ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 2 มีนาคม 2562

"ปลา วิลาสิณี" เจ้าสาว ของ "ป๊อบ ปองกูล"

เรียกได้ว่าทำเอาอึ้งกันทั้งวงการเลยก็ว่าหลังจากที่นักร้องชื่อดัง "ป๊อป ปองกูล สืบซึ้ง" สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการควงแฟนสาวนอกวงการ "ปลา วิลาสิณี บุญประเสริฐ" เข้าพิธีวิวาห์ไปเมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา ณ วังยาว ริเวอร์ไซด์ จ. นครนายก ท่ามกลางความงุนงงของแฟนคลับ

งานนี้ทำเอาหลายคนพากันสืบเสาะว่าเจ้าสาวของหนุ่ม "ป๊อบ ปองกูล" คือใคร "ปลา วิลาสิณี บุญประเสริฐ" จบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และศึกษาต่อที่มหาลัยนเรศวร ก่อนที่จะทำงานเป็นอาจารย์ที่คณะกายภาพบำบัดและเวชศาสตร์การกีฬา ที่มหาวิทยาลัยรังสิต และกำลังศึกษาปริญญาเอกต่อที่ มหาวิทยาลัยมหิดล นั่นเอง

คิ้ม ถึง ป๊อบ ปองกูล บอกบนโลกใบนี้ไม่มีใครไม่เคยทำผิด

หลังจากที่นักร้องหนุ่ม ป๊อบ ปองกูล ได้ออกมาแถลงข่าวขอโทษและยอมรับผิดว่าตนเป็นคนขี้ขลาดที่ไม่กล้าบอกแฟนสาวทั้ง 2 คนเรื่องคบซ้อน จนเรื่องราวบานปลายใหญ่โต ล่าสุด นักร้องรุ่นพี่ เจนนิเฟอร์ คิ้ม ก็ได้โพสต์ข้อความให้กำลังใจรุ่นน้องผ่านอินสตาแกรมของตนเองว่า

“คนๆหนึ่งทำดีที่สุดได้เท่าที่คนๆนั้นจะคิดจะทำได้.....อาจไม่ใช่ดีที่สุดในแบบที่คนอื่นคิดไว้....ไม่เช่นนั้นมันจะไม่ใช่"ชีวิตเรา"....ไม่ว่ามันจะถูกหรือผิดก็ตามตราบเท่าที่มันเป็น"สิทธิ์"ในการใช้"ชีวิตเรา"โดยไม่ต้องขออนุญาติจากใคร!

***ใครไม่เห็นด้วยก็อย่ามาด่าในigของกรูนะคะ...กรูจะไม่ทนค่ะ! เพราะ***บนโลกใบนี้ไม่มีใครไม่เคยทำผิด...ไม่ว่าจะยอมรับหรือไม่ก็ตาม....เกิดมาไม่เคยทำผิดเหี้ยไรเลยในชีวิตแล้วค่อยตัดสินชีวิตคนอื่น! (ไม่พูดเยอะ....เสียงแหบ!)”

ซึ่งหลังจากที่เจนนิเฟอร์ คิ้ม โพสต์ข้อความดังกล่าวไป ก็มีแฟนเพลงอีกกลุ่มนึงเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจและเห็นด้วย ว่าทุกคนย่อมเคยทำผิด และเมื่อทำผิดก็ควรจะแก้ตัวใหม่ให้ดีขึ้น

ซัมมิตหน 2 ทรัมป์-คิม ล่มกลางคัน

การประชุมสุดยอดครั้งที่ 2 ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯและคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่กรุงฮานอย เมืองหลวงเวียดนาม ระหว่างวันที่ 27-28 ก.พ.62 ต้องประสบความล้มเหลวอย่างคาดไม่ถึง ประธานาธิบดีทรัมป์และคิม จอง อึน ไม่มีการลงนามในข้อตกลงใดๆเกี่ยวกับการลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ซึ่งเรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐฯต้องยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรลงโทษเกาหลีเหนือทั้งหมดเป็นข้อแลกเปลี่ยน

ประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวต่อนักข่าว หลังการเจรจาในคราวนี้ต้องพบกับความล้มเหลว จบการประชุมกลางคัน ยกเลิกการร่วมรับประทานอาหารกลางวัน และผู้นำทั้งสองเดินทางกลับ โดยไม่มีการบรรลุข้อตกลงใดๆ ว่า โดยพื้นฐาน คือ เกาหลีเหนือต้องการให้ยกเลิกมาตราการคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนือทั้งหมด แต่เราไม่สามารถทำเช่นนั้น จึงต้องเดินออกจากการประชุม อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวว่า สหรัฐฯยังคงต้องการที่จะรักษาความสัมพันธ์กับคิม จอง อึน ซึ่งได้ให้คำมั่นสัญญาว่า เกาหลีเหนือจะไม่มีการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์หรือขีปนาวุธ

สาวพลังประชารัฐก็รักพ่อ! ขอเซลฟี่ "ธนาธร"

