ายแบบ อาทิ เทนดี้ นิวตัน นักแสดงสาวจากภาพยนตร์ Crash, มิเชล วิลเลียมส์ นักแสดงสาวจากภาพยนตร์ Brokeback Mountain, โซฟี เทอร์เนอร์ นักแสดงสาวจากซีรีส์ Game of Thrones, โคลอี เกรซ มอเรตซ์ นักแสดงสาวจากภาพยนตร์ (500) Days of Summer ฯลฯ

แมท ตอบคำถาม สงกรานต์ พาไปหัวหินตั้งแต่ยังไม่เลิก แอฟ

ยังเป็นประเด็นดราม่าแทบจะรายวันไปแล้วสำหรับคู่หวานอย่างไฮโซหนุ่ม สงกรานต์ เตชะณรงค์ และนางเอกสาวมั่น แมท ภีรนีย์ คงไทย ล่าสุดมีผู้ใช้ไอจีรายหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์ในไอจีของแมทถึงประเด็นที่เจ้าตัวเคยเห็นสาวแมทควงหนุ่มสงกรานต์ไปหัวหินด้วยกันเมื่อนานมาแล้ว ก่อนที่ฝ่ายไฮโซหนุ่มจะเลิกกับนางเอกสาวหน้าหวาน แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ด้วย

โดยในคอมเมนต์ดังกล่าวเขียนว่า “จำได้ไหมคะ ทริปหัวหิน จำได้ไหมคะที่ไปทานอาหารกับคุณสงกรานต์ในร้านอาหารของเรา จำได้ไหมคะที่พูดว่า “มองทำไม” ที่มองๆ เพราะเป็นเจ้าของร้านค่ะ เลยมองว่า เอ้... นี่สามีคุณแอฟนิหน่า เขายังไม่เลิกกันนะ ทำไมแอบมากินกัน” และมีคนกดถูกใจข้อความดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

และหลังจากนั้นก็ชาวเน็ตคนหนึ่งไปถามถึงเรื่องนี้กับสาวแมทว่า “เรื่องร้านอาหารตอนไปทริปหัวหิน จริงมั้ยคะ” และแมทก็ได้ตอบกลับว่า “ไม่จริงค่ะ ขอบคุณที่ถามเพื่อให้แมทได้มีโอกาสพูดบ้างนะคะ”

เจอดราม่ารายวันขนาดนี้ หัวใจของ สงกรานต์-แมท ก็ต้องสตรองกันสุดๆ จริงๆ ถือเป็นบททดสอบความรักของทั้งคู่ที่ค่อนข้างหนักทีเดียว.

“ลุงป้อม” ปากพาซวย!?

เพจของ wassana Nanuam นักข่าวสายทหารชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความสื่อถึงอารมณ์น้อยใจ อารมณ์งอนของ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ตอบคำถามกับผู้สื่อข่าวในเรื่องปัญหาฝุ่นละออง พร้อมทั้งได้ตอบถามกับสื่อมวลชนที่สนิทสนมกันในทำนองว่าหากนักข่าวปวดหัวเพราะฝุ่นให้กลับไปนอนบ้าน

รวมไปถึงการตอบคำถามแบบอารมณ์ดีเป็นกันเอง เมื่อถูกถามในเรื่องสาเหตุระเบิดที่ โรงแรมดุสิต ดี 2 ในเคนยาว่า “ก็ไม่รู้สิ อาจเป็นเพราะอาหารอร่อยมั้ง” จากทั้งสองเรื่องดังกล่าวที่นักข่าวจับไปเป็นประเด็นและนำไปเสนอข่าวและในโลกออนไลน์ก็มีการวิจารณ์กันมาก จนเพจของ wassana Nanuam นักข่าวสายทหารรายนี้รายงานว่า จากเรื่องดังกล่าวทำให้ “บิ๊กป้อม” เกิดอาการงอนและอาจงดให้สัมภาษณ์อีกพักใหญ่

นอกเหนือจากนี้ จากคำพูดข้างต้นของ พล.อ.ประวิตร ที่เกี่ยวกับเรื่องระเบิดในเคนยาก็ทำให้สื่อของเคนยาได้นำเสนอคำพูดของเขาอีกด้วย

สำหรับในเรื่องคำพูดของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในการให้สัมภาษณ์บางครั้งอาจไม่ตั้งใจ แต่หลายครั้งที่มักสร้างกระแส หรือเกิดความไม่พอใจตามมา อย่างเช่น กรณีอุบัติเหตุเรือฟีนิกซ์ล่มที่จังหวัดภูเก็ตที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิตหลายสิบคน โดยเขากล่าวทำนองว่าชาวจีนทำกันเอง จนสร้างความไม่พอใจและเกิดผลกระทบต่อการท่องเที่ยวอยู่พักใหญ่