แม้จะแตกต่าง แต่ไม่แตกแยก คงจะใช้ได้กับสถานการณ์นี้ เพราะหลังจากจบการดีเบตการเมืองของสถานีโทรทัศน์เวิร์คพอยท์ ช่อง 23 ที่ จ.ชลบุรี สาวคนหนึ่งที่สวมเสื้อสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ เดินเข้าไปหา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่กำลังแกะช่อของขวัญอยู่บนเวที และกล่าวขอร้องให้นายธนาธรถ่ายรูปกับตน

หลังจากนั้นนายธนาธร หันหน้ามายิ้มให้ และคุกเข่าลงมาถ่ายรูปกับสาวคนนี้ พร้อมกับยกนิ้วทำท่ากดไลก์ และหลังจากถ่ายรูปเสร็จแล้ว สาวคนนี้ก็เดินผ่านหน้ากล้องออกไป ก่อนที่ผู้หญิงอีกคนเข้ามาขอถ่ายรูปกับนายธนาธร

ภาพนี้ไม่เพียงแต่สร้างความเอะใจให้กับผู้ชมเท่านั้น แต่ผู้คนในโลกออนไลน์ต่างแชร์ภาพนี้ออกไปมากมาย

ด้านผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ หนูมายด์ แม่ค้าใจดี ซึ่งเป็นสาวคนดังกล่าว ที่ขอถ่ายรูปกับนายธนาธร บอกว่า แม้จะมีความคิดทางการเมืองที่ต่างกัน แต่ก็ไม่แตกแยก

"แตกต่างแต่ไม่แตกแยกนะคะ #อย่างน้อยภายใต้ความเครียดเรื่องการเมือง #เราก็ยังยิ้มให้กัน #คนรุ่นใหม่เขาแยกแยะได้ #โฆษกเบอร์6 VS #ธนาธรจ้า"

มติ กกต.ไฟเขียว ให้ "บิ๊กตู่" ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงได้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีผลสรุปการประชุม กกต. เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่ประชุมได้พิจารณาหนังสือของ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่สอบถาม กกต. ในประเด็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค จะสามารถขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงได้หรือไม่ และ พล.อ.ประยุทธ์ จะสามารถเดินช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียงได้หรือไม่

ทั้งนี้ กกต.ได้พิจารณาข้อกฎหมายแล้ว มีมติว่าสามารถทำได้ โดยเป็นไปตามระเบียบว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียง แต่ขอให้พึงระมัดระวังในเรื่องของการใช้ตำแหน่งหน้าที่เป็นคุณเป็นโทษกับผู้สมัครและพรรคการเมืองซึ่งคาดว่า กกต. จะมีหนังสือตอบกลับไปยังพรรคพลังประชารัฐ ในสัปดาห์นี้

คสช.เอาผิดเว็บปล่อยภาพ‘บิ๊กป้อม’ซดกาแฟแก้วละหมื่นสอง

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ อาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ฝ่ายกฎหมาย คสช. รับมอบอำนาจจาก คสช. เข้าแจ้งความดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องกับการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ทำให้เกิดความเสียหาย ต่อการรักษาความมั่นคงของประเทศและก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์พ. ศ. 2550

โดยเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาวันเวลาต่อเนื่องกันจนถึงปัจจุบันนี้ กองบัญชาการกองทัพบกได้ตรวจพบเว็บไซต์ iosnews.com ได้นำข่าวเท็จโดยปรากฏภาพ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กำลังนั่งดื่มกาแฟยี่ห้อหนึ่ง ร่วมกับ นายไพศาล พืชมงคล ที่ปรึกษารองนายก และอีกหนึ่งคนไม่ทราบชื่อ ซึ่งเป็นภาพเก่าที่เกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว โดยมีคำบรรยายใต้ภาพ “เบิกงบกาแฟแก้วละ 12,000 บาท” และมีหัวข้อความว่า “ป้อมแจงงบจิบกาแฟข้างทาง 12,000 บาท โต้ของดีนำเข้าต้องแพงลั่นคนจนหมดสิทธิ์ลอง” ซึ่งเป็นการนำเข้าข้อมูล คอมพิวเตอร์อันเป็นการที่จะทำให้เกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศหรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับผู้เกี่ยวข้อง

ทษช.เดินหน้าปราศรัยใหญ่ ประกาศลั่น!หยุดสืบทอดอำนาจคสช.

ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ได้จัดปราศรัยใหญ่ โดย นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวว่า เวทีปราศรัยในวันนี้และที่จะมีต่อไปเป็นเนื้อหาที่พูดกับประชานมาตลอด คือ เรื่องการหยุดการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการสร้างบ้านเมืองให้เป็นประชาธิปไตย ซึ่งรวมไปถึงการวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล คสช.และพรรคการเมืองคู่แข่ง โดยจะไม่พูดและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณายุบพรรค ทษช.ถ้ามีคำถามก็จะบอกเพียงว่าไม่มีความเห็น

ทั้งนี้ นายจาตุรนต์ กล่าวย้ำว่า แผนการทำงานทุกอย่างยังคงเป็นไปตามปกติจนกว่าจะถึงวันที่ 7 มี.ค.เพราะผู้สมัคร ส.ส.หลายคนยังเห็นว่ามีความจำเป็นที่ต้องสื่อสารกับประชาชนว่าเหตุใดจึงต้องยุบสืบทอดอำนาจของ คสช